ละคร ไข่ลูกเขย

ละคร ไข่ลูกเขย

ละคร ไข่ลูกเขย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ที่อำเภอกระท้อนหวาน กำลังมีงานเทศกาลไข่ และประกวดธิดาไข่ปอก ท่านประจักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสวรรค์บุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ชายแดนภาคตะวันออก ขณะที่กำลังจะประกาศผลการประกวด ก็มีเสียงปืนดังขึ้น พวกก่อการร้ายยังเอาไข่เน่าปาขึ้นมาบนเวทีจนเนื้อตัวทุกคนเต็มไปด้วยไข่เน่า ท่านผู้ว่าฯ และพริ้งเพรา คุณนายผู้ว่าฯ ต้องหลบไปอยู่ใต้ถุนกรงไก่ ส่วน รจนา ลูกสาวท่านผู้ว่าฯ วิ่งไปเจอผู้ก่อการร้าย 1 คนกำลังจะทำร้ายชาวบ้าน รจนาจึงใช้วิชายูโดสายดำเข้าจัดการกับผู้ก่อการร้ายคนนั้นจนน่วม ผู้ก่อการร้าย 3 คนลากรจนาเข้าไปในป่า แต่ไม่ทันที่ผู้ก่อการร้ายจะทำอะไร ก็มีบุรุษชุดดำสวมหน้ากากจิ้งจอกดำปิดหน้า เข้ามาช่วยรจนา รจนามองอย่างตะลึง ชายชุดดำคนนี้ ช่างเท่เหลือเกิน เมื่อปราบผู้ก่อการร้ายไปหมดแล้ว ชายชุดดำก็บอกให้รจนาหาที่หลบไปก่อนเพราะพวกก่อการร้ายอาจจะมาเจอเข้าอีก

รจนาลงไปหลบในบึงบัวที่มีดอกบัวบานเต็มไปหมด เวลาผ่านไปครู่หนึ่ง เสียงปืนสงบลงรจนาโผล่ขึ้นมาดู แล้วรจนาต้องตกใจเมื่อมีมือมาจับแขน และเจ้าของมือก็เป็นคนบ้า มีดอกบัวทัดหูเหน็บหัวเหน็บคอจนเต็มไปหมด ทวน เห็นรจนาร้องกรี๊ดก็แลบลิ้นปลิ้นตาหลอกรจนา แถมยังลากรจนาขึ้นมาจากบึงบัว รจนาใช้วิชายูโดเล่นงานทวน แต่ทวนก็พลิ้วหลบไปได้ แล้วก็ร้องรำทำเพลงรอบๆ รจนา แถมเข้ามาจ้องเอาๆ รจนาจึงจับทวนทุ่มให้สมกับที่กล้ามาแหยมกับเจ้าของเข็มขัดยูโดสายดำ ทวนลงไปนอนร้องโอดโอย รจนาจึงกลับเข้าไปตามหาพ่อกับแม่ของตนเอง เมื่อรจนาไปแล้ว ทวนก็มองตามอย่างขำๆ ท่าทางของรจนา จากนั้นก็ลงไปเก็บดอกบัวต่อในบึง

ท่านผู้ว่าฯ ถูกนักข่าวรุมถามเรื่องที่อำเภอกระท้อนหวานในความรับผิดชอบของท่านมีแต่ความวุ่นวาย ท่านผู้ว่าฯ ไม่รู้จะตอบนักข่าวว่าอย่างไรดีจึงได้แต่หนีนักข่าวหัวซุกหัวซุน ท่านผู้ว่าฯ หนีนักข่าวกลับมาบ้านก็ต้องมารับมือกับคุณนายพริ้งเพราภรรยาสุดที่รัก ที่วันๆ คอยแต่จะหาคู่ให้รจนาลูกสาวคนเดียวที่เพิ่งจบปริญญาโทจากอเมริกา รจนาเป็นคนหัวสมัยใหม่ เย่อหยิ่ง คิดว่าตนเองเก่งไปหมดทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องเรียน เรื่องวิชาป้องกันตัว ระดับยูโดสายดำ ยิงปืนก็แม่นระดับเหรียญทอง รจนาจึงไม่เคยกลัวอะไร ไม่ฟังใคร ทำให้ทั้งพ่อละแม่กลุ้มใจว่าลูกจะหาคู่ไม่ได้ เพราะผู้ชายทุกคนที่รจนาพบเจอ ไม่มีใครที่เหนือกว่ารจนาทุกด้านเลยแม้แต่คนเดียว พริ้งเพรานั้นเป็นคนที่มองคนเพียงภายนอกและคบคนที่ฐานะ จึงคัดแต่ผู้ชายที่มีเงินมาให้รจนาเลือก

คนที่พริ้งเพราโปรดที่สุดก็คือ ยงศักดิ์ ลูกชายของเสี่ยโอฬาร เศรษฐีที่รวยที่สุดในสวรรค์บุรี เป็นเพราะ ยงศักดิ์ โง่เชื่อฟังพริ้งเพรา ไม่ว่าพริ้งเพราอยากได้อะไรก็เอามาประเคนให้ทุกอย่าง ยงศักดิ์เป็นผู้ชายที่โตแต่ตัว แต่สติปัญญาไม่ค่อยมี เลยมักจะโดนรจนาแกล้งหลอกแล้วหนีไปได้เสมอๆ ครูกานดา เพื่อนรักของรจนาทั้งสองรักกันมากเพราะอยู่บ้านใกล้กัน แต่พอประจักษ์ได้เป็นผู้ว่าฯ ก็ต้องย้ายไปอยู่ที่จวนในตัวจังหวัด แต่ทั้งสองก็ยังติดต่อกันตลอด กานดาดีใจมากที่รจนามาหา นอกจากรจนาจะอยากมาหาเพื่อนแล้ว ลึกๆ รจนาก็อยากจะมาตามหาชายชุดดำคนที่ช่วยเธอไว้นั่นเอง แต่กลับต้องมาเจอคนบ้าอย่างทวนคอยป่วนให้รำคาญใจ

ทวนเป็นลูกชายผู้ใหญ่ทองที่เคยเรียนเก่งมาก แต่เพราะความคร่ำเคร่งบ้าตำราเกินไป ทำให้ทวนเพี้ยนๆ กลายเป็นคนบ้าๆ บอๆ วันๆ เอาแต่ขี่รถจักรยานเข้าบ้านนั้นออกบ้านนี้ทั้งวัน ขี่ไปร้องเพลงไป บ้างก็รำลิเก ประแป้งหน้าขาว เป็นที่ขบขันของคนในหมู่บ้าน แต่ทวนไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร แต่พอรจนามาที่กระท้อนหวาน ไม่ว่าจะไปไหนก็ต้องเจอทวนทุกที่ รจนาสุดแสนจะหงุดหงิด แต่กานดาก็บอกให้รจนาอย่าถือสาเพราะทวนเป็นคนบ้าๆ บอๆ ไม่เป็นพิษเป็นภัย ในหมู่บ้านกระท้อนหวาน มีไร่ของเสี่ยโอฬารอยู่ ซึ่งใครๆ คิดว่าปลูกข้าวโพดกับอ้อย แต่ใจกลางไร่นั้นเป็นกัญชา ควบคุมโดย ฮวด เจ้าของร้านขายปุ๋ย และขายของเกี่ยวกับการเกษตรทุกชนิด รวมไปถึงรับเหมาก่อสร้างด้วย ในไร่ของโอฬาร มีโรงงานผลิตยาเสพติดอยู่ ฮวดมีเมียคือโบตั๋นและน้องเมียชื่อจำปา โบตั๋นคอยดูแลการเงินทุกอย่าง ส่วนจำปาก็เป็นสาวสวยเซ็กซี่ ที่ฮวดชอบแอบมาแทะโลมเสมอๆ จำปาเป็นคนขี้เกียจไม่ชอบทำมาหากิน เอาแต่แต่งตัวสวยไปวันๆ ชาวบ้านจำนวนมากติดกัญชาจากไร่ของโอฬารจนไม่เป็นอันทำงานทำการ ทวนมักเข้ามาช่วยชาวบ้านให้หันมาทำมาหากินด้วยวิธีการต่างๆ ซึ่งดูเผินๆ แล้วเหมือนจะเพี้ยนๆ แต่ก็ได้ผล รจนาเริ่มเห็นข้อดีของทวน แต่ความยียวนกวนประสาทของทวนยังเต็มพิกัดเหมือนเดิม เจอหน้ากับรจนาทีไรเป็นต้องปะทะคารมกันตลอด แต่เมื่อรจนาได้พบกับบุรุษชุดดำอีก เขาก็ให้เธอเรียกเขาว่า จิ้งจอกดำ รจนาแอบหลงรักจิ้งจอกดำเข้าแล้ว

ทวนนั้น ที่จริงคือ นายทวนทน ธรรมะสอน ปลัดอำเภอคนใหม่ของอำเภอกระท้อนหวาน ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงนักเรียนนอก จบเกียรตินิยมอันดับ 1 ผู้ใหญ่ทองเสียใจที่ลูกชายเป็นบ้า แต่ก็ทำใจได้เพราะถึงทวนจะบ้าๆบอๆ แต่ก็พูดรู้เรื่อง แท้จริงแล้ว ทวนไม่ได้บ้า เพียงแต่เป็นแผนของทวนที่จะมาแทรกซึมสืบหาผู้อยู่เบื้องหลังผู้ก่อการร้ายที่คอยขัดขวางการทำงานของทางการ และเวลาเกิดเรื่อง ทวนก็สวมชุดดำสวมหน้ากากเป็นจิ้งจอกดำออกไปช่วยเหลือชาวบ้านโดยไม่ให้ใครรู้ว่าคือ ทวน

ชาตรีเป็นเพื่อนสนิทของทวนเป็นคนเดียวที่รู้ว่าทวนไม่ได้บ้า และคอยช่วยเหลือทวนตลอด ชาตรีเป็นลูกมัคทายกเชียร ไปเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ พร้อมทวน และเป็นคนพาทวนมาส่งที่บ้านในสภาพบ้าๆ บอๆ ชาตรีเป็นตำรวจรับผิดชอบคดีสะสางแก๊งอิทธิพลในกระท้อนหวาน ชาตรีมักเข้ามาช่วยกานดาสอนหนังสือเด็กๆ ชาตรีแอบรักกานดาอยู่ แต่กานดาแอบชอบทวนมาตั้งแต่ก่อนทวนจะเป็นบ้า กานดาจึงคอยดูแลทวนเสมอ แต่ทวนก็แกล้งทำเป็นไม่รับรู้อะไร บ้าๆ บอๆ ไปตามเรื่อง ชาตรีก็ได้แต่แอบรักไม่กล้าแสดงออก

 

 

ติดตามข่าวบันเทิง หนังใหม่ ตัวอย่างหนัง ดูหนังได้ที่ movie.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!


หนัง : ไข่ลูกเขย
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ชัยวุฒิ เทพวงศ์
บทประพันธ์ : เปี้ยก โปสเตอร์
ผู้เขียนบท : ปณธี ศุภศักดิ์สุทัศน์
ผู้จัด : นพพรโปรโมชั่น แอนด์ พิคเจอร์
นักแสดงนำ : รพีภัทร เอกพันธ์กุล, เอมี่ กลิ่นประทุม, อานัส ฬาพานิช, อุษณีย์ วัฒฐานะ, นพพล พิทักษ์โล่พานิช, แพร เอมเมอรี่, ภาณุ สุวรรณโณ, ตฤณ เศรษฐโชค, ณหทัย พิจิตรา, สุรชัย สมบัติเจริญ, นึกคิด บุญทอง, ไพโรจน์ ใจสิงห์, เด่น ดอกประดู่, ศรุต วิจิตรานนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook