เศร้า! ไมเคิล คลาร์ก ดันแคน เสียชีวิตแล้ว

เศร้า! ไมเคิล คลาร์ก ดันแคน เสียชีวิตแล้ว

เศร้า! ไมเคิล คลาร์ก ดันแคน เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมเคิล คลาร์ก ดันแคนไมเคิล คลาร์ก ดันแคน

นักแสดงผิวหมึกชื่อดัง ไมเคิล คลาร์ก ดันแคน เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาอาการหัวใจวายร่วม2เดือน


สื่อบันเทิงต่างประเทศรายงานว่า ไมเคิล คลาร์ก ดันแคน ที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง The Green Mile และ Armageddon เสียชีวิตแล้ว โดย จอย เฟฮิลี โฆษกส่วนตัวของเขาได้แถลงยืนยันว่า ดาราผิวเข้มวัย 54 ปี สิ้นใจเมื่อเช้าวันจันทร์ ที่โรงพยาบาลในลอสแองเจลิส หลังเข้ารับการรักษาตัวนานเกือบสองเดือน จากอาการหัวใจวาย ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

ดันแคน เคยรับบทตัวประกอบมากมาย ก่อนจะมาสร้างชื่อให้กับตัวเองจากหนัง The Green Mile ที่เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมเมื่อปี 1999 จากบทบาท จอห์น คอฟเฟย์ นักโทษประหารในช่วงยุค 1930 ที่ต้องสงสัยว่าฆาตกรรมเด็กหญิงสองคน แต่เขากลับมีพฤติกรรมอ่อนโยนเป็นที่รักของทุกคน จนอดแย้งอยู่ในใจว่าเขาจะใช่ฆาตกรตัวจริงหรือเปล่า และที่สำคัญคอฟเฟย์มีพลังวิเศษที่เรียกได้ว่าเป็นปาฏิหาริย์ ซึ่งหนังสร้างจากผลงานเขียนของ สตีเฟ่น คิง และมีดาราแม่เหล็กอย่าง ทอม แฮงค์ ร่วมแสดงนำด้วย

 ไมเคิล คลาร์ก ดันแคนไมเคิล คลาร์ก ดันแคน

ดันแคน เคยได้รับรางวัล Black Reel Award ในสาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยมมาแล้ว รวมถึงรางวัล Broadcast Film Critics Association Award และ Saturn Award ด้วย นอกจากนี้เขายังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในงานใหญ่ๆ ถึง 9 ครั้ง อาทิ รางวัลลูกโลกทองคำ, MTV Movie Awards และ Screen Actors Guild Awards

 

ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิงฮอลลีวูดจนมีชื่อเสียง ดันแคน ต้องฝ่าฟันปัญหาชีวิตมากมาย เขาเคยรับจ้างใช้แรงงานมาก่อน โดยรับจ้างขุดลอกท่อให้กับบริษัทแก๊ซแห่งหนึ่ง และผลจากการมีรูปร่างที่กำยำบึกบึนบนความสูง 195 ซม. และหนักถึง 136 กก. เขารับงานเป็นคนเฝ้าหน้าร้านให้กับไนท์คลับ ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักเต้นระบำโป๊ โดยมีชื่อในวงการว่า แบล็ค ซีซาร์

 ไมเคิล คลาร์ก ดันแคนไมเคิล คลาร์ก ดันแคน

ในเวลาต่อมา ดันแคน ก็เปลี่ยนมารับงานเป็นบอดี้การ์ดให้กับคนดังอย่าง เจมี่ ฟ็อกซ์ และ วิลล์ สมิธ กระทั่ง B.I.G. นายจ้างของเขาถูกลอบสังหารกลายเป็นข่างดังเมื่อปี 1997 ทำให้เขาถอนตัวออกจากแวดวงธุรกิจรักษาความปลอดภัยโดยทันที แต่โชคชะตาก็เข้าข้างเขา ในปีถัดมา เขาได้รับแสดงภาพยนตร์ Armageddon (วันโลกาวินาศ) และกรุยทางสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัวจากผลงานชื่อดังมากมาย อาทิ Planet of the Apes (2001), The Scorpion King (2002), Daredevil (2003), Sin City (2005), Kung Fu Panda (2008)

 

ไมเคิล คลาร์ก ดันแคน เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 1957 ที่ชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เศร้า! ไมเคิล คลาร์ก ดันแคน เสียชีวิตแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook