หม่ำ - เปิ้ล โชว์ฟีทเจอริ่ง เอเลี่ยนในคลิปแรก สูบคู่กู้โลก

หม่ำ - เปิ้ล โชว์ฟีทเจอริ่ง เอเลี่ยนในคลิปแรก สูบคู่กู้โลก

หม่ำ - เปิ้ล โชว์ฟีทเจอริ่ง เอเลี่ยนในคลิปแรก สูบคู่กู้โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หม่ำ-เปิ้ล" ฮาหลุดโลก โชว์ฟีทเจอริ่ง "มนุษย์ต่างดาว"
หนังตลก-ไซไฟ "สูบคู่กู้โลก" ผลงานกำกับของ "เป้ นฤบดี"

จะเกิดอะไรขึ้น??? เมื่อซุป'ตาร์ตลกอันดับหนึ่งของเมืองไทย "หม่ำ จ๊กมก" และ "เปิ้ล นาคร" ปะทะกับ "มนุษย์ต่างดาว" ในภาพยนตร์ "สูบคู่กู้โลก" (คอมิดี้-ไซไฟ) หนังไอเดียบรรเจิด และผลงานการกำกับภาพยนตร์ลำดับที่ 4 ของ เป้ - นฤบดี เวชกรรม ที่เคยฝากผลงานกำกับภาพยนตร์มาแล้วจาก สาระแนห้าวเป้ง, สาระแนสิบล้อ และ สาระแนเห็นผี ซึ่งที่มาของไอเดียแหวก แปลก สุดฮา ครั้งนี้จะหลุดโลกขนาดไหน พบกับความมันส์ สุดเพี้ยนจาก 2 ซุป'ตาร์ เมื่อต้องมาฟีทเจอริ่งกับมนุษย์ต่างดาว จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง คงต้องให้ผู้กำกับหนุ่มอารมณ์ดี เป็นผู้เล่าให้ฟังถึงที่มาของภาพยนตร์

สูบคู่กู้โลกสูบคู่กู้โลก

"ผมอยากทำหนังสนุกๆ โดยนำเรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว แก๊งมอไซค์ และภัยพิบัติ นี่คือประเด็นหลักของหนังเรื่องนี้ครับ ส่วนตัวผมรู้สึกว่าภัยพิบัติบนโลกมันเริ่มเยอะขึ้น ก่อนหน้านี้ดูข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ มีข่าวว่าเห็นกลุ่มแสงไฟซึ่งไม่รู้ว่าคืออะไร ที่น่านฟ้าญี่ปุ่น ก่อนที่จะเกิดสึนามิ ผมก็สนใจเรื่องนี้ขึ้นมา

 

พอเปิดดูในอินเตอร์เน็ต ก็มีคนสนใจกันเยอะมาก แล้วมันก็มาแมชรวมกันกับเรื่องตั้งแต่สมัยเด็กๆ ของผม ผมชวนเพื่อนๆ มานอนเล่นสนามหญ้าหน้าบ้าน อยู่ๆ ก็เห็นแสงบนท้องฟ้า แล้วมันก็หักเหเป็นมุมฉากก่อนจะหายไป ซึ่งมันยังคงเป็นเรื่องค้างคาใจผมอยู่ว่าแสงที่ได้เห็นนั้นคืออะไร แล้วผมก็มานั่งคิดว่า ถ้าหากเกิดโลกของเราจะแตก และเกิดภัยพิบัติขึ้นมาจริงๆ ล่ะ นี่คือไอเดียที่ผมหยิบมาทำเป็นหนัง แล้วคิดต่อยอดอีกนิดว่า ในมุมของหนังคอมิดี้ ถ้าโลกเกิดภัยพิบัติขึ้นมา คนที่จะกู้โลกได้นั้นควรจะเป็นกลุ่มคนแบบไหนดี สุดท้ายแล้วเราก็เลือกไปโฟกัสกลุ่มแก๊งมอเตอร์ไซค์ จึงเกิดเป็นภาพยนตร์ สูบคู่กู้โลก

สูบคู่กู้โลกสูบคู่กู้โลก

โดยเรื่องราวฮาๆ ขำๆ มันเกิดขึ้นที่แก๊งสูบคู่ ที่มีอยู่ 2 คน คือ อี๊ด ก้านยาว กับ จ๊อด แฮนด์ลิง ผมคุยกับ เปิ้ล นาคร ก่อนว่าจะทำหนังแนวนี้ ซึ่งเปิ้ลเขาก็สนใจมาก โดยเปิ้ลมารับบทเป็น อี๊ด ก้านยาว ที่มีคาแรคเตอร์ เป็นคนชอบโวยวาย เจ้าความคิด แต่ขี้กลัว และก็มักจะหาเรื่องเดือดร้อนมาให้กับจ๊อดอยู่เสมอ มันใช่ตรงที่เรามักจะเห็นเวลาที่เปิ้ลอยู่กับพี่หม่ำ แล้วเขามักจะชอบเล่นปีนเกลียวพี่หม่ำตลอด

เป้ นฤบดี เวชกรรมเป้ นฤบดี เวชกรรม

และแน่นอนครับคนที่เหมาะจะมารับบท จ๊อด ก็หนีไม่พ้นพี่หม่ำ จ๊กม๊ก และเราก็เห็นความน่ารักของพี่หม่ำตรงที่ เขาเป็นคนรักพวกพ้อง เป็นผู้ใหญ่ที่นิ่ง น่ารัก เวลาโดนน้องแหย่ จะมีอารมณ์โกรธ โมโห แต่จะไม่จริงจังอะไร เหมาะและตรงกับคาแรคเตอร์ จ๊อด หัวหน้าแก๊งสูบคู่ เจ้าของอู่ มีนิสัยรักลูกน้องและเสียสละ มีความขัดแย้งในตัว รักอิสระ แต่ต้องมาอยู่อู่ที่เป็นสมบัติของพ่อเขาที่ไม่อยากให้ขาย

 

ตอนจีบพี่หม่ำมาเล่นก็ใช้เวลานานอยู่ แล้วเขาก็ตอบตกลงด้วยเหตุผลที่ว่า หนังแปลกดีน่าสนใจ (หัวเราะ) นับว่าเราโชคดีมากครับ และเมื่อแก๊งสูบคู่ต้องมาเจอกับมนุษย์ต่างดาว มันก็เกิดเรื่องราวต่างๆ มากมาย 2 คนนี้จะทำยังไง จะกู้โลก จะกลัว หรือจะหนี รับรองว่าหนังแปลกแต่ฮาแน่นอน 23 ตุลาคมนี้ ครับมาช่วยกันกู้โลกให้น่าอยู่ด้วยเสียงหัวเราะกันเยอะๆ นะครับ (ยิ้ม)"

 

ความฮาแบบหลุดโลก จะโคจรมาหาคุณ เมื่อ "หม่ำ จ๊กมก และ เปิ้ล นาคร" ปะทะ "มนุษย์ต่างดาว" ในภาพยนตร์ "สูบคู่กู้โลก" ผลงานกำกับจาก "เป้ นฤบดี เวชกรรม" เตรียมตัวฮาโลกแตกพร้อมกัน 23 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หม่ำ - เปิ้ล โชว์ฟีทเจอริ่ง เอเลี่ยนในคลิปแรก สูบคู่กู้โลก

สูบคู่กู้โลก
สูบคู่กู้โลก
เป้ นฤบดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook