เรื่องย่อละคร หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ

เรื่องย่อละคร หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ

เรื่องย่อละคร หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ เรื่องย่อหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ เรื่องย่อ

นับดาว (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) สาวสวยไฮโซ เซเลบและนางแบบขาวีนชื่อดังแห่งวงสังคม ผู้ซึ่งปรากฏตัวไปงานไหนก็ล้วนเป็นดาวเด่นประจำงาน ด้วยความสวย รวย มีสไตล์ชัดเจนของเธอ แต่ไม่มีใครรู้ว่าเบื้องหลังของนับดาว เป็นไฮโซถังแตก ที่เวลาจะออกงานแต่ละครั้งก็ต้องหาเงินไปไถ่เครื่องเพชรหรือกระเป๋าแบรนด์ออกจากโรงรับจำนำ แล้วพอออกงานเสร็จ ก็ต้องรีบเอากลับไปจำนำต่อทันทีเพราะกลัวจะไม่มีกิน

นับดาวต้องกอดเกียรติยศไว้โดยไม่กล้าบอกใคร โดยเฉพาะ ดร.ชนะชัย (ภูชิสะ ธนพัฒน์) แฟนหนุ่มไฮโซของเธอเอง ที่นับดาวแอบหวังว่าการแต่งงานกับชนะชัย จะสามารถกู้ฐานะของเธอเองขึ้นมาได้ โดยไม่รู้เลยว่า ชัชฎา (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) แม่ของชนะชัยก็ถังแตกพอกัน และหวังว่าจะเอาเงินของนับดาวมากู้ฐานะที่เหลือแต่เปลือกของตัวเองเช่นกัน

นับดาวรับงานเป็นเซเล็บมืออาชีพ งานไหนจ้างนับดาวมางานเป็นไม่ผิดหวังเพราะจะเอาคอนเซ็ปไหนเธอได้หมด สร้างความฮือฮาเสมอๆยามเธอปรากฎตัวในงาน โดยมี พี่ฟู่ (บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ) ดีไซเนอร์เสื้อผ้าและผู้จัดการส่วนตัวคอยหางานให้ นอกจากนี้ยังรับงานเดินแบบอีกโดยทุกคนเข้าใจว่านับดาวเป็นคนขยันและไม่กล้าปฏิเสธคน เลยรับงานเยอะ แต่ความจริงแล้วที่นับดาวต้องขยันเพราะต้องหาเงินมาพยุงฐานะไว้ ซึ่งบางครั้งก็ทำให้นับดาวเครียดจนกลายเป็นคนขี้วีน ทะเลาะกับคนในวงการบ่อยๆ โดยเฉพาะ เอมี่ (อภิษฎา เครือคงคา) นางแบบสาวดาวรุ่งที่กำลังมาแรง

เอมี่มีนิสัยไม่ดีหลายอย่าง และยังสร้างภาพเก่งมากจนทุกคนสงสาร ทำให้หลายคนไม่ชอบนับดาว จนกระทั่งงานเดินแบบงานหนึ่ง เอมี่แกล้งนับดาวจนไม่ได้สวมชุดฟีนนาเล่ของงาน นับดาวเลยเอาคืนด้วยการแกล้งเหยียบชายกระโปรงที่เอมี่ใส่จนเกาะอกหลุดฮือฮาอื้อฉาวทั้งงาน งานนี้ทำให้เอมี่อับอายคนสุดๆ ขณะเดียวกันนับดาวก็โดนแบนจากวงการจนไม่มีงานทำ

หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ เรื่องย่อหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ เรื่องย่อ

นับดาวเริ่มเข้าตาจนพอดีกับชนะชัยมาขอเธอแต่งงาน นับดาวเลยไม่ปฎิเสธเพราะเป็นทางเดียวที่จะหาเงินมากู้ฐานะอีกทั้งเธอก็มีใจกับเขาด้วย วันหนึ่งขณะที่ อลิสา (จินตหรา สุขพัฒน์) น้าสาวของนับดาวเอาของเข้าโรงรับจำนำให้นับดาวเหมือนเคย เอมี่บังเอิญเห็นเลยไปแอบถ่ายรูปไปป่าวประกาศให้นับดาวเสียหายเป็นการแก้แค้น ทำให้ชัชฎาชักไม่มั่นใจฐานะการเงินของนับดาว เลยแกล้งหลอกให้นับดาวหาเงินมาร่วมลงทุนทำธุรกิจกับตน เพราะหวังจะสูบเงินของนับดาวและพิสูจน์ว่านับดาวมีเงินจริงรึเปล่า?

นับดาวกลุ้มใจเพราะตนไม่มีเงิน เลยกลัวว่าความลับจะแตก แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นเมื่อนับดาวได้มรดกจากพ่อเป็นที่ดินผืนใหญ่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งมีคนมาจ่อคิวขอซื้อทำรีสอร์ทด้วยเงินถึงร้อยล้าน ทำให้นับดาวดีใจสุดขีด แต่ติดที่พ่อใส่ชื่อของนับดาว ร่วมกับ ปราบ (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) ลูกชายของผู้มีพระคุณ และคู่แค้นในวัยเด็กของนับดาว

นับดาวนึกถึงความแสบในวัยเด็กของปราบที่ขับเคี่ยวกับตนมาตลอดก็หนักใจ แต่เพื่อเงิน นับดาวเลยยอมไปต่างจังหวัดเพื่อหาปราบ และอ้อนวอนให้ปราบขายที่ดินจะได้เอาเงินมาแบ่งกัน แต่ปราบไม่ยอมขาย เลยทำให้เกิดสงครามย่อยๆขึ้นทันที

ปราบยังคงรักษาความแสบไว้ได้ไม่เสื่อมคลาย แม้ว่าตอนนี้ปราบจนกลายเป็นทั้งเจ้าของฟาร์มโคนมและสัตวแพทย์คนเดียวของอำเภอไปแล้วก็ตาม!

ปราบต้องทำงานทุกวัน ตั้งแต่ดูแลฟาร์ม ไปจนถึงทำหน้าที่สัตวแพทย์กึ่งสัตวบาลของชาวบ้าน ทั้งทำหมันให้หมู เอามือล้วงก้นช้างเพื่อดูริดสีดวง ฯลฯ ซึ่งแต่ละงานล้วนแล้วแต่แปลกๆ ต่างจากสัตวแพทย์เมืองกรุงลิบลับ ที่คอยดูแลแต่น้องหมาน้องแมวน่ารักๆ ทำเอานับดาวที่ไปเห็นเข้าครั้งแรกแทบเป็นลม

ปราบเลยได้ที ใช้ให้นับดาวเป็นผู้ช่วยตนเพื่อนับดาวจะได้ทนไม่ได้หนีกลับกรุงเทพ โดยอ้างว่านับดาวจะอยู่เฉยๆไม่ทำงานก็ได้ แต่ต้องจ่ายค่าข้าวให้ตน ด้วยความถังแตก ประกอบกับจะทู่ซี้อยู่ต่อเพื่อกล่อมปราบให้ขายที่ นับดาวเลยจำใจต้องยอมรับข้อเสนอ

หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ เรื่องย่อหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ เรื่องย่อ

ปราบเลยใช้ให้นับดาวทำงานแปลกๆเช่นโกยอึวัว ให้อาหารฟาร์มตัวเงินตัวทองที่ปราบทดลองเลี้ยงอยู่ แต่ละงานเรียกเสียงกรี๊ดด้วยความขยะแขยงให้นับดาวตลอด แต่พอถึงวันที่ขายวัวที่หมดสภาพให้โรงฆ่าสัตว์ นับดาวกลับร้องไห้โฮ ด่าปราบว่าไม่มีจรรยาแพทย์ ฆ่าสัตว์ที่ตนเองเลี้ยงมา ใจทมิฬหินชาติ ปราบพยายามอธิบายว่ามันเป็นงาน แต่นับดาวก็ไม่ฟังและประกาศว่าจะล้างแค้นให้วัวให้ได้

และนับดาวก็ไม่ต้องรอนาน เมื่อแอบได้ยินชาวบ้านมาตามปราบให้ไปช่วยทำคลอดเมียให้หน่อยเพราะหมอที่อนามัยไปประชุมที่กรุงเทพ นับดาวเลยแก้เผ็ดแกล้งปล่อยลมยางรถของปราบ จนปราบขับรถไปกลางทาง ล้อก็แบนหมดทั้งสี่ล้อ ปราบต้องวิ่งข้ามเขาไปกว่าจะไปทำคลอดได้สำเร็จ ทำให้ปราบแค้นใจ และประกาศสงครามที่จะไม่มีวันสงบศึกกับนับดาวเด็ดขาด

การต่อสู้ของทั้งคู่เริ่มรุนแรงหนักขึ้น โดยปราบให้ ปกป้อง (ทูน หิรัญทรัพย์) กับ น้อยหน่า (ธัญชนก กู๊ด) อากับลูกสาวกำลังวัยรุ่นของตนช่วยกันแกล้งนับดาวให้นับดาวต้องลำบากลำบนสารพัด เพื่อให้นับดาวทนไม่ได้แล้วกลับไปกรุงเทพฯ แต่ความงกของนับดาวมีมากกว่า นอกจากจะไม่ยอมกลับแล้ว ยังเอาคืนปราบแบบแสบๆหลายครั้ง ไม่ว่าจะใส่ความปราบ จนสาวๆที่มาติดพันปราบอย่าง เพชรสี (ภัณฑิลา ฟูกลิ่น) ลูกสาวนายอำเภอต้องเสียเซลพ์อกหักกลับไป หรือแกล้งป่วนงานของปราบจนฝูงแพะของชาวบ้านที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ของท้องร่วงเกือบตาย

ทั้งคู่กัดกันเจ็บๆหลายรอบ จนต่างฝ่ายต่างต้องหาตัวช่วยมาสู้กัน โดยนับดาวโทรตาม อลิสามาช่วยกันป่วนพวกปราบอีกแรง ทำให้อลิสากลายเป็นศัตรูคู่แค้นที่ฟัดเหวี่ยงกับปกป้อง ไปโดยปริยาย

ในขณะที่ปราบก็ยื่นข้อเสนอให้นับดาว สอนมารยาทการออกสังคมต่างๆ ให้กับน้อยหน่าแลกกับการขายที่ ซึ่งตอนนี้น้อยหน่าเป็นวัยรุ่นแล้วแต่ก็ยังแก่นทะโมนเหมือนเด็กผู้ชายไม่มีผิด โดยปราบกะว่าถ้านับดาวจัดการน้อยหน่าอยู่หมัดได้ก็ดี แต่ถ้าทำไม่ได้ก็จะอาศัยน้อยหน่าไล่นับดาวกลับไปนั่นเอง ซึ่งตนมีแต่ได้กับได้ฝ่ายเดียว

และทันทีที่เริ่มสอนน้อยหน่าก็แผลงฤทธิ์ทันที แต่นับดาวไม่เพียงแต่แสบกว่า ยังเล่นงานน้อยหน่ากลับจนน้อยหน่าแทบกระอัก ในขณะที่น้อยหน่ามีคู่แค้นอยู่อีกคนคือ ตะวัน (จักริน ภูริพัฒน์) หนุ่มน้อยจอมกวนแห่งรีสอร์ทข้างๆ ทั้งคู่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน ยิ่งตะวันเห็นนับดาวครั้งแรกก็แอบปิ๊งทันที เลยคิดจะข้ามรุ่นจีบผู้ใหญ่ ทำเอานับดาวกระอักกระอ่วน แต่น้อยหน่ากลับรู้สึกหงุดหงิดโดยไม่มีสาเหตุ ที่คู่กัดของตนมามีใจให้นับดาว ศัตรูหมายเลขหนึ่งของตนเช่นกัน

หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ เรื่องย่อหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ เรื่องย่อ

ระหว่างนั้นเอง ปราบก็พานับดาวไปดูวิธีทำไร่ และสอนให้รู้จักการทำไร่ รวมทั้งวิถีชีวิตของชาวบ้าน อย่างที่นับดาวไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในชีวิต เช่น การเลี้ยงนกแสกที่ดูน่ากลัว เอาไว้ปราบหนูที่มากัดกินพืชไร่ การทำเกษตรผสมผสาน รวมทั้งการทำไร่โดยปราศจากยาฆ่าแมลงและปุ๋ยวิทยาศาสตร์ ทำเอานับดาวรู้สึกทึ่งในตัวปราบเป็นครั้งแรก หลังจากที่กัดกันมานาน

นับดาวถามปราบว่าทำไมไม่เป็นสัตวแพทย์ที่กรุงเทพฯ เพราะงานสบายกว่าแถมเงินดีกว่าหมอรักษาคนด้วยซ้ำ ปราบเลยบอกว่าเพราะเงินที่ได้จากไร่นาและฟาร์มสัตว์พวกนี้ที่เลี้ยงตน และส่งเสียให้ตนเรียนจนจบ ตนเลยอยากจะตอบแทนคืนกลับไปบ้าง และความรู้ที่ตนเรียนมาก็เป็นประโยชน์กับชาวบ้านมากด้วย

ปราบพานับดาวไปดูฟาร์มเลี้ยงไก่ เป็ด ซึ่งฟาร์มแบบนี้ตอนเกิดไข้หวัดนกระบาดไก่เป็ดตายยกเล้า จนเจ้าของแทบหมดตัว แถมคนในบ้านยังติดโรคจนตายตาม ตนเลยให้ความรู้ชาวบ้าน ด้วยการทำฟาร์มปิด และให้ผสมมะระ ขิง ลงในอาหารสัตว์ ทำให้ไก่ เป็ดมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ยาที่อาจจะมีสารพิษตกค้าง นับดาวเลยพึ่งเรียนรู้ ว่ากว่าจะได้อาหารแต่ละอย่างที่ตนกินอยู่ เกษตรกรต้องผ่านความลำบากขนาดไหน


หนัง : หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : สมจริง ศรีสุภาพ
ผู้เขียนบท : สมภพ ผูกพันน้อย
ผู้จัด : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
นักแสดงนำ : ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, อารยา เอ ฮาร์เก็ต, ทูน หิรัญทรัพย์, จินตหรา สุขพัฒน์, ภูชิสะ ธนพัฒน์, อภิษฎา เครือคงคา, พิจิตรา กฤติกุล, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ, มยุริญ ผ่องผุดพันธ์, ภัณฑิลา ฟูกลิ่น, ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์
เวลาออกอากาศ : 20.30 น.

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เรื่องย่อละคร หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook