วิจารณ์หนัง Resident Evil: Retribution

วิจารณ์หนัง Resident Evil: Retribution

วิจารณ์หนัง Resident Evil: Retribution
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผีชีวะ5ผีชีวะ5

Update: ตามรายงานของ Boxofficemojoบอกว่าหนังเปิดตัววันศุกร์ในสหรัฐราว 8.4 ล้านเหรียญครับ ถือเป็นภาคที่เปิดตัวต่ำที่สุดถ้าไม่นับภาคแรก รายได้ 3 วัน น่าจะอยู่ที่ 22-23 ล้านเหรียญครับ

Resident Evil: Retribution หนังที่แฟนหนังรอคอยได้เปิดตัวแล้วในบ้านเรา ทำรายได้ไป 12.91 ล้านบาท จากการเปิดฉายวันแรกในวันพฤหัสบดี ตามรายงานของ bioscope ซึ่งดูตัวเลขแล้วน่าจะเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในบ้านเรา 50 ล้านบาทอย่างต่ำ และน่าจะเป็นหนังต่างประเทศที่เข้าฉายในบ้านเราที่ทำเงินแตะ 100 ล้านบาทรวดเร็วอีกเรื่อง

ผีชีวะ5ผีชีวะ5

ส่วนรายได้ในสหรัฐนั้น ทำหนังเงินไป 665,000 เหรียญ จากรอบมิดไนท์ ซึ่งมากกว่าภาคที่แล้วนิดหน่อยที่รายได้สัปดาห์แรกรวมกันได้ 26.7 ล้านเหรียญ ดังนั้นภาค 5 นี้ก็คงมีรายได้ในสัปดาห์แรกใกล้เคียง คงไม่น่าจะเกิน 30 ล้านเหรียญ และอาจปิดตัวใกล้เคียงกันในสหรัฐที่ 60.1 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าการที่หนังเรื่องนี้สร้างมาได้ถึงห้าภาคนั้น รายได้จากตลาดนอกสหรัฐนั้นเป็นหลักสำคัญ ภาคที่แล้วทำเงินรวมกันทั่วโลกถึง 296.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ภาคนี้ก็คงทำรายได้ทั่วโลกไม่น้อยกว่าแน่ๆ เมื่อพิจารณาจากการเพิ่มตัวละครโปรดของคอเกมเข้ามาอีกหลายตัวครับ

ผีชีวะ5ผีชีวะ5

แต่ในแง่ความเห็นจากนักวิจารณ์แล้ว ดูไม่เป็นที่โปรดปรานจากนักวิจารณ์เท่าไหร่ แม้คะแนนจาก Rotten Tomatoes ในตอนนี้ยังไม่มากพอที่จะบอกเปอร์เซ็นต์แน่ชัดได้ว่าจะไม่เป็นที่โปรดขนาด ไหน แต่ก็มีแนวโน้มว่าคะแนนจะไปในทางลบมากกว่าบวกครับ แต่หนังอย่าง Resident Evil: Retribution เป็นหนังภาคบังคับสำหรับผู้ชมโดยทั่วไปที่ต้องไปดู โดยเฉพาะผู้ชมในตลาดโลก ที่ไม่ว่าคำวิจารณ์จะออกมาลบอย่างไร ก็ยังต้องไปพิสูจน์ให้เห็นด้วยตัวเอง และหากไม่ชอบสิ่งที่เห็นแล้ว ก็ยังให้โอกาสที่จะเข้าไปดูอีก หากมีภาคต่อไป

ผีชีวะ5ผีชีวะ5

ผมยังไม่มีโอกาสได้ชมหนัง และยังไม่แน่ใจว่าจะไปชมไหม แต่จากการสังเกตคร่าวๆทางทวิตเตอร์ที่แท็ก #movietwit ที่ คนดูหนังมักมาให้ความเห็นกันหลังจากชมหนังแล้ว พบว่าความเห็นออกเป็นสองทางเลยเป็นส่วนใหญ่ มีทั้งที่ไม่ชอบอย่างมาก และชอบเยอะ ไม่ค่อยมีความเห็นกลางๆ เท่าไหร่ และอยากทราบความเห็นจากเพื่อนผู้อ่านเว็บที่มีต่อหนังด้วยครับ คุณชอบหนังผีชีวะภาคนี้กันแค่ไหน ให้คะแนนเท่าไหร่จากเต็มสิบ และหากเทียบกับภาคก่อนหน้านี้แล้วดีกว่าสองภาคแรกไหม ดีกว่าภาคที่แล้วไหม มาใส่ความเห็นกันดูครับ

 

เครดิต : http://jediyuth.wordpress.com/2012/09/15/resident-evil-retribution-reader-review/

          Jediyuth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook