10 อันดับหนังรีเมค สุดห่วยตลอดกาล

10 อันดับหนังรีเมค สุดห่วยตลอดกาล

10 อันดับหนังรีเมค สุดห่วยตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

ไม่รู้เป็นเพราะกระแสโลกร้อน หรืออะไรที่ทำให้บรรดาผู้กำกับหนังชั้นเยี่ยมในอดีตถึงได้ชักชวนกันมาทำ remake ซะจนได้รับรางวัลยอดแย่จากสายตามหาชนชนิดที่เรียกได้ว่า สร้างรอยแปดเปื้อนให้ชีวิตในวงการของตนกันเลยทีเดียว จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย


อันดับ 10 Pulse / Shutter/ The Eye...and more to come

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

เริ่มต้นมาจากความสำเร็จของ The Ring ฉบับ remake ซึ่งดัดแปลงมาจากหนังสยองขวัญในชื่อเดียวกันของชาวตะวันออก ผู้กำกับฮอลลีวูดจึงพากันเกาะกระแสแสงสว่างจากการสร้างรายได้ โดยมั่นหมายจะ remake หนังผี สะเทือนขวัญจากฝั่งเอเชีย โดยเฉพาะชาวยุ่นทั้งหลาย แต่ไฉนเลยไม่เป็นดั่งหวัง นอกจากจะไม่ดังเปรี้ยงปร้างเพราะน่ากลัวไม่เท่าแล้ว ยังได้รบคำวิจารณ์กันไปเต็มๆว่า ช่างกล้าที่พากันมาทำ จนกระทั่งกลายเป็นหนังประเภทที่ได้รับรางวัลยอดแย่ยกเซตกันไปเลยก็ว่าได้

 

อันดับ 9 The Departed (2006)

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

The Departed ทำเอา Martin Scorsese รับรางวัลออสก้าผู้กำกับยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรก น่าเสียดายที่เฮียแกไม่รู้ตัวว่าหนังที่ตนสร้างเค้าเรียกว่า remake ก็เค้ารู้กันทั้งบ้านทั้งเมืองว่าทั้งเนื้อหา บทพูด รวมถึงรายละเอียดต่างๆอย่างเป๊ะๆ มันมีต้นฉบับก็คือหนัง Infernal Affairs ของฮ่องกง แม้แต่หลิวเต๋อหัว นักแสดงนำจากต้นฉบับยังเคยออกมากล่าวว่า The Departed ทำได้ห่วย พลอยเป็นด่างให้กับหนังเวอร์ชั่นฮ่องกงไปดด้วย ออสการ์นี้น่าภูมิใจ!?!


อันดับ 8 The Stepford Wives (2004)

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

เรื่องนี้ก็กลายเป็นอีกเรื่องนึงที่ผู้กำกับอย่าง Frank Oz ต้องทำใจรับคำวิพากวิจารณ์ชนิดที่ว่าถ้าเป็นข้าพเจ้าคงไม่มีหน้ากำกับเรื่องไหนอีกตลอดชีวิต ทั้งๆที่เป็นความหวังดีของเขาแท้ๆที่จะบอกแก่ผู้ดูผู้ชมว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยดีในตอนจบ แต่มันกลับกลายเป็นว่าคนดูเค้าสับสนกันอ่ะค่ะ ว่าพ่อเจ้าประคุณสร้างหนัง sci-fi ขำๆ, เสียดสีสังคม หรือตลกตลาดกันแน่


อันดับ 7 The Invasion (2007)

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

แม้ว่า The Invasion of the Body Snatchers ของ Don Siegel ในปี ค.ศ.1978 และ 1993 จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมาแล้ว แต่ก็หนีไม่พ้นตำแหน่งหนัง remake ยอดแย่ ก็ในเมื่อหนังทั้งเรื่องมีสิ่งที่น่าประทับใจอยู่ฉากเดียวก็คือตอนที่พระเอกรับบทโดย Daniel Craig รู้สึกตัวในระหว่างที่ตัวเองถูกยิงว่าเป็นการแสดงละครของตนที่เล่นเป็น James Bond ใน Casino Royale แค่เนี้ย?!!!


อันดับ 6 The Women (2008)

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

เรื่องนี้ย้อนกลับไปปี 1939 ดูจะเป็นหนังที่สนุกสนานเรื่องหนึ่งที่บรรดานางเอกสาวและก๊วนเพื่อนชะนีต้องสู้รบปรบมือกับนาง อื่นๆที่จะมาล่อหลอกสามีของพวกตนให้หลงเสน่ห์ออกนอกลู่นอกทาง แต่ทำไม้ ทำไม Diane English ใน version 2008 จึงไม่มีเสน่ห์ในการเล่าเรื่องเอาซะเล้ย แย่ๆๆๆ


อันดับ 5 Swept Away (2002)

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

ทำเอาปวดใจไปตามๆกันกับการแสดงยอดแย่แห่งปีของ Madonna โดยฝีมือผู้กำกับสุดห่วย Guy Ritchie สามีชีนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการทับรอยฝีมือการแสดงพ่อลูก อย่าง Adriano Giannini ที่ไม่มีทีท่าว่าจะเอาไหนเลยเมื่อย้อนกลับไปดูฉบับที่พ่ออย่าง Giancarlo Giannini เคยอวดฝีมือไว้


อันดับ 4 Poseidon (2006)

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

งานนี้ไม่รู้อีท่าไหนผู้กำกับที่เคยประสบความสำเร็จอย่าง Wolfgang Petersen จึงลืมไปว่า แม้จะทำหนังประเภทภัยพิบัติ สิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างเสมอต้นเสมอปลายก็คือบทที่ดีและฝีมือการแสดงของนักแสดงมืออาชีพ ไม่งั้นหนังก็จะกลายเป็นหายนะซะเองอย่างเรื่องนี้ไงละจ๊าพ่อคู้ณ


อันดับ 3 Planet of the Apes (2001)

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

เรื่องนี้ก็ป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่อยากจะให้ผู้กำกับเข้าใจซักทีว่าอย่าเอาของที่ดีอยู่แล้ว มา remake เล้ย ก็พี่ Tim Burton แกเล่นทุ่มงบไปกว่า 20 เท่าของเรื่องที่แล้วโดยไม่เกิดอะไรที่ดีขึ้น ซ้ำยังหยิบยืม Charlton Heston กับ Linda Harrison ดาราดังในหนังต้นฉบับมาปรากฏกายให้อายสายตาประชาชีอีกตังหาก เอ๊า ทำเข้าไปได้


อันดับ 2 Godzilla (1998)

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

ทันทีที่หนังเรื่องนี้ออกฉาย ก็ได้นับเสียงตอบรับประปรายจากชาวญี่ปุ่นว่า อย่าเล้ย อย่าพยายาม ก็ก็อตซิลล่าแบบฉบับอเมริกามันน่าเกลียด น่ากลัว น่าขยะแขยง จะให้นั่ง นอน ยืน ตะแคงยัน เค้าก็บอกว่า GINO GINO -- Godzilla in Name Only จ้า


อันดับ 1 Psycho (1998)

ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิง

ช่างเป็นหนังที่ได้รับรางวัลยอดแย่แห่งปีจากทุกสถาบันจริงๆ ก็ไม่รู้ Gus Van Sant คิดยังไง ถึงเอาต้นฉบับหนังสยองขวัญขาวดำอันดีเลิศของ Alfred Hitchcock มาเปลียนเป็นสี แถมยังกำกับแบบ shot-by-shot เสมือนเด็ก12 ขวบหัดทำหนังยังไงยังงั้น เฮ้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook