ห่างจอเงินกว่า10ปี เจมส์ กลับมาแล้ว!!

ห่างจอเงินกว่า10ปี เจมส์ กลับมาแล้ว!!

ห่างจอเงินกว่า10ปี เจมส์ กลับมาแล้ว!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจมส์ ห่างหนังมากกว่า 10 ปี แสดงฝีมือเต็มที่
ใน Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ

กว่าจะได้กลับคืนสู่จอเงินก็ปาไปเป็น 10 กว่าปีแล้ว สำหรับพระเอกตัวสูงหน้าคมเข้มอย่าง "เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" เพราะก่อนหน้านี้คิวแน่นทั้งผลงานเพลงเบื้องหน้าเบื้องหลัง, งานละครทางโทรทัศน์, งานละครเวที รวมไปถึงต้องบริหารร้านข้าวมันไก่อีกหลายสาขา แต่หลังจากล่าสุดได้จับมือกันทำงานกันกับผู้กำกับมือทองอย่าง "มะเดี่ยว" ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล" ในละครเรื่องวนาลีแล้ว ก็ติดอกติดใจในฝีมือการแสดงและกำกับของกันและกัน พอมาถึงคิวได้ฤกษ์เปิดกล้องต้องหานักแสดงมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ หนังโรแมนติก-ดราม่าเรื่องใหม่ของค่ายสหมงคลฟิล์มแล้ว มะเดี่ยวเลยรีเควสขอเจมส์เรืองศักดิ์มารับบทเป็น "เสี่ยเล้ง" หนุ่มเจ้าของธุรกิจใหญ่โตจากเมืองภูเก็ตมาเล่นประกบคู่เป็นว่าที่เจ้าบ่าวของสาว "นุ่น" ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ในครั้งนี้ซะเลย

ซึ่งบทที่เจมส์ได้รับในครั้งนี้เป็นหนุ่มมาดขรึมจากใต้ ไม่ค่อยพูดหรือแสดงอารมณ์ออกมาอย่างชัดเจน ด้วยความที่เป็นเจ้าของธุรกิจตั้งแต่ยังหนุ่มต้องคุมคนงานมากมาย เด็ดขาด กล้าตัดสินใจในทุกเรื่อง เลยทำเอา "ปรียา" (รับบทโดยนุ่น) ว่าที่เจ้าสาวถึงกับกังวลและสับสนไปหมด และด้วยความที่เป็นหนุ่มจากใต้เรื่องนี้ก็จะได้เห็นเจมส์พูดภาษาท้องถิ่นกันบ้าง ในขณะที่งานแต่งที่กำลังจะเกิดขึ้นมาจัดที่เชียงใหม่ ตัวละครอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นนุ่น ศิรพันธ์, อาตุ่ย พุทธชาด, น้องพิช วิชญ์วิสิฐ หรือลิฟท์ สุพจน์ ที่มาร่วมเข้าฉากด้วยจะพูดภาษาเหนือกันหมดก็ทำให้ภาพยนตร์กลับดูมีสีสันที่สนุกสนานไปอีกแบบ

งานนี้เจมส์ เรืองศักดิ์ ยอมรับเลยว่าตัดสินใจได้ทันทีโดยไม่ต้องอ่านบทเลย แถมยังเต็มที่กับการแสดงในครั้งนี้มาก และดีใจที่ได้กลับมาทำงานด้านภาพยนตร์อีกครั้งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา แล้วที่ดีใจสุดๆ คือครั้งนี้ได้ทำงานร่วมกับเพื่อนเก่าอย่างลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เรือง เพื่อนร่วมรุ่นการแสดงที่ไม่ได้ทำงานร่วมกันมานานมากตั้งแต่สมัยเข้าวงการใหม่ๆ ถือว่าเป็นฤกษ์ดีและเป็นจังหวะดีที่ทุกอย่างลงตัวจัดคิวมาเล่นเรื่องนี้ได้อย่างสบายใจ

"โดยส่วนตัวแล้วผมชอบผลงานของมะเดี่ยวอยู่แล้ว แล้วก็มีโอกาสได้ร่วมงานกันก่อนหน้านี้ในละครเรื่องวนาลี พอวันนึงมะเดี่ยวมีงานภาพยนตร์ เขาก็บอกว่าอยากให้พี่เจมส์มาลองดู ผมก็บอกว่าไม่ลองแล้วเล่นเลย ทั้งที่ตอนนั้นยังไม่ได้อ่านบทเลยด้วยซ้ำ ไม่มีเหตุผลอะไรเลยเป็นความชื่นชอบส่วนตัวล้วนๆ แล้วก็ไม่ได้เล่นหนังมากว่า 10 ปีแล้ว เลยไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องปฏิเสธมะเดี่ยว ทุกอย่างตอนนี้ลงตัวหมดพอดี

แล้วกลับมารับบทครั้งนี้ได้ร่วมงานกับเพื่อนเก่าอย่างลิฟท์ด้วย ได้ทำงานได้เจอกันตลอดมันเหมือนเราย้อนวันเวลากลับไป มีความสุขและสนุกดีครับ เรื่องนี้ได้มาเล่นคู่กับน้องนุ่นศิรพันธ์ด้วย ซึ่งน้องเขาฝีมือด้านการแสดงดีมาก ถึงแม้ว่าบทในครั้งนี้ของผมจะไม่ค่อยได้พูดอะไรเพราะต้องเล่นเป็นคนเงียบขรึมมากๆ เป็นคนดุ และต้องเก็บงำความรู้สึกไม่ว่าจะเจ็บปวดหรือมีความสุขแค่ไหนเอาไว้ภายในก็ตาม แต่ความเงียบเหล่านี้แหละที่ทำให้เราต้องมีสมาธิกับบทของเสี่ยเล้งเป็นอย่างมาก ซึ่งน้องนุ่นก็ช่วยได้เยอะเวลาส่งความรู้สึกส่งพลังในการแสดงออกมาถึงตัวเรา อยากให้แฟนๆ ติดตามผลงานครั้งนี้กันครับ นานๆ ได้เล่นภาพยนตร์ที ผมก็เต็มที่กับผลงานทุกชิ้นนี่ก็เป็นอีกชิ้นงานนึงที่อยากให้ทุกคนได้ดูกันครับ"

พบกับฝีมือการแสดงเฉือดเฉือนอารมณ์ของว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวคู่นี้ได้ในภาพยนตร์เรื่อง "Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ" 29 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ห่างจอเงินกว่า10ปี เจมส์ กลับมาแล้ว!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook