เปลี่ยนคาแร็กเตอร์-เปลี่ยนหน้า

เปลี่ยนคาแร็กเตอร์-เปลี่ยนหน้า

เปลี่ยนคาแร็กเตอร์-เปลี่ยนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายครั้งที่เราได้เห็นนักแสดงที่เรารู้จักคุ้นหน้าคุ้นตาหลายคนแปลงร่างเป็นคนละคนเมื่อรับบทบาทที่แตกต่างไปในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ บางครั้งเปลี่ยนหน้าไปซะจนจำไม่ได้ เล่นเอาเราต้องเพ่งมองกันอีกรอบว่าใช่นักแสดงคนนั้นจริงรึเปล่า

อย่างเร็วๆ นี้เรากำลังจะได้เห็นนักแสดงหนุ่ม "โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์" เปลี่ยนหน้าตัวเองให้ละม้ายคล้ายคนอึด "บรูซ วิลลิส" ในภาพยนตร์เรื่อง "Looper" ที่เขาต้องรับบทเป็นบรูซในวัยหนุ่ม

โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์

แต่ก่อนหน้านี้มีนักแสดงอีกหลายคนเชียวล่ะที่ต้องเปลี่ยนหน้าตัวเองให้ตรงกับคาแร็กเตอร์ที่ได้รับ "ซีเอ็นเอ็น" เขารวมมาให้ดูกันว่ามีใครบ้าง

 

อย่างเมื่อปีก่อน คุณแม่จากภาพยนตร์เพลง "Mamma Mia!" "เมอรีล สตรีพ" แปลงร่างเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงเหล็กแห่งอังกฤษ "มาร์กาเร็ต แธตเชอร์" ในภาพยนตร์ "The Iron Lady" เรียกว่าถ้าเห็นแต่รูปนี่คนละคนกับสตรีพ แถมยังคล้ายกับมาร์กาเร็ตตัวจริงสุดสุด แต่ที่แน่ๆ เมกอัพหนาหนักแค่ไหนไม่กระทบต่อฝีมือการแสดงแน่นอน เพราะเธอคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไปครอบครองเป็นที่เรียบร้อย

เมอรีล สตรีพเมอรีล สตรีพ

 

ไอออนแมนสุดเท่ห์ที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคย "โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์" ครั้งหนึ่งเขาก็เคยต้องแปลงร่างเป็นทหารแอฟริกันอเมริกันผิวดำที่ไปรบในเวียดนามในภาพยนตร์เรื่อง "Tropic Thunder" เมื่อปี พ.ศ.2550 ดูเอาว่าดำสมบทบาทแค่ไหน รู้แต่ว่าต่างจากตอนเป็นไอออนแมนลิบลับเลย

โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์

 

ส่วน "เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่" ที่เคยเห็นดำๆ ก็เคยขาวนะ ตอนเป็นช่างทำผมตลกใน "Coming to America" ไง จำไม่ได้เลยทีเดียว

เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่

 

นักแสดงสาวสวย "นิโคล คิดแมน" ก็เคยต้องแปลงร่างตัวเองเพื่อรับบท "เวอจิเนีย วูล์ฟ" ในภาพยนตร์เรื่อง "The Hours" เมื่อสิบปีที่แล้วเหมือนกันนะ ถึงจะดูไม่ค่อยเปลี่ยนจากหน้าเดิมเท่าไหร่ แต่งานนี้เธอก็คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาได้ล่ะ

นิโคล คิดแมนนิโคล คิดแมน

 

อีกคนคือ "ชาร์ลิซ เธอรอน" ที่นอกจากเมกอัพและการทำฟันเหลืองจะช่วยให้เธอสวมบทบาทฆาตกรต่อเนื่อง "ไอลีน วูมอส" จากภาพยนตร์เรื่อง "Monster" ได้เหมือนจริงแล้ว เธอยังต้องเพิ่มน้ำหนักตัวอีกหลายกิโลเพื่อให้สมจริงที่สุด บวกฝีมือการแสดงเข้าไปรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมก็เลยมาอยู่ในมือได้ง่ายๆ เลย

ชาร์ลิซ เธอรอนชาร์ลิซ เธอรอน

 

นอกจากเราจะได้เห็น "แบรด พิตต์" กลับมาเป็นหนุ่มหล่อสุดสุดอีกครั้งใน "The Curious Case of Benjamin Button" เรายังได้เห็นภาพจำลองของเขาตอนแก่สุดสุดด้วย ซึ่งกว่าจะออกมาได้อย่างนั้นต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงทีเดียว

แบรด พิตต์แบรด พิตต์

 

แล้วยังมี "โจ๊กเกอร์" จาก "The Dark Knight" บทบาทสุดท้ายในชีวิตที่ "ฮีธ เลดเจอร์" ฝากฝีมือไว้ก็ใช้เวลาไม่น้อยกว่าจะแต่งหน้าออกมาได้น่ากลัวขนาดนั้น แต่ที่แน่ๆ ฝีมือการแสดงของเขาทำได้น่ากลัวพอๆ กับเมกอัพนั่นล่ะ เลยคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมมาครอบครอง

ฮีธ เลดเจอร์ฮีธ เลดเจอร์

"เปลี่ยนหน้าฝีมือไม่ตกก็โอเคแล้วเนอะ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เปลี่ยนคาแร็กเตอร์-เปลี่ยนหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook