ไอซ์ นางเอกรักนุ่งยีนส์สวยที่สุดสยบเจ้าชู้ มาริโอ้

ไอซ์ นางเอกรักนุ่งยีนส์สวยที่สุดสยบเจ้าชู้ มาริโอ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับตาดู "ไอซ์ - อามีนา กูล" สาวสวยวัยใส ที่ทำให้ "มาริโอ้" ต้องหันขวับและหยุดความเจ้าชู้

ตัวเลือกเดียวของ "โต๊ะ ปริภัณฑ์" นางเอก "รักสุดทีน" ที่นุ่งยีนส์สวยที่สุด

 

Q : ก่อนอื่นให้ "ไอซ์" แนะนำตัว ทักทายกันก่อนเลยดีกว่า

I : สวัสดีคะอามีนา กูลค่ะ ชื่อเล่นไอซ์ค่ะ หนูเกิดที่เมืองไทย เป็นลูกครึ่งไทย-ปากีสถาน คุณแม่เป็นคนไทย และคุณพ่อเป็นคนปากีสถาน หนูเกิดได้ 2 เดือนก็บินไปปากีสถานไปบ้านเกิดคุนพ่อค่ะหนูเติบโตและเรียนอยู่ที่นั้นจนถึงเกรด 2 ก็ไปอยู่กับคุณยายที่ฮอลแลนด์ คุนแม่ชอบเมืองไทยค่ะเราเลยกลับมาอยู่กันที่เมืองไทยหนูเริ่มมาเรียนที่นี่ตอน 8 ขวบ ตอนนั้นก็พอพูดไทยได้บ้าง เพราะคุณแม่จะสอนบ้างเป็นบางคำ ค่อยๆ ให้เราได้หลายๆ ภาษาจนถึงปัจจุบันหนูอยู่เมืองไทยมาสิบปีล่ะค่ะแล้วก็ชอบมากๆ เพราะรู้สึกว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่มีน้ำใจทุกคนใจดีและชอบยิ้มให้กัน ตอนนี้ก็อายุ 18 ปีค่ะกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเสสะเวทวิทยาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก็ปีนี้ก็ต้องเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ที่ผ่านมาก็จะมีถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา งานต่างๆ บ้าง ล่าสุดก็กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกชื่อ "รักสุดทีน" เล่นกับพี่มาริโอ้ เมาเร่อ คะ

 

Q : เริ่มรู้สึกว่าตนเองสนใจในเรื่องการแสดงตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

I : ตั้งแต่เด็กเป็นคนขี้อาย แต่พอเริ่มอยู่ประถมเห็นเพื่อนเต้นงานโรงเรียน แล้วก็จำได้เลยว่าเพลงแรกที่ไม่ได้เต้นแล้วร้องไห้คือเพลง "โอเคนะคะ" ของแคทลียา อิงลิช เห็นท่าเต้นน่ารักดี เพื่อนที่มาเต้นก็ได้ดอกไม้ด้วย ตั้งแต่ปีนั้นเป็นต้นมายังไงเราก็ต้องแสดงงานโรงเรียน เราก็ชอบมาโดยตลอด ชอบต่างหน้า ชอบแต่งตัวสวยๆ ชอบเต้น ชอบรำ แล้วครูก็ส่งประกวดนางนพมาศ แล้วก้ได้รางวัลมา ตั้งแต่นั้นก็มีประกวดบ้าง ถ่ายหนังสือบ้าง มีถ่ายงานอะไรต่างๆ บ้าง เริ่มทำงานในวงการตั้งแต่ 15 คะ ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดที่จะทำจริงจัง แต่ว่าตอนนั้นเป็นช่วงปิดเทอมพอดี ปี 2009 ไปประกวดมิสทีนไทยแลนด์ก็คิดว่าจะหาประสบการณ์ แล้วก็ไม่อยากใช้ชีวิตช่วงเวลาปิดเทอมอยู่บ้านเฉยๆ ดีกว่า ก็เลยไปประกวด แล้วเราก็ดันโชคดีได้เข้ารอบ (หัวเราะ) เข้ารอบเสร็จแล้วก็ไปเก็บตัว ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดตัวเองไม่เคยไปภาคใต้เลย ก็ได้ไปเก็บตัวที่ภูเก็ต ได้มีเพื่อนหลายๆ รร. ได้มีเพื่อนคนนี้คนนั้น ตั้งแต่นั้นก็รู้สึกว่าการทำงานตรงนี้สอนให้เรามีความรับผิดชอบ ได้เข้าสังคมรู้จักคน มีประสบการณ์ในเรื่องการแสดง การพูดคุยกับคนรอบข้าง ตอนที่ประกวดไอซ์ก็ได้ตำแหน่งมิสโคคาไอดอลมานะคะ ตอนนั้นไอซ์ยังผมสั้นเอยู่เลยเพื่อนๆ ชอบเรียกเด็กปักษ์ใต้ เพราะตอนนั้นผอมมาก ตัวเล็กมาก พราะเพิ่งเรียนจบม.ต้นมา พอมาอายุ16ก็ประกวดมิสมอเตอร์โชว์ปี 2010 ได้ที่ 1 มาปีนั้น ก็ถือว่าเป็นรางวัลที่ค่อนข้างภูมิใจคะ หลังจากมีมิสทีนไทยแลนด์ ที่ถือว่าประสบความสำเร็จขั้นแรก แล้วหลังจากที่ได้มิสมอเตอร์โชว์ก็จะมีงานถ่ายโฆษณาเป็นผลิตภัณฑ์บ้าง เป็นแอดโฆษณา ถ่ายหนังสือ แล้วตอนปี 2010 ก็ได้รับรางวัลโล่ห์พระราชทานในฐานะลูกตัญญูแห่งชาติค่ะ

 

Q : เมื่อพูดถึงความฝันของตัวเอง?

I : ความฝันของไอซ์ตั้งแต่เด็กก็คือ อยากเดินแบบ ก็เหมือนเด็กทั่วไป อยากเป็นดารา เห็นเขาแต่งตัวสวยๆ ใส่ชุดสวยๆ มีคนขอถ่ายรูป ก็ชอบแต่ไม่คิดว่าจะได้มาทำแบบนี้จริงๆ ช่วงนั้นเราก็คิดว่าตั้งใจเรียนหนังสือให้จบ แล้วก็มีอยู่ช่วงหนึ่งเราอยากเป็นแอร์ฯ คิดว่าอยากจะไปเรียนด้านแอร์ฯ แล้วพอมาทำงานตรงนี้ ก็รักที่จะทำงานตรงนี้

Q : แล้วเป็นไงมาไงถึงได้มาแสดงภาพยนตร์เรื่องรักสุดทีน แถมเป็นนางเอกของพระเอกสุดฮอตอย่างมาริโอ้ เมาเร่อด้วย?

I : ก็มีพี่ๆ ทีมงานติดต่อไปว่ามีหนังเรื่องหนึ่งจะเปิดแคสท์ติ้ง แล้วเขาก็บอกไกด์มานิดหนึ่งว่าเรื่องนี้เขาต้องการผู้หญิงที่ใส่กางเกงยีนส์แล้วสวย ไปวันแรกเราก็ใส่กางเกงยีนส์ไปเลยคะ แล้วก็เดินตรงเข้าไปเลย เข้าไปหาพี่โต๊ะ (ปริภัณฑ์ วัชรานนท์ หัวหน้าทีมพากย์พันธมิตร ผกก. รักสุดทีน) พี่โต๊ะก็ชี้บอกใช่เลย เราก็งง แล้วพอเขาให้บทเรามาอ่าน แล้วก็มีพี่ต้นเขาเป็นแอคติ้งโค้ช เขาก็คอยติวให้ พอหลังจากแคสท์เสร็จ 2-3 วัน พี่เขาก็โทรมาบอกว่าเราได้นะ ตอนแรกไม่คิดเลยว่าตัวเองจะได้เล่นด้วยความที่เราไม่เคยมีประสบการณ์ด้านการแสดงมาก่อน แอ็คติ้งก็ไม่เคยเรียน เราผ่านแต่งานถ่ายแบบมา พอผกก. เขาเลือกเรามา ทำให้เรายิ่งมีความตื่นเต้น ว่าเราจะทำได้หรือเปล่า กดดันยิ่งเล่นกับพี่มาริโอ้ ด้วยความที่พี่เขาเป็นซุปเปอร์สตาร์อยู่แล้ว เราเองใหม่จริงๆ ฝีมือการแสดงเราไม่มีอะไรเลยแล้วเขาเป็นคนที่แบบเป็นพระเอกสุดฮอตที่ใครๆ ก็อยากเล่นกับเขา เขาเป็นคนที่เก่ง เราก็จะรู้สึกเกร็งๆ จะทำให้คนอื่นเขาเสียเวลากับเราหรือเปล่า ด้วยความที่เรายังใหม่ และก็เป็นเรื่องแรกด้วย ก็รู้สึกภูมิใจมากคะ

 

Q : ทราบมาว่าไม่ใช่แค่ต้องใส่ยีนส์สวยเท่านั้น วันแรกที่แคสท์ติ้งก็เจอโจทย์ยากเลย?

I : ค่ะ นอกจากเขาต้องการนางเอกที่ใส่กางเกงยีนส์สวยแล้ว คือพี่โต๊ะก็จะให้เราลองแสดงให้ดู โดยเอาฉากที่สำคัญและก็ยากที่สุดของตัวละครตัวนี้มาให้เราลองเล่น เป็นฉากที่นางเอกจะต้องร้องไห้อยู่ริมสระ แล้วไอซ์เองไม่เคยแสดงมาก่อนเขาก็ให้บทนี้มาเล่น เราก็โอเคๆ ต้องพูดไปร้องไห้ไปด้วยอยู่ริมสระ เป็นฉากที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของเรื่อง พี่โต๊ะบอกว่าคนที่จะได้มาเล่นเรื่องนี้ถ้าเกิดทุกฉากเล่นได้แต่เล่นฉากนี้ไม่ได้มันก็ไม่มีความหมายอะไร เพราะว่าฉากนี้พี่โต๊ะเขามองภาพไว้ในสมองอยู่แล้วว่ามันจะออกมาเป็นแบบนี้ๆ

 

Q : เล่าให้ฟังหน่อยว่าคาแรคเตอร์ที่ได้รับเป็นอย่างไรบ้าง?

I : คาแรคเตอร์ของ มินท์ หรือมินตราจะเป็นผู้หญิงที่นิ่งๆ เงียบ แล้วก็มีอะไรน่าค้นหา เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ ขนาดผู้ชายที่หล่อกระชากใจสาวทุกคนที่ถือว่าเป็นเพลย์บอยตัวพ่ออย่าง เอกชัย (รับบทโดยมาริโอ้) ก็มาหลงรักมินท์ แล้วก็มองการณ์ไกลว่ามินท์จะต้องเป็นเนื้อคู่ที่ฟ้าส่งมาให้เขา อย่างตัวละครมินท์นะคะก็สร้างความประหลาดใจให้กับนายถึงใจ ด้วยการที่เป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขาเจอ 3 ครั้งภายในเวลา 48 ชม. แล้วมินตรานี่แหละเป็นผู้หญิงที่สามารถทำให้นายถึงใจเปลี่ยนตัวเองจากที่เป็นเพลย์บอย ไม่สนใจเรื่องเรียน กลับกลายเป็นคนที่กลับไปหาครอบครัว สนใจเรื่องเรียน พยายามจะทำตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อผู้หญิงคนเดียวคะ

 

Q : คิดว่าเสน่ห์ความน่าสนใจของตัวละครตัวนี้อยู่ที่ตรงไหน อย่างไร?

I : สำหรับไอซ์แล้วคิดว่าเสน่ห์ของมินตราอยู่ตรงที่ตัวมินตราเป็นคนที่จิตใจดี เป็นคนที่ดูน่าค้นหา ลึกลับ สามารถทำให้คนๆ หนึ่งที่แบบว่าจากที่ไม่สนใจเรื่องเรียน สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนๆ หนึ่งได้ คือกลับมาเรียนหนังสือ กลับมาเป็นคนดี นายถึงใจเลยหลงรักผู้หญิงคนนี้ และอยากจะได้ผู้หญิงคนนี้มาใช้ชีวิตคู่ต่อไป แล้วก็เป็นผู้หญิงที่ใครอยู่ใกล้แล้วมีความสุข แล้วตัวละครตังนี้ก็มีความซับซ้อนมีหลากหลายอารมณ์ในแต่ละฉาก อย่างฉากหนึ่งหัวเราะ อีกฉากก็เศร้า เป็นบทที่ท้าทายความสามารถมากคะ จะมีทั้งซึ้ง เศร้า เหงา สนุก มีหลากหลายคาแรคเตอร์ในตัวเดียวกันคะ ผกก.ยังแซวไอซ์เลยว่าไอซ์ต้องไปมีความรักแล้วแหละถึงจะรู้ว่ามีความรักแล้วเป็นยังไง แล้วยิ่งนี่เป็นหนังเรื่องแรกของไอซ์ด้วย ก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นมาก

Q : "รักสุดทีน" เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร?

I : เป็นเรื่องของชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งเป็นเพลย์บอย วันๆ เอาแต่จีบสาวไปทั่ว รักใครไม่เป็น ไม่เคยคิดที่จะหยุดตัวเองหรือมอบหัวใจให้กับผู้หญิงคนไหน จนกระทั่งวันหนึ่งก็ได้มาเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่กลายเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นทั้งเรื่องการเรียน การใช้ชีวิต แล้วก็อะไรอีกหลายๆ อย่าง ซึ่งเขาเองคิดว่าผู้หญิงคนนี้แหละคือคนที่ใช่สำหรับเขา และเขาเองก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อคนที่เขารัก เพื่อผู้หญิงที่เขารักคะ

 

Q : เสน่ห์ของภาพยนตร์เรื่อง "รักสุดทีน" อยู่ที่ตรงไหนอย่างไร ?

I : เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้นะคะ ไอซ์คิดว่ามันอยู่ตรงที่มันมีหลายรสชาติมากเลยนะคะ ทั้งเรื่องความสนุก ความเศร้า อารมณ์ของแง่คิด หรือว่าแบบความรัก แล้วก็เหมือนว่าให้คนดูสามารถดูได้ว่าความรักเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ แล้วก็ทำให้อะไรที่มันไม่ดีสามารถกลับเป็นเรื่องดีได้

 

Q : นิยามคำว่ารักสุดทีน?

I : นิยามของไอซ์นะคะ คำว่า "รักสุดทีน" น่าจะเป็นอะไรที่สามารถทำให้คนๆ หนึ่งเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตัวเอง เป็นแรงบันดาลใจและก็ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีขึ้นเพื่อคนๆ หนึ่งได้ เหมือนเป็นกำลังใจ เป็นอะไรที่สามารถทำให้เราทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความเต็มที่ให้กับคนๆ หนึ่งคะและไอซ์ก็คิดว่าความรักเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการทำทุกสิ่งทุกอย่างให้กับคน 2 คนได้

 

Q : เคยคิดเคยฝันมาก่อนไหมว่าวันหนึ่งจะได้มาเล่นหนังและมีพระเอกเป็นมาริโอ้?

I : โดยส่วนตัวไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มาเล่นกับซุปเปอร์สตาร์ที่มีทั้งชื่อเสียงและฝีมือในตัว โดยเฉพาะพี่โอ้ ความรู้สึกก่อนมาเล่นกับพี่โอ้ เราก็มองว่าเขาเป็นคนที่หล่อ ปลื้มเขาเหมือนคนทั่วๆ ไปที่ปลื้มเขาในฐานะซุปเปอร์สตาร์ ตอนแรกก็รู้สึกเกร็ง รู้สึกกดดันมากคะ พอหลังจากที่ได้มาเล่นก็รู้สึกว่าพี่เขาน่ารักเนอะ มีน้ำใจในการสอนว่าเราต้องแอคติ้งยังไง เหมือนเขามีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่าเรา หรือบางฉากที่ถ่ายกล้องอาจไม่ได้ถ่ายรับหน้าพี่โอ้แต่พี่โอ้ก็มาช่วยต่อบทให้ ส่งอารมณ์ให้ในหลายๆ ฉากเลย โดยเฉพาะฉากอารมณ์ซึ่งจะค่อนข้างยากมากๆ แล้วต้องมีฉากที่เราต้องร้องไห้ ซึ่งเป็นฉากที่ไอซ์ชอบมากๆ เป็นช็อตใน แต่ที่นี้ไอซ์ใช้ความรู้สึกตรงนี้ร้องไห้ไปแล้วในฉากริมสระน้ำ พอมาถึงในโบสถ์ไอซ์ก็ใช้เรื่องเดิมเพื่อร้องไห้ แต่กลายเป็นว่าเป็นเหมือนเรื่องซ้ำๆ เรื่องเดียวกันแล้วทำให้ไอซ์ร้องไห้ไม่ได้ แล้วกล้องถ่ายเฉพาะหน้าไอซ์ พี่โอ้คงรู้ เขาก็เลยมายืนข้างๆ กล้องเล่นส่งอารมณ์ให้ไอซ์ แล้วพี่โอ้ก็ส่งอารมณ์ให้ไอซ์เต็มที่มาก ไอซ์ยังอึ้งว่าเขามีพลังในการทำงานสูงมาก ทั้งๆ ที่กล้องไม่ได้ถ่ายเห็นหน้าเขาแต่เห็นหน้าไอซ์ แต่เขาก็พยายามส่งอารมณ์ให้ไอซ์เต็มที่ ไอซ์ก็รู้สึกประทับใจฉากนี้มาก แม้กระทั่งที่ไม่มีฉากของเขาก็มายืนต่อบท มาส่งอารมณ์ให้ บางครั้งไม่เห็นหน้าเขาก็พยายามส่งเสียง เพื่อให้เรามีรีแอ็คชั่นเล่นต่อกลับไปอย่างเต็มที่

Q : "มาริโอ้" ถือว่าเป็นหนุ่มฮอตมากๆ เจอมาแล้วคิดว่าตัวจริงโอ้ฮอตจริงหรือเปล่า?

I : แต่พอได้มาทำงานร่วมงานกับพี่โอ้เราก็รู้สึกว่าเขาเป็นคนที่ค่อนข้างฮอตมากเลยนะคะ ไม่ได้ฮอตแค่ในกลุ่มวัยรุ่น หรือว่าคนไทย แต่ว่ามีทั้งชาวต่างชาติ แฟนเขามีหลายประเทศมากที่มากรี๊ด มาขอถ่ายรูปตลอดการทำงานกับพี่โอ้เลยนะคะไม่ว่าจะไปที่ไหน กรุงเทพ พัทยา นครปฐม อย่างซีนที่เราไปถ่ายกันที่พัทยาก็จะมีแฟนชาวไต้หวัน เกาหลีตามไปขอถ่ายรูป กรี๊ดๆๆๆ อะไรอย่างนี้คะ ที่สำคัญไอซ์ว่าพี่โอ้ไม่ได้ฮอตแค่เรื่องหน้าตา เขาเป็นคนที่นิสัยในการทำงานโอเคมากคะ

 

Q : อย่างมาริโอ้ถือว่าเป็นสเป็คไหม แล้วสเป็คหนุ่มๆของไอซ์เป็นอย่างไร?

I : พูดได้เลยว่าก่อนมาร่วมงานไอซ์ก็คงเหมือนเพื่อนๆ หลายคนที่ปลื้มพี่โอ้ ด้วยความที่เขาเป็นนักแสดงคนหนึ่งที่มีรูปร่างหน้าตาที่สมบูรณ์แบบ พี่โอ้ก็น่าจะเป็นสเป็คของคนทั่วๆ ไปหลายๆ คน เราก็ปลื้มเขานะ แต่หลังจากที่ได้ร่วมงานกับเขาเราก็มองเห็นถึงเสน่ห์ของพี่โอ้และเชื่อว่าหลายๆ คนที่ได้รู้จักและทำงานกับพี่โอ้จะไม่ได้ปลื้มพี่โอ้แค่รูปร่างหน้าตาเขานะ แต่ปลื้มเขาตรงที่นิสัย ด้วยความที่เขาเป็นคนเฟรนด์ลี่ เป็นคนมีสัมมาคารวะ แล้วก็เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักแสดงใหม่ๆ หลายๆ คน เป็นที่น่าชื่นชมของผู้ใหญ่หลายๆ คนเรื่องการตรงเวลา เรื่องสัมมาคาราวะ ไอซ์คิดว่าเขาเป็นคนที่น่ารักมากคะ ถามว่าส่วนตัวไอซ์มีสเป็คมั้ย ไอซ์ไม่มีสเป็คนะ ไอซ์ชอบคนที่นิสัยมากกว่า อย่างพี่โอ้ถือได้ว่าเป็นตัวอย่างของคนที่ทั้งหล่อและมีนิสัยที่เวิร์คมากๆ คะ

 

Q : ในภาพยนตร์เรื่องรักสุดทีนเราจะได้เห็นลีลาทะเล้นและการพลิกบทบาททางการแสดงของมาริโอ้ชนิดที่ว่าไม่เคยปรากฎในหนังเรื่องไหนมาก่อนเลย?

I : ไอซ์การันตีเลยนะคะเรื่องนี้รับรองว่าไม่มีใครคนไหนได้เคยเห็นลุคนี้ของพี่โอ้มาก่อนอย่างแน่นอนคะ ทั้งทะลึ่ง กวนๆ เจ้าชู้ ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนมารวมกัน รวมไปถึงลีลาจีบสาว จะมีทั้งมุกออกแนวเลี่ยนๆ (หัวเราะ) ทั้งแบบออดอ้อน ทั้งส่งสายตา ทั้งคำพูดคำจา ทั้งทะเล้นทะลึ่ง หลายๆอย่างที่คนไม่เคยเห็นอย่างแน่นอนคะ เราเองก็ขำๆ ถามว่ามีเขินไหม มันก็ต้องมีเขินกันบ้างนิดหน่อย แต่ก็ขำดีคะ ยิ่งได้รวมกลุ่มกับแก๊งของเขาอย่างพี่พล่ากุ้งกับพี่จั๊ด ก็จะเป็นอะไรที่ตลกและฮามากคะ

Q : แล้วเขินไหมที่ต้องเล่นเป็นคู่รักกัน แถมต้องซ้อนท้ายโอบเอวมาริโอ้ขี่มอเตอร์ไซด์ทั้งเรื่องด้วย?

I :  (หัวเราะ) เขินคะ ไปไม่ถูกเลยคะว่าเราจะต้องส่งสายตายังไง เขาส่งอารมณ์กันยังไง ไม่เคยซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์คันใหญ่มาก่อน ตอนแรกก็รู้สึกตื่นเต้นนะคะที่ต้องซ้อนมอไซค์ไปที่ถนนต่างๆ ทั้งพัทยาเราก็ลุยมาแล้ว ทั้งนครปฐมเราก็ลุยมาแล้ว ผ่านทั้งวัด ริมทะเล รู้สึกตื่นเต้นมากคะ พี่โอ้เขาก็บอกว่าไม่ต้องห่วงนะ ไม่ตกหรอก (หัวเราะ) กลัวแค่ตอนขึ้นแต่ว่าพอขึ้นนั่งไปซักพักแล้วก็ไม่ได้รู้สึกกลัวที่ต้องนั่งมอไซค์แล้ว แต่มากังวลกับการถ่ายทำที่ต้องแข่งกับเวลามากกว่า อย่างตอนถ่ายก็ต้องผ่านทั้งแสงแดด ลม เพื่อที่จะให้ภาพออกมาสวยและที่สำคัญต้องถ่ายทอดให้คนดูรู้ว่าเราทั้งคู่ต่างมีความรู้สึกดีๆ ต่อกันนะ เพราะถ่ายหนังต้องอาศัยแสงช่วยเลยทีเดียว แล้วทำให้ทุกคนก็ต้องทำงานแข่งกับเวลาไม่ว่าจะเป็นแสงเช้า หรือแสงเย็น เพราะเราถ่ายฉากมอเตอร์ไซด์กันทั้งวัน ยิ่งพอเริ่มเย็นถ้าแสงหมดมันก็จะเป็นอะไรที่เสียดายมาก อารมณ์เรายังไม่ได้แต่ แสงใกล้จะหมดแล้ว ไหนจะต้องดูเรื่องรถบนถนนที่เขาขับไปมาตามปกติด้วย เพราะทีมถ่ายทำเวลาถ่ายหนังก็จะมีรถติดกล้องติดเครนตามถ่าย นักแสดงที่ต้องขี่มอเตอร์ไซด์ แล้วไหนจะต้องมีรถทีมงาน มีรถตำรวจ

 

Q : ทราบมาว่ามีประสบการณ์ที่แสนประทับใจชนิดที่ว่าลืมไม่ลงด้วยสำหรับหนังเรื่องแรกที่ต้องกระโดดจากตึกสูง50กว่าชั้นถึง3รอบ?

I : (หัวเราะ) มันจะมีฉากที่ทั้งคู่ไปออกเดทด้วยกันแล้วต้องเล่นเครื่องเล่น ซึ่งเราไปถ่ายทำกันที่พัทยาปาร์ค การถ่ายทำวันนั้นก็มีอุปสรรคหลายอย่างมากค่ะ ทั้งนักท่องเที่ยวเองก็เยอะมากๆ ทั้งเรื่องแสงแดดที่ร้อนมากๆ วันเราถ่ายกันตอนเที่ยงตอนบ่ายต้นๆ กันพอดี แต่ทุกคนก็ต้องใจทำงานกันอย่างเต็มที่ แล้วไอซ์กับพี่โอ้ต้องขึ้นไปถึงชั้น 50 กว่าๆ กล้องก็จะต้องตามไปถ่ายกันตั้งแต่บนดาดฟ้าที่จะโดดให้เห็นว่าไอซ์กำลังจะโดดและก็ต้องลงมาตั้งกล้องที่ชั้นล่างเพื่อรับหน้าไอซ์ตอนโดดลงมา เพื่อที่จะได้ภาพและบรรยากาศสวยๆ ของการโดดที่ค่อยๆ ลงมาจนถึงพื้น ถามว่าไอซ์กลัวความสูงไหม ก็ไม่ได้กลัวความสูง แต่กลายเป็นว่าวันนั้นไอซ์ต้องวิ่งขึ้นลงเพื่อเล่นซ้ำกันถึง3รอบ ถึงจะได้ภาพออกมาสมใจพี่โต๊ะผกก. จำได้เลยว่ามันเป็นความรู้สึกแบบใจจะค่อยๆ วูบลงมา แล้วแดดก็ร้อนมาก ก็ทำให้แบบ (หัวเราะ) น้ำตาคลอ อีกแล้วหรอซ้ำอีกแล้วหรอ แต่เราก็โอเคเต็มที่คะ ครั้งแรกกลัว คิดอย่างเดียวเมื่อไรจะถึงพื้น แล้วพี่เจ้าหน้าก็บอกว่าไอซ์เป็นคนที่โชคดีมากนะ เพราะไม่มีใครที่ใน 1 วันเล่น 3 รอบมีแค่ไอซ์คนเดียว ไอซ์ก็คิดในใจว่า เออ...เราควรภูมิใจที่ได้เล่น3รอบมั้ยเนี่ยะ (หัวเราะ) เพราะด้วยความที่หนึ่งจับภาพไม่ทัน เราลงไม่ถูกที่ แล้วก็แสงไม่ได้ จังหวะไม่ได้ ทำให้เราเป็นคนที่โชคดีที่สุดในวันนั้นเพราะได้เล่น3รอบในวันเดียวคะ

Q : หนังเรื่องแรกของแต่ละคนก็มักจะเหตุการณ์เรื่องราวที่ไม่คาดคิดแตกต่างกัน แล้วสำหรับรักสุดทีนมีอะไรเซอร์ไพรส์สำหรับสาว18อย่างเราบ้าง

I : ก็ได้ใส่ชุดเจ้าสาวค่ะ (หัวเราะ) ตอนแรกก็รู้สึกเกร็งๆ กลัวๆ เคยได้ยินมาว่าถ้าเกิดว่าคนเราใส่ชุดเจ้าสาวก่อนแต่งงานจะไม่ได้แต่งงาน เราก็แบบนะไม่เคยใส่ชุดแต่งงานมาก่อนจากที่ใส่ชุดนักเรียนต้องมาใส่ชุดแต่งงาน (หัวเราะ) รู้สึกแปลกคะ (หัวเราะ) รู้สึกแตกต่างจากการใส่ชุดนักเรียนมากๆ คะ (หัวเราะ) ก็รู้สึกตื่นเต้นดี แต่ชุดแต่งงานก็สวยนะ หนูว่ามันก็สวยดี แต่ต้องบอกว่าเบื้องหลังการใส่ชุดแต่งงานก็ไม่ง่ายเลยค่ะกว่าจะสวยออกมาอย่างที่ทุกคนเห็น เพราะต้องมีซุ้มกระโปรง ทุกอย่างคือมันต้องแบบเป๊ะ และเบื้องหลังการแต่งหน้าทำผม ต้องใช้เวลาการแต่งหน้าทำผมหลายชั่วโมงเลยเห็นเขาบอกว่าเจ้าสาวจริงๆ ควรจะให้เวลาแต่งหน้าทำผมอย่างน้อย 4 ชม. พี่ๆ เมคอัพหน้าผมก็จะพิถีพิถันในการแต่งหน้าแล้วก็ทำผมนานมากคะ วันนั้นไอซ์ก็เลยถ่ายรูปไว้เยอะมากๆ คะ (หัวเราะ) เพราะว่าไอซ์เป็นคนบ้ากล้องอยู่แล้ว ถ่ายแล้วก็เอาไปให้คนที่ไม่เคยเห็นเราในลุคนี้ดู "เขาก็บอกว่าใช่ไอซ์หรอ" ก็จะดูแปลกๆ ตาไป อย่างคุณแม่เห็นคคุณแม่ก็บอกว่า ดูโตมากลูก (หัวเราะ)

 

Q : พูดถึงการทำงานร่วมกับ ผกก.รักสุดทีน "พี่โต๊ะ พันธมิตร-ปริภัณฑ์ วัชรานนท์" ?

I : พี่โต๊ะเป็นคนที่น่ารักมากคะ ถึงแม้ว่าพี่โต๊ะเพิ่งทำหนังเรื่องแรก แต่ว่าพี่โต๊ะเขาเป็นคนที่มีความตั้งใจมาก แล้วก็ใส่ใจในเรื่องรายละเอียดทุกอย่างเลยทีเดียว ยิ่งโดยเฉพาะเรื่องเสียง และไอซ์ก็เข้าใจว่าเขาเป็นคนที่พากย์เสียงมาก่อนใช่ไหมคะ และด้วยความที่ไอซ์มีปัญหาเรื่องเสียง ตรงนี้ต้องค่อยนะ ตรงนี้ต้องดัง น้ำหนักเสียงต้องเป็นแบบนี้ อารมณ์เสียงไม่ได้ เขาจะเป็นคนที่ค่อนข้างใส่ใจในทุกรายละเอียดเลย และพี่โต๊ะก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องเสียงอย่างเดียวนะคะ เขายังใส่ใจในเรื่องสีหน้าท่าทาง การเดิน การพูด อารมณ์ไม่ว่าจะข้างหน้า ข้างหลัง แม้กระทั่งเส้นผมเส้นเดียวเขาก็ยังให้ความใส่ใจ เรียกว่าพิถีพิถันมาก หรือแม้กระทั่งชุดแต่ละชุดที่เข้าฉากก็จะต้องมีการเอาไปให้พี่โต๊ะดูก่อน "พี่โต๊ะชุดนี้ดีไหม" "ชุดนี้ได้ไหม" เขาใส่ใจถึงขนาดเสื้อ กางเกงต้องอย่างนี้ๆ นะ เหมือนกับว่าเขาได้สเก็ตภาพในสมองไว้แล้วว่า นางเอกต้องเป็นแบบนี้ พระเอกต้องเป็นแบบนี้ จะต้องมีท่าแบบนี้ๆ คะ หรือฉากนี้ต้องตลกสนุกแบบนี้นะ ส่วนฉากนี้ไม่ได้นะต้องซึ้ง ต้องจุกอก ต้องนิ่ง

Q : คนดูจะได้สัมผัสกับความสนุกสนานของหนังรักปนฮาในสไตล์พันธมิตร?

I : อย่างที่ผ่านมาเราอาจจะเคยดูหนังตลกโจวซิงฉือ, เฉินหลง, เจ็ทลี, หลิวเต๋อหัว พวกหนังจีนสนุกๆ หรือหนังเกาหลีต่างๆ ที่ชอบมีมุกพากย์ขำๆ กันมานะค่ะ ต้องบอกว่าลีลามุกไดอาล็อคฮาๆ นั่นแหละค่ะคือฝีมือของพี่โต๊ะและทีมพันธมิตร ซึ่งพี่โต๊ะเคยเล่าให้ฟังว่าการทำงานตอนพากย์หนังจะไม่ได้แค่ต่างคนมาพากย์ๆๆ แล้วก็จบกัน แต่พี่โต๊ะจะคอยจดมุก อะไรที่วัยรุ่นสนใจเพลงอะไรที่ฮิตโฆษณาในแต่ละยุคอะไรโดดเด่น แล้วก็จะคิดเป็นมุกสอดแทรกเข้าไปในหนัง แล้วเสียงพระเอกฮ่องกงเท่ห์ๆ ขำๆ รวมถึงประโยคที่ว่า "ให้เสียงภาษาไทยโดยพันธมิตร" นั่นแหละค่ะคือพี่โต๊ะค่ะ แล้วพอพี่โต๊ะมาทำหนังรักสุดทีนก็พยายามคงลายเซ็นต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพันธมิตรที่เป็นความสนุกสนาน อย่างเรื่องนี้นะคะ ถึงจะเป็นหนังเรื่องแรกของพี่โต๊ะ พี่โต๊ะก็จะตั้งใจทำโดยสอดแทรกเรื่องราวความรัก ที่มีทั้งตลก ยิ้มๆ ซึ้งๆ โดยที่ตั้งใจทำออกมาในเป็นหนังไทยสนุกสนานรักปนฮาในสไตล์พันธมิตรคะ

 

Q : ท้ายนี้ฝากผลงานกับแฟนๆ?

I : ฝากหนังเรื่อง "รักสุดทีน" ด้วยนะคะ เป็นเรื่องแรกของไอซ์ที่ทำด้วยความตั้งใจแล้วก็เต็มที่มากคะ มีทั้งแง่คิด ข้อคิด แล้วก็อะไรหลายๆ อย่างที่แฝงอยู่ในเรื่องเดียว มันเป็นความรักหลายๆ รูปแบบที่อยู่ในเรื่องเดียวกัน แล้วก็เป็นไทยเรื่องแรกของพี่โต๊ะพันธมิตรเขียนบทและกำกับ ก็เป็นหนังไทยสนุกสนานในสไตล์พันธมิตรนะคะ ที่สำคัญจะได้เห็นพี่โอ้ในแบบที่ไม่เคยเห็น เห็นความสนุกสนานของพี่พล่ากุ้งพี่จั๊ดรวมทั้งที่ขาดไม่ได้โดยเด็ดขาดคือน้องหมูฉึกๆ กับน้องตี๋บ๊วยก็น่ารักมาก เพราะว่าไอซ์ได้บอกเพื่อนไปก่อนหน้านี้แล้วว่าจะได้มาร่วมงานกับน้องหมูนะ แล้วก็น้องตี๋บ๊วย อยากให้จับตาดูทุกฉากที่น้อง2คนนี้ออกมาทุกคนต้องอมยิ้มอย่างแน่นอน ทั้งคู่เป็นเด็กที่น่ารักมากๆ คะ โดยเฉพาะน้องหมูฉึกๆ จะเป็นเด็กที่แบบว่า ฉันต้องสวยนะ ทุกอย่างต้องเป๊ะนะ เครื่องสำอางค์ การแต่งตัวน่ารักมากคะ ส่วนน้องตี๋บ๊วย ก็จะแบบกวนๆ ยิ่งเวลาที่เขาเข้าฉากด้วยกันนะค่ะ รับรองว่าทุกคนจะต้องอมยิ้มกันอย่างแน่นอนคะและก็ยังมีพี่ๆ นักแสดงอีกหลายคนเลยทีเดียวค่ะ ก็อยากให้ทุกๆ คนไปชมกันเยอะๆ คะ เรื่องรักสุดทีน เข้าวันที่ 1 มีนาคมคะ

 

 

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ-นามสกุล: นางสาว อามีนา กูล (Amena Gul)

ชื่อเล่น/ฉายา: ไอซ์ Ice / เป๋อเร๋อ

วัน/เดือน/ปีเกิด: 27 เมษายน 2536

ส่วนสูง: 172

การศึกษา: กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน เสสะเวชวิทยา สายศิลป์-ฝรั่งเศส

ความสามารถพิเศษ: รำตาลีกีปัส

ประวัติผลงานที่ผ่านมา: Miss Motorshow 2010 , นิตยสารแฟชั่น, รางวัลโล่พระราชทานลูกกตัญญู แห่งชาติจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

งานอดิเรก: จัดห้อง , อ่านหนังสือ

กีฬาที่ชื่นชอบ: แบดมินตัน , เทนนิส

ดาราที่ชื่นชอบ: ชมพู่ อารยา เอฮาเกต

ประเภทของภาพยนตร์: แนวไซไฟ เกี่ยวกับโลกหรือพวกอสูรกายบุกโลก สารคดีสัตว์โลกล้านปี

ภาพยนตร์ในดวงใจ: The Day After Tomorow

ศิลปินที่ชื่นชอบ: Britney Spears ดา เอ็นโดรฟิน

แนวเพลงที่ชอบ: Because of love รักๆ

ผลงานที่ผ่านมา: Miss coca idol 2009, Miss Motorshow 2010 ถ่ายนิตยสารแฟชั่น หนังสือ

ผลงานหนังเรื่องแรก: ภาพยนตร์ เรื่อง รักสุดทีน

ความใฝ่ฝันสูงสุด: ตั้งใจเรียนหนังสือให้ดีที่สุด และ อยากทำงานในวงการบันเทิงให้ดีที่สุดชีวิต

สถานที่ท่องเที่ยว: ชอบทะเล

แหล่งช้อปปิ้ง: สยาม

อาหารจานโปรด: ข้าวไก่กระเทียม

แนะนำประวัติตัวเองคร่าวๆ

หนูเกิดที่เมืองไทยค่ะ เป็นลูกครึ่งไทย-ปากีสถาน คุณแม่เป็นคนไทย และคุณพ่อเป็นคนปากีสถาน หนูเกิดได้ 2 เดือนก็บินไปปากีสถานไปบ้านเกิดคุนพ่อค่ะหนูเติบโต และเรียนอยู่ที่นั้นจนถึงเกรด 2 ก็ไปอยู่กับคุณยายที่ฮอลแลนด์ คุณแม่ชอบเมืองไทยค่ะเราเลยกลับมาอยู่กันที่เมืองไทยหนูเริ่มมาเรียนที่เมืองไทยตอน 8 ขวบ ตอนนั้นก็พอพูดไทยได้บ้างเพราะคุณแม่จะสอนบ้างเป็นบางคำ ค่อยๆ ให้เราได้หลายๆ ภาษาจนถึงปัจจุบันหนูอยู่เมืองไทยมาสิบปีล่ะค่ะแล้วก็ชอบมากๆ เพราะรู้สึกว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่มีน้ำใจทุกคนใจดีและชอบยิ้มให้กัน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไอซ์ นางเอกรักนุ่งยีนส์สวยที่สุดสยบเจ้าชู้ มาริโอ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook