เรื่องย่อ พ่อตาปืนโต

เรื่องย่อ พ่อตาปืนโต

เรื่องย่อ พ่อตาปืนโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อตาปืนโต เรื่องย่อพ่อตาปืนโต เรื่องย่อ

เมื่อ 20 ปีก่อน กำนันสมิง(วินัย ไกรบุตร) ใช้ปืนลูกซองสั้นลำกล้องโตเป็นอาวุธคู่กาย ปราบปรามโจรผู้ร้ายอย่างเด็ดขาด ทำให้ "ตำบลดอนดอกรัก" ที่เคยได้ชื่อว่าเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน กลับมามีความผาสุขจนถึงทุกวันนี้ กำนันเป็นคนที่ชาวบ้านให้ความเคารพและนับถือ เพราะช่วยพัฒนาให้ตำบลดอนดอกรักเจริญขึ้น ส่งผลให้ที่ดินมีราคาจึงมีคนมากว้านซื้อที่ดินไปทำไร่ ทำสวน ทำรีสอร์ต และ สนามกอล์ฟ กำนันไม่เห็นด้วยที่จะมีพ่อค้านายทุน เข้ามาจับจองแย่งที่ดินทำกินของชาวบ้าน เพราะเล็งเห็นว่าในอนาคตลูกหลานจะไร้ที่ทำกิน กลายเป็นพวกขายแรงงานที่ตกงานอย่างที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน

 

  กำนันสมิงนอกจากจะเลื่องชื่อลือกระฉ่อนในเรื่องความดุและตงฉินแล้ว ยังโด่งดังเรื่องมีลูกสาวสวยถึง 3 คนคือ น้ำตาล(จีรนันท์ มะโนแจ่ม) น้ำฝน(ธัญสินี พรมสุทธิ์) และ น้ำหวาน(อธิชนันท์ ศรีเสวก) ลูกสาวสามใบเถาของกำนันเนื้อหอมมาก เป็นที่หมายปองของหนุ่มๆทั่วสารทิศ ถึงขั้นยอมเสี่ยงตายแวะเวียนมาขายขนมจีบ แต่ต้องเจอฤทธิ์เดชหวงลูกสาวของว่าที่พ่อตา จนแตกกระเจิงไปตามๆกัน ด้วยความพยายามและหน้าที่การงานที่ดี ปลัดทิว(สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) ปลัดหนุ่มสามารถเอาชนะใจน้ำฝนได้สำเร็จ และยังพา หมอแมน(จตุรวิทย์ คชน่วม) เพื่อนสนิทซึ่งเป็นสัตวแพทย์ประจำตำบล เข้ามาใกล้ชิดกับน้ำหวานอีก แต่กำนันมักทำตัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง ไม่ยอมให้สองหนุ่มคบหากับลูกสาวทั้งสองคน ได้อย่างสะดวกเหมือนคู่รักคู่อื่นๆ โดยอ้างธรรมเนียมว่า...ในเมื่อพี่สาวคนโตยังไม่ได้แต่งงาน ก็อย่าหวังว่าน้องสาวจะได้แต่งตัดหน้า สร้างความหนักใจให้ทิวกับแมนเป็นอย่างมาก เพราะน้ำตาลไม่มีท่าทีใจอ่อนยอมเป็นแฟนใครเลย เพราะน้ำตาลเป็นคนดุ รู้ทันคน ถอดแบบมาจากกำนัน บางครั้งกำนันยังต้องเกรงใจลูกสาวคนนี้

 พ่อตาปืนโต เรื่องย่อพ่อตาปืนโต เรื่องย่อ

ทิวกับแมนเลยตั้งเงินรางวัลให้แก่ คนที่สามารถหาผู้ชายมาจีบน้ำตาลได้สำเร็จ ด้วยความอยากได้เงิน ลุงกร่าง(เทพ โพธิ์งาม) ซึ่งมีอาชีพเป็นสัปเหร่อ กับ คุณ(บิลลี่ ผีน่ารัก) ลูกน้องคนสนิทของกำนัน ลยร่วมมือกันหาหนุ่มๆมาจีบน้ำตาล แต่ต้องหน้าหงายกลับไปทุกคน แม้แต่โจรต่างถิ่นก็ยังเข้ามาจีบ แต่โดนกำนันปราบเสียก่อน ทำให้กำนันไม่ไว้ใจคนต่างถิ่นที่เข้ามาในหมู่บ้านเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคนที่เข้ามาเพื่อหาซื้อที่ดิน และแล้ววันหนึ่ง...มีชายหนุ่มรูปงามขับรถเข้ามาในหมู่บ้านเขาคือ ตะวัน(ธนา สุทธิกมล) หนุ่มนักเรียนนอกที่สนใจงานทางด้านปศุสัตว์ มากกว่างานทางด้านธุรกิจของครอบครัว พ่อจึงมอบเงินก้อนหนึ่งให้กับตะวัน เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ของตัวเอง เพราะตะวันไม่อยากมีปัญหากับพ่อซึ่งไปมีครอบครัวใหม่ ตะวันตัดสินใจมาสร้างฟาร์มโคนมและเป็นโคบาลหนุ่ม อย่างที่ฝันมาตั้งแต่เด็กที่บ้านเกิดของแม่ โดยมี คุณนายสมพร(ฐรินดา กรรณสูต) น้าสาว ซึ่งมีที่ดินมากมายในตำบลดอนดอกรัก ให้การสนับสนุนและมอบที่ดินส่วนหนึ่งให้กับตะวัน

 

แค่ก้าวแรกที่มาถึงตำบลดอนดอกรัก ตะวันก็มีเรื่องกับ ศิลา(ชาลี กรรณสูต) ลูกชายของ จ่าสำเริง(พงศนารถ วินศิริ) อดีตนายตำรวจขาใหญ่ในตำบลใกล้เคียง หลังจากถูกไล่ออกจากราชการ จ่าสำเริงก็หันมาทำตัวเป็นนายหน้าค้าที่ดินทำให้ร่ำรวยเร็วทันตา เลยพยายามขยายอิทธิพลมาที่ตำบลดอนดอกรัก ทำหน้าที่เจรจากับชาวบ้านให้ขายที่ดินให้นายทุน เพื่อหวังเงินค่านายหน้าก้อนโต แต่กลับเจอตอต้นใหญ่อย่างกำนันสมิง ที่พยายามต่อต้านไม่ให้ชาวบ้านขายที่ดิน จ่าสำเริงเลยเข้าตีสนิทกับคุณนายสมพร และพยายามพิชิตใจเธอให้ได้ โดยหวังว่าเมื่อได้คุณนายเป็นเมียแล้ว ที่ดินจำนวนมหาศาลก็จะมาอยู่ในกำมือ โดยเฉพาะที่ดิน 100 ไร่ติดริมแม่น้ำ มีนายทุนคนสำคัญจะซื้อไปทำเป็นสนามกอล์ฟ แต่ก็ต้องเจอกำนันคอยเป็นมารขวางคอหอยอีก เพราะกำนันก็มาติดพันชอบพอคุณนายเช่นกัน และยังเทียวไล้เทียวขื่อจะขอซื้อที่ดิน 100 ไร่ติดริมแม่น้ำมานานหลายปี แต่คุณนายยังไม่ยอมขายให้ใครแต่ยกให้ตะวัน เพราะต้องการสนับสนุนให้คนหนุ่มอย่างตะวัน หันมาประกอบอาชีพเป็นกสิกร เพื่อปากท้องของคนไทยมากขึ้น

 พ่อตาปืนโต เรื่องย่อพ่อตาปืนโต เรื่องย่อ

จ่าสำเริงกับกำนันสมิงบุกมาถึงไร่ของคุณนายสมพร แสดงความไม่เห็นด้วยแต่ทุกอย่างสายไป เพราะตะวันได้เข้าไปครอบครองเป็นเจ้าของเรียบร้อยแล้ว ทำให้กำนันมีอคติในใจไม่ชอบขี้หน้าตะวันทันที ขณะที่จ่าสำเริงกับศิลาหาทางกลั่นแกล้งให้ตะวันทำฟาร์มไม่สำเร็จ จนอยู่ที่ตำบลดอนดอกรักไม่ได้และยอมขายที่ดินทิ้ง แต่ตะวันมักจะได้รับความช่วยเหลือจาก เสือกล้า(กรุง ศรีวิไล) เวลาที่มีเรื่องเดือดร้อนเสมอ เพราะหน้าที่การงานทำให้แมนต้องเข้าไปตรวจโคนมทุกตัว ที่ตะวันสั่งซื้อเข้ามาเลี้ยงในฟาร์ม และวันที่ตะวันถูกศิลาพาพวกมาหาเรื่องที่ตลาด ปลัดทิวได้เข้ามาช่วยเหลือ ทำให้ตะวันสนิทสนมกับทิวและแมนอย่างรวดเร็ว ทิวกับแมนคิดตรงกันว่า ผู้ชายฉลาดทันคนและกวนโอ๊ยอย่างตะวันนี่แหละ ที่จะสามารถปราบพยศแม่เสือสาวอย่างน้ำตาลได้อย่างแน่นอน เลยวางแผนให้ตะวันไปหากำนันที่บ้านสวน เพื่อฝากเนื้อฝากตัวในฐานะลูกบ้านคนใหม่ ทำให้ตะวันได้รู้จักกับน้ำตาลสำเร็จ

 

ตะวันคุยเป็นที่ถูกคอกับน้ำผึ้งและน้ำหวาน แต่กลับไม่ถูกชะตาน้ำตาล เพราะเขาดันไปพูดดักคอเธอ แต่ยิ่งรู้ว่าน้ำตาลไม่ชอบ ตะวันก็ยิ่งแหย่เพราะเขาเกิดถูกใจแม่เสือสาวหวงตัวคนนี้เสียแล้ว  ฝ่ายศิลาที่หลงรักน้ำตาลก็ตามตื้อตามจีบไม่สำเร็จซักที แต่กลับมีตะวันเข้ามาเป็นก้างขวางคออีก ยิ่งสร้างความแค้นให้ศิลามากขึ้น หลายครั้งที่น้ำตาลต้องอาศัยตะวันเพื่อหลบเลี่ยงจากศิลา เมื่อได้เห็นตะวันเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับชาวบ้าน ในการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำฟาร์มนม ทำให้น้ำตาลค่อยๆมีใจให้ตะวัน แต่เธอก็ยังทำปากแข็ง ตะวันมั่นใจว่าเธอต้องมีใจให้เขาเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรให้น้ำตาลเผยใจกับเขาได้

 พ่อตาปืนโต เรื่องย่อพ่อตาปืนโต เรื่องย่อ

โอปอล(ปราณวรินทร์ ปามี) อดีตคนรักที่ทิ้งตะวันไปหมั้นกับทายาทนักธุรกิจใหญ่ ได้หวนกลับมาหาเขาอีกครั้งเมื่อรู้ว่าคู่หมั้นเป็นเกย์  เพราะเธอค้นพบว่าไม่มีผู้ชายคนไหนสมบูรณ์แบบไปเสียทุกเรื่อง แต่ผู้ชายเต็มร้อยอย่างตะวันนี่แหละที่จะดูแลปกป้องเธอได้ โอปอลชักชวน แมวเหมียว(ประถมาภรณ์ รัตนภักดี) เพื่อนซี้มาที่ตำบลดอนดอกรัก เพื่อขอโทษและขอคืนดีกับตะวัน โดยเธอจะยอมทิ้งสังคมเมือง มาเป็นเมียคนเลี้ยงวัวที่บ้านนอก แรกๆตะวันก็หวั่นไหวเพราะเคยรักโอปอลมาก แต่ตะวันพบว่าตัวเองมีความสุข เมื่อได้อยู่กับสาวไร้จริตมารยาอย่างน้ำตาลมากกว่า โอปอลเสียใจมากเมื่อรู้ความจริงว่า ตะวันหมดรักเธอและมีใจให้แม่สาวบ้านไร่ แต่ด้วยแรงยุจากแมวเหมียว เธอกลายเป็นนางมารร้ายหาทางแย่งตะวันกลับคืน โดยวางแผนและปั้นเรื่องใส่น้ำตาล แต่ตะวันไม่หลงกลและยังคงมุ่งมั่น ปลูกต้นรักในใจน้ำตาลต่อไป ทางด้าน สีดา(กัญญกร พินิจ) แม่ค้าขายไข่ในตลาด ก็พยายามที่จะเอาชนะใจตะวันให้ได้เช่นกัน

 

 ด้วยความร่วมมือของน้ำผึ้งและน้ำหวาน ทำให้ตะวันเชื้อเชิญน้ำตาลไปถึงฟาร์มเขาสำเร็จ น้ำตาลเกือบเปิดเผยใจกับตะวันว่าเธอเองก็ชอบเขา แต่กำนันตามมาขวางเสียก่อนและไล่ 3 สาวกลับบ้าน กำนันท้าตะวันต่อยกันตัวต่อตัวอย่างลูกผู้ชาย ตะวันรับคำท้าและไล่ต่อยกำนันจนกระทั่งถึงบ้านสวน น้ำตาลโกรธมากที่ตะวันทำให้พ่อต้องสะบักสะบอม จึงคว้าปืนลูกซองคู่กายของกำนันตามไปเอาเรื่องตะวันถึงฟาร์ม แทนที่น้ำตาลจะได้แก้แค้น แต่กลับพ่ายแพ้ใจตัวเองสารภาพรักกับตะวัน กำนันตามมาหวังจะห้ามไม่ให้น้ำตาลฆ่าตะวัน แต่กลับห็นน้ำตาลอยู่ในอ้อมกอดของตะวัน จึงโกรธเป็นฟืนเป็นไฟคว้าปืนไล่ยิงตะวัน แต่ตะวันเอาตัวรอดไปได้ กำนันคอยขัดขวางความรักของตะวันกับน้ำตาล แต่ข่าวตะวันกับน้ำตาลรักกัน แพร่กระจายไปทั้งตำบล โอปอลแทบคลั่งเลยหันมาเป็นพวกเดียวกับศิลา แต่หารู้ไม่ว่ากำลังถูกหลอกใช้ ให้สืบความเคลื่อนไหวของตะวันและกำนัน ตะวันกับน้ำตาลยิ่งถูกขัดขวาง ก็ยิ่งหาทางพบกันและรักกันมากขึ้น ทิวกับแมนมาทวงคำที่กำนันเคยพูดไว้ ถ้าน้ำตาลมีคนรักก็จะยอมให้ทั้งคู่ได้แต่งกับน้ำผึ้งและน้ำหวาน แต่กำนันกลับบอกว่าลูกสาวจะแต่งได้ยังไงในเมื่อพ่อยังไม่แต่ง ตะวัน ทิว แมน เลยเป็นพ่อสื่อพ่อชักให้กำนันกับคุณนายสมพรซะเลย

 พ่อตาปืนโต เรื่องย่อพ่อตาปืนโต เรื่องย่อ

ในที่สุดกำนันยอมแพ้ความพยายามของตะวันยอมยกน้ำตาลให้ พอตะวันจัดขันหมากไปสู่ขอน้ำตาล กำนันกลับขอที่ดินส่วนหนึ่งของตะวันเป็นสินสอด เพื่อสร้างโรงเรียนให้เด็กๆในตำบลที่ยังขาดแคลนโรงเรียน ตะวันยอมยกให้อย่างเต็มใจ คุณนายเลยเข้าใจกำนันที่ขอซื้อที่ดินเพราะอะไร คุณนายซึ้งใจมากจึงร่วมบริจาคเงินช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่จ่าสำเริงกลับโกรธมาก เพราะทำให้เงินนายหน้าหลายล้านหลุดมือไปทันที  ในวันที่จัดพิธีเปิดป้ายโรงเรียน...จ่าสำเริงจึงวางแผนกับศิลาจับตัวคุณนายไปเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท โดยให้ กลีบบัว(ดนยารัตนธาดา) สาวรับใช้คนสนิทของคุณนายไปเบิกเงินมาให้ แต่กลีบบัวกลับเอาเรื่องไปบอกกำนัน กำนันจึงตามไปช่วยคุณนาย โดยสั่งให้น้ำตาลอยู่ทำพิธีเปิดป้ายโรงเรียนแทน ถ้าตัวเองไม่กลับมา กำนันบุกไปช่วยคุณนายเพียงคนเดียว จึงพลาดพลั้งถูกจับตัวไว้ได้ แต่ตะวันพาทิวกับแมนและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยไว้ทัน จ่าสำเริงถูกยิงตาย ศิลาและลูกน้องถูกจับตัวไปชดใช้ความผิด โอปอลกับแมวเหมียวถูกจับในข้อหาสมรู้ร่วมคิด แต่ตะวันเข้าช่วยเหลือจนทั้งสองถูกปล่อยตัวโดยไม่มีความผิด

 

          น้ำตาลจะรู้สึกอย่างไร...ที่ตะวันยังมีความรู้สึกที่ดีๆต่ออดีตคนรัก...และกำนันยังโวยลั่นจะเล่นงานตะวันว่าที่ลูกเขยตัวแสบ ที่เขียนป้ายชื่อโรงเรียนว่า "โรงเรียนปืนโตอุปถัมถ์" ตะวันจะแก้ไขเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างไร...และความรักของกำนันสมิง...ที่รอคอยคุณนายสมพรมานาน....จะสมหวังหรือไม่...ติดตามหาคำตอบใน "พ่อตาปืนโต" ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.30 น.ทางช่อง 7 สี เริ่ม 27 ส.ค.เป็นต้นไป



หนัง : พ่อตาปืนโต
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ฉลอง ภักดีวิจิตร
บทประพันธ์ : นภาพล
ผู้เขียนบท : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์
ผู้จัด : บางกอก ออดิโอ วิชั่น
นักแสดงนำ : วินัย ไกรบุตร, ธนา สุทธิกมล, จีรนันท์ มะโนแจ่ม, สุรศักดิ์ ชติทินวัฒน์, ธัญสินี พรมสุทธิ์, จตุรวิทย์ คชน่วม, อธิชนันท์ ศรีเสวก, กรุง ศรีวิไล, เทพ โพธิ์งาม, ฐรินดา กรรณสูต, ปราณวรินทร์ ปามี, ชาลี กรรณสูต, พงศนารถ วินศิริ, ประถมาภรณ์ รัตนภักดี
เวลาออกอากาศ : 18.30 น.

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ เรื่องย่อ พ่อตาปืนโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook