พิงค์กี้ และ 7สามี เปิดศึกทีวีโกยเรตติ้ง

พิงค์กี้ และ 7สามี เปิดศึกทีวีโกยเรตติ้ง

พิงค์กี้ และ 7สามี เปิดศึกทีวีโกยเรตติ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"ช่อง 8" หยิบบทประพันธ์ฮอต "ทองประกายแสด" ลงจอ
ส่ง "พิงค์กี้ และ 7สามี" เปิดศึกทีวีโกยเรตติ้ง


            เปิดปีใหม่ก็เหมือนเป็นการเปิดศึกธุรกิจทีวี ที่ต้องมีการแข่งขันในเรื่องของผลงานและเรตติ้ง งานนี้ ช่อง 8 แซทเทลไลท์ทีวีในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เลยขอประเดิมผลงานแห่งปี ด้วยการหยิบบทประพันธ์สุดฮอต "ทองประกายแสด" ของนักเขียนชื่อดังมาลงจอ โดยได้นางเอกสุดแซ่บ "พิงค์กี้ - สาวิกา ไชยเดช" มารับบท 'ทองดี' ที่มาพร้อมกับ 7 สามี เพื่อโกยเรตติ้ง

            'ทองประกายแสด' เป็นเรื่องราวของเด็กสาว 'ทองดี' ที่มีความทะเยอทะยานอยากจะเป็นดารา มีชีวิตที่สวยหรู แต่เธอเลือกที่จะใช้ร่างกายและเสน่ห์ในตัวเป็นสะพาน เพื่อทอดไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุดในชีวิต เธอต้องผ่านผู้ชายคนแล้วคนเล่า เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่เธอต้องการ แต่สุดท้ายสิ่งที่ไขว่คว้ากลับมาได้เป็นแค่ความว่างเปล่า... จากบทประพันธ์ของนักเขียนมือฉมัง สุวรรณี สุคนธา ที่ไม่ว่าจะทำออกมากี่เวอร์ชั่นเป็นต้องฮือฮาทุกครั้ง บทโทรทัศน์โดย วรวรรณ ธวมงคล และ พิมพิน ที่ลีลาการเขียนสนุกและมันส์ไม่แพ้เวอร์ชั่นอื่นๆ แถมมีการปรับเปลี่ยนเรื่องราวเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันมากขึ้น

            นอกจากความแรงของเนื้อเรื่องและฉากแล้ว 'ทองประกายแสด' ยังแรงด้วยผู้กำกับและนักแสดงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการมารับหน้าที่ผู้กำกับครั้งแรกของ ชุดาภา จันทเขตต์ ซึ่งครั้งหนึ่งเธอเองก็เคยแจ้งเกิดกับบท 'ทองดี' มาแล้ว ทำให้เชื่อได้ว่าเธอต้องถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของตัวละครได้เป็นอย่างดี บวกกับ 7 หนุ่มที่มารับบทสามี ไม่ว่าจะเป็น ออย - ธนา สุทธิกมล, วุธ - อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, โอ๊ต - วรวุฒิ นิยมทรัพย์, แบงค์ - อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม, ฟลุค - จิระ ด่านบวรเกียรติ, แทค - ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม และ โจม - ศุกล ศศิจุลกะ ล้วนมีฝีไม้ลายมือทางด้านการแสดงและมีดีกรีเป็นถึงพระเอกระดับแถวหน้าด้วยกันทั้งสิ้น และที่แรงไปกว่านั้นคือการกลับมาของเธอผู้นี้ พิงค์กี้-สาวิกา ไชยเดช กับบทบาทที่แรงที่สุดในชีวิต เชื่อว่า 'ทองประกายแสด' จะโกยเรตติ้งให้กับช่อง 8 ได้ไม่ยาก

            โดย ชุดาภา ผู้กำกับมือใหม่แต่ไม่ไร้ประสบการณ์ เผยถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า "ผันตัวมากำกับเป็นครั้งแรก เราไม่ได้รับผิดชอบแค่ตัวบท แต่ต้องรับผิดชอบทั้งกอง ซึ่งผู้กำกับแต่ละท่านต่างก็มีสไตล์เป็นของตัวเอง สำหรับทองประกายแสด เวอร์ชั่น 2012 ต้องปรับการนำเสนอให้เข้ากับยุคสมัย เข้ากับสังคมปัจจุบันค่ะ ที่เลือกพิงค์กี้มารับบททองดี เพราะเขาอยู่ในวัยที่สวยมาก ใครเห็นก็เหลียวหลัง แต่คาแร็คเตอร์เขาค่อนข้างไกลกับบท เพราะเขาเป็นเด็กขี้เกรงใจ"

            ส่วนนางเอก พิงค์กี้ ที่กล้ารับบทแรงขนาดนี้ เผยว่า "คาแร็คเตอร์ไกลตัวจากกี้มาก โดยส่วนตัวกี้เป็นคนพูดจาไม่ฉะฉานเหมือนทองประกาย แต่มีความเป็นมนุษย์เหมือนกัน อยากจะมีความรักที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งพอเล่นๆ ไปกี้ก็เริ่มหลงรักตัวละครค่ะ ตอนที่ได้รับการติดต่อให้เล่น ก็คิดว่าบทแรงมาก กระแสแรงด้วย แต่เพราะไว้ใจพี่ชุ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง และคิดว่าโชคดีที่ได้เล่น ถ้าไม่เล่นคงเสียใจแย่ค่ะ"

            แบงค์ - อธิกิตติ์ สามีคนแรกของทองประกาย ได้เล่าว่า "รับบทเป็น พิสุทธิ์ แฟนคนแรกของทองประกาย รู้สึกประทับใจการทำงานในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของผู้กำกับ นักแสดงและทีมงานทุกคน ทุกคนทุ่มเทกันมาก ประทับใจฉากเลิฟซีนใต้ต้นตะขบ ที่ถ่ายทำกันตั้งแต่เที่ยงคืนยันตีสองครับ (หัวเราะ)"

            วุธ - อัษฎาวุธ เล่าว่า "รับบทเป็นวีระชัย สามีคนที่ 2 ของทองประกาย เป็นคนดี ใสๆ รักแม่มาก แต่คนที่มาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เขาคือทองประกาย"

            โจม - ศุกล เผยว่า "รับบทเป็นเฮียบุ๋น เจ้าของไนต์คลับ พี่ชายของมิตร (ฟลุค) เป็นเพลย์บอยแต่จะเป็นแบบขำๆ ชอบเลี้ยงเด็ก แต่ไม่มีพิษมีภัย บทออกไปทางน่ารักๆ"

            ฟลุค - จิระ เผยว่า "ในเรื่องผมรับบทเป็นมิตร น้องชายเฮียบุ๋น เป็นคนที่นิ่งมาก จนไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ ซึ่งผมต้องเล่นแบบพยายามไม่ให้คนรู้ว่าผมคิดอะไร"

            ออย - ธนา เผยว่า "รับบทเป็นมนตรา นักดนตรีในผับ คาแร็คเตอร์คือเป็นคนที่ดีคนหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ชายที่ผู้หญิงหลายคนอยากจะมีแฟนแบบนี้ ในเรื่องเขาจะเป็นคนรักดนตรีมาก ถึงขนาดยอมขัดใจแม่ แต่พอเขาได้มาเจอกับทองประกาย เขายอมทิ้งสิ่งที่เขารักที่สุดคือดนตรีเพื่อผู้หญิงที่เขารัก"

            แทค - ภรัณยู เผยว่า "ในเรื่องรับบทเป็นดำเกิง เป็นเพลย์บอย ลูกเจ้าของบริษัทสร้างหนัง เรียกว่าเล่นเป็นตัวเอง เจ้าชู้ เป็นผู้ชายลั้นลาครับ (หัวเราะ)"

            โอ๊ต - วรวุฒิ เผยว่า "ในเรื่องรับบทเป็นรัฐมนตรี เป็นสามีคนสุดท้ายของทองประกาย จริงๆ กับพิงค์กี้ ผมเจอเขามาตั้งแต่ยังเด็ก ไม่เชื่อว่าเขาจะสามารถเล่นได้ แต่พอได้เข้าฉากกับเขาแล้ว เขาทำให้เรายิ่งเชื่อว่าเขาคือทองประกาย ซึ่งเป็นละครอีกเรื่องที่ผมรู้สึกประทับใจ แม้จะเล่นเป็นครั้งที่ 2 แต่ยังคงได้อรรถรสและน่าดูมากครับ"

            นอกจากนักแสดงนำเหล่านี้แล้ว ยังได้นักแสดงมืออาชีพที่มากความสามารถที่จะทำให้ละคร "ทองประกายแสด" สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ปั้นจั่น - ปรมะ อิ่มอโนทัย, นาตาลี เดวิส, นุ่น - รมิดา ประภาสโนบล, ก้อง - ปิยะ เศวตพิกุล, ท็อป - ดารณีนุช โพธิปิติ, ผัดไท - นิลุบล อมรวิทวัส ฯลฯ ติดตามชมเรื่องราวชีวิตของเธอคนนี้ "ทองประกาย" ได้ใน "ทองประกายแสด" ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 07.00/10.00/19.30/22.30 น. ทางช่อง 8

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ พิงค์กี้ และ 7สามี เปิดศึกทีวีโกยเรตติ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook