หนังอันตราย ที่เคยเกิดเหตุสยองในโรงหนัง

หนังอันตราย ที่เคยเกิดเหตุสยองในโรงหนัง

หนังอันตราย ที่เคยเกิดเหตุสยองในโรงหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวยิงโรงหนังข่าวยิงโรงหนัง

โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในโรงหนังที่เมืองออโรรา ถือเป็นเหตุครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของอเมริกา แต่ The Dark Knight Rises ก็ไม่ใช่เหยื่อรายแรกของเหตุการณ์ความรุนแรงในโรงหนัง ที่ทำให้คนดูต้องหนีตายกันอลหม่าน


The Warriors (1979)

ข่าวยิงโรงหนังข่าวยิงโรงหนัง

ที่โรงหนังไดรฟ์-อินในปาล์มสปริง สมาชิกแก๊ง
แอฟริกัน-อเมริกันที่ชื่อ บลู โค้ตส์ เข้าไปดูหนังพร้อมกับสมาชิกของ เดอะแฟมิลี แก๊งคนผิวขาว จึงเกิดทะเลาะวิวาทกันจนสมาชิกของเดอะแฟมิลีอายุ 19 คนหนึ่งถูกยิงเสียชีวิต คืนต่อมาในโอ๊กแลนด์ การต่อสู้ปะทุอีกครั้งที่โถงทางเข้าโรงหนัง ทำให้มีผู้เสียชีวิตคือ ทิโมธี กิทเชล อายุ 18 ปี และครั้งที่สามเกิดขึ้นหลายวันต่อมาใกล้โรงหนังในดอร์เชสเตอร์ รัฐแมสซาชูเสตต์ เมื่อสองสมาชิกในแก๊งแทง มาร์ตี้ ยาคูโบวิคซ์ อายุ 16 ปี เสียชีวิต

 

Boyz n the Hood (1991)

ข่าวยิงโรงหนังข่าวยิงโรงหนัง

ในสัปดาห์เปิดตัวหนังดราม่ากึ่งชีวประวัติของ จอห์น ซิงเกิลตัน (หลัง New Jack City ฉายได้สี่เดือน) ก็มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นทั่วประเทศ จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 33 คน หนึ่งในนั้นคือชายวัย 23 ถูกยิงเสียชีวิตที่
ชิคาโก ส่วนที่มินนิอาโปลิส มีคนถูกยิง 4 คนจากพาหนะที่แล่นอยู่ และที่ซีแอตเติลก็เกิดเหตุวิวาทในลานจอดรถของโรงหนัง เด็กชายวัย 15 ถูกแทงและที่เหลือ 11 คนถูกจับ

 

The Curious Case of Benjamin Button (2008)

ข่าวยิงโรงหนังข่าวยิงโรงหนัง

ในวันคริสต์มาสที่ฉายหนังดังของ แบรด พิตต์ เรื่องนี้ เจมส์ โจเซฟ ชิอาเลลลา จูเนียร์ ชักปืนออกมายิงคนดูในโรงเพราะรู้สึกว่าชายคนนั้นกับครอบครัวคุยกันเสียงดังเกินไป หลังจากนั้นชิอาเลลลาก็นั่งดูหนังต่ออย่างสงบจนกระทั่งตำรวจฟิลาเดลเฟียมาถึงและจับเขาข้อหาพยายามฆ่า ก่อเหตุวิวาท ใช้อาวุธก่อความรุนแรง และข้อหาอื่น ๆ

 

New Jack City (1991)

ข่าวยิงโรงหนังข่าวยิงโรงหนัง

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการฉายหนังเรื่องนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งคน บาดเจ็บหลายคน และโดนจับอีกนับสิบ ชายหนุ่มอายุ 18 ปีถูกจับฐานฆาตกรรม กาเบรียล วิลเลียมส์ อายุ 19 ปี ขณะต่อแถวซื้อตั๋วอยู่ที่นิวยอร์ก ส่วนในแอลเอ เมื่อโรงหนังเวสต์วูดขายตั๋วเกินจำนวนที่รองรับได้ ฝูงชนราว 1,500 คนก็ก่อเหตุจลาจลและบุกปล้นร้านค้าในละแวกนั้นเป็นเวลากว่าสองชั่วโมง มีคนถูกจับไป 9 คน และวอร์เนอร์ก็ต้องจัดหาหน่วยรักษาความปลอดภัยมาเสริมในสัปดาห์ถัดไป

 

X-Men: The Last Stand (2006)

ข่าวยิงโรงหนังข่าวยิงโรงหนัง

หลังฉายหนังไปได้แค่ครึ่งชั่วโมงที่บัลติมอร์ นักเรียนแพทย์อายุ 25 ชื่อ มุจทาบา แจบบาร์ ควักปืนพกลูกโม่ .357 ขึ้นมายิงชายที่อยู่ข้างหน้าถึง 4 นัดเข้าที่ศีรษะ แขน และหน้าอก ผู้เคราะห์ร้ายรายนี้คือ พอล ชรัม อายุ 62 พอยิงเสร็จแจบบาร์ก็เดินออกไปที่ล็อบบี วางปืนลงบนเคาน์เตอร์แล้วบอกผู้จัดการให้เรียกตำรวจ พอตำรวจถามถึงสาเหตุ แจบบาร์ก็บอกว่าเขาคลุ้มคลั่ง "เพราะสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตผมนี่แหละ"

 

Shutter Island (2010)

ข่าวยิงโรงหนังข่าวยิงโรงหนัง

ที่เมืองแลนแคสเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ชายคนหนึ่งไม่พอใจที่ผู้หญิงในโรงหนังคุยโทรศัพท์ หญิงคนนั้นเลยเดินออกไปพร้อมเพื่อนสาวอีกสองคน แต่ไม่นานหนึ่งในนั้นก็กลับเข้ามาใหม่ แล้วนำเทอร์โมมิเตอร์ที่ใช้กับเนื้อสัตว์ (มีปลายแหลมเพื่อเสียบที่เนื้อสัตว์วัดอุณหภูมิตอนทำอาหาร) แทงชายคนนั้นที่คอ จนต้องนำส่งโรงพยาบาลเพราะเกิดอาการบาดเจ็บที่สมองเข้าขั้นโคม่า ท้ายสุดตำรวจจึงจับ แลนดรี โบลลาร์ด อายุ 39 ปีได้ และถูกตัดสินจำคุก 40 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook