เรื่องย่อ ลับ ลวง หลอน

เรื่องย่อ ลับ ลวง หลอน

เรื่องย่อ ลับ ลวง หลอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลับลวงหลอน เรื่องย่อลับลวงหลอน เรื่องย่อ

เรื่องราวของจอมทัพ (ซัน-ประชากร ปิยะสกุลแก้ว) วิศวกรหนุ่มนักเรียนนอก ที่เพิ่งกลับมาเมืองไทยเพื่อตั้งบริษัทรับเหมาก่อสร้างของตนเอง โดยงานแรกที่จอมทัพได้เซ็นสัญญาก็คือโครงการสร้างสวนสนุกพันล้าน จอมทัพภูมิใจมากที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ทำโครงการนี้ และเขาต้องรื้อถอนหอพักร้าง"เยี่ยมวิมาน"เพื่อสร้างโครงการ หากแต่ก่อนหน้านี้มีบริษัทรับเหมามากมายที่ล่าถอยไปจากโครงการนี้อย่างกระทันหัน เหตุผลคือ"ผีหลอก"หากจอมทัพกลับมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ

วันแรกที่เยียบย่างเข้าไปยังหอพักร้าง จอมทัพสั่งให้ช่างเริ่มทำการรื้อถอนทันที หากยังไม่ทันจะลงมือทำ ก็มีหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่งวิ่งเข้ามาห้าม จนจอมทัพต้องให้ตำรวจนำตัวออกไป ค่ำคืนนั้นเองช่างรื้อถอนก็เจอมหกรรมการโดนผีหลอกแบบจัดเต็ม จนต้องหนีกระเจิดกระเจิงแบบไม่คิดชีวิต และไม่กลับมาทำงานอีกเลย เดือนร้อนจอมทัพที่ต้องหาช่างรับเหมาทีมใหม่แทบพลิกแผ่นดิน จนได้พบกับช่างเชียร (กฤตย์ อัทธเสรี) ที่เรียกค่าตัวสูงมาก แต่จอมทัพก็ตอบตกลงเพราะหมดหนทาง

ที่แท้ช่างเชียรเป็นพ่อของหนูนา (ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา) หญิงสาวที่เข้าไปอาละวาดห้ามจอมทัพรื้อถอนหอพักเยี่ยมวิมาน ตั้งแต่เกิดหนูนามีเซนส์สามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ จนเป็นที่เลื่องลือในชุมชน เธอมักจะช่วยเหลือคนที่เดือนร้อน เช่น ของหาย คนหาย เป็นประจำ ซึ่งความสามารถตรงนี้ทำให้ช่างเชียร พ่อบังเกิดเกล้าบีบบังคับเธอให้ไปเจรจากับวิญญาณต่างๆ ให้ออกจากหอพักไปซะ เพื่อที่ตนเองจะได้รื้อถอนหอพักอย่างสบายใจ และรับเงินค่าจ้างก้อนโตแต่เพียงผู้เดียว

แต่นั่นถือเป็นงานหินเลยก็ว่าได้ เพราะหนูนารู้อยู่แก่ใจว่าวิญญาณแต่ละดวงที่สิงอยู่ในหอพักเยี่ยมวิมานไม่ธรรมดา แต่ละดวงยึดมั่นอยู่กับห้องที่ตัวเองสิ้นชีวิต เพื่อรอคอยใครบางคน ซึ่งวิญญาณเหล่านี้เชื่อว่าหากออกไปจากหอพัก จะไม่สามารถพบกับคนที่รอคอยได้ หนูนาอธิบายเรื่องทั้งหมดกับจอมทัพ ชายหนุ่มจำใจรับปากทำหน้าที่ปลดปล่อยดวงวิญญาณ เพราะใกล้เวลารับปากลูกค้าเข้าทุกที โดยสัญญาที่ทำไว้คือเขาต้องพา "ผู้คน" ที่ดวงวิญาณแต่ละดวงต้องการพบ มายังหอพักเยี่ยมวิมานให้ได้ งานนี้จอมทัพและหนูนาจึงต้องเป็นนักสืบสมัครเล่นชั่วคราว

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ทั้งคู่จะทำภารกิจปลดปล่อยดวงวิญญาณ "สุดเฮี้ยน"

สำเร็จหรือไม่? ร่วมลุ้นไปกับภารกิจสุดหลอนนี้ได้ในละคร "ลับ ลวง หลอน" ทุกวันจันทร์-เสาร์ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 3 กันยายนนี้

ลับลวงหลอน เรื่องย่อลับลวงหลอน เรื่องย่อ


หนัง : ลับลวงหลอน
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์, เสาร์
ผู้กำกับ : อินทนนท์ รัตนกาญจน์
บทประพันธ์ : มายา
ผู้เขียนบท : ใจเอย
ผู้จัด : บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) , บริษัท จันทร์ 25 จำกัด
นักแสดงนำ : ประชากร ปิยะสกุล​แก้ว, เกวลิน ศรีวรรณา, กฤตย์ อัทธ​เสรี, ลักขณา วัธนวงส์ศิริ, นันทรัตน์ ชาวราษฎร์, มัฒธณิตาศ์ ​เศวตวิธยะธาดากุล, แมทธิว ดีน, ธิชาชา บุญ​เรืองขาว, รุ่ง สุริยา, กล้วย ​เชิญยิ้ม, ราตรี วิทวัส, กิจ​เกษม ​แมค​แฟด​เดน, ศราวุธ นว​แสงอรุณ
เวลาออกอากาศ : 18.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook