Wolf Children

Wolf Children

Wolf Children
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

wolf childrenwolf children

จุดเด่น               

สำหรับเด็ก...  ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นราวกับเทพนิยายที่สนุกสนาน เพลิดเพลินใจ...

สำหรับเยาวชน...  ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้การเลี้ยงดูลูก ซึ่งพวกเขายังไม่เคยมีประสบการณ์ ดูราวกับเป็นเรื่องที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์และน่าแปลกใจ

สำหรับผู้เป็นพ่อแม่...  ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้พวกเขาได้หวนรำลึกถึงการเติบโตของลูกๆ

 

เรื่องย่อ       

         

การพบและการพรากจาก "มนุษย์หมาป่า"...

          ฮานะ (พากย์โดยอาโออิ มิยาซากิ) นักศึกษาสาวได้ตกหลุมรัก "เขา" (พากโดยทาคาโอะ โอซาวะ) ตั้งแต่ได้พบหน้า ภายหลังเธอพบว่าเขาดูเหมือนมนุษย์ก็จริง แต่จริงๆแล้วเขาเป็น"มนุษย์หมาป่า แต่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความรู้สึกที่เธอมีต่อเขาเลย พวกเขาย้ายไปอยู่ด้วยกันและไม่นาน ทั้งคู่ก็มีลูก พวกเขาตั้งชื่อลูกสาวคนแรกว่า ยูกิ ที่แปลว่า "หิมะ" เพราะเธอลืมตาดูโลกในวันที่หิมะโปรยปราย และลูกคนที่สองซึ่งเป็นลูกชายพวกเขาตั้งชื่อว่า อาเมะ ที่แปลว่า "ฝน" เพราะเขาเกิดในวันที่ฝนตก

          ยูกิ (พากย์โดยโมโมโกะ โอโนะ-ตอนเด็ก)  เป็นเด็กหญิงซุกซน ช่างสงสัย ส่วนอาเมะ (พากย์โดยเอมอน คาเบะ-ตอนเด็ก) เป็นเด็กชายขี้อาย เปราะบาง พวกเขาดูเหมือนครอบครัวธรรมดาๆ แต่ลูกๆ ของพวกเขาเป็นทั้งมนุษย์และหมาป่า พวกเขาเป็น "เด็กหมาป่า" เพื่อปิดบังความจริงนี้ พวกเขาจึงใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายในย่านที่เงียบสงบของเมือง ชีวิตของพวกเขาเป็นไปอย่างสมถะแต่ก็มีความสุข แต่แล้ววันหนึ่งความสุขที่พวกเขาคิดว่าจะยืดยาวไปชั่วกาลนานก็ถูกพรากไปด้วยการเสียชีวิตของผู้เป็นพ่อ

          ฮานะโศกเศร้าเสียใจ แต่เธอก็มุ่งมั่นที่จะเลี้ยงลูกๆ สองคนให้ดีที่สุด เธอตัดสินใจย้ายจากเมืองกรุง และพาเด็กๆ ไปยังชนบทที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ทารุณแต่ก็อุดมสมบูรณ์ เพื่อให้พวกเขาได้เลือกว่าจะเป็น "มนุษย์" หรือ "หมาป่า" ในอนาคต

 

การตัดสินใจของฮานะ และชีวิตใหม่ของเธอกับเด็กหมาป่า...

          ฮานะได้เลือกบ้านเก่าแก่ที่สร้างขึ้นกว่า 100 ปีก่อนกลางหุบเขาเป็นบ้านใหม่ของพวกเขา ยูกิเด็กหญิงทอมบอย ชื่นชอบบ้านหลังนี้ในทันที แต่อาเมะเด็กชายขี้อายกลับรู้สึกอึดอัด ฮานะเริ่มทำการซ่อมแซมบ้านหลังนี้ ระหว่างที่เธอทำงาน ยูกิและอาเมะก็วิ่งเล่นอยู่รอบๆพวกเขาเปลี่ยนร่างกลับไปกลับมาระหว่างร่างมนุษย์และหมาป่าได้ดังใจ ความพยายามของ    ฮานะทำให้บ้านหลังนี้ค่อยๆ คืนสภาพกลับมาสวยงามดังเดิม และครอบครัวนี้ก็เริ่มรู้สึกเหมือนที่นี่เป็นบ้านอย่างแท้จริง

          ในขณะเดียวกัน ฮานะก็กังวลเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของพวกเขา ที่ต้องพึ่งพาเงินเก็บก้อนเล็กๆ ที่สามีมนุษย์หมาป่าของเธอทิ้งเอาไว้ให้ เธอเริ่มปลูกอาหารไว้กินเอง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เธอยืมหนังสือเกี่ยวกับการปลูกพืชสวนในบ้านจากห้องสมุดเคลื่อนที่ และลงมือพรวนดิน แต่ต้นอ่อนกลับตายก่อนที่จะผลิดอกออกผล ความพยายามของฮานะกลับกลายเป็นความเปล่าประโยชน์ และวันหนึ่ง นิราซากิ (พากย์โดยบุนตะ สุงาวาระ) ชายชราจากหมู่บ้าน ก็มาเยี่ยมเธอและถามเธอว่าทำไมเธอถึงไม่ขอความช่วยเหลือถ้าเธอไม่รู้วิธีทำอะไรซักอย่าง หลังจากที่นิราซากิมาเยี่ยมเธอ คนอื่นๆ ในหมู่บ้านก็เริ่มมาเยี่ยมบ้านของฮานะ คำแนะนำของนิราซากิทำให้ผักเริ่มงอกงามในแปลงของฮานะ ฮานะย้ายมาชนบทเพื่อหลบเลี่ยงสายตาของผู้คนแต่เธอกลับพบว่าตัวเองได้รับการดูแลจากชาวบ้าน เธอรู้สึกประหลาดใจและชื่นชมสายสัมพันธ์ระหว่างคนเหล่านี้

 

ยูกิและอาเมะเริ่มเดินไปตามเส้นทางของตัวเอง และฮานะ...

          เมื่อยูกิอายุได้หกขวบ เธอเริ่มอ้อนวอนฮานะให้ยอมให้เธอไปโรงเรียนในหมู่บ้านเหมือนคนอื่นๆ ฮานะตกลงหลังจากที่เธอให้ยูกิสัญญากับเธอว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ยูกิต้องไม่เปลี่ยนร่างเป็นหมาป่าต่อหน้าทุกคนเด็ดขาด ยูกิ ผู้ไม่กลัวอะไรสามารถเก็บซ่อนความลับของตัวเองได้และเธอก็มีความสุขกับการได้ไปโรงเรียน ในตอนที่เธอเรียนชั้นประถมปีที่สี่ โซเฮย์ (พากย์โดยทาคุมะ ฮิระโอกะ) ผู้เป็นเด็กใหม่ ได้เข้าเรียนชั้นเดียวกับเธอ เขาพูดจาดูแคลนเธอ ที่ทำให้เธอตระหนักถึงความลับที่เธอเก็บไว้ และเธอก็เริ่มรู้สึกอึดอัดกับตัวเอง และแล้ววันหนึ่งอารมณ์เธอก็ปะทุออกมาและแม้ว่าเธอจะสัญญาไว้แล้วแต่เธอก็กลายร่างเป็นหมาป่าและทำร้ายโซเฮย์ด้วยความคิดที่ว่าเธออาจจะโดนไล่ออกจากโรงเรียนทำให้ยูกิร้องคำรามอย่างควบคุมไม่ได้

          ในขณะเดียวกัน อาเมะที่ไม่ใช่เด็กขี้อายอีกต่อแล้ว ได้เติบโตเป็นเด็กชายผู้มีความมั่นใจ เขาเข้าโรงเรียนตามหลังยูกิหนึ่งปี แต่ก็ทำตัวคุ้นเคยกับโรงเรียนไม่ได้เสียที สิ่งที่ทำให้เขาสนใจไม่ใช่โรงเรียน แต่เป็นโลกใบใหม่ที่เขาได้พบในธรรมชาติ เขาตื่นตัวด้วย"เสียงเรียกจากพงไพร"เขาเริ่มเข้าไปในหุบเขาทุกวันๆและเรียนรู้ภายใต้อาจารย์ของเขาที่ไม่ใช่มนุษย์  อาเมะตั้งคำถามกับตัวเอง ว่าทำไมเขาถึงเกิดมาเป็นหมาป่า...?

 

เวลาที่ต้องตัดสินใจใกล้เข้ามาแล้วสำหรับยูกิและอาเมะ ที่บัดนี้เติบโตเป็นวัยรุ่น

"ใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์" หรือจะ "ใช้ชีวิตเยี่ยงหมาป่า"

และฮานะเองก็ต้องตัดสินใจเช่นกัน ว่าเธอจะเฝ้ามองลูกๆ สองคนของเธอระหว่างที่พวกเขาตัดสินใจอย่างไร?

**โรงภาพยนตร์ในเครือเอเพล็กซ์**


หนัง : คู่จี๊ด ชีวิตอัศจรรย์ (Wolf Children)
ประเภทหนัง : Animation, Fantasy
จัดจำหน่ายโดย : M Pictures
ผู้กำกับ : มาโมรุ โฮโซดะ
ผู้เขียนบท : ซาโตโกะ โอคุเดระ
วันที่เข้าฉาย : 8 พฤศจิกายน 2555
นักแสดงนำ : อาโออิ มิยาซากิ, ทาคาโอะ โอซาวะ, ฮารุ คุโรกิ, โมโมโกะ โอโนะ, ยูกิโตะ นิชิอิ, เอมอน คาเบะ, โชะ โซเมทานิ, มิทสึกิ ทานิมูระ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Wolf Children

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook