เรื่องย่อ เกิดเป็นหงส์

เรื่องย่อ เกิดเป็นหงส์

เรื่องย่อ เกิดเป็นหงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อเกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อ

หม่อมราชวงศ์มานศรีโสภาคย์ กฤตยา ผู้มีชีวิตพรั่งพร้อมไปด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติและเชื้อสายขัตติยะ ธิดาของ หม่อมเจ้า อมรเทพ กฤตยา เจ้าของวังกฤตยา ผู้ถ่ายทอดความหยิ่งทะนง รักในศักดิ์และศรีให้แก่ลูกสาว และ หม่อมสรัสวดี สาวสามัญชน ผู้ทะเยอทะยานและใฝ่สูง ซึ่งได้พยายามลบภาพความเป็นอีกาของตัวเองตั้งแต่ได้เป็นหม่อม....กำลังจะเข้าพิธีหมั้นกับ เสกสรรค์ เชาวพงศ์ เพื่อนสนิทของ ม.ร.ว.คำรณฤทธี พี่ชาย โดยมี ร.ม.ต. เสกสิทธิ์ และ คุณหญิงพันทิพา พ่อและแม่ของเสกสรรค์ร่วมพิธีด้วยความภาคภูมิใจอย่างที่สุด ที่กำลังจะเป็นทองแผ่นเดียวกันกับราชนิกูลเก่าแก่ ซึ่งถือเป็นการเสริมภาพพจน์ในวงสังคม

....แต่แล้วเหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง....หม่อมเจ้าอมรเทพ ประสบปัญหาทำธุรกิจล้มเหลว เจ้าหนี้ตามมาทวงหนี้กลางพิธี...ถึงขั้นล้มละลาย...คุณหญิงพันทิพาประกาศถอนหมั้นทันที เพราะไม่ต้องการรับผิดชอบครอบครัวผู้ดีตกยาก!!

ในขณะที่อีกฟากหนึ่ง....ณ คฤหาสถ์ใหญ่ของอาณาจักร "ทิวเทพมิตร" อาณาจักรไร่อ้อยและโรงงานผลิตน้ำตาลทรายรายใหญ่ของประเทศ....ทิว บรรณา ต้องช็อก และหัวใจสลายเมื่อพบว่า ขวัญตา คนรักของตนตกเป็นเมียอีกคนหนึ่งของ เทพ.....ผู้ที่มีศักดิ์เป็นอา อดีตหุ้นส่วนของพ่อ ที่ได้ครอบครองธุรกิจเกือบทั้งหมด และคฤหาสถ์แห่งนี้ตามพินัยกรรมที่พ่อของทิวได้เขียนเอาไว้ก่อนเสียชีวิต ยกเว้นหุ้นส่วน 40 เปอร์เซ็นต์ที่พ่อโอนให้เป็นชื่อของทิวไว้ก่อนแล้ว....ทิวไม่เคยเชื่อข้อความในพินัยกรรม แต่ไม่อาจต่อต้านอะไรได้ เทพกลายเป็นเจ้าของเกือบทุกอย่างที่เคยเป็นของทิวและครอบครัว.....แม้แต่พี่สาวทั้งสองคนของทิว คือ พวงทอง และผ่องทิพย์ ก็ตกเป็นเมียของเทพในเวลาต่อมา...ทิวเคยเสียใจไปแล้ว ที่พี่น้องต้องมาใช้สามีคนเดียวกัน โดยไม่รู้สึกผิด

แต่ทิวไม่รู้ว่า....พวงทอง พี่สาวคนโตของทิว ไม่ได้หลงใหลได้ปลื้มไปกับเทพ แต่เธอถูกข่มขืนและไม่กล้าบอกความจริงกับใคร เพราะถูกเทพขู่เอาไว้ ผิดกับผ่องทิพย์ที่ยินยอมพร้อมใจตกเป็นของเทพ เพราะหลงใหลในรูปลักษณ์และคารมของเทพ พวงทองเก็บงำความต้องการที่แท้จริงไว้ภายใต้รอยยิ้มและใบหน้าที่เรียบเฉย ใช้ชีวิตเป็นแม่บ้านคอยดูแลคฤหาสถ์ แต่เฝ้าสังเกตและแกะรอยตามหา...สิ่งที่จะมาช่วยคลี่คลายความจริง และเมื่อถึงวันนั้น ทิวจะได้เลิกโกรธและสงสัยในตัวเธอ ความเป็นพี่น้องจะกลับมาเหมือนเดิม

มาครั้งนี้ ทิวเสียใจจนแทบกระอักเป็นเลือดที่ ขวัญตา คนรักของตัวเอง หลงใหลไปกับเสน่หาของเทพอีกคน โดยที่ทิวไม่เคยระแคะระคายเลย.....เทพคือเทพบุตรในสายตาของทุกคน มีแต่ทิวเท่านั้นที่มั่นใจว่า เทพคือซาตาน...ทิวแค้นใจ รอวันฉีกหน้ากากของเทพ เพื่อค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่ !!!!

เกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อเกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อ

ทิวขับรถออกไปจากไร่อ้อย ไม่มีใครรู้ว่าทิวไปไหน คิดว่า..ทิวคงขับไปด้วยอารมณ์เตลิด มีเพียง นายเข้ม ลูกน้องคนสนิทเท่านั้นที่รู้ว่า ทิวต้องการจับผิดการขนส่งน้ำตาลล็อตนี้ ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนถ่ายหรือปลอมปน ทำให้น้ำตาลไม่ได้มาตรฐานเมื่อถึงมือลูกค้าเหมือนล็อตที่ผ่านมา ทิวอยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น!!!!! เทพอาจจะอยู่เบื้องหลัง...เพื่อหาทางโยนความผิดให้กับทิว เป็นการกดดันให้ทิวออกไปจากอาณาจักร เพราะการทำงานที่ผิดพลาด

หญิงมานเสียใจที่ถูกดูถูกจนเสียหน้าได้รับความอับอาย หนีไปจากสถานการณ์ตึงเครียด ไม่อยากพบหน้าผู้คน...แต่กลับต้องเจอคนแบบที่หญิงมานเรียกว่า "ซาตาน" เมื่อหญิงมานขับรถในขณะที่ร้องไห้เสียใจเสียสติไปชนเข้ากับรถของ ทิว

หญิงมาน รู้สึกว่า ทิว มีหน้าตาและท่าทางไม่เป็นมิตร จึงพูดจาดูถูกจาบจ้วง ยิ่งทำให้ทิวมองผู้หญิงสวยในแง่ร้ายมากยิ่งขึ้น ทิวผละจากหญิงมานไปด้วยความรู้สึกชิงชัง หญิงมานเองก็ชิงชังในความกักขฬะของทิวไม่น้อยไปกว่ากัน

เสกสรรค์พยายามตามง้องอนหญิงมาน บวกกับการถูกคุณหญิงพันทิพามาทวงคืนแหวนถึงในวัง เสกสรรค์ไม่กล้าขัดขืนความต้องการของแม่ ทำให้หญิงมานตัดสินใจ จะไม่ขอดองกับครอบครัวของเสกสรรค์อีกเด็ดขาด เพราะศักดิ์ศรีของความเป็นกฤตยาค้ำคอหญิงมาน ทำให้ไม่ยอมใจอ่อนต่อเสกสรรค์ ถึงแม้นจะรักมากเพียงใด.....หญิงมานเสียใจหนัก แต่ด้วยความขัตติยะมานะเมื่อเห็นบิดาและพี่ชายพยายามจะหาเงินมาพยุงธุรกิจ หญิงมานจึงตัดใจจากความเศร้า เดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป

หม่อมเจ้าอมรเทพดิ้นรนเฮือกสุดท้ายเพื่อรักษาวังกฤตยา หลังจากที่รู้ว่าหม่อมสรัสวดีเอาวังไปจำนองกับ อรอนงค์และนพดล....เพื่อนของ พลเอกหม่อมเจ้าพหล และหม่อมรัชนิกร ท่านลุงท่านป้าของหญิงมาน หม่อมเจ้าอมรเทพตัดสินใจเดินทางไปต่างประเทศเพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่า....วันเดินทางคือวันเกิดของหญิงมาน.....ที่หม่อมสรัสวดีจงใจจัดงานเชิญแขกเหรื่อที่มีหน้าตาในวงสังคม แต่แฝงนัยยะสำคัญที่ใครๆก็รู้ว่า เป็นการเปิดตัวหญิงมานใหม่อีกครั้ง ให้กับผู้ชายที่เหมาะสม...แต่นัยยะแฝงที่ลึกกว่านั้น...หม่อมสรัสวดีต้องการให้บรรดาเศรษฐีใหม่มาชมวังกฤติยา หากใครสนใจและให้ราคาสูง ก็พร้อมขายเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้และไว้ให้ท่านชายได้เป็นทุนทำธุรกิจ...และในงานนี้เองที่ทำให้เทพได้พบกับหญิงมาน...คนที่เหมาะสมมาครองตำแหน่งภรรยาที่ถูกตามกฎหมายของเทพ ไม่ใช่พวงทอง ผ่องทิพย์ หรือขวัญตา ที่เทพจัดวางไว้แค่เพียง....เครื่องมือบำบัดอารมณ์ชั่วครั้งชั่วคราว และเพื่อบีบคั้นให้ทิวยอมขายหุ้นของตัวเองให้เทพ!!!!!!
และทิวเองก็พอจะได้กลิ่นความต้องการตัวหญิงมานของเทพ....!!!!!

เกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อเกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อ

การเป่าเค้กกำลังจะเริ่ม....แต่เหมือนฟ้าฟาดลงกลางใจ ของขวัญวันเกิดที่หญิงมานจะต้องจดจำไปชั่วชีวิต...ไม่ใช่เครื่องเพชรอันล้ำค่า หากแต่เป็น....ข่าวการเสียชีวิตของท่านพ่อจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก!!!!!
แล้ววังกฤตยาก็เปลี่ยนถ่ายตกไปอยู่ในมือของเทพ ที่เสนอให้ราคาจำนองที่สูงลิ่วกับหม่อมสรัสวดี...แทนนพดล เพราะเทพหวังจะใช้ฐานะการเป็นลูกหนี้ของหม่อมสรัสวดีเป็นเครื่องมือบีบให้ได้ตัวของหญิงมานทางอ้อม.....เทพเสนองานให้หญิงมานไปเป็นเลขาฯตัวเองที่อาณาจักรทิวเทพมิตร อ้างว่าเป็นการยื่นมือช่วยเหลือให้หญิงมาน ได้มีเงินมาช่วยคุณชายคำรณฤทธีกอบกู้กิจการที่ท่านชายอมรเทพทิ้งภาระเอาไว้ หม่อมสรัสวดีรีบตอบตกลง เพราะเห็นทางที่จะผลักดันอนาคตนายหญิงของอาณาจักรทิวเทพมิตรให้กับหญิงมาน แต่หม่อมสรัสวดีไม่ได้บอกความตั้งใจข้อนี้ให้ใครรู้....ขัตติยะนารีอย่างหญิงมานย่อมไม่ยอมรับข้อตกลงหากรู้ความจริง หญิงมานจึงเดินทางไปทำงานที่อาณาจักรทิวเทพมิตร โดยไม่รู้ว่าเจ้าหนี้ของแม่คือเทพ แต่เข้าใจว่า เทพคือ ผู้หวังดีต่อครอบครัวที่ยื่นมือมาช่วยเหลือ

หญิงมานยินยอมมาอยู่ที่คฤหาสถ์ มี พิไลพร พยาบาลสาวเพื่อนสนิทแต่วัยเด็ก ลูกสาวของแม่แล่มแม่บ้านเก่าแก่ของวังกฤตยา ตามมาช่วยดูแล ถึงแม้เทพจะแนะนำหญิงมานกับใครๆว่าเป็นเลขาฯส่วนตัว...แต่ใครๆต่างก็รู้ดีว่า...หญิงมานคือว่าที่ภรรยาหมายเลขหนึ่งของเทพ.....

คนงานต่างซุบซิบนินทา ยิ่งทำให้ทิว บรรณายิ่งเกลียดขี้หน้าหญิงมาน....ในฐานะผู้หญิงหิวเงินที่ยินยอมทำทุกอย่างเพื่อกอบกู้ฐานะของตัวเอง แม้แต่การยอมพลีร่างกายเป็นเมียอีกคนของเทพ ทำให้ทิวตั้งป้อมเป็นศัตรูกับหญิงมาน และหาทางกลั่นแกล้งสั่งสอนผู้หญิงหิวเงินคนนี้ให้รู้สำนึกถึงศักดิ์ศรีของตัวเอง...ในขณะที่หญิงมานเข้าใจผิดว่าทิวเป็นคนงานไร่อ้อย หญิงมานไม่พอใจที่ทิวคอยราวีและหาทางอยู่ใกล้เธอ... ทำให้หญิงมานพาลคิดไปว่าทิวต้องการจีบเธอเพื่อหวังไต่เต้าจากชีวิตคนงานมาเป็นใหญ่....

เสกสรรค์เพียรพยายามมาง้อขอคืนดีกับหญิงมาน ถึงแม้หญิงมานจะรักเสกสรรค์มาก ก็ต้องตัดใจ ไม่อยากถูกใครดูถูก.....ยืนยันที่จะเลิกรากับเสกสรรค์...แต่ด้วยความรักที่เสกสรรค์ไม่มีให้หญิงใดได้อีกแล้ว เสกสรรค์ยังคงตามตื๊อไม่เลิก พิไลพรพยายามจะเกลี้ยกล่อมให้เสกสรรค์ตัดใจ....แต่ก็ไม่สำเร็จ เสกสรรค์ยังคงเข้ามาวนเวียนอยู่ในชีวิตของหญิงมาน...นอกจากนั้นยังมี ม.ร.ว.ธีรพล เพื่อนสนิทที่มีใจภักดิ์ต่อหญิงมานมานานเข้ามาคอยดูแล....ยิ่งทำให้ทิวมองหญิงมานเป็นหญิงที่คบผู้ชายเผื่อเลือก...และไม่รู้จักพอ!!!! เหตุการณ์ทุกอย่างอยู่ในสายตาของเทพที่ออกอาการหึงหวง ไม่พอใจ รอวันกำจัดศัตรูหัวใจ!!!!!

หญิงมานต้องรับมือกับความอิจฉาริษยาของผ่องทิพย์ที่คอยตามราวี โดยมี บุญปลูก คนงานจอมสอพลอของผ่องทิพย์เป็นหน่วยสนับสนุน รวมทั้งขวัญตา ที่กลัวสูญเสียความสำคัญ.....แต่หม่อมสรัสวดีก็ไม่ปล่อยให้ใครมาทำร้ายหญิงมานได้สะดวก.... แม้จะต้องแอบสำแดงสันดานกาภายใต้หน้ากากหงส์.....หม่อมสรัสวดีก็ต้องทำ พวงทองจะพยายามขัดขวางและคอยให้สติผ่องทิพย์ แต่ผ่องทิพย์ก็ไม่ฟัง เพราะผ่องทิพย์ต้องการตำแหน่งเมียหมายเลขหนึ่งของเทพ จนสามารถทำได้ทุกอย่าง และไม่สนด้วยว่าจะต้องทำร้ายใครเพื่อให้ได้มา ไม่ใช่แค่หญิงมานที่ผ่องทิพย์ติดกำจัดไปให้พ้นทาง ทั้งขวัญตาและพวงทองพี่สาวแท้ๆก็ไม่เว้น!!!!
และแล้วทิวก็ได้จังหวะแก้แค้นเทพ....ด้วยการยุงยงให้ วิวัฒน์ คนงานที่ทิวสังเกตเห็นว่ามีท่าทีพิเศษกับขวัญตา...ที่กำลังอยู่ในอารมณ์เปลี่ยวเหงา เพราะเทพเหินห่าง ทิวจึงจัดวางหมากทำให้ขวัญตาเป็นชู้กับวิวัฒน์ โดยที่เทพไม่เคยเฉลียวใจ เพราะมัวแต่เอาใจไปหาวิธีคอยจัดการเสกสรรค์และ ม.ร.ว.ธีรพล ในที่สุดเทพก็สบโอกาส สั่งการให้ นายล้วน สมุนมือขวาสนองนโยบาย กำจัดเสี้ยนหนามหัวใจ....เสกสรรค์รอดตัวไปได้จากการถูกทำร้าย....แต่ม.ร.ว.ธีรพล เกือบเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่ทิว และเข้ม เข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน....ทิวประมงลเหตุการณ์ได้ว่านี่อาจจะเป็นฝีมือของเทพ...

เกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อเกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อ

พวงทองพยายามให้สติเทพ ยิ่งทำให้เทพอยากได้หญิงมานมากขึ้น เพราะเท่ากับเป็นการทำร้ายพวงทอง...ผู้หญิงที่เทพพยายามจะเอาชนะใจ แต่ไม่เคยรู้ตัวและไม่เคยได้มา เพราะเทพไม่เคยรู้จักวิธีที่จะทำให้ได้รับความรักที่จริงใจจากใคร นอกจากการบังคับขืนใจ!!!!

เมื่อหญิงมานรู้ความจริงว่า ทิวคือหุ้นส่วนของบริษัท และรับรู้แผนการที่ทิวพยายามทำลายเทพ... ยิ่งทำให้หญิงมานมองทิวในแง่ร้าย เป็นผู้ชายที่เสพความสะใจเมื่อเห็นคนอื่นเจ็บปวดย่อยยับเป็นอาหาร ทิวไม่คิดจะแก้ตัว ปล่อยให้หญิงมานเข้าใจผิด เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะเปลี่ยนความคิดผู้หญิงหิวเงิน ครั้งใดที่ทิวมีโอกาส ก็จะใช้ความเป็นหุ้นส่วนจิกใช้งานหญิงมาน เพื่อจะไล่ไปให้พ้นจากอาณาจักรทิวเทพมิตร แต่หญิงมานก็ขัตติยะเกินกว่าจะยอมแพ้.....เพราะการทำงานที่นี่หมายถึงการได้เงินมาช่วยเหลือครอบครัว ทำให้หญิงมานลุกขึ้นสู้ แม้บางครั้งจะโกรธและเกลียดทิวจนแทบทนไม่ไหวก็ตาม

แต่ยิ่งใกล้ยิ่งเกลียด...กลับสร้างความรู้สึกผูกพันที่เริ่มก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆระหว่างทิวและหญิงมาน หากแต่หนุ่มสาวทั้งสองกลับพยายามปฏิเสธใจของตัวเอง....แต่ความสัมพันธ์และปฏิกิริยาของสองหนุ่มสาวทั้งหมดไม่ได้รอดพ้นสายตาของเทพไปได้.....ผ่องทิพย์ก็มองเห็นเช่นกัน

ผ่องทิพย์หาทางให้ทิวกับหญิงมานอยู่ใกล้ชิดกันเพื่อกำจัดหญิงมานออกไปจากอาณาจักรที่ตัวเองหวังจะครอบครอง....ผ่องทิพย์จัดฉากทำให้เทพเห็นว่าหญิงมานมีใจให้ทิว...เทพโกรธจัด เล่นงานทิวอย่างหนัก...หญิงมานตกใจและผิดหวังเมื่อเห็นธาตุแท้ความโหดร้ายในตัวเทพ...หญิงมานตัดสินใจจะกลับวัง เทพเข้าไปง้อและสัญญาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

หญิงมานไปขอโทษทิวที่ทำให้มีเรื่องผิดใจกับเทพ เทพรู้เรื่องก็น้อยใจและเสียใจ ที่กำลังพ่ายแพ้ต่อทิว....เทพสั่งให้ขวัญตาทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางความสัมพันธ์ระหว่างทิวกับหญิงมาน โดยมีตำแหน่งเมียหมายเลขหนึ่งเป็นของรางวัล....ขวัญตาตกหลุมพรางของเทพ ทำตามคำสั่งชนิดถวายหัว....โดยไม่รู้ว่าตัวเองถูกหลอก
ผ่องทิพย์จับได้ว่าขวัญจากับวิวัฒน์เป็นชู้กัน และขวัญตาตั้งท้อง ทั้งๆที่เทพเป็นหมัน ผ่องทิพย์เอาเรื่องไปฟ้องเทพ.....เทพโกรธจัด ฆ่าวิวัฒน์ด้วยแรงแค้น...แล้วป้ายความผิดว่าเป็นฝีมือของทิว....แต่ตำรวจไม่มีหลักฐานพอที่จะเอาผิดทิว....ขวัญตาเสียใจ คิดแก้แค้นทิว จึงบอกทุกคนว่าความจริงแล้ว ลูกในท้องเป็นลูกของทิว.....เทพจึงให้ทิวรับผิดชอบขวัญตา เพื่อจะแยกทิวให้ออกห่าวจากหญิงมาน....หญิงมานเสียใจ แม้ทิวจะแก้ตัวอย่างไร หญิงมานก็ไม่ฟัง....

ทิวรับขวัญตามาดูแลในฐานะน้องสาว.....เพื่อไถ่โทษที่ตัวเองเป็นต้นเหตุทำให้วิวัฒน์และขวัยตาได้รู้จักกัน...ขวัญตารู้สึกผิด จึงคอยดูแลทิว หวังจะให้ทิวหันกลับมามอง...ยิ่งสร้างความปวดร้าวให้กับหญิงมาน ผ่องทิพย์สะใจมาก หญิงมานคือเป้าหมายที่ต้องกำจัดเป็นคนต่อไป

เกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อเกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อ

เทพกดดันเรื่องวังกฤตยากับหม่อมสรัสวดี ด้วยการทวงหนี้เป็นตัวของหญิงมาน....หม่อมสรัสวดีรับปากจะไปเกลี้ยกล่อมหญิงมานให้... ทำให้หญิงมานต้องเลือกระหว่างการรักษาวัง แต่ต้องเสียตัว หรือการเสียวัง เพื่อรักษาศักดิ์ศรีแห่งความเป็นคน แต่แล้ว....หญิงมานก็ต้องตัดสินใจเลือกการแต่งงานกับเทพเพื่อรักษาเกียรติยศแห่งความเป็นกฤตยา

แต่ทิว....ไม่ยอมให้เทพสมหวัง.....ทิวตัดสินใจพรากคนที่รักไปจากอกของเทพ....ลักพาตัวหญิงมานไปในคืนหนึ่ง เทพแทบคลั่ง ออกตามหาหญิงมานทันที!!!!

ทิวพาหญิงมานหลบหนีการตามล่าของเทพและลูกน้อง....เป็นการเดินทางที่ลำบาก จากความแค้นกลาย
กลบด้วยความเห็นใจสงสารในตัวหญิงมานเข้ามาในใจของทิว....ทั้งสองคนได้ใกล้ชิด ความรักที่เก็บกดอยู่ลึกๆ ก็ถูกเปิดเผย...และความจริงเรื่องขวัญตาตั้งท้องกับวิวัฒน์ไม่ใช่กับทิวก็คลี่คลาย

แต่ทั้งสองก็หนีไปไม่พ้น เทพและลูกน้องตามล่ามาจนเจอ เทพสั่งฆ่าทิว ทิวตกเขาหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งเทพคิดว่าทิวเสียชีวิตไปแล้ว....เทพนำตัวหญิงมานกลับมา....แต่หญิงมานกลับมาอย่างไร้หัวใจ...
ธีรพลไม่เชื่อว่าทิวเสียชีวิต ออกตามหาจนพบตัวทิว และพาทิวไปรักษาตัวไม่บอกให้ใครรู้...

แต่แล้ว...สวรรค์ก็เปิดทาง...ลุงมิตร หรือลุงหน้าผี....ที่ทิวและหญิงมานไปพบที่โรงพยาบาลที่พิไลพรทำงานอยู่และใครๆคิดว่าเป็นบ้า เพราะพูดถึงแต่เรื่องซ้ำซากและฟังไม่รู้เรื่อง แต่ด้วยความรู้สึกคุ้นเคย ทิวจึงรับตัวมาอยู่ที่ไร่อ้อย.....พิไลพรหมั่นมาดูแล จนอาการดีขึ้น และในที่สุดความจำของลุงมิตรก็กลับคืนมา.....เพราะเสียงปืนลั่น

เทพคือหนึ่งในหุ้นส่วนที่หักหลังพ่อของทิวและลุงมิตร...สามเพื่อนรักต่างวัยที่ร่วมต่อสู้บุกเบิกไร่ทิวเทพมิตร...แต่เพราะความโลภของเทพทำให้กำจัดทุกคน....แล้วยึดทุกอย่าง

ลุงมิตรถูกทำร้ายจนเทพคิดว่าตายไปแล้ว โดยไม่รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่และความจำเสื่อม เพราะลุงมิตรไม่มีญาติที่ไหน ทรัพย์สินทุกอย่างของลุงมิตรจึงตกเป็นของเทพโดยไม่ลากลำบาก...แต่ส่วนของพ่อทิว...ที่มีลางสังหรณ์ ได้รีบยกหุ้น 40 เปอร์เซ็นของอาณาจักรทิวเทพมิตรให้ทิวไว้ก่อนแล้ว เทพเจ็บใจ แต่ยังหวังจะยึดครองทรัพย์สินที่เหลือทั้งหมด จึงทำพินัยกรรมปลอมขึ้นมา โดยรู้เห็นเป็นใจกับทนายความผู้ดูแล....ที่ถูกเทพฆ่าปิดปากในเวลาต่อมา..ไม่มีใครรู้ว่าพินัยกรรมตัวจริงอยู่ที่ไหน นอกจากลุงมิตร....
เมื่อความจำลุงมิตรกลับคืนมา จึงไปค้นหาพินัยกรรมตัวจริงมาแสดงให้ธีรพล คำรณฤทธีและพิไลพรดู
คุณชายคำรณฤทธีและธีรพล ตัดสินใจเอาเรื่องไปบอกทิว....ในวันแต่งงานระหว่างหญิงมานและเทพ....ที่หญิงมานไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ เพราะถูกเทพขู่จะเอาชีวิตหม่อมสรัสวดี.....ทิวรีบเดินทางกลับมายังอาณาจักรทิวเทพมิตรเพื่อขัดขวาง และเปิดโปงความชั่วของเทพ

เทพหนีความผิด แต่พาตัวหญิงมานไปด้วยเป็นตัวประกัน หม่อมสรัสวดีรู้สึกผิดที่ตนเองเป็นต้นเหตุ....พาหญิงมานใส่พานให้คนชั่วร้ายอย่างเทพ สรัสวดีเข้าไปขอร้องเทพให้ปล่อยตัวหญิงมาน แต่เทพเดินทางมาไกล ถึงขั้นจะยิงสรัสวดี แต่ทิวเข้ามาช่วยชีวิตไว้ได้ สรัสวดีได้รับบาดเจ็บ...และเปิดใจยอมรับความดีของทิว..ที่สรัสวดีตั้งแง่เกลียดชังตลอดมา...

เกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อเกิดเป็นหงส์ เรื่องย่อ

เทพพาหญิงมานหนีไปได้....หวังจะกักขังหญิงมานให้เป็นผู้หญิงของเขาตลอดชีวิต...แต่สวรรค์ยังมีตา...ทิวช่วยเหลือหญิงมานให้รอดพ้นจากเงื้อมมือเทพบุตรซาตานอย่างเทพไว้ได้ และประสบอุบัติเหตุรถคว่ำตายไปกับลูกน้อง ผ่องทิพย์เสียใจมาก พาลคิดสั้น....แต่ด้วยความรักของพี่น้องจากพวงทองและทิว ทำให้ผ่องทิพย์มีสติและมีแรงที่จะอยู่ต่อไปได้.....

หญิงมานกลับคืนสู่วังกฤตยาอีกครั้ง อย่างสมศักดิ์ศรี โดยมีคำรณและหม่อมสรัสวดีอยู่
เคียงข้าง ทิวสารภาพรักและขอหญิงมานแต่งงาน....หญิงมานตอบรับโดยไม่ลังเล....เพราะเธอค้นพบแล้วว่า... ทิวไม่ใช่อีกาที่น่าชิงชัง แต่หัวใจของทิวมีศักดิ์ศรีและยิ่งใหญ่พอจะควรคู่หงส์อย่างเธอ....


หนัง : เกิดเป็นหงส์
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : ชัชวาล ศาสวัตกลูน
บทประพันธ์ : ชูวงศ์ ฉายะจินดา
ผู้เขียนบท : ลายน้ำ
ผู้จัด : พอดีคำ จำกัด
นักแสดงนำ : อุษามณี ไวทยานนท์, ธนพล นิ่มทัยสุข, เคลลี่ ธนะพัฒน์, เปรมสินี รัตนโสภา, พรรัมภา สุขได้พึ่ง, อาริษา วิลล์, กันตพงศ์ บำรุงรักษ์, อภิรดี ภวภูตานนท์, อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา, ดิลก ทองวัฒนา, ปฏิญญา วิโรจน์แสงประทีป, ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์, สุรศักดิ์ ชัยอรรถ
เวลาออกอากาศ : 20.25 น.

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ เรื่องย่อ เกิดเป็นหงส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook