หนูนา ปลื้ม ร่วมพากษ์เสียง เอคโค่ จิ๋วก้องโลก

หนูนา ปลื้ม ร่วมพากษ์เสียง เอคโค่ จิ๋วก้องโลก

หนูนา ปลื้ม ร่วมพากษ์เสียง เอคโค่ จิ๋วก้องโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนูนา หนึ่งธิดา - เอคโค่หนูนา หนึ่งธิดา - เอคโค่

หนูนา ปลื้ม..ร่วมพากษ์เสียง "เอคโค่ จิ๋วก้องโลก"
การ์ตูนสนุก ทั้งได้ข้อคิด ร่วมช่วยลดโลกร้อน 

         

มีผลงานภาพยนตร์โด่งดังจากเรื่องกวนมึนโฮ ตามด้วยผลงานเพลงและละครมากมาย หนูนา - หนึ่งธิดา โสภณ กำลังจะมีผลงานการพากษ์เสียงของภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น 3D เรื่องแรกของไทยใน "เอคโค่ จิ๋วก้องโลก"  ภาพยนตร์การ์ตูนจากกันตนา แอนิเมชั่น สตูดิโอ ที่นำเอาเรื่องราวของการผจญภัยอันตื่นเต้นของเด็ก 3 คนกับสมเสร็จ 1 ตัว ความสนุกสนานพร้อมทั้งความสวยงามของภาพที่เกิดขึ้นในระบบสามมิติแบบทะลุจอครั้งแรกของการ์ตูนไทย

โดย หนูนา หนึ่งธิดา ผู้พากษ์เสียง กระเหรี่ยงสาว "หน่อวา" ได้เล่าให้ฟังว่า "ตอนที่พี่ๆ ติดต่อให้หนูนามาพากษ์เสียงการ์ตูนเรื่องนี้ เราก็ดีใจแล้วเพราะหนูนาชอบดูการ์ตูนอยู่แล้ว อย่างเรื่อง ก้านกล้วยทั้ง 2 ภาคก็ชอบมาก พอรู้ว่าตัวเองจะได้พาษ์เสียง "หน่อวา" ในเรื่องเอคโค่ จิ๋วก้องโลก ก็ยิ่งดีใจเข้าไปใหญ่เลย ต้องทำการบ้านเยอะมาก พี่ๆ ทีมงานเขาก็พยายามอธิบายให้เราฟังว่าภาพในจินตนาการของเขาที่จะเกิดขึ้นมานั้นคืออะไร ซึ่งเราต้องเข้าใจเรื่องราวนี้เพราะเราพากษ์เสียงโดยยังไม่เห็นภาพจริง เราต้องจินตนาการเอาเองในการพากษ์เสียงเพราะเราไม่ได้เล่นเอง ดังนั้นน้ำเสียงจะต้องทำให้คนดูรับรู้ว่าเรากำลังทำอะไร รู้สึกอย่างไรอยู่ ก็เป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับงานพากษ์เรื่องนี้ ดีที่มีอาปุ๊-มนตรี เป็นผู้ควบคุมงานพากษ์  คอยช่วยเหลือแนะนำวิธีการว่าเราจะสื่อสารออกมาอย่างที่เขาต้องการได้อย่างไร

เอคโค่ จิ๋วก้องโลก เรื่องย่อเอคโค่ จิ๋วก้องโลก เรื่องย่อ

 ในเรื่องนี้ คาแรคเตอร์ของ "หน่อวา" ที่หนูนาพากย์ จะเป็นเด็กสาวอายุประมาณ 15 ปี หนูนา ก็ต้องมีดัดเสียงเล็กน้อย แล้วก็จะมีแบบว่า แอบเหน่อตลอด มี น้องชายชื่อ "จ่อเป"  ที่มีความสามารถพิเศษในการได้ยินเสียงของสัตว์ต่างๆ เสียงจากธรรมชาติได้ อยู่มาวันนึงเราสองคนพี่น้องได้ช่วย "แซม" ลูกชายของประธานาธิบดีแห่งแคปิตัลสเตทที่หลงทางในป่าหมอก ซึ่งจังหวะนั้นเองโลกก็เกิดสภาวะที่ร้อนจัดจนก่อกำเนิดเป็นปีศาจคลื่นความร้อน ทำให้เรา 3 คนกับ เฉโป ตัวสมเสร็จคู่ซี้ของจ่อเป ต้องออกเดินทางไปหาวิธีหยุดปีศาจร้ายนี้ ซึ่งหลังจากที่เราพากษ์เสียงเสร็จแล้ว พี่ๆ เขาก็จะไปทำภาพการ์ตูนนี้ขึ้นมา ซึ่งล่าสุดหนูนาได้ดูบางส่วนไปแล้วภาพสวยมากค่ะ เพราะมันมีทั้งความสนุก บู๊ ตื่นเต้น หัวเราะ มีความรักระหว่างพี่สาวกับน้องชายคือหน่อวากับจ่อเป  ซึ่งจริงๆ แล้วหนูนาก็มีน้องชายเหมือนกัน ทำให้เราเข้าใจถึงความรักของเราที่มีกับน้องชายว่าเป็นยังไง ก็เอาส่วนนี้มาช่วยในงานครั้งนี้ด้วยค่ะ"

เอคโค่ จิ๋วก้องโลก เรื่องย่อเอคโค่ จิ๋วก้องโลก เรื่องย่อ

การ์ตูนแอนนิเมชั่น "เอคโค่ จิ๋วก้องโลก" นี้หนูนาภูมิใจมากที่เราได้มีส่วนร่วมในการทำงานครั้งนี้ และอยากบอกว่าอยากให้ทุกคน มาฟังเสียงของโลกใบนี้กันเพราะธรรมชาติ ทั้งน้ำ อากาศ ต้นไม้ ท้องฟ้า ฯลฯ เพราะเราทุกคนต้องใช้ชีวิตร่วมกันบนโลกใบนี้ อยากให้หันกลับมาให้ความสำคัญกับธรรมชาติมากขึ้น มันอาจจะเริ่มจากพลังเล็กๆ ของคนเพียงไม่กี่คน แต่ถ้าทั้งหมดทุกคนช่วยกันทำ มันก็จะเป็นพลังใหญ่ขึ้น ซึ่งจะช่วยโลกให้อยู่กับเราไปได้นานๆ ค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook