ดูซุปตาร์โชว์ร้องสด ในคลิปเบื้องหลัง Les Miserables

ดูซุปตาร์โชว์ร้องสด ในคลิปเบื้องหลัง Les Miserables

ดูซุปตาร์โชว์ร้องสด ในคลิปเบื้องหลัง Les Miserables
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

les miserablesles miserables

หนังตัวเก็งออสการ์ครั้งต่อไปอีกเรื่องที่ยังไม่ทันฉายก็สร้างกระแสกันไปล่วงหน้าแล้วของปลายปีนี้ก็คือเรื่อง Les Miserables ผลงานใหม่ของ ทอม ฮูเปอร์ เจ้าของผลงานกำกับเรื่อง The King's Speech ที่ได้นักแสดงระดับชั้นนำของโลกไว้มากมายอย่าง ฮิว แจ็คแมน, รัสเซล โครว์, แอนน์ แฮธาเวย์ และอีกมากมาย

les miserablesles miserables

แอนน์ แฮธาเวย์ กล่าวว่า "มันจะต้องแตกต่างแน่นอน มันเป็นครั้งแรกที่มีใครลองทำมันในรูปแบบนี้" เธอยังพูดถึงการร้องเพลง I Dreamed a Dream ว่า

"มันมีความเห็นแก่ตัวของการพยายามจะให้ร้องออกมาสวยงาม เธอหัวใจสลาย เธออยู่ในขุมนรกเลยก็ว่าได้ มองเงยขึ้นไปและตระหนักว่าไม่มีทางปีนออกไปได้ ฉันจึงตัดสินใจใส่ความจริงเข้าไปในทำนองเพลง และดูว่าจะออกมาเป็นอย่างไร"

les miserablesles miserables

ด้านนักแสดงเกรด A อีกคนอย่าง รัสเซล โครว์ ก็ยืนยันว่า "ทุกๆ คนในฉาก ทุกๆ ฉากที่ถ่ายทำ ถ่ายทำกันแบบสดๆ" ซึ่งการถ่ายทำแบบ "สด" ในที่นี้หมายถึง ด้วยความที่หนังเรื่องนี้จะออกมาในรูปแบบภาพยนตร์เพลง (Musical movie) โดยปกติแล้วการสร้างแบบทั่วๆ ไป นักแสดงแต่ละคนจะต้องเข้าสตูดิโอ ร้องเพลง และอัดเสียงล่วงหน้า และเมื่อเข้าฉากในอีก 2-3 เดือนต่อมา ก็ต้องแสดง และลิปซิงค์ ตามที่อัดไว้

 

แต่สำหรับ Les Miserables ฉบับของ ทอม ฮูเปอร์ เรื่องนี้ เหล่านักแสดงทุกคนจะร้องเพลงสดๆ ในการถ่ายทำฉากนั้นๆ กันเลยทีเดียว ดังนั้นเสียงร้องของแต่ละคนในหนังที่เราจะได้ชมในโรงฯ ก็จะเป็นเสียงจริงของเทคนั้น ฉากนั้นเลยทีเดียว

"เราดูออกได้ว่ามันมีอะไรที่หลอกหรือไม่จริง เวลาลิปซิงค์ สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ชมก็คือการร้องสดมีผลกระทบแรงกล้าด้านพลังและความสมจริงของเรื่องราวนี้" ฮูเปอร์ อธิบายในคลิปเบื้องหลังถึงเหตุผลที่ให้ร้องสด

"ตอนที่ผมเห็นตัวอย่างหนัง และแอนร้องด้วยเสียงอันสั่นเครือ เพลงที่ผมเคยคิดว่ารู้จักเป็นอย่างดี กลายเป็นเพลงใหม่ที่ผมเพิ่งได้ฟังเป็นครั้งแรก" เอ็ดดี้ เรดเมย์น ผู้รับบท มาริอุส กล่าว

les miserablesles miserables

การลองสร้างหนังเพลงแบบนี้เหล่าทีมงานและนักแสดงเชื่อว่าเป็นครั้งแรก ของวงการ และนักแสดงชั้นนำรวมถึง ฮิว แจ็คแมน ก็ชื่นชอบวิธีนี้ที่ให้อิสระและความยืดหยุ่นกับการแสดงเป็นอย่างมาก "ไอเดียที่ต้องร้องเพลงสดๆ นั้นน่ากลัวมาก แต่มันก็ให้อิสระกับเราด้วย"

Les Miserables สร้างจากวรรณกรรมสุดคลาสสิคที่เคยถูกสร้างเป็นละครบรอดเวย์ ภาพยนตร์ ซีรี่ส์ทางทีวี ซีรี่ส์ทางวิทยุ และแม้แต่แอนิเมชั่นมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง โดยต้นฉบับนั้นเป็นนิยายปี 1862 ของ วิคเตอร์ ฮิวโก้ นัก เขียนชาวฝรั่งเศสที่ติดตามชีวิตของชาวฝรั่งเศสหลายคนเป็นเวลา 17 ปีในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 ก่อนการกบฎในปี 1832 และนิยายนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นงานวรรณกรรมคลาสสิคที่โด่งดังที่สุดในโลก เรื่องหนึ่งทีเดียว

ใครที่เพิ่งได้รู้จักหนังเรื่องนี้ในวันนี้ ขอแนะนำให้ชมตัวอย่างหนังแบบเต็มๆ ด้านล่าง ที่น่าจะทำให้เพื่อนๆ ขนลุกได้ไม่ยากเลย

 

**คลิปเบื้องหลัง**

ตัวอย่างหนัง "Les Miserables"

 les miserablesles miserables

 

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : Jediyuth

(https://jediyuth.wordpress.com/2012/09/22/les-miserables-singing-featurette/)                                 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ดูซุปตาร์โชว์ร้องสด ในคลิปเบื้องหลัง Les Miserables

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook