แฟรงค์ ตัดใจทิ้งเดอะสตาร์ เพื่อเป็น อันธพาล

แฟรงค์ ตัดใจทิ้งเดอะสตาร์ เพื่อเป็น อันธพาล

แฟรงค์ ตัดใจทิ้งเดอะสตาร์ เพื่อเป็น อันธพาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนัง อันธพาลหนัง อันธพาล

"แฟรงค์ ภคชนก์" ตัดใจทิ้งเดอะสตาร์
เพื่อบท "โอวตี่" มือสังหารสุดระห่ำ


"แฟรงค์ เดอะสตาร์ หรือ แฟรงค์ ภคชนก์ โวอ่อนศรี" พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดีประจำรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ตัดสินใจแสดงภาพยนตร์เรื่อง "อันธพาล" ตามคำชักชวนของผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ โดยรับบทเป็น โอวตี่ นักฆ่าหนุ่มอารมณ์ดี ซึ่งบทบาทครั้งนี้ ผู้กำกับ ก้องเกียรติ ขอเปลี่ยนลุคของหนุ่มแฟรงค์ใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดเท้ากันเลยทีเดียว สลัดคราบความเป็นแฟรงค์ เดอะสตาร์ออกจนหมดสิ้น เชื่อว่าหลายคนคงจำไม่ได้ และดูไม่ออกกันเลยว่านี่ใช่หนุ่มแฟรงค์จริงๆ หรือเนี่ย โดยผู้กำกับเล่าถึงการดึงแฟรงค์มาร่วมสร้างสีสันกับบทบาทที่ได้รับในครั้งนี้ว่า

 "อย่างตัวละคร โอวตี่ นับว่าเป็นมิติสำคัญกับเรื่องมากๆ บทบาทของ โอวตี่ สำหรับแฟรงค์ก่อนหน้านี้เราก็รู้จัก และเคยทำงานร่วมกันมาบ่อย ก็ได้คุยกันมาหลายที เลยบอกแฟรงค์ว่ามีบทอันนึงสนใจอ่านไหม แต่ว่าเราจะขอเปลี่ยน แฟรงค์เลยนะ แฟรงค์เป็นอีกหนึ่งคนที่มีศักยภาพด้านการแสดงสูงมาก ซึ่งบทบาทพิธีกรเป็นบทบาทนึงในชีวิตของเขา เราเองเคยเห็นแล้วว่าแฟรงค์มีศักยภาพทางการแสดงสูงมาก เราจะต้องทำอย่างไรไม่ให้คนดูติดภาพ แฟรงค์ เดอะสตาร์ ถ้าเราเห็นแฟรงค์ในคราบของโอวตี่ในอันธพาล ก็จะเปลี่ยนภาพเป็นอีกคนไปเลย จะมีความดิบกร้านขึ้น แต่บางอย่างที่เป็นข้อดีของแฟรงค์เราก็ยังเก็บไว้คือความเป็นคนอารมณ์ดี เป็นตัวละครที่มีมิติมากที่สามารถฆ่าคนได้โดยอารมณ์ดี โอวตี่เป็นนักฆ่าที่หัวเราะไปฆ่าไปได้อย่างสบายใจ แฟรงค์เอามิติตรงนี้ออกมาแสดงซึ่งทำได้ดีเลย"

หนัง อันธพาลหนัง อันธพาล

ด้าน แฟรงค์ ภคชนก์ เล่าถึงความรู้สึกและบทบาทที่แตกต่างจากที่เคยแสดงมาทั้งหมดว่า "บทบาทและคาแร็คเตอร์ของโอวตี่ เป็นนักเลงรุ่นเดียวกับแดง อยู่ในวงการอันธพาลแต่ว่าไม่ได้เข้าแก๊งกับ แดง และจ๊อด อันที่จริงโอวตี่ไม่เชิงจะเป็นนักเลง แต่ว่าเขาคือนักฆ่าคนนึงครับ โอวตี่ไม่ได้มีใจนักเลงแบบจ๊อด ไม่ใช่นักเลงที่มีแนวทางเดียวกับแดง แต่การกระทำของเขาคือ การรับเงิน หรือรับจ้างฆ่ามากกว่าครับ วันแรกที่เห็น Reference ทรงผม เสื้อผ้า ว่าต้องเป็นแบบนี้ ผมก็โอ้โห!งานใหญ่แล้ว การบ้านที่ต้องทำของหนังเรื่องนี้คือเรื่องของเวลาครับ มันจะมีแฟชั่นที่เคลื่อนไปตามยุคสมัย ตอนต้นจะเห็นได้ว่าทรงผมเป็นทรงเสยๆ แบบเอลวิส ซึ่งผมก็ไปค้นหาว่าคนในยุคนั้นเขาฟังเพลงอะไรกัน เขาแต่งตัวกันยังไง สไตล์ในการดำเนินชีวิตเขาเป็นกันยังไง จากหนังสือเก่าๆ พอยุคสมัยผ่านไปก็กลายเป็นยุคบุปผาชน ยุคฮิปปี้ คือยุคของ Woodstock กางเกงสีชมพู (หัวเราะ) ซึ่งเป็นแฟชั่นสมัยก่อนจริงๆ เขาก็แต่งตัวกันอย่างนี้ และคนในยุคนั้นการจะตัดสินใจเป็นนักฆ่า เขาจะมีความคิดยังไง มีระบบการตัดสินใจยังไงบ้างครับ"

หนัง อันธพาลหนัง อันธพาล

"อันธพาล" คะนองด้วยศักดิ์ศรี วัดกันด้วยใจ พร้อมกัน 14 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แฟรงค์ ตัดใจทิ้งเดอะสตาร์ เพื่อเป็น อันธพาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook