เรื่องย่อ สื่อรักสัมผัสหัวใจ (The Sixth Sense)

เรื่องย่อ สื่อรักสัมผัสหัวใจ (The Sixth Sense)

เรื่องย่อ สื่อรักสัมผัสหัวใจ (The Sixth Sense)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อรักสัมผัสหัวใจ เรื่องย่อ ตอนที่ 11 ( 23 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

สื่อรักสัมผัสหัวใจ เรื่องย่อ ตอนที่ 10 ( 22 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

สื่อรักสัมผัสหัวใจ เรื่องย่อ ตอนที่ 9 ( 21 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

สื่อรักสัมผัสหัวใจ เรื่องย่อ ตอนที่ 8 ( 16 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

สื่อรักสัมผัสหัวใจ เรื่องย่อ ตอนที่ 7 ( 15 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

สื่อรักสัมผัสหัวใจ เรื่องย่อ ตอนที่ 6 ( 14 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

สื่อรักสัมผัสหัวใจ เรื่องย่อ ตอนที่ 5 ( 9 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

สื่อรักสัมผัสหัวใจ เรื่องย่อ ตอนที่ 4 ( 8 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

สื่อรักสัมผัสหัวใจ เรื่องย่อ ตอนที่ 3 ( 7 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

the sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจthe sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ

สัมผัสที่หกไม่ใช่สิ่งที่ใครอยากจะมี ก็มีได้  มันคือพรสวรรค์ที่จัดสรรค์มาสู่บุคคลที่ถูกเลือกแล้วเท่านั้น

แม้เราจะไม่ต้องการ และพยายามปฏิเสธมันสักเท่าใด ก็ไม่สามารถจะหนีพ้น

..มันมา..พร้อมกับภารกิจอันยิ่งใหญ่...??????


หญิงสาว 5 คน 5 สไตล์ เกิดวันเดียวกันแต่ต่างช่วงเวลา มีชะตากรรมลึกลับเกี่ยวพันกัน เรียนร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกัน กลายเป็นเพื่อนรักกัน และมีโรคอย่างเดียวกัน คือ กลัวผีขึ้นสมอง แต่ไม่รู้ว่าบุญหรือกรรม ที่ทำให้ทั้ง 5 มีสัมผัสพิเศษที่แตกต่างกัน ญานิน (จ๊ะ-จิตตาภา แจ่มปฐม)ผู้มีญาณพิเศษ สาวโบฮีเมียน  ชอบทำตัวเป็นแม่แก่ มีความสามารถพิเศษสื่อสารกับจิตวิญญาณโดยการเจริญสมาธิถอดจิตได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่หลับตา มีความหวังว่าสักวันจะได้พบรักแท้ เป็นพี่สาวคนโตในกลุ่ม   สุคนธรส (อายส์-กมลเนตร เรืองศรี) ผู้ได้กลิ่น  สาวห้าวหน้าใส  ชอบเทคแคร์คนรอบข้าง จนใครๆเข้าใจผิด คิดว่าเป็นทอม มีทั้งสาวน้อยและสาวใหญ่มารุมชอบ  ทำให้ไม่มีผู้ชายคนไหนกล้าจีบ มีสัมผัสพิเศษได้กลิ่นวิญญาณต่างๆจึงต้องหาหน้ากากอนามัยลายการ์ตูนลงยันต์มาใส่ลดกลิ่น ได้รับการถ่ายทอดวิชาไสยขาวจากพระอาจารย์ปู่ที่อยุธยา เนตรศิตางศุ์(คริสซี่-กฤษณ์สิริ สุขสวัสดิ์)ผู้มองเห็น เป็นน้องสาวของร.ต.อ.ณัฐเดช (สราวุธ มาตรทอง) สาวหวานอายุน้อยสุดของกลุ่ม เป็นแม่ศรีเรือน ชอบคิดค้นทดลองทำสูตรอาหารใหม่ๆอยู่เสมอ รวมถึงเป็นไข่ในหินของครอบครัวและเพื่อนๆในกลุ่มด้วย สามารถมองเห็นดวงวิญญาณต่างๆ แต่กลัวผีเป็นชีวิตจิตใจ มักใส่แว่นดำลงอาคมของสุคนธรสไว้เสมอ กรรณา (วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด)ผู้ได้ยิน สาวหมวย สูงยาวเข่าดี ลูกกตัญญูช่วยครอบครัวค้าขายเพื่อส่งตัวเองและน้องเรียน มีสัมผัสพิเศษได้ยินเสียงวิญญาณต่างๆ จึงมักฟัง iPod ติดหูตลอดเวลาเพื่อกลบเสียงวิญญาณ และ กรรัมภา (แคท-แคธลีน ณิชารัตน์ มอร์สัน) ผู้สัมผัส สาวแบรนด์เนมในสังคมสุดไฮโซ หุ่นอวบอั๋น เซ็กซี่ บ้าศิลปินเกาหลีเข้าเส้น หากสัมผัสคนหรือสิ่งของใดๆเข้า จะสามารถมองเห็นอดีตที่เกี่ยวพันกับสิ่งนั้นๆ แต่เธอมักจะหลีกเลี่ยงการรับรู้โดยการใส่ถุงมือ

the sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจthe sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ

            ทั้ง 5 ในที่ทำงานทั้ง 5 มองเห็นวิญญาณต่าง ๆ จนทำให้ตกงาน จึงตัดสินใจเปิดบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในตามวิชาชีพที่ตัวเองจบมาร่วมกันเพื่อความอยู่รอด แต่ลูกค้าที่มาจ้างส่วนใหญ่กลับจ้างให้พวกเธอไปปราบผีหรือติดต่อกับวิญญาณเสมอๆ ถึงแม้ว่าพวกเธอพยายามจะหลีกเลี่ยงก็ตามที แต่จำต้องทำ โดยมีกุมารทองเด็กน้อยน่ารักที่เรียกตัวเองว่า โกเด้นเบบี้ (ชาร์เลต วาสิตา เฮเมเนา) เป็นผู้ช่วยตัววุ่น  กับ ร.ต.อ. ณัฐเดชพี่ชายแท้ๆของเนตรศิตางศุ์  มาดเข้ม ดุดัน ที่ทั้งรักและหวงน้องสาวมาก เป็นคนเดียวที่รู้เรื่องความพิเศษของพวกเธอทุกคน รวมทั้งคอยตามแก้ปัญหากับภารกิจที่พวกเธอทำ ทำให้พบกับเรื่องราวน่าตื่นเต้น สยองขวัญอันตราย ตลอดจนเรื่องแปลกพิสดารเกินคาดฝัน และที่สำคัญที่สุด เรื่องรักแสนโรแมนติก

            เนตรศิตางศุ์ สาวหวานที่โดน คุณหมอ วรวรรธน์ (เพชร-ฐกฤ เหมอรรณพจิต)  หนุ่มมาดเซอร์ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นร๊อคเกอร์ แต่กลับต้องมาเป็นหมอนิติวิทยาศาสตร์จอมยียวน มีพาหะคู่ใจคือมอเตอร์ไซด์สุดเทห์ คอยตามตื้อเพราะอาการกลัวที่น่าหมั่นไส้ปนน่าเอ็นดูของเธอ คุณหมอถูกเรียกตัวมาชันสูติศพในคดีฆาตรกรรมใบหม่อน (รฐา โพธิ์งาม)  วิญญาณเธอมาขอความช่วยเหลือจาก 5 สาว เนตรศิตางศุ์ผวาเมื่อเห็นเหล่าวิญญาณที่หมอวรวรรธน์เคยชันสูติติดตามเขามาเพื่อขอส่วนบุญเต็มไปหมด ทำให้เนตรศิตางศุ์ต้องคอยหลบหน้าหมอตลอดเวลา

ญานินได้รับโทรศัพท์ให้ไปออกแบบรีสอร์ทให้ ติณห์ (หลุยส์ สก๊อต) หนุ่มนักเรียนนอกไฮโซ หล่อเท่ห์ เศรษฐีเมืองกาญจน์ จอมหยิ่ง ขรึม เศร้า เพราะมีปมด้อยจากการเป็นทายาทนักการเมืองในอดีตที่ปู่มีประวัติแปดเปื้อนโกงชาติบ้านเมืองถูกใส่ร้ายว่าฆ่าตัวตายเพราะหนีความผิด ติณห์กลับมาจากเมืองนอกเพื่อรื้อฟื้นกิจการรีสอร์ทงานในที่ดินล้ำค่าของครอบครัว เมื่อเข้ามาถึงรีสอร์ท ทั้ง 5 สัมผัสได้ถึงมนต์บางสิ่ง ติณห์ยอมรับว่ามีผีมาหลอกหลอนจนคนงานขอลาออก โดยทุกคนเชื่อว่าเป็น ผีหลวงปู่พิชัยภักดี (เอ-อนันต์ บุญนาค) ที่หวงทรัพย์ที่ดินและบ้านทรงไทย ถึงแม้ว่าลึกๆติณห์จะไม่เชื่อเรื่องนี้ก็ตาม ญานินตัดสินใจถอดญาณเพื่อจะสื่อสารกับดวงวิญญาณและได้พบหลวงปู่พิชัยภักดียืนต้อนรับอยู่ และขอให้ญานินช่วยติณห์ทำงานจนกว่าจะเปิดรีสอร์ทเสร็จ แต่จู่ๆก็มีผีตายโหงฝีมือหมอสมคิด( ธนากร โปษยานนท์) จำนวนมากเข้ามาโจมตีญานินไม่ให้ตั้งตัว ทำให้ร่างญานินอ่อนแรงล้มลงสู่อ้อมแขนของติณห์ชายหนุ่มในฝัน

the sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจthe sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ

เพนนี (ปาย-ศิตางศุ์ ปุณภพ) ลูกสาวของ เสี่ยปิยะพันธ์ (กระดุม-ธนายง ว่องตระกูล) หญิงสาวที่เข้ามาเกาะแกะติณห์ เพราะอยากได้ที่ดินของติณห์ ทุกคนสงสัยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของเสี่ยปิยะพันธ์ ทั้ง4 หาฤกษ์เพื่อทำพิธีกำจัดผีตายโหงที่ถูกส่งมาก่อกวนที่รีสอร์ท เหลือแค่ญานิน

 ไตรรัตน์ (เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์) หนุ่มนักเรียนนอก ขี้เล่น เพลย์บอย เจ้าสำอาง เป็นเพื่อนสนิทของติณห์  และเป็นคู่ปรับคนสำคัญของสุคนธรส ด้วยความยากลองของ ไตรรัตน์พาสุคนธรสและเพื่อนๆเธอไปที่บ้านเพื่อไปกราบอาม่าที่ไม่สบาย แต่ทันทีที่เปิดห้องอาม่า สุคนธรสได้กลิ่น กรรณาได้ยินเสียง กรรัมภาสัมผัสได้ถึงวิญญาณของผี 2 ตนที่พยายามช่วยและทำร้ายอาม่าอยู่ ไตรรัตน์ไม่เข้าใจพฤติกรรมของ3สาวที่กำลังต่อสู้กับอะไรบางอย่างที่มีแต่ตนเท่านั้นที่มองไม่เห็น แต่แล้วทั้งหมดก็สามารถช่วยอาม่าไว้ได้ อาการป่วยของอาม่าจึงเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนเห็นได้ชัด

หลวงปู่พิชัยเล่าให้ญานินฟังว่าเรื่องทั้งหมดในอดีตที่เกิดขึ้น ตนถูกใส่ร้าย บังเอิญติณห์เห็นร่างญานินที่ถอดจิตไปคุยกับหลวงปู่ นั่งอยู่ไม่รู้สึกตัว เรียกก็ไม่ได้ยิน คิดว่าญานินหมดสติจึงผายปอดให้ ขณะเดียวกันกับที่จิตของญานินกลับเข้าร่างพอดี ฟื้นขึ้นมาเห็นติณห์กำลังช่วยผายปอด ด้วยความตกใจจึงสลบไปจริงๆ กุมารทองจึงสั่งสอนติณห์ปรากฏร่างให้เห็น ติณห์ตกใจหมดสติ  เมื่อได้สติญานินแนะนำกุมารทองให้ติณห์รู้จัก ติณห์จึงติดสินบนกุมารทองด้วยเครื่องเล่น i-Pad เพื่อไม่ให้อยู่เป็นกางขวางคอ กุมารทองก็ยอมทำตามที่ติณห์ขอ

the sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจthe sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ

ไตรรัตน์พาสุคนธรสมาดินเนอร์เพื่อตอบแทนที่ช่วย แต่ก็ยังไม่วายคิดจะลองของสุคนธรสอีก ด้วยความหยิ่งทะนงสุคนธรสรับคำท้าโดยยอมเป็นร่างทรงเพื่อให้ไตรรัตน์ได้สื่อสารกับดวงวิญญาณที่ติดตามเขาอยู่ เมื่อพิธีเริ่มสุคนธรสเปลี่ยนไปเป็นคนละคน และฉีกเสื้อผ้าตัวเองก่อนหมดสติไป ไตรรัตน์เปลี่ยนเสื้อผ้าให้สุคนธรส ด้วยความเพลียจึงเผลอหลับไป สุคนธรสตื่นมาเห็นตัวเองอยู่ในห้องกับไตรรัตน์จึงเข้าใจว่าไตรรัตน์ทำมิดีมิร้ายตัวเองไปแล้ว พ่อแม่และอาม่าจึงบอกให้ไตรรัตน์ไปดำเนินการให้ถูกต้องตามประเพณี ซึ่งไตรรัตน์ก็ยอมแต่โดยดีทำให้สุคนธรสแปลกใจมาก    

ติณห์ชวนญานินไปเดินเล่น ญานินสังเกตเห็นความผิดปกติ จึงทำสมาธิเห็นควายธนูจำนวนมากกำลังพุ่งเข้ามา ทั้งสองจึงพากันหนีเข้ากระท่อมหลังหนึ่งและติดยันต์ที่สุคนธรสให้ไว้ทำให้ความธนูไม่สามารถทำอะไรได้ ทั้งสองจึงติดอยู่ในกระท่อมด้วยกัน สถานการณ์ทำให้ทั้งคู่มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน จนรุ่งเช้ากรรัมภาและกุมารทองเข้ามาช่วย

เคธี่ (นาตาลี เดวิส) สาวนักเรียนนอก ที่จู่ๆก็มาประกาศความเป็นเจ้าของไตรรัตน์ถึงอยุธยา ทำให้สุคนธรสพยายามตีตัวออกห่าง ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เคธี่ถอดสร้อยพระของไตรรัตน์ออกจากคอ ผีธรรมเข้าทำร้ายไตรรัตน์แต่สุคนธรสเข้ามาช่วยไว้ได้  

ญานินสืบค้นเรื่องหลวงปู่ฯ จนรู้ว่าจริงๆแล้วหลวงปู่ฯ ไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่โดนวางยา ด้านเจ๊หญิงก็โดนหมอผีสมคิดใช้ยาสั่งจนเกือบจะเซ็นยกเงินให้แต่ทุกคนมาช่วยเจ๊หญิงหลุดอาคมหมอผีสมคิดได้สำเร็จ ทั้งหมดจึงวางแผนจะจัดการกับ หมอผีสมคิด ที่มีคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกงหลอกลวง แต่ไม่สำเร็จ เพราะมีผู้ที่มีอาคมเก่งกว่ามาช่วยรอดไปแบบหวุดหวิด

the sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจthe sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ

ติณห์ถูกเพนนีทำเสน่ห์ใส่ ติณห์ประกาศว่าจะแต่งงานกับเพนนี ทำให้ญานินพยายามยกเลิกสัญญาทุกอย่างแต่ก็พลาดท่าให้กับ กำนันพงษ์ (เกมส์-ศานติ สันติเวชกุล) จอมขมังเวชที่ช่วยหมอผีสมคิดจับจิตไปขังไว้ ทั้งหมดจึงวางแผนช่วยเพื่อนและล้างมนต์ดำให้ติณห์ หลวงปู่บอกที่ซ่อนทองให้กำนันพงษ์รู้ด้วยความละโมบและหยามใจทำให้กำนันพงษ์ไม่ได้ระวังตัว ถูกสุคนธรสล้างอาคมจนหมด ติณห์ตลบหลังนำ ณัฐเดช ไตรรัตน์ หมอวรวรรธน์และกำลังเจ้าหน้าที่มาจับกุม ๆสำเร็จหรือไม่ ทั้งหมดจะรอดพ้นกระสุนของกำนันพงษ์ได้หรือเปล่า  และญานินจะกลับเข้าร่างได้ทันเวลาหรือต้องกลายเป็นจิตวิญญาณเร่ร่อนตลอดไป

นำแสดงโดย.. หลุยส์ สก๊อต, จิตตราภา แจ่มประถม, เกรช วินทร, อายส์ กมลเนตร เรืองศรี, เพ็ชร ฐกฤต เหมอรรณพจิต, คริสซี่ กฤษณ์สิริ สุขสวัสดิ์, วาววา ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด,แคท ตฤณญา มอร์สัน, สราวุฒิ มาตรทอง, ปาย สิตางค์ ปุณภพ, นาตาลี เดวิส,  มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ , มอริส เค , รฐา โพธิ์งาม, เพ็ญเพชร เพ็ญกุล, บาร์บี้ ,  โจโจ้ ไมออกซิ ,ปีเตอร์ ไมออกซิ,  ทีน สราวุธ  ชาร์เลต,

อนันต์ บุญนาค, ธนากร โปษยานนท์ , ฝันเด่น จรรยาธนากร, ฮิม อิทธิพัทธิ์ จิระสุขประเสริฐ , ศานติ เวชกุล, กระดุม ธนาว่องตระกูล, แบด ศิณัชชัย คูสกุลธรรม, สินีนาฎ โพธิ์เวส , อนุสรณ์ เดชะปัญญา, ดวงตา ตุงคะมณี, ดารัณ  ฐิตะกวิน, ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์, โชคชัย เจริญสุข,ประกาศิต โบสุวรรณ, ทูน หิรัญทรัพย์, ชุดาภา จันทร์เขต,  ไก่- สุปราณี และนักแสดงสมทบอีกมากมายกว่า 50 ชีวิตต้องติดตามความสนุกสนานชวนขนหัวลุก ได้วันศุกร์-เสาร์ อาทิตย์ เริ่ม 1 กันยายน 2555  เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.facebook.com/TheSixthSenseProject


the sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจthe sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ



หนัง : เดอะ ซิกเซ้นส์ สื่อรักสัมผัสหัวใจ (The Sixth Sense)
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
บทประพันธ์ : ณารา, ร่มแก้ว, ซ่อนกลิ่น, เก้าแต้ม, แพรณัฐ
ผู้เขียนบท : ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, เบญจมาศ ดาลหิรัญ
ผู้จัด : บริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่นจำกัด โดย ต้น - ณฐนนท์ ชลลัมพี
นักแสดงนำ : หลุยส์ สก๊อต, จิตตราภา แจ่มประถม, เกรช วินทร, อายส์ กมลเนตร เรืองศรี, เพ็ชร ฐกฤต เหมอรรณพจิต, กฤษณ์สิริ สุขสวัสดิ์, ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด, สราวุฒิ มาตรทอง, สิตางค์ ปุณภพ, นาตาลี เดวิส, มยุริญ ผ่องผุดพันธ์, มอริส เค

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เรื่องย่อ สื่อรักสัมผัสหัวใจ (The Sixth Sense)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook