บุกกอง! จัน ดารา เปิดใจทีมงาน-นักแสดง

บุกกอง! จัน ดารา เปิดใจทีมงาน-นักแสดง

บุกกอง! จัน ดารา เปิดใจทีมงาน-นักแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จันดาราจันดารา

"จัน ดารา"
ปิดกล้องสมบูรณ์แบบ!!!
พร้อมเปิดกองถ่าย-สัมภาษณ์ครั้งแรก
"หม่อมน้อย-มาริโอ้-พิ้งกี้"

 

ถ่ายทำกันอย่างประณีตและพิถีพิถันจนหยดสุดท้าย ในที่สุดอีกหนึ่งภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่แห่งปี "จัน ดารา" ก็ปิดกล้องอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเปิดกองถ่ายให้กองทัพสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมการถ่ายทำและสัมภาษณ์ผู้กำกับ-นักแสดง หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล, มาริโอ้ เมาเร่อ และ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ณ อาคารพระยาบุรุษรัตนราชพัลลภ (นพ ไกรฤกษ์) สำนักงานตรวจบัญชีกองทัพบก เชิงสะพานซังฮี้

            โดยการถ่ายทำในครั้งนี้เป็นฉากที่ "จัน ดารา" (มาริโอ้ เมาเร่อ) ได้มีโอกาสพบกันอีกครั้งกับ "ไฮซินธ์" (พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช) นักศึกษาสาวผู้เป็นรักแรกของเขา ณ โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ หลังจากเจอกันครั้งแรกโดยบังเอิญเมื่อครั้งเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองปีพ.ศ.2475 ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นการทำความรู้จัก ก่อนที่ทั้งคู่จะมีโอกาสสานสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอีกในครั้งนี้

จันดาราจันดารา

            การถ่ายทำเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าและเป็นไปอย่างไหลลื่น โดยที่หนุ่มโอ้และสาวพิ้งกี้จะอินกับคาแร็คเตอร์ในช่วงวัยสดใสนี้เป็นพิเศษและแสดงเข้าขากันได้เป็นอย่างดี จากนั้นในช่วงสายๆ กองทัพนักข่าวทุกแขนงก็มารวมตัวทำข่าวกันอย่างคับคั่ง ก็ยิ่งทำให้กองถ่ายยิ่งคึกคักและสนุกสนานขึ้นไปอีก

            หม่อมน้อยได้พูดถึงฉากนี้และภาพรวมของหนังว่า

"วันนี้ปิดกล้องแล้วแล้วครับหลังจากไปถ่ายทำกันมาตั้งแต่เมษาที่ราชบุรี, กาญจนบุรีแล้วก็มาปิดกันที่กรุงเทพฯ ในฉากนี้ก็เป็นฉากที่จัน ดาราได้มาพบกับไฮซินธ์อีกครั้งและก็ได้สานสัมพันธ์ในความเป็นเพื่อนกันมากขึ้น ซึ่งจันจะรู้สึกถูกชะตากับไฮซินธ์เป็นพิเศษตั้งแต่พบหน้ากันเป็นครั้งแรก เพราะไฮซินธ์มีใบหน้าที่เหมือนกับแม่ของจันที่เสียไปมากๆ ซึ่งฉากนี้โอ้กับพิ้งกี้ก็แสดงเข้าถึงบทบาทกันได้ดี เป็นช่วงวัยที่สดใสในชีวิตของทั้งคู่ ก่อนที่จะต้องเผชิญชะตากรรมในภายหลังโดยไม่คาดคิด การถ่ายวันนี้ไม่มีปัญหาเลยครับ ราบรื่นกันเป็นอย่างดี ทั้งทีมงาน นักแสดง และก็สภาพอากาศกำลังดีอย่างนี้ รวมทั้งหนังก็ถ่ายเสร็จตามคิวแล้วก็มีเวลาให้สื่อฯ สัมภาษณ์ทำข่าวกันอย่างเต็มที่ด้วย

จันดาราจันดารา

        หลายคนมองว่าหนังเรื่องนี้จะต้องอีโรติกโป๊เปลือยอย่างเดียว แต่จริงๆ มันไม่ใช่เลย ฉากหวือหวายังไงก็ต้องมีตามบทประพันธ์ แต่นั่นเป็นแค่ส่วนประกอบไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะจริงๆ ทั้งบทประพันธ์และหนังเวอร์ชั่นนี้จะพูดถึงชีวิตของคนๆ หนึ่งที่จะเป็นอุทธาหรณ์ให้กับคนดู พูดถึงเรื่องกรรมที่เป็นการกระทำของมนุษย์เรานี่แหละที่เต็มไปด้วยด้วยกิเลสตัณหาในใจจนนำไปสู่หายนะทั้งชีวิตตนเองและคนรอบข้าง

หนังดูง่ายและดูสนุกครับ มีหลายรสชาติมากไม่ซับซ้อนแต่จะพลิกผันเหนือการคาดเดามากกว่า คืออย่าไปยึดติดกันแค่ฉากเลิฟซีนฉากอีโรติกอย่างเดียวเลยครับ หนังมีอะไรให้ได้เสพมากกว่านั้นจริงๆ ใครจะตีความก็จะได้สาระเพิ่มขึ้น ใครจะดูสบายๆ มันก็จะได้ความสนุกจากหนังโดยรวมแน่นอนครับ"

            ภาพยนตร์มหากาพย์โศกนาฏกรรม "จัน ดารา" พร้อมให้พิสูจน์คุณภาพ...กันยายนนี้

จันดาราจันดารา

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บุกกอง! จัน ดารา เปิดใจทีมงาน-นักแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook