Salmon Fishing in the Yemen

Salmon Fishing in the Yemen

Salmon Fishing in the Yemen
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แก่นของ  Salmon Fishing in the Yemen  เป็นเรื่องง่าย ๆ ใกล้ตัวแต่ทว่าหลายคนมองข้ามไป ผ่านการเล่าเรื่องแบบแสบ ๆ คัน ๆ ที่จะทำให้คนดูอยากย้อนกลับมาถามตัวเองว่า "นานแค่ไหนแล้วที่เราขาดกำลังใจจากใครสักคน และ นานแค่ไหนแล้วที่ไม่มีใครจับมือเราไว้แน่น ๆ ตอนที่เราหมดแรงใจในการทำเรื่องใหญ่ ๆ ในชีวิต"

Salmon Fishing in the Yemen  เปิดเรื่องที่ อัลเฟรด โจนส์ (ยวน แม็คเกรเกอร์) ดอกเตอร์คนเก่ง  ที่คิดมาตลอดว่า สำหรับเรื่องงานเขาคือเบอร์ 1 ไม่มีอะไรที่เขาจะทำไม่ได้ หากเพียงแต่เขาไม่เคยคิดนอกกรอบ แต่แล้ววันหนึ่งเจ้านายสุดป่วน แพทริเชีย แม๊กซ์เวลล์ (คริสติน สก็อตต์ โทมัส) โฆษกรัฐบาลอังกฤษ ก็มองเห็นช่องที่จะผูกมิตรกับท่านชีคผู้ร่ำรวยจากประเทศเยเมน  อัลเฟรดเลยได้รับมอบภารกิจให้นำปลาแซลมอน 10,000 ตัว ไปเลี้ยงที่เยเมน เพื่อให้ ท่านชีคและสหายได้รื่นเริงกับการตกปลา... ฟังดูแสนง่ายแต่เป็นภารกิจที่แทบจะไม่มีทางเป็นไปได้ อัลเฟรด รับดูแลโปรเจกต์ อย่างไม่มีทางเลี่ยง  ในระหว่างอยู่ที่เยเมน แฮเรียต (เอมิลี่ บลันท์) ผู้ช่วยของชีค แห่งเยเมน  เป็นคนคอยประสานและเติมเต็มกำลังใจให้กับอัลเฟรด จนทำให้เขารู้สึกตัวขึ้นมาว่า บางครั้งเราก็ต้องลองเดินออกนอกกรอบบ้าง  เพราะถ้าไม่เปิดใจกว้างในบางเรื่อง ก็จะไม่มีวันทำมันสำเร็จ

หนังได้นักแสดงแถวหน้าอย่าง ยวน แม็คเกรเกอร์ (Star Wars Episode I-III, Haywire), เอมิลี่ บลันท์ (The Adjustment Beruea, The Devil Wear Prada) และ คริสติน สก็อต โทมัส (Nowhere Boy, Four Wedding and the Funeral) หนังกำกับโดย ลาสซี ฮอลสตรอม (Chocolat, The Cider House Rules) อำนวยการสร้างโดย พอล เว็บสเตอร์ (Brighton Rock, Atonement), ดัดแปลงบทโดย ไซม่อน โบฟอย (Slumdog Millionaire) จากหนังสือเบสเซลเลอร์ของ พอล ทอร์เดย์

Salmon Fishing in the Yemen ยังรวบรวมทีมงานคุณภาพเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับภาพ เทอร์รี่ สเตซี่ (In Her Shoes), ผู้ออกแบบงานสร้าง ไมเคิล คาร์ลิน (Last King of Scotland), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย จูเลี่ยน เดย์ (Brighton Rock) และผู้ตัดต่อภาพ ลิซ่า กันนิ่ง (Nowhere Boy)

 

ติดตามข่าวบันเทิง หนังใหม่ ตัวอย่างหนัง ดูหนังได้ที่ movie.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Salmon Fishing in the Yemen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook