สมาคม ชม 407 เที่ยวบินผี (สปอยล์)

สมาคม ชม 407 เที่ยวบินผี (สปอยล์)

สมาคม ชม 407 เที่ยวบินผี (สปอยล์)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


คมสัน - ไอ้มา ขอถามหน่อยสิ หนัง 407 เที่ยวบินผี เห็นโฆษณาบอกเป็นหนัง 3 มิติเรื่องแรกของไทย แต่จริงๆ เรื่อง แม่นาค 3D ลงโรงฉายก่อนนี่หว่า มันยังไงเหรอ
มานะศุกร์ - 407 เที่ยวบินผี เป็นหนังสามมิติเต็มรูปแบบตลอดความยาวหนังเรื่องแรกไง
สกล - อ้าว แม่นาค 3D บ่ตลอดเรื่องเบาะหมอ
มานะศุกร์ - ไม่แน่ใจว่ะ เดี๋ยวไปค้นข้อมูลแล้วจะมาบอกนะ แต่ภาพสามมิติ 407 ก็ธรรมดามาก บ่อยครั้งไม่รู้สึกว่ามันมีความลึกตื้นของภาพเลย
คมสัน - ข้าว่าสามมิติที่ดีสุดของหนังอยู่ช่วงแรกเลยวะ
สกล - ฉากเครื่องบินบังคับแมนบ่
คมสัน - เปล่า ฉากลูกโลกที่มีดาว5ดวงโค้งอยู่ขอบด้านบนน่ะ
มานะศุกร์ - ไอ้บ้า นั่นมันโลโก้ค่ายหนังเค้าแล้ว เออ จะว่าไป ข้าก็เห็นด้วยกับไอ้คมนะ ภาพมันดูมีมิติที่สุดแล้วตลอดช่วงเวลาที่นั่งอยู่ในโรงหนัง

สกล - ตกลงโตว่าหนังมวนบ่ ถามสองรอบแล่วเด้อ ตอบแหน่พ่อนักวิจารณ์
คมสัน - ข้าว่าหนังตลกดีนะ (หัวเราะ)
มานะศุกร์ - เอ็งบ้าเปล่า หนังผี ไม่ใช่หนังตลกนะเว้ย ไอ้กลฟังนะ หนังจะสนุกได้ มันขึ้นอยู่กับบทเป็นสำคัญเว้ย ซึ่งหนังเรื่อง 407 บทอ่อนมาก ถึงมากที่สุด อย่างตัวละครชื่อ กิ๊ฟ ที่น้องจอย พัชรี แสดงน่ะ มีปัญหากับพ่อแม่ เหมือนกับโฆษณาไทยประกันชีวิตที่น้องเค้าแสดงมาก่อนเลย ปัญหาที่มามุขเดิมๆ ผูกและคลายปมไม่น่าสนใจ ไม่ชัดเจน ไม่ซึ้ง ไม่อิน ไม่มีความรู้สึกร่วม มีฉากนึง จำรัส พ่อของกิ๊ฟ พยายามไม่ให้ลูกมองผีที่รายล้อมรอบตัว เป็นซีนที่น่าจะตื่นเต้น ดนตรีโหมโรงกระหน่ำเข้ามา พร้อมกับผีที่ไต่เพดานคล้ายไอ้แมงมุม ทันใดนั้นพระเอกก็ก้าวเข้ามาขัดจังหวะด้วยการเอ่ยปากถามจำรัส แล้วปุ๊บปั๊บเสียงซาวด์น่ากลัวก็หายไปเหมือนแผ่นสะดุด ผีก็หาย น้องกิ๊ฟก็หายกลัวเป็นปลิดทิ้ง อารมณ์สะดุดขาดความต่อเนื่องมากๆ อะไรก็ไม่รู้ จะมาก็มาจะไปก็ไป
คมสัน - ข้าว่าโฆษณาไทยประกันชีวิต ยาวแค่2-3 นาที ยังดูซึ้งกว่าเรื่องราวของสองพ่อลูกคู่นี้ทั้งเรื่องซะอีก
สกล - จังซั่นเลยเบาะ เว่าคักหลาย เฮาว่าหนังเขาก็เป็นตาย่านอยู่เด้อ
คมสัน - ไอ้กล มันบ่นอะไรของมันวะ ไอ้มาแปลที แล้วเอ็งก็เลิกพูดลาวได้แล้ว
มานะศุกร์ - มันพูดอีสาน ไม่ใช่ลาว มันบอกเมื่อกี้ว่า อย่าไปด่าหนังเขามากเลย หนังก็น่ากลัวดีออก
สกล - แปลถืก
คมสัน - ถูกโว้ย พูดให้ชัดๆ หน่อย


มานะศุกร์ - เสียดายตรงพี่มาช่า คิดไงมารับแสดงเรื่องนี้ หนังผีก่อนหน้าอย่าง แฝด เป็นหนังที่บทดีมาก ตรงข้ามกับบทของนิว ที่พี่เขาแสดงหลายขุม บทบาทแต่ละคน เบาโหวง ล่องลอยเหมือนเครื่องบินนั่นแหละ ห่างไกลจนสัมผัสไม่ได้ เลยเข้าไม่ถึงความกลัวในหนัง ส่วนพระเอกใหม่ปีเตอร์ ไนท์ ถ้าบทตัดเรื่องซ่อมออกซิเจนบนเครื่อง กับขับเครื่องบินตอนท้าย ก็ตัดพระเอกออกได้เลย มีบทบาทต่อการดำเนินเรื่องรวมถึงพัฒนาการตัวละครน้อยมาก
สกล - จะพูดกลางแล้วนะ (หัวเราะ) ไม่น่ากลัวเหรอ ผีแอร์โฮสเตส ทำมืองิกๆงอๆใส่อ่ะ
คมสัน - น่ากลัวเหรอ ผีทำท่ายังกับอ่าง เถิดเทิง แล้วยังมีผีใส่ชุดนางรำมาเต็มยศเลยนะ ตอนตายบนเครื่องใส่ชุดนี้หรือเปล่าอยากรู้จริงๆ สักแต่จะขนวิญญาณมาหลอก แต่ไม่มีรสนิยมเลย หลอกแบบกำปั้นทุบดิน แถมมีผีสไปเดอร์แมนด้วย ไต่กันสนุกสนานนอกเครื่องบิน เห็นแล้วถึงกับกลั้นขำไม่อยู่ และที่ตลกสุดต้องยกให้ฉากเฉลยปมของนางเอกตอนท้ายเรื่อง ที่เอาประตูหนีบเพื่อนจนม่องเท่งอ่ะ พอพี่ช่าพูดว่า "เรื่องทั้งหมดก็มีแค่นี้แหละ" เท่านั้น ข้าถึงกับหัวเราะลั่น ไม่เกรงใจคนในโรงเลยเว้ย ทำไมเรื่องมันมีน้อยจังวะ ในหัวที่คิดคาดไว้ว่ามันต้องมีอะไรเซอร์ไพรส์แน่ๆ ดันหวังไว้เยอะไง เซ็งห่าน
มานะศุกร์ - อย่างที่ไอ้คมบอกก็ถูก บทสนทนาในเรื่องแปลกๆ เช่นฉากหนุ่มผมเดดร็อค ขว้างขวานไปจามหัวสจ๊วต แล้วพูดประมาณว่า "ผมไม่ได้ทำนะ ผีมันทำ ผีมันหลอกผม พวกพี่ก็เห็น" ขอโทษถ้าจำมาไม่เป๊ะนะไอ้คม เตือนไว้ก่อน เอ็งมันชอบเกรียน แล้วอีตาจำรัสก็กล่าวสรุปว่า ไอ้เดดร็อค เป็นคนฆ่าชายฝรั่งในห้องน้ำเฉยเลย ว่าแต่ไปรู้ได้ไงอ่ะ ตอนนั้นพี่แกอยู่หลังเครื่องบิน ข้าก็งง
สกล - เมียเขาบอกหรือเปล่า
คมสัน - ไอ้กล เอ็งอย่ามั่ว พี่จำรัสเขามีผีบอกเว้ย 555
สกล - มาๆ มีฉากนึง ผีแอร์โฮสเตส นั่นน้า ตอนอยู่ใต้ท้องเครื่องบิน มันคึสลายร่างปานหนังเซเลอร์มูนล่ะ ผีตายแล้วตายอีกเบาะฮึ
มานะศุกร์ - เดานะ คาดว่าถ้าเราไม่มองไม่สนใจมัน มันก็จะแพ้ แล้วหายไปเอง
คมสัน - งั้นถ้าคนบนเครื่องหลับหมด หนังเรื่องนี้ก็ไม่มีผีหลอกสิ ดีนะเวลาขึ้นเครื่อง ข้าหลับตลอด ตื่นอีกทีก็ถึงปลายทางแล้ว


มานะศุกร์ - ไปแล้วนะ ข้าติดธุระ ต้องไปเขียนวิจารณ์หนังก่อน
สกล - เจอกันหมอ
คมสัน - เออ ไว้คุยกัน แต่ก่อนไป ขอคะแนนความน่ากลัวหน่อย
มานะศุกร์ - เอาไป ครึ่งกะโหลก หรือ 4/10
สกล - เฮาให่ 7/10
คมสัน - ข้าให้เท่าไอ้มา 4/10 สรุปให้คะแนนหนังเฉลี่ยเต็มสิบ ได้ไป 6 นะ

สกล- จังได๋มันก็แล้วแต่บุคคลเด้อ หนังก็สนุกดีออก เดี๋ยวสิไปบอกผู้อื่นมาเบิ่งหลายๆ เอ็งสองคนชอบว่าแต่คนอื่น ไปดูกัน คนไทยจะได้มีแรงใจสร้างหนังไทยต่อไง
ไปดีกว่า ไว้เจอกันเสี่ยว

 

บทวิพากษ์ โดย มาคมชมหนัง

 

 

 >>อ่านงานเขียน สมาคมชมหนัง<<

ติดตามข่าวบันเทิง หนังใหม่ ตัวอย่างหนัง ดูหนังได้ที่ movie.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook