เรื่องย่อ สายฟ้ากับสมหวัง

เรื่องย่อ สายฟ้ากับสมหวัง

เรื่องย่อ สายฟ้ากับสมหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครสายฟ้ากับสมหวังละครสายฟ้ากับสมหวัง

สมหวัง (เปาวลี พรพิมล) สาวน้อยช่างเย็บผ้าฝีมือดี อาศัยอยู่กับป้าชวน (พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา) เจ้าของร้านตัดชุด "ชวนชมภูษา" หลังจากเรียนจบเธอก็ได้มาช่วยงานที่ร้านชวนชมภูษา

จนกระทั่งวันหนึ่งคุณนายศรีสมร (รัญญา ศิยานนท์) ได้มาตัดชุดที่ร้านและพายอดชาย (หลุยส์ - พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร) สามีเด็กของเธอมาด้วย สมหวังตกหลุมรักยอดชายเข้าอย่างจัง และคิดว่ายอดชายเป็นลูกชายของคุณนายศรีสมร ส่วนยอดชายเห็นสมหวังสนใจตนก็ยิ่งหว่านเสน่ห์ใส่ เพราะความอยากเจอยอดชายมาก สมหวังเลยขอเป็นคนเอาชุดไปส่งที่บ้านคุณนายศรีสมร แต่แทนที่สมหวังจะได้เจอยอดชาย กลับเห็นแดน (เอเอ-พีรวัชร์ เหราบัตย์) กำลังฆ่าคุณนายศรีสมร ซึ่งยอดชายเป็นคนจ้างวานฆ่า เพื่อหวังฮุบสมบัติของคุณนายศรีสมร แดนพยายามตามฆ่าปิดปากสมหวังแต่ก็ไม่สำเร็จ

หมวดวันชาติ (พิเชษฐ์ไชย ผลดี) รู้ว่าสมหวังเห็นหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน จึงกันสมหวังไว้เป็นพยานคดีนี้จนกว่าจะจับตัวคนร้ายได้ และเพื่อความปลอดภัยจึงพาสมหวังไปฝากในวงดนตรีลูกทุ่ง ชูชนะ วทัญญู (สุรชัย สมบัติเจริญ) พร้อมให้จ่ากุหลาบ(เอม-ศิริพิชยา วิสิฐไวทยากุล) มาคอยคุ้มกันอีกแรง สมหวังแอบดีใจที่ได้มาอยู่ในวงดนตรีลูกทุ่ง แต่สายฟ้า (กัปตัน - ภูธเนศ หงษ์มานพ) ลูกชายเจ้าของวงกลับไม่ชอบใจ ผิดกลับบาส (เม้าส์ - ณัชชา จันทพันธ์) ครูสอนเต้นที่เห็นสมหวังครั้งแรกก็ตกหลุมรักทันที สมหวังรู้ว่าสายฟ้าพยายามกลั่นแกล้งเพื่อบีบเธอออกจากวง แต่ในที่สุดสมหวังก็แสดงความสามารถให้ทุกคนในวงเห็นและยอมรับในตัวเธอจนได้ ไม่ว่าจะเป็น เจ๊เนาว์ (ยิ่งยง ยอดบัวงาม) กะเทยเลขาประจำวง, เจ๊จุ๊ (อาภาพร นครสวรรค์) แม่ครัวและช่างแต่งหน้ารวมทั้ง ปอยฝ้าย (ไท ธนาวุฒิ), สำลี(จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม) สองตลกจอมวุ่นของวงด้วย

ในขณะที่ปัญหาการเงินของวงเริ่มแย่ จอมขวัญ วทัญญู (ชาม - ไอยวริญท์ โอสถานนท์) นักร้องประจำวง ก็ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับวงต่างๆ นานา แต่สมหวังก็ช่วยแก้ปัญหาไว้ได้ทุกครั้ง ทำให้สายฟ้ามั่นใจว่าตนหลงรักสมหวังเข้าให้แล้ว จนวันหนึ่งจอมขวัญแอบไปเซ็นต์สัญญากับ เฮียตี๋ (เชษฐวุฒิ วัชรคุณ) เจ้าของค่ายเพลงดัง ทำให้จอมขวัญมาขึ้นคอนเสิร์ตไม่ทัน สายฟ้าเห็นสมหวังเคยร้องเพลงในบ้านและเสียงดี จึงแก้ปัญหาด้วยการประกาศเปิดตัวสมหวังเป็นนักร้องคนใหม่ของวงในนาม "สมหวัง วทัญญู" เพียงแค่ชั่วข้ามคืน สมหวังก็ดังภายในพริบตา ทำให้จอมขวัญแค้นมาก เลยคอยแกล้งตามประชันกับสมหวังทุกเวที

ในขณะที่ยอดชายให้แดนตามล่าพยานที่เห็นเหตุการณ์ฆาตกรรม จนยอดชายรู้ว่าคนที่ตนกำลังตามหามาตลอดคือสมหวัง ยอดชายจึงหลอกล่อให้สมหวังออกมาติดกับเพื่อฆ่าปิดปาก แต่สมหวังกลับหลงดีใจนึกว่าคนที่ตนรักอยากเจอ สมหวังจึงหลงกลออกมาเจอยอดชายตามที่นัดหมาย แต่เดชะบุญสมหวังกลับรอดพ้นเงื้อมือของแดนไปได้อีกครั้ง

แต่สุดท้ายความโด่งดังของสมหวังที่เพิ่มทวีมากขึ้น ก็ยิ่งเป็นตัวทำให้สมหวังต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงต่อการถูกตามล่าได้อย่างง่ายดาย....เรื่องราวความรักและชีวิตที่ตกอยู่ในอันตรายของสมหวังจะเป็นอย่างไร? ติดตามชมได้ในละคร "สายฟ้ากับสมหวัง" ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัส 20.25น. ช่อง5 ออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายนนี้

ละครสายฟ้ากับสมหวังละครสายฟ้ากับสมหวัง



หนัง : สายฟ้ากับสมหวัง
ช่อง : ช่อง 5
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์
ผู้จัด : บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด
นักแสดงนำ : ภูธเนศ หงษ์มานพ, เปาวลี พรพิมล, ไอยวริญท์ โอสถานนท์, พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร, ณัชชา จันทรพันธ์, ศิริพิชยา วิสิฐไวทยากุล, พิเชษฐไชย ผลดี, พีรวัชร์ เหราบัตย์, เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา, สุรชัย สมบัติเจริญ, ยิ่งยง ยอดบัวงาม

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เรื่องย่อ สายฟ้ากับสมหวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook