ญาญ่าญิ๋ง เผย แม่เบี้ย เลิฟซีนดุเดือดในมุมคนรักกัน

ญาญ่าญิ๋ง เผย แม่เบี้ย เลิฟซีนดุเดือดในมุมคนรักกัน

ญาญ่าญิ๋ง เผย แม่เบี้ย เลิฟซีนดุเดือดในมุมคนรักกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เบี้ย หญิงแม่เบี้ย หญิง

 ต้องสวมบทเซ็กซี่ ยั่วสวาทขาดใจในละครเวทีเรื่อง "แม่เบี้ย" ทำเอานักแสดงสาว "หญิง - รฐา โพธิ์งาม" ถึงกับเอ่ยปากว่ายากและท้าทายความสามารถมาก เพราะตนก็ร้างจากละครเวทีไปกว่า 5 ปีแล้ว ต้องมีการปรับจูนเรื่องการแสดงบ้างแต่เรื่องการใช้เสียงก็ยังสามารถทำได้ อยู่ อีกฉากหนึ่งที่ยากไม่แพ้กันเห็นจะเป็นบทที่ต้องเล่นกับงู ซึ่งต้องสื่ออารมณ์โดยที่ไม่เห็นหน้าคู่สนทนา เจอสาวหญิงในงานแถลงข่าเปิดตัวละครเวทีเรื่อง "แม่เบี้ย" เจ้าตัวเผยให้ฟังถึงการหวนกลับมาเล่นละครเวทีอีกครั้งหนึ่งว่า

      "หญิงร้างราจากละครเวทีมา 4-5 ปีแล้ว ต้องปรับจูนใหม่หมดแต่ความจำเรื่องการใช้เสียงที่ถูกต้องก็ยังมีอยู่เลยไม่ ค่อยหนักใจเท่าไหร่ แต่เคาแรกเตอร์ก็ต้องทำความเข้าใจใหม่ทั้งหมด ส่วนเรื่องความเซ็กซี่คงไม่ได้มาเต็ม ถอดให้เห็นหมด ละครเวทีเป็นศาสตร์ที่สูงแล้วหญิงก็ค่อนข้างกราบไหว้ ทุกงานมีครู คราวนี้เราจะทำยังไงให้ความรู้สึกของเราที่เล็กมากบนเวทีให้คนทั้งโรงละคร รับได้ คงหนีไม่พ้นเรื่องเลิฟซีน เรื่องราวของความรัก บอกไดเลยว่าการนำเสนอทั้งหมดจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ยังไม่เคยเห็นที่ไหน ตัวหญิงเองก็ค่อนข้างท้าทายมากเหมือนกัน"

แม่เบี้ย หญิงแม่เบี้ย หญิง

เลิฟซีนจะดุเดือดแค่ไหน
      "ดุเดือดในมุมของคนรักกัน กอด หอม จูบกันเป็นเรื่องปกติ แต่คงไม่ถึงขั้นถลกผ้ากลางเวที เราไม่ได้โฟกัสเรื่องเลิฟซีนว่าต้องเยอะขนาดไหน เพราะแค่เสียงและแววตาก็ทำให้อ่อนไหวได้แล้ว อย่างฉากใต้น้ำเราก็ดำน้ำไปเลิฟซีนกัน ไม่เคยทำมาก่อนแต่ก็สนุกดี"

เวอร์ชั่นนี้แตกต่างจากเวอร์ชั่นเก่าอย่างไร
      "แต่ละเวอร์ชั่นมีความแตกต่างกันโดยการนำเสนอแน่นอน เพราะแต่ก่อนเป็นภาพยนตร์ คราวนี้มาเป็นละครเวทีความพิเศษคือการได้เห็นนักแสดง 360 องศาเลย"

ฉากไหนที่ยากที่สุด
      "ฉากที่เล่นกับงู ปกติละครเวทีเราต้องทรงความรู้สึกไว้ 2 ชั่วโมง เวลาเล่นกับคนที่ส่งบทกันมันก็ไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่ที่หญิงโดนหนักคือเราต้องเล่นกับงู แล้วงูมาแค่เสียง เขาไม่สามารถโต้ตอบกับเราเองได้ เราต้องจินตนาการเองทุกอย่างว่าอารมณ์เขาเป็นแบบไหน พื้นที่เวทีเราก็ต้องใช้ทั้งหมดเพราะหญิงต้องวิ่งคอยฟังเสียงงู มันก็ค่อนข้างยากที่เราต้องเล่นคนเดียวและเล่นกับตัวละครที่ไม่สามารถโต้ตอบ กับเราได้"

ถามถึงการร่วมงานกับตั๊ก-บงกชในภาพยนตร์เรื่อง "นางฟ้า" และ "จันดารา" เป็นอย่างไรบ้าง
      "เป็นคนตรงๆ เขากล้าที่จะคุยกับเรามากขึ้น ในมุมของความเป็นเด็กเขาก็ยังมี แต่ในมุมของนักแสดงตั๊กมีสูงมาก เก่งมาก เขาสามารถเดินมาบอกหญิงได้เลยว่ามันต้องอย่างนี้ๆ (ข่าวที่ว่าเขม่นกันแข่งเซ็กซี่?) หญิงไม่รู้ แต่ทุกคนมีมุมมองแตกต่างกัน ตั๊กอยู่วงการนี้มานาน หญิงยอมรับว่าเวลาทำงาน ตั๊กสอนหญิงในเรื่องแอ๊คติ้งเยอะจริงๆ เก่งมาก ด้วยความที่นิสัยตรงๆของเขา สำหรับหญิงเองรับได้นะ หญิงเป็นคนไม่ค่อยโกรธใคร ถ้ามันมีเหตุและผลเราก็คุยกัน (ในกองมีทะเลาะกันไหม) ธรรมชาติของผู้หญิงก็มีอยู่แล้ว มีบ้างในเรื่องของการทำงาน ถ้าเกิดความไม่เข้าใจใดๆหญิงก็จะเคลียร์ ถ้าเคลียร์ไม่จบก็จะให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ตั๊กก็เป็นคนนึงที่หญิงนั่งคุยแล้วรู้สึกว่าน้องมีอะไรในใจเยอะ มีอยู่วันนึงนั่งคุยกันในกองจันดารา ทำไมชีวิตคนเราถึงมีขึ้นมีลง ตั๊กก็พูดมาคำนึงว่า ถือว่าเรามีบุญนะที่เรารู้ตั้งแต่วัยนี้ ถ้าเรามารู้ตัวตอนอายุ 80 แล้วมันคงสายเกินไปแล้ว อย่างที่หลายคนรู้คือชีวิตหญิงก็เหนื่อยมาเยอะ"

เคยชวนกันไปทำบุญบ้างไหม เพราะตั๊กเป็นคนที่ชอบทำบุญมาก
      "ชวนค่ะ แต่ไม่เคยมีคิวได้เจอกันเลย ช่วงนี้เจอโหลที่ไหนก็ใส่ทำบุญเพราะไม่ค่อยได้มีเวลา"

แม่เบี้ย หญิงแม่เบี้ย หญิง

แม่เบี้ย หญิงแม่เบี้ย หญิง

แม่เบี้ย หญิงแม่เบี้ย หญิง

แม่เบี้ย หญิงแม่เบี้ย หญิง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ญาญ่าญิ๋ง เผย แม่เบี้ย เลิฟซีนดุเดือดในมุมคนรักกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook