Red Dog

Red Dog

Red Dog
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างจากเรื่องจริงอันน่าทึ่งและสุดประทับใจ Red Dog คือหนังครอบครัวที่เล่าถึงชีวิตของสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง กับชุมชนในเมืองขุดเหมืองในประเทศออสเตรเลีย ทุกคนเรียกมันว่า "เจ้าหมาแดง" สุนัขที่นำผู้คนในชุมชนเข้ามาใกล้ชิดกัน ในช่วงเวลาที่เมืองเล็กๆกำลังเจริญเติบโต เมื่อต้องกลายเป็นจุดศูนย์กลางของการขุดเหมือง

เจ้าหมาแดง เดินทางมายังเมืองแห่งนี้ หลังจาก จอห์น (จอช ลูคัส) คนขับรถประจำทางรู้สึกถูกชะตา และพามันมาเดินทางข้ามดินแดนอันกว้างใหญ่ไพศาลที่งดงามของประเทศออสเตรเลีย และมันก็ตอบแทนด้วยการเป็นแรงบันดาลใจให้เขา ช่วยชีวิตของใครอีกหลายคน และมอบความรักในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องการมากที่สุด

เกร็ดภาพยนตร์
• ถ้าญี่ปุ่นมี "ฮาจิโกะ" เป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ของเพื่อนซี้สี่ขา ประเทศออสเตรเลียก็มี "เจ้าหมาแดง" ที่กลายเป็นตำนานเช่นเดียวกัน ด้วยความที่เจ้าของคนที่สองอย่าง จอห์น เป็นคนขับรถโดยสาร ทำให้มันได้เดินทางไปทั่วออสเตรเลียฝั่งตะวันตก และได้รู้จักกับผู้คนหลากหลายที่วนเวียนกลับมาพบกันอยู่เรื่อยๆ จนในที่สุดชีวิตของมันก็ถูกเขียนเป็นหนังสือโดย แนนซี่ กิลเลสพี ซึ่งก็ได้ไปสัมภาษณ์ผู้คนที่เคยรู้จักกับหมาตัวนี้ และออกตีพิมพ์ในชื่อ Red Dog: the Pilbara Wanderer โดยก็ยังมีรูปปั้นของ เจ้าหมาแดง ที่ตั้งอยู่ในเขต ฟิลบาร่า ทางออสเตรเลียตะวันตก

Red Dog กลายเป็นหนังออสเตรเลียที่สร้างปรากฏการณ์ โดยทำเงินมากกว่า 21 ล้านเหรียญ ทำให้กลายเป็นหนังออสเตรเลียที่ทำรายได้สูงที่สุดประจำปี 2011 โดยหนังได้รับรางวัลขวัญใจผู้ชมจาก Australian Film Awards และยังเข้าชิงรางวัล IF Award ถึง 10 รางวัล และคว้ามาได้ 7 รางวัล รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

• หนังนำแสดงโดยนักแสดงฮอลลิวู้ด จอช ลูคัส ที่ได้รับบทสำคัญในหนังบล็อคบัสเตอร์มากมาย เช่น Poseidon, Hulk และ Sweet Home Alabama รวมถึงนักแสดงที่คุ้นหน้าอย่าง เรเชล เทย์เลอร์ จาก Transformers และ The Darkest Hour และ ลุค ฟอร์ด จาก The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Red Dog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook