เผือกหุ่นกระป๋อง คาแรคเตอร์ที่ออกแบบยากสุด

เผือกหุ่นกระป๋อง คาแรคเตอร์ที่ออกแบบยากสุด

เผือกหุ่นกระป๋อง คาแรคเตอร์ที่ออกแบบยากสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แปลง "หนุมาน" ทหารเอกแห่งรามเป็น "เผือกหุ่นกระป๋อง"

ฮา ป่วน กวนซ่าส์ คือคาแรคเตอร์ที่ออกแบบยากสุดใน "ยักษ์"

ยักษ์ เรื่องย่อยักษ์ เรื่องย่อ

นอกเหนือจาก "น้าเขียว" หุ่นยนต์ยักษ์ที่ ถอดแบบมาจาก "ทศกัณฐ์" ยังมีอีกหนึ่งคาแรคเตอร์สำคัญที่เป็นดั่งคู่ปรับ และมิตรคนสำคัญที่จะร่วมผจญภัยไปด้วยกันใน "ยักษ์" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ทุนสร้างกว่า 100 ล้านบาท นั่นคือ "หนุมาน" ทหารเอกคนสำคัญของพระราม ตัวละครสำคัญจากมหากาพย์ "รามายณะ" ที่ครั้งนี้อวตารมาในรูปลักษณ์ของหุ่นยนต์กระป๋องตามแนวคิดและไอเดียของ ประภาส ชลศรานนท์ ที่ให้นิยามว่าเป็นหุ่นกระป๋อง จอมแสบ ฉลาดแกมโกง ซ่าไม่แคร์ไซส์ แท้จริงแล้วคือ หนุมาน ทหารเอกแห่งราม แม้จะตัวเล็กแต่หุ่นยักษ์ทุกตัวในสงครามล้วนครั่นคร้าม

 

"อย่างคาแรคเตอร์หนุมานเก่งมากไวมาก ทหารเอกของพระราม ถ้าใครศึกษารามเกียรติ์อย่างดีจะรู้ว่าหนุมานมีนิสัยขี้เล่นแน่นอน เพราะเป็นลิง หรือถ้าอย่างในวงการโขนนี่เป็นที่รู้กันว่าคนที่จะเล่นเป็นลิงนี่ เขาต้องคัดคนที่คล่องตัวมาเล่น หุ่นกระป๋องหนุมานก็เหมือนกัน ตอนแรกที่เรากำหนดให้หุ่นกระป๋องมีล้อนี่เราก็คุยกันหนักเหตุผลใหญ่เลยน่าจะมาจากมันจะทำให้หุ่นที่ตัวเล็กกว่าอย่างเผือกเดินทันหุ่นยักษ์อย่างเขียวได้

ยักษ์ เรื่องย่อยักษ์ เรื่องย่อ

แล้วพอเราเลือก หอย เกียรติศักดิ์ มาเป็นคนให้เสียงให้ชีวิตตัวนี้มันทำให้เราออกแบบง่ายขึ้น อย่างเสาอากาศของหุ่นกระป๋องหนุมานที่เราเอามาจากทรงผมของหอยแล้ว คิ้วเราก็เอามาจากหัวโขน รวมไปถึงลายมุมปากด้วย ใครที่เคยเห็นภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังจะนึกออกว่าลายก้นหอยที่อยู่ตามตัวหนุมานนั้นเป็นอย่างไร


หนุมานหรือเผือกในการ์ตูนยักษ์จะเป็นหุ่นกระป๋องตัวเล็ก แขนเล็ก เพื่อให้หุ่นกระป๋องที่แขนสั้นๆ เล็กๆ สู้กับหุ่นยักษ์ได้ เราเลยเอาอาวุธจากรามเกียรติ์ใส่เข้าไป ทั้งตรีเพชรสามง่ามที่สามารถฟันเหล็กอย่างทศกัณฐ์เป็นรอยขีดข่วนได้ รวมไปถึงหางที่ยาวเท่าไหร่ก็ได้ของเขา หางของหนุมานในรามเกียรติ์แข็งแรงแสดงอภินิหารได้เท่าไหร่ ผมก็พยายามทำให้ไม่แพ้กัน จะบอกว่าเป็นอาวุธสำคัญที่เท่ที่สุดในเรื่องก็น่าจะได้ หางที่ยาวของหนุมานนี่ตอนไปฉายโชว์ฝรั่งเห็นแล้วชอบมาก"

 

ยักษ์ เรื่องย่อยักษ์ เรื่องย่อ

และที่สำคัญเป็นตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นที่ เอ็กซ์ ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ ซึ่งรับหน้าที่ในการออกแบบและดีไซน์คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนทุกตัวในภาพยนตร์ยอมรับว่าเป็นตัวที่ออกแบบยากที่สุด

 

"ยอมรับเลยครับว่า เผือก หรือหนุมาน เป็นตัวที่ออกแบบยากสุด แก้หลายรอบ ตอนแรกออกแบบมาแล้วมันยังไม่มีความเป็นฮีโร่ เรากำลังคิดว่าจะทำยังไงต่อดี  ยกตัวอย่างในส่วนของคิ้วตอนแรกดูแล้วธรรมดาไป ผมเลยลองหยิบลายจากหัวโขนหนุมานมาลองดัดแปลงดู เป็นกึ่งๆ ลายไทยนิดๆ เหมือนเป็นเหล็กที่โดนตัดออกมาเป็นลายไทย เออมันได้นะ มีความเป็นฮีโร่ เวลาโกรธหรือเวลาสู้จริงๆ เวลาที่ต้องแสดงอารมณ์จริงๆ มีคิ้วที่มันหักๆ อย่างนี้มันจะเพิ่มอารมณ์ให้ได้มากกว่า คิ้วตัวนี้ออกแบบยากสุดครับ 


แล้วพอดีว่าพี่จิกเลือกที่จะให้คุณหอย เกียรติศักดิ์มาเป็นคนที่จะให้เสียงให้ชีวิตตัวละครตัวนี้ปุ๊บลงตัวเลย ผมเลยได้เอาทรงผมเดดร็อคของเสนาหอยมาเป็นส่วนหนึ่งในตัวหุ่นกระป๋องทำให้แตกต่างจากหุ่นยนต์ตัวอื่น ขณะที่หุ่นยนต์ทั้งโลกถูกบังคับด้วยรามและมีเสาเดียว หนุมานจะแปลกกว่าตรงที่มีสามเขาหักลงมาข้างหนึ่ง"


เตรียมพบกับเสน่ห์ความน่ารักสุดซ่าในแบบฉบับของ "เผือก หุ่นกระป๋อง และความฉลาด คล่องแคล่วว่องไวและเก่งกล้าสามารถของหนุมานได้ ใน ยักษ์ ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นเต็มรูปแบบได้ 4 ต.ค.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

ยักษ์ เรื่องย่อยักษ์ เรื่องย่อ

4 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook