อึ้ง! ท่านคิม คลั่งหนัง

อึ้ง! ท่านคิม คลั่งหนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หุ่นเชิดล้อเลียน คิม จอง อิล จากหนัง Team America


หลัง การจากไปของอดีตผู้นำเกาหลีเหนือ ความลับก็ถูกเปิดเผยว่า เขาคือนักสะสมหนังตัวยง โดยมีฟิล์มหนังเก็บไว้มากกว่าสองหมื่นเรื่อง และเคยลักพาตัวคนเกาหลีใต้มาทำหนังด้วย!

ไม่รู้ว่าเป็นแฟชั่นของผู้นำเผด็จการหรือเปล่า เพราะว่า อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ก็ชอบหนังของ วอลต์ ดิสนีย์ เช่นกัน ส่วนท่านคิมก็ไม่แพ้กันนอกจากสะสมฟิล์มหนังกว่าสองหมื่นเรื่อง ยังมีหนังโปรดเป็นเป็ด แดฟฟี่ ดั๊ก และชอบหนังสยองขวัญเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับตระกูลสายลับ 007 เจมส์ บอนด์ ที่เคยทำให้ท่านคิมโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงมาแล้วกับ Die Another Day ที่ให้ภาพเกาหลีเหนือเป็นประเทศแสนชั่วร้าย

เช่นเดียวกันกับใน Team America หนังแสบ ๆ คัน ๆ จากคนทำ South Park เทรย์ ปาร์คเกอร์ กับ แม็ต สโตน ที่ล้อคิมว่าเป็นเผด็จการบ้าคลั่งแสนจะว้าเหว่ โดยในเรื่องมีคิมที่เป็นหุ่นกระบอก ออกมาร้องเพลงว่า "ฉัน เหงาเหลือเกิน ทั้งเหงาทั้งเศร้า ไม่มีใครเลยมีแต่ฉันคนเดียว อยู่บนบัลลังก์น้อย ๆ ของฉัน สงสัยไม่มีอะไรทำให้ฉันว้าวุ่นเลยหรือไงกัน" พร้อมกันนั้นก็โยนสายลับจาก UN ให้ฉลามกินไปพลาง ๆ

นอก จากนี้อดีตท่านผู้นำ ยังทำหนังเองอีกด้วย ส่วนมากเป็นหนังประวัติศาสตร์ปลุกอุดมการณ์รักชาติ รวมถึงหนังโฆษณาที่จัดได้ว่าเข้าขั้นคลาสสิก Sea of Blood


คิมเคยถึงขั้นลักพาตัวนักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้นาม ชเวอึนฮี กับสามีของเธอที่เป็นผู้กำกับ ชินซังอก ขณะที่ทั้งคู่อยู่ในประเทศฮ่องกงในปี 1978 และถูกกักตัวอยู่นานถึง 5 ปี ถูกบังคับให้ทำหนังถึง 7 เรื่อง ก่อนที่จะหนีออกมาได้ในปี 1986 ตอนที่ไปเยือนเวียนนา (พาเที่ยวด้วย ใจดีจริง ๆ)

ส่วนเนื้อหา ในหนังโฆษณาชวนเชื่อทั้งหลายก็มีทั้ง ท่านคิมสามารถเขียนโอเปร่า 6 ชิ้นภายเวลา 2 ปี หรือทุกครั้งที่ออกไปตีกอล์ฟก็ทำโฮลอินวันได้ 11 หลุมทุกครั้งไป

และความชื่นชอบนี้ดูจะส่งผ่านกันทางสายเลือดอีกต่างหาก เพราะลูกชายคนโตของเขา คิมจองนัม วัย 38 ปี เคยถูกจับเพราะใช้พาสปอร์ตปลอมเข้าประเทศญี่ปุ่นในปี 2001 เพื่อจะแอบไปเที่ยวรีสอร์ทของดิสนีย์ในโตเกียว ส่วนคนเล็กที่กำลังจะก้าวเข้ามาแทนที่คนพ่ออย่าง คิมจองอุน นั้น ก็คงต้องมารอดูกันว่าเขาจะเป็นลูกไม้ใกล้ต้นหรือเปล่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook