เรื่องย่อ แม่ยายคงกระพัน

เรื่องย่อ แม่ยายคงกระพัน

เรื่องย่อ แม่ยายคงกระพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องย่อแม่ยายคงกระพันเรื่องย่อแม่ยายคงกระพัน

ณ หมู่บ้านน้ำหลาก....อันอุดมสมบูรณ์  คุณนายอุ่นเรือน เศรษฐีนีหม้ายสาวใหญ่สามีตาย ยอดนักสู้  เจ้าของที่นากว้างใหญ่ทั้งเคี่ยว เค็ม ปากร้ายแต่ใจดี แถมใจนักเลง จัดขึ้นเพื่อต้อนรับการกลับมาของ ขวัญข้าว ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียว   ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาจากเมืองนอกงานเลี้ยงเป็นเพียงฉากหน้า แต่แท้จริงแล้วคุณนายอุ่นเรือนต้องการประกาศคุณสมบัติอันหาที่ติไม่ได้ของขวัญข้าวให้เป็นที่ประจักษ์ และที่สำคัญขวัญข้าวได้เลือกคู่จากเหล่าบรรดาผู้ชายที่คุณนายอุ่นเรือนคัดสรรเอาไว้แล้ว คนที่สามารถอ่านแผนการของ คุณนายอุ่นเรือน ได้ขาด มีเพียงเชิงชาย....พี่ชายของอดีตสามีที่เสียชีวิตไป

เรื่องย่อแม่ยายคงกระพันเรื่องย่อแม่ยายคงกระพัน

            วันพระ เกษตรอำเภอหนุ่ม ขี้โม้ หว่านเสน่ห์ไปวันๆ  หนึ่งในผู้ชายที่คุณนายอุ่นเรือนออกตัวเชียร์เกินหน้าเกินตา สร้างความไม่พอใจให้กับ เสี่ยสหโชค เจ้าของโรงสีข้าว ร้านขายปุ๋ยเคมี และนายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ หน้าเลือด เห็นแก่ตัว จอมเอาเปรียบ ที่อยากจะมัดใจคุณนายอุ่นเรือน และยังหวังจะยก สหชัย ลูกชายไม่เอาถ่านที่เอาแต่แว้นซ์ไปวันๆ ให้เป็นลูกเขยคุณนายอุ่นเรือนอีกด้วย    นานา เลขาสาว และพิกุล คนสนิทของคุณนายอุ่นเรือน รับขวัญข้าวกลับมาจากสนามบิน คุณนายอุ่นเรือนตื่นเต้นที่จะได้เจอลูกสาว จนปากคอสั่น น้ำตารื้น จน โฉมยุพา ที่ปรึกษาทางด้านความงามประจำตัว ต้องคอยยื่นทิชชู่ให้ซับน้ำตาเพราะกลัวมาสคาร่าเลอะ หลุดคอนเซ็ปท์ "สวยคงกระพัน"        

เรื่องย่อแม่ยายคงกระพันเรื่องย่อแม่ยายคงกระพัน

            ขวัญข้าวลงจากรถ พร้อม เอกดนัย ชายหนุ่มรูปงาม ผิวพรรณดี กริยาท่าทางดี ตามลงมาด้วยในฐานะชายคนรัก ทำเอาคุณนายอุ่นเรือนแทบล้มทั้งยืน  คุณนายอุ่นเรือซักไซ้ประวัติของ เอกดนัย จู่ๆ คุณหญิงรุ่งรัศมี  เรืองจิระกุล ผู้เป็นแม่ที่เจ้ายศเจ้าอย่างและรักเอกดนัยมาก ก็ปรากฏตัวขึ้น โดยมี ม.ล เทพดนัย เรืองจิระกุล ที่สุขุม ใจเย็น เข้าใจมนุษย์ และเป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว ผู้เป็นพ่อ ตามมาด้วยอย่างไม่เต็มใจเพราะไม่สามารถต้านอารมณ์โกรธของเมียที่ได้รู้ว่าเอกดนัยเดินทางกลับเมืองไทยแต่ไม่ยอมบอกได้ และที่สำคัญ คุณหญิงรุ่งรัศมีไม่รู้มาก่อนว่าเอกดนัยมีแฟนเป็นหญิงบ้านนอก

เรื่องย่อแม่ยายคงกระพันเรื่องย่อแม่ยายคงกระพัน

            อุ่นเรือนโกรธมากที่ถูกคุณนายรุ่งรัศมี พูดจาดูถูก ประกาศไม่ยอมรับความสัมพันธ์ระหว่างขวัญข้าวกับเอกดนัยและไล่ให้เอกดนัยพาแม่กับพ่อกลับไปภายใน 24 ชั่วโมง  ขวัญข้าวพยายามให้เหตุผลโดยมี หนูมาลี  หนูน้อยวัยกระเตาะคอยช่วยเหลือ แต่อุ่นเรือนที่ก็ไม่ฟังใครทั้งสิ้น จึงประกาศระงับงานเลี้ยง ไล่ทุกคนหลับบ้าน  คุณหญิงรุ่งรัศมีสั่งเอกดนัยกลับวังไอยเรศ แต่เอกดนัยไม่ยอม ยืนกรานที่จะอยู่พิสูจน์ความรักอันมั่นคง คุณนายอุ่นเรือนสั่งห้ามเอกดนัยเฉียดมาในเขตบ้าน เชิงชายเห็นใจเอกดนัย จึงพาไปพักที่ "บ้านปั้น" และอาสาไปช่วยเจรจาให้อุ่นเรือนยอมรับ แต่กลับถูกปฏิเสธ แถมคว้าปืนยิ่งเชิงชายหนีแทบไม่ทัน แต่เอกดนัยกลับไม่กลัว ยืนเผชิญหน้าขอโอกาสได้พิสูจน์ตัวเอง จนกว่าจะทำให้อุ่นเรือนมั่นใจ อุ่นเรือนก็รีบรับคำท้าทันที

เรื่องย่อแม่ยายคงกระพันเรื่องย่อแม่ยายคงกระพัน

            ทุกคนในหมู่บ้านน้ำหลากแห่มาเป็นสักขีพยานการทำสัญญา "ภารกิจพิชิตใจแม่ยาย" ซึ่ง เอกดนัยต้องดำเนินชีวิตตามวิถีเกษตรกรเต็มขั้น  ทั้งที่ไม่เคยทำนามาก่อน   ส่วนคุณหญิงรุ่งรัศมี ก็พยายามหาทางสกัดส่ง 2แม่ลูก สุนิสา กับสุรีย์พร มาป่วน ภารกิจจะสำเร็จหรือไม่ต้องมาคอย ติดตามกันต่อไป......


หนัง : แม่ยายคงกระพัน
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์
ผู้กำกับ : ชนะ คราประยูร
บทประพันธ์ : วัตตรา
ผู้เขียนบท : ภูมิภักดิ์
ผู้จัด : มาสเตอร์วัน
นักแสดงนำ : นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช, จิตตาภา แจ่มปฐม, จารุณี สุขสวัสดิ์, จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, สุรินทร คารวุตม์, โชคชัย บุญวรเมธี, ภัสสร บุณยเกียรติ, ชนานา ชุตานุคม, อังค์วรา มงคลสมัย, ศิรินุช เพชรอุไร, กรรวี แก้วกอ, ด.ญ.นภัสธนันท์ นิมจิรวัฒน์
เวลาออกอากาศ : 18.30 น.

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เรื่องย่อ แม่ยายคงกระพัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook