เปิดใจสาวลาว แอปเปิ้ล สีหาราช

เปิดใจสาวลาว แอปเปิ้ล สีหาราช

เปิดใจสาวลาว แอปเปิ้ล สีหาราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจสาว "แอปเปิ้ล สีหาราช"
กับภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต "407 เที่ยวบินผี" 3D


คุ้นหน้าคุ้นหูกันมานานแล้วสำหรับ ไฮโซสาวชาวลาวผู้มีลุคแสนสดใสน่ารักอย่าง "แอปเปิ้ล สีหาราช" ล่าสุดสาวน้อยคนนี้ได้เปิดโลกแห่งภาพยนตร์ให้ตัวเองด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ระทึกขวัญฟีลกรี๊ดเรื่อง "407 เที่ยวบินผี" ของค่ายหนังห้าดาว ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น กำกับการแสดงโดย "ทอม อิสรา นาดี" ที่เคยฝากผลงานระทึกขวัญสุดคลาสสิคอย่าง "ลองของ" และ "ลองของ 2" มาแล้ว และในเรื่องนี้แอปเปิ้ลรับบทเป็น "แอน" สาวฮ่องกงสุดแซ่บที่ใครเห็นก็ต้องหลงรัก

 

เป็นคนลาวคนเดียวที่อยู่ในกองเลยเป็นไงบ้าง?
รับบทเป็นแอน  เป็นสาวฮ่องกง มาเที่ยวเมืองไทยคนเดียว รักการท่องเที่ยว มาเจอเหตุการณ์ในเรื่องที่น่ากลัวมาก คาแรกเตอร์สดใส ร่าเริง แอบเซ็กซี่เล็กๆ แล้วก็จะมาเจอนะโม (นะโม ทองกำเหนิด)  ที่เป็นคู่กัน มีรักกันเบาๆ แต่เขาก็ไปเจอเหตุการณ์ที่น่ากลัว จนมีการเข้าใจผิดเกิดขึ้นจนสุดท้ายเขาก็เป็นคนทำร้ายเรา ในเรื่องต้องพูดภาษาอังกฤษทั้งหมด

 

เรื่องแรกเป็นไงบ้าง?

หนักใจมาก เราเคยแต่เล่นเอ็มวี โฆษณา ไม่เคยเล่นละครเป็นจริงเป็นจัง ละครก็ไม่เคยเล่น หนังธรรมดาก็ไม่เคยเล่น แล้วยังมาเล่นหนังทรีดีอีก ไปกันใหญ่แล้ว ที่รับมาเพราะว่าเราโอเคกับพี่ทีมงาน แต่ก็คิดเลยว่าจะรอดไหม กลัวว่าจะทำได้ไม่ดี พี่ทอม (ผู้กำกับ) ก็จะบอกว่าหนูทำได้อยู่แล้ว ไม่ต้องกลัว

ตอนที่รู้ว่าคาแรกเตอร์เป็นสาวต่างชาติ พูดภาษาไทยไมได้เลย ก็ไปเซิร์จดูจากสาวต่างชาติที่มาเที่ยวคนเดียว แล้วเปิ้ลมาสุวรรณภูมิบ่อยมาก กลับบ้านบ่อยด้วย มาส่งเพื่อนด้วย ก็มองเขาว่าคนที่มาเที่ยวคนเดียว แบ็กแพ็คมาเป็นอย่างไร พยายามเรียนรู้จากวิดีโอต่างๆด้วย พยาย่ามเรียนรู้คาแรกเตอร์ของเขา แล้วก็คิดเป็นภาษาอังกฤษ เพราะเปิ้ลพูดและรู้ภาษาไทยคล่องมาก ก็เหมือนทุกอย่างจะไม่มีอะไรสะดุดเลย เข้าใจทุกอย่าง ครูเอซึ่งเป็นครูสอนการแสดงก็สอนว่า ให้คิดให้มองทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษ ให้ดูว่ามันไม่ใช่บ้านเราเมืองเรา

 

ปรึกษาใครบ้างหรือเปล่า?
ปรึกษาพี่ฟลุคบ้าง (ฟลุค ซีควินท์) เพราะว่าพี่เค้าก็เล่นละครมาหลายเรื่องแล้ว ก็ส่วนใหญ่เขาก็จะสอนเพราะว่าเปิ้ลไม่ได้ไปเข้าคอร์สเรียนแอ็คติ้ง จะคอยสอนคอยบอกว่าเราจะต้องทำอะไรตรงไหนบ้าง เขาจะเน้นจังหวะรับส่ง ว่าเวลาที่เราเข้ากับคนอื่นมันต้องรับต้องส่งกัน อ่านตามบทหรือว่าเล่นอยู่คนเดียวมันจะไม่ได้ฟีล ตอนแรกเราก็คิดว่า เราท่องบท จำบท รู้คิวเป๊ะก็พอแล้วแต่จริงๆมันไม่ใช่

 

แอนกับแอปเปิ้ลเหมือนกันไหม?
ไม่เหมือน ปกติไม่เคยเที่ยวคนเดียว ไม่ห้าวขนาดนั้น ถ้าจะเที่ยวก็จะมีเพื่อน มีครอบครัวไปด้วย เราไม่รู้ว่าจะไหวไหม เที่ยวคนเดียว จะต้องทำตัวอย่างไร วางตัวอย่างไร เราไม่รู้เลยตรงนี้

 

คาดหวังกับหนังเรื่องแรกอย่างไรบ้าง?
ที่จริงก็คาดหวังไว้เยอะ แล้วเราก็เป็นคนลาวมาเล่นหนังอยากคนชอบเราเยอะๆ อยากให้คนรักตัวละครแอน จะได้อยากรู้ว่า เอ๊ะ แอน ใครเป็นคนเล่น ให้เขารู้จักและรักเรา แต่ไม่คิดมากเท่าไร เพราะคิดว่าหนังต้องโอเคอยู่แล้วมีพี่มาช่ามาเล่นเป็นเมนในเรื่อง เป็นสามดีเรื่องแรกของประเทศไทย แล้วก็ด้วยตัวพี่ทอม เปิ้ลโอเคมาก ต้องออกมาดีแน่นอนค่ะ

 

นอกจากแอปเปิ้ลแล้วในภาพยนตร์เรื่อง "407 เที่ยวบินผี" ยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกหลายคนอาทิ มาช่า วัฒนพานิชปีเตอร์ ไนท์, จอย พัชรี ทับทอง, เอ อัญชลี หัสดีวิจิตร, ปลาย ปรเมศร์ น้อยอ่ำ, นะโม ทองกำเหนิด, มิค ราชวัติ ขลิบเงิน, เอ็กซ์ ฐิติ เวชบุล, เบลล์ นันทิตา ฆัมภิรานนท์  และ ลูกหมี รัศมี ทองศิริไพรศรี
   

ตามไปให้กำลังใจสาวน้อยคนนี้ได้ทุกโรงภาพยนตร์กับ

"407 เที่ยวบินผี" 22 มีนาคมนี้ ทั่วประเทศ

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดใจสาวลาว แอปเปิ้ล สีหาราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook