ละคร ลิขิตฟ้าชะตาดิน

ละคร ลิขิตฟ้าชะตาดิน

ละคร ลิขิตฟ้าชะตาดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟ้ากระจ่าง หรือ อาจ้าง (สน ส่งไพศาล) ชายหนุ่มที่เติบมาในศาลเจ้าในฐานะเด็กกำพร้าที่ถูกนำมาทิ้งไว้ โชคดีที่เขามี อาหึ่ง (เด๋อ ดอกสะเดา) คนครัวอนาถา และ สารภา (ปวันรัตน์ นาคสุริยะ) สาวสติไม่เต็มช่วยกันเลี้ยงดูมาเมื่อ ดารากานต์ (นุสบา ปุณณกันต์) ซึ่งเป็นแม่แท้ๆเอามาทิ้งไว้ เพราะดารากานต์นั้นแอบไปมีความสัมพันธ์กับนักธุรกิจหนุ่มชาวจีนจนเกิดตั้ง ท้องขึ้นมา แต่ฝ่ายชายถูกพ่อแม่บังคับให้แต่งงานกับคู่หมั้นตามประเพณี จึงไม่รู้ว่าดารากานต์กำลังตั้งท้องอยู่ 21 ปีต่อมา ดารากานต์เปิดเผยตนว่าเป็นแม่ของฟ้ากระจ่าง เพื่อมาขอให้เขาไปช่วยกอบกู้ธุรกิจของครอบครัวเนื่องจากนายหัวบัญชา (นพพล โกมารชุน) สามีดารากานต์ตามกฎหมายของเธอ ถูกคู่แข่งลอบยิงจนเป็นอัมพาต แถมเกียรติบดินทร์ (พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล) ลูกชายของเธอที่เกิดกับนายหัวบัญชา ก็ไม่มีวุฒิภาวะพอที่จะรับช่วงธุรกิจต่อได้ฟ้ากระจ่างจึงตัดสินใจมาช่วยครอบ ครัวของดารากานต์ผู้เป็นแม่อย่างเต็มใจ ซึ่งแท้จริงแล้วคู่แข่งของนายหัวบัญชก็คือ ปีเตอร์ โจ (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) พ่อแท้ๆของฟ้ากระจ่างนั่นเอง แต่ทั้งปีเตอร์และดารากานต์ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น

ปีเตอร์กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง เพราะยังคิดถึงดารากานต์คนรักเก่า เมื่อปีเตอร์ได้รับคำชวนจาก มาดามพิณ (ภัสสร บุญยเกียรติ) ให้มาลงทุน โดยมีนายหัวบัญชา เป้นหุ้นส่วน วันหนึ่งนายหัวบัญชาไปล่วงรู้ความสัมพันธ์ในอดีตของดารากานต์กับปีเตอร์เข้า โดยบังเอิญ สร้างความโกรธแค้นเคืองใจให้กับนายหัวบัญชาเป็นอย่างมาก จึงเปลี่ยนจากมิตรเป็นศัตรูคอยแย่งงานของบริษัทปีเตอร์กับมาดามพิณด้วยวิธี สกปรก แต่เจตนาเบื้องลึกของนายหัวบัญชาคือต้องการให้ดารากานต์พาตัวฟ้ากระจ่างมา สืบทอดธุรกิจแทนเกียรติบดินทร์ ก็เพราะเขาต้องการแก้แค้นให้พ่อลูกห้ำหั่นกันเองให้ตายไปข้างหนึ่ง จะได้สาสมกับที่ดารากานต์อยู่กับเขาอย่างไร้หัวใจมาโดยตลอด

เมื่อฟ้ากระจ่างเข้ามาทำงานสิ่งที่เขาต้องเผชิญอย่างสาหัส ไม่ใช่ความขัดแย้งกับศัตรูภายนอกแต่มันเป็นศึกสายเลือกระหว่างเขากับเกียรติ บดินทร์เพราะความเจ้าคิดเจ้าแค้นของเกียรติบดินทร์ที่อยู่ๆก็มีเด็กศาลเจ้า ถูกเชิด ชูให้เป็นพี่ชายคนโตและเป็นทายาทดำเนินกิจการของครอบครัวแทนตน หนำซ้ำ ดวงยิหวา (มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ) สาวที่เขาแอบรัก ก็เปิดตัวว่าเป็นครักของฟ้ากระจ่างหรือแม้แต่ ทรายทอง (มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ) น้องสาวบุญธรรมที่คอยตามตื๊อเขามาตลอด และ เทเรซ่า (ลัลณ์ลลิน เตจะสาเวศช์) ลูกสาวปีเตอร์ สาวสวยดุจนางฟ้าที่ชายทุกคนใฝ่ฝัน ก็ต่างรุมรักและยื้อแย่งฟ้ากระจ่างกันอย่างจริงจัง ยิ่งทำให้เกียรติบดินทร์มวีความเกลียดชังมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำทุกอย่างเพื่อช่วงชิงสิง่ที่ควรจะเป็นของเขาคืนมา โดยมี บุรี (ปราบ ยุทธพิชัย) อาแท้ๆของเขาคอยยุแยงให้แย่งชิงทุกอย่างและยังได้ ฟ้าใส หรือ เสี้ยวท้อ (พิชญา เชาวลิต) สาวเอสคอร์ท รับควงเฉพาะเศณษฐี ซึ่งเคยหลงรักฟ้ากระจ่างแต่ผิดหวัง มาเป็นตัวช่วยอีกแรง

กว่าเกียรติบดินทร์จะรู้ความจริงว่าฟ้ากระจ่างถูกหลอกมาเป็นตัวล่อเป้า ให้ ตายแทนตน ที่แท้เขาและพี่ชายร่วมมารดาคือเหยื่อที่โดนปั่นหัวให้เกลียดชังกันก็เกือบ จะสายเกินไป เช่นเดียวกับฟ้ากระจ่างที่เธอเข้าใจผิดว่าคนที่เจตนาเอาเขามาตายแทน เกียรติบดินทร์คือแม่ของตัวเอง ความผิดหวังเสียใจก็พลิกให้ความซื่อใส ดีงามกลายเป็นความโหดเหี้ยม แต่สุดท้ายเมื่อความจริงปรากฏ สองพี่น้องก็หันมาร่วมมือกันต่อสู้กับศัตรูตัวจริงของครอบครัว และเสียสละให้กันได้ แม้แต่เรื่องหัวใจของตัวเอง ติดตามความนุกเข้มข้นได้ใน ลิขิตฟ้าชะตาดิน ทางททบ.5

 

 


หนัง : ลิขิตฟ้าชะตาดิน
ช่อง : 5
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : ผอูน จันทรศิริ
ผู้เขียนบท : ปราณประมูล
ผู้จัด : เอ็กแซ็กท์
นักแสดงนำ : สน ส่งไพศาล, พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล, นุสบา ปุณณกันต์, นพพล โกมารชุน, ภัสสร บุญยเกียรติ, มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ, หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช, ลัลณ์ลลิน เตจะสาเวศช์, ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, เด๋อ ดอกสะเดา, ปวันรัตน์ นาคสุริยะ, ปราบ ยุทธพิชัย, พิชญา เชาวลิต
เวลาออกอากาศ : 20.25 น.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ละคร ลิขิตฟ้าชะตาดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook