เรื่องย่อ ท่านชายในสายหมอก

เรื่องย่อ ท่านชายในสายหมอก

เรื่องย่อ ท่านชายในสายหมอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 14 ( 25 ต.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 13 ( 24 ต.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 12 ( 18 ต.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 11 ( 17 ต.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 10 ( 11 ต.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 9 ( 10 ต.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 8 ( 4 ต.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 7 ( 3 ต.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 6 ( 28 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 5 ( 27 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 4 ( 20 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอก เรื่องย่อ ตอนที่ 3 ( 19 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

ท่านชายในสายหมอกท่านชายในสายหมอก

เจ้าชาย (หลุยส์ สก๊อต) ผู้ซึ่งเป็นรัชทายาทของประเทศนิวแลนด์ ดินแดนแห่งธรรมชาติอันรื่นรมย์ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และเข้าพักในโรงแรมหรูพร้อมกับ ผู้ติดตาม (สุพจน์ จันทร์เจริญ) เจ้าชายต้องการแบกเป้และกล้องถ่ายรูปไปเที่ยวอย่างอิสระ โดยไม่ต้องมีพิธีรีตรองต้อนรับที่น่าอึดอัด เจ้าชายจึงให้ผู้ติดตามปลอมตัวเป็นเจ้าชายแทน และให้ปฏิบัติภารกิจแทนทุกอย่าง เจ้าชายหลบมาพักในเกสต์เฮาส์ย่านถนนข้าวสาร เจ้าชายพยายามหาไกด์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกเรื่อง แต่ก็หาไม่ได้ง่ายๆเพราะข้อเสนอที่ต้องรับใช้ดูแลเจ้าชายทุกอย่างทำให้ไม่มีไกด์ที่ไหนยอมทำ

วันหนึ่ง ในขณะที่เจ้าชายกำลังเดินเล่นในถนนข้าวสาร เจ้าชายโดนเด็กสาวคนหนึ่งขโมยกล้องถ่ายรูปของเจ้าชายไป แต่เผอิญว่า ขิง (วรกาญจน์ โรจนวัชร) อยู่ในเหตุการณ์ จึงช่วยจับขโมยเอาไว้ให้พร้อมสั่งสอนให้เด็กสาวรู้สำนึกว่าอย่าทำอีก แต่กลายเป็นว่าเจ้าชายเข้าใจผิดคิดว่าขิงเป็นขโมยซะเอง ขิงจึงแก้แค้นเจ้าชายที่ตัวเองทำดีแล้วไม่ได้ดี ขิงกลับมาที่บ้านเช่านั่งปรับทุกข์เรื่องไม่มีงานทำกับ น้าตุ๊ก (ค่อม ชวนชื่น) น้าชายที่มีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก ขิงไม่มีเงินส่งให้ยายที่ต่างจังหวัดมาหลายเดือนแล้ว น้าตุ๊กแนะนำให้ไปสมัครเป็นไกด์ให้นักท่องเที่ยวคนหนึ่งเพราะทำงานให้แค่เดือนเดียวได้เงินตั้งพันนึง ขิงส่ายหน้าไม่พอใจกับเงินแค่พันเดียว น้าตุ๊กบอกว่าพันยูโร ขิงสนใจขึ้นมาทันที แต่เขารับเฉพาะไกด์ผู้ชายเท่านั้น ขิงจึงปลอมตัวมาในมาดชายหนุ่ม

ท่านชายในสายหมอกท่านชายในสายหมอก

ขิงพาเจ้าชายไปลุยเที่ยวสถานที่ต่างๆแต่เจ้าชายเองก็ไม่ได้พอใจในการนำทางของไกด์จอมมั่ว ขิงเองก็หมั่นไส้ที่เจ้าชายทำตัวโอ่อ่าและใช้ตนอย่างกับข้าทาส ขิงเลยพยายามตะล่อมเอาเงินจากกระเป๋าเจ้าชายทุกวิถีทาง โดยเตี๊ยมกับแม่ค้าให้หลอกเรียกเงินแพงๆหรือแอบโก่งเงินค่าราคาสินค้า ทางด้านผู้ติดตามก็ฉวยโอกาสที่ทุกคนคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าชาย วางมาดโอ่อ่าจีบสาวไปทั่ว ทำให้ได้เจอกับแม่บ้านคนสวยคนหนึ่ง ผู้ติดตามไล่จีบแม่บ้านคนนั้นโดยหารู้ไม่ว่าเธอคือ พัชรี (นิภาภรณ์ ฐิติธนการ) เหยี่ยวข่าวที่ต้องการหาสกู๊ปข่าวเด็ด เพื่อที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่าเธอเป็นนักข่าวที่เก่งแค่ไหน พัชรีเลือกที่จะทำสกู๊ปเจ้าชายจากประเทศนิวแลนด์เป็นการแสดงฝีมือของเธอ จึงปลอมตัวมาเป็นแม่บ้านในโรงแรมเพื่อสืบหาข้อมูล

คุณหญิงฉาดประภา (ภรผกา เสียงสมบุญ) รู้ว่ามีเจ้าชายจากต่างแดนมาเยือนถึงประเทศไทย ปฏิบัติการจับลูกสาวประเคนให้เจ้าชายเพื่อหวังเอี่ยวในราชวงศ์และสมบัติจึงเกิดขึ้น คุณหญิงฉาดประภาพาลูกติ๊งโหน่ง (พุทธชาติ พงศ์สุชาติ) มาเพื่อขอพบเจ้าชาย แต่ได้พบผู้ติดตามที่ตอนนี้อยู่ในมาดเจ้าชายแทน ลูกติ๊งโหน่งที่แต่งตัวจัดก็ตกหลุมรักผู้ติดตามทันที และพยายามสานสัมพันธ์กับผู้ติดตามทุกเมื่อที่มีโอกาส ซึ่งก็ไม่รอดพ้นสายตาเหยี่ยวข่าวอย่างพัชรีที่กำลังพยายามหาข้อมูลเจ้าชายเพื่อทำสกู๊ป ผู้ติดตามได้รับโทรศัพท์ด่วนจาก กษัตริย์ (ศุกล ศศิจุลกะ) พ่อของเจ้าชาย ว่าได้หาเจ้าหญิงเตรียมไว้ให้เจ้าชายแล้ว และกำชับให้ผู้ติดตามบอกเจ้าชายให้รีบกลับมา ผู้ติดตามรีบส่งข่าวให้เจ้าชายรู้ พอเจ้าชายรู้ว่ากำลังจะจับคลุมถุงชนก็ยิ่งรู้สึกไม่อยากกลับ

ท่านชายในสายหมอกท่านชายในสายหมอก

ในคืนหนึ่ง ขณะที่เจ้าชายกำลังเดินเล่นอยู่กับขิงนั้น เจ้าชายได้เห็นเหตุการณ์การฆาตรกรรม ชรินทร์ (ดิลก ทองวัฒนา),อำนาจ (วีระชัย หัตถ์โกวิท) และลูกน้องเห็นเจ้าชายกับขิงซึ่งเจ้าชายสะพายกล้องอยู่ ชรินทร์จึงให้อำนาจและลูกน้องตามไล่ฆ่าเจ้าชายกับขิง แต่เจ้าชายกับขิงหนีรอดออกมาได้ เจ้าชายกับขิงรีบไปแจ้งตำรวจ แต่กลายเป็นว่าชรินทร์และลูกน้องก็นั่งวางมาดอยู่ในสถานีตำรวจแห่งนั้นแล้ว พอเจ้าชายเห็นตำรวจทำความเคารพชรินทร์ เจ้าชายก็เข้าใจได้ในทันทีว่าชรินทร์เป็นคนของคนใหญ่คนโตเหนือกฎหมาย ทางเดียวที่รอดไปได้คือต้องหนี ชรินทร์ยังแจ้งความจับเจ้าชายกับขิงเอาไว้ด้วย ทั้งสองคนกลายเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกันในคดีฆาตรกรรม

เจ้าชายได้ติดต่อไปยังผู้ติดตามเพื่อให้ช่วยสืบเสาะและหาทางพิสูจน์ว่าตนเองและขิงเป็นผู้บริสุทธิ์โดยมีหลักฐานแค่ชิ้นเดียวคือ SD CARD ที่มีรูปถ่ายของชรินทร์ อำนาจและลูกน้องเอาไว้ เจ้าชายกำชับผู้ติดตามว่าอย่าให้เรื่องนี้รู้ถึงทางราชวงศ์เพราะกลัวว่าจะไม่ได้ช่วยแค่เรื่องคดีความอย่างเดียว ยังจะถูกบังคับให้กลับประเทศเพื่อแต่งงานกับเจ้าหญิง ขณะที่เจ้าชายและขิงหนีการไล่ล่าจากพวกของอำนาจจนต้องกระโดดรถไฟหนีลงไปในน้ำ พอขึ้นจากน้ำได้นั้น หมวกของขิงได้หลุดหายไปจนผมสยายพร้อมกับเสื้อผ้าของขิงเมื่อเปียกน้ำก็ทำให้เน้นทรวดทรงของขิงจนทำให้เจ้าชายรู้ว่าแท้ที่จริงแล้วขิงเป็นผู้หญิงและโกรธมากที่ขิงหลอกตนเองมาตลอด เจ้าชายไล่ขิงให้ออกไปจากชีวิตของเขา ขิงทวงเงินค่าจ้างเจ้าชาย แต่ในขณะที่บรรยากาศระหว่างเจ้าชายและขิงกำลังตึงเครียดอยู่นั้น พวกอำนาจก็ตามมาทัน ทำให้ทั้งสองต้องจับมือกระเตงกันหนีไป ด้วยค่าจ้างหนึ่งพันยูโรที่ขิงต้องการจะได้จากเจ้าชาย ขิงจึงพาเจ้าชายไปอยู่ด้วยกันที่บ้านยายใน จ.เพชรบุรี

ท่านชายในสายหมอกท่านชายในสายหมอก

ยายขม (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) ยายของขิงกำลังเดือดร้อนเรื่องเงินเพราะกำลังจะโดน กำนัน (วัชระ ปานเอี่ยม) ยึดบ้านและที่ดิน กำนันมีลูกชายชื่อ แก้ว (ณัฐดนัย ชนิตร์วัฒน์) ซึ่งเป็นจิ๊กโก๋ประจำตำบลและหมายปองขิงอยู่ ขิงทวงค่าจ้างจากเจ้าชายเพื่อเอาไปใช้หนี้ แต่เจ้าชายไม่มีเงินให้เพราะทรัพย์สินทั้งหมดหล่นหายไปหมดในระหว่างโดนตามไล่ล่า ทั้งสองจึงต้องรับจ้างทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินมาให้ยาย เจ้าชายให้ผู้ติดตามหาเบาะแสจากนักข่าว ผู้ติดตามจึงคิดจะไปขอความช่วยเหลือจากนักข่าวหญิงจากสถานีโทรทัศน์ชื่อดังที่ชื่อว่าพัชรี แต่พอผู้ติดตามเจอพัชรีเท่านั้นก็ตกใจเพราะรู้ว่าคือคนเดียวกับแม่บ้านที่มาคอยทำความสะอาดในห้องพักที่โรงแรมและเป็นคนเดียวกับที่เขาแอบรัก พัชรีรู้ว่าผู้ติดตามไม่ใช่เจ้าชายแต่ก็ตกลงใจจะช่วยผู้ติดตามสืบข้อมูลและทำข่าวเปิดโปงของชรินทร์มาเฟียของเมืองไทย เพราะพัชรีเชื่อว่าสกู๊ปข่าวนี้จะทำให้เธอดังขึ้นมาได้พอๆกับสกู๊ปข่าวเจ้าชายจากประเทศนิวแลนด์ โดยมีข้อแม้ว่าถ้าเธอทำข่าวชรินทร์สำเร็จ เธอต้องได้สัมภาษณ์เจ้าชายอย่างเอ็กคลูซิฟคนเดียว ผู้ติดตามและพัชรีช่วยกันสืบหาเบาะแส ก็ได้รู้ว่าชรินทร์แท้จริงเป็นผู้ค้าผู้หญิงรายใหญ่

เจ้าชายกำลังโดนตามตื้อจากนางเอกลิเกประจำคณะยายขมที่ชื่อ รุ้ง (สาวิตรี สุทธิชานนท์) ซึ่งเป็นคนฟุ้งเฟ้อเห่อของนอก รุ้งหวังว่าเจ้าชายจะพาตนเองไปอยู่เมืองนอกด้วย และเจ้าชายก็ยังต้องผจญกับไอ้แก้วที่อิจฉาเจ้าชายเพราะได้ใกล้ชิดกับขิงโดยพยายามหาทางกลั่นแกล้ง เมื่อคณะลิเกของยายขาดพระเอก เจ้าชายก็จับผลัดจับผลูกลายเป็นพระเอกลิเก แถมยังได้รับความนิยมเพราะความหล่อใสไร้เดียงสาและความน่าเอ็นดูในความเปิ่น เล่นผิดเล่นถูกของพระเอกลิเกที่อิมพอร์ตมาจากเมืองนอกจนกลายเป็นขวัญใจแม่ยก ถึงขนาดได้ไปเล่นในโรงแรมหรูของ จ.เพชรบุรีเลยทีเดียว

ท่านชายในสายหมอกท่านชายในสายหมอก

ผู้ติดตามและพัชรีสืบจนรู้ว่าการฆาตรกรรมที่เจ้าชายและขิงเห็นนั้นเป็นการฆ่าปิดปากลูกน้องคนสนิทของชรินทร์ที่หักหลังกันเรื่องเงินที่ได้จากการค้าผู้หญิง ผู้ติดตามและพัชรีจึงรีบแจ้งให้เจ้าชายทราบ ที่บ้านของชรินทร์ ผู้ติดตามแอบเข้าไปสืบหาหลักฐานเพื่อยืนยันข้อมูลที่ได้มาแต่โดนจับไว้ได้ เมื่อชรินทร์และอำนาจรู้ว่าเจ้าชายคือผู้ติดตามปลอมตัวอยู่ ทุกคนต่างก็ช็อค อำนาจเอาปืนขู่ให้ผู้ติดตามโทรศัพท์บอกทางกษัตริย์ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดยังเป็นปกติ สุดท้ายผู้ติดตามและพัชรีก็หาทางหนีไปได้

ความสัมพันธ์ของเจ้าชายกับขิงเริ่มพัฒนาจนกลายเป็นความรัก ขิงได้เห็นน้ำใจของเจ้าชายที่ช่วยดูแล เมื่อยายจะโดนยึดบ้านและที่ดิน กำนันกับไอ้แก้วยื่นข้อเสนอสุดท้ายคือต้องให้ขิงมาแต่งงานกับไอ้แก้ว แล้วหนี้สินทั้งหมดถือว่าหายกันไป แต่ในที่สุดเจ้าชายก็สามารถช่วยเหลือขิงและยังช่วยให้ยายได้ไถ่ถอนบ้านคืนด้วยโดยอาศัยความเป็นลิเกหน้าหยกของตน ออดอ้อนแม่ยก

ท่านชายในสายหมอกท่านชายในสายหมอก

แก้วกับรุ้งวางแผนร่วมกันเพื่อแยกเจ้าชายกับขิงโดยไอ้แก้วจะไปหลอกเจ้าชายมาแล้วให้รุ้งรวบหัวรวบหาง แต่ทุกอย่างผิดแผน เจ้าชายไม่มาตามนัดจนกลายเป็นรุ้งรวบหัวรวบหางแก้วแทน หลังจากนั้นทั้งแก้วและรุ้ง เวลาเจอกันทีไรต้องเขินใส่กันทุกที ความสัมพันธ์ที่ทำท่าจะไปด้วยดีของเจ้าชายของขิงก็หวิดล่ม เมื่อทั้งสองทะเลาะกันอย่างหนัก แต่พอเมื่อเจ้าชายขาดขิงไป เจ้าชายจึงรู้ว่าชีวิตตัวเองกำลังขาดสิ่งสำคัญในชีวิตไปและรู้ว่าตัวเองรักขิงเข้าให้แล้ว

เบื้องหลังของชรินทร์กำลังจะปูดออกมา ชรินทร์จึงต้องตามมาฆ่าปิดปากเจ้าชาย ขิง ผู้ติดตามและพัชรีด้วยตัวเองเพราะมั่นใจในอิทธพลของตัวเองว่าจะสามารถเคลียร์ทุกอย่างได้ แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ต่ออิทธิพลที่ใหญ่กว่าจากกษัตริย์ที่รีบเสด็จฯมาตามเจ้าชาย ชรินทร์จึงต้องโดนจับเข้าไปชดใช้ความผิดในคุกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กษัตริย์ทรงทราบเรื่องที่เจ้าชายรักขิง ก็ทรงเขียนเช็คไม่ระบุตัวเลขให้ขิง เพื่อจ้างให้ขิงออกไปจากชีวิตของเจ้าชาย ขิงโกรธมากที่โดนหมิ่นศักดิ์ศรีและไม่พอใจที่เจ้าชายหลอกตนเองมาตลอดว่าเป็นคนธรรมดา เจ้าชายจะเข้ามาอธิบายกับขิง แต่ขิงไม่ฟัง ขิงตบหน้าเจ้าชายแล้ววิ่งหนีไป

ท่านชายในสายหมอกท่านชายในสายหมอก

ขิงกลับมาบอกกับกษัตริย์ว่าตนเองสามารถตัดใจจากเจ้าชายได้ เพราะถ้าตนเองรั้งเจ้าชายเอาไว้ มันก็เท่ากับว่าอาจจะทำให้ประเทศของกษัตริย์ต้องขาดเจ้าชายไป เมื่อเห็นว่าเป็นความต้องการของขิง เจ้าชายจึงยอมกลับไปกษัตริย์แต่ก่อนจะกลับไป เจ้าชายก็ได้ให้พัชรีสัมภาษณ์ตามที่ผู้ติดตามได้ให้สัญญาเอาไว้ พัชรีเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาจากสกู๊ป "เจ้าชายในสายหมอก" พัชรีขอบคุณผู้ติดตามด้วยการหอมแก้มหนึ่งที ในสนามบิน เจ้าชายกับกษัตริย์กำลังจะเสด็จกลับ ขิงไปส่งเจ้าชายด้วยน้ำตา

หนึ่งเดือนต่อมาที่ถนนข้าวสาร ขิงกลับมาทำงานเป็นไกด์และหลอกขายของนักท่องเที่ยวเหมือนเดิม อยู่ๆก็มีเสียงแตกตื่นว่ามีเจ้าชายมา ขิงรีบวิ่งไปดู ปรากฎว่าขิงได้พบกับเจ้าชายผิวดำ ในขณะที่ขิงกำลังจะเดินผิดหวังกลับไปนั้น เธอก็ได้ยินเสียงหนึ่งที่เธอคุ้นเคยจากข้างหลังของเธอ ขิงรีบหันไป เธอพบกับเจ้าชายซึ่งเดินออกมาจากหลังเจ้าชายผิวดำ เจ้าชายบอกว่ากลับมาจ่ายค่าจ้างที่ติดค้างขิงเอาไว้ โดยที่เจ้าชายมาในชุดลำลองสะพายเป้เหมือนที่เจอขิงวันแรกแล้วทั้งสองโผเข้ากอดกันด้วยความรักที่อัดแน่นเอาไว้ในหัวใจ

ท่านชายในสายหมอกท่านชายในสายหมอก


หนัง : ท่านชายในสายหมอก
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : ศุภฌา ครุฑนาค
บทประพันธ์ : วรรณึก
ผู้เขียนบท : ปณธี
ผู้จัด : บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด
นักแสดงนำ : หลุยส์ สก๊อต, วรกาญจน์ โรจนวัชร, สุพจน์ จันทร์เจริญ, นิภาภรณ์ ฐิติธนการ, ณัฐดนัย ชนิตร์วัฒน์, สาวิตรี สุทธิชานนท์, พุทธชาติ พงศ์สุชาติ, ธนิดา กาญจนวัฒน์, ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา, ค่อม ชวนชื่น, ดิลก ทองวัฒนา, ภรผกา เสียงสมบุญ
เวลาออกอากาศ : 20.25 น.

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เรื่องย่อ ท่านชายในสายหมอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook