ทอม ครูซ โทษลัทธิประหลาดทำ ชีวิตรักล่ม

ทอม ครูซ โทษลัทธิประหลาดทำ ชีวิตรักล่ม

ทอม ครูซ โทษลัทธิประหลาดทำ ชีวิตรักล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวทอม ครูซข่าวทอม ครูซ

พระเอกดัง ทอม ครูซ โทษลัทธิไซแอนโทโลจีทำชีวิตรักล่ม หันหน้าปลูกต้นรักใหม่อีกครั้งกับอดีตภรรยา

ทอม ครูซ ซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องโลกจากหนัง Mission Impossible กำลังตกเป็นข่าวถึงการถอนตัวออกจากบทบาทสาวกของลัทธิไซเอนโทโลจี้ และเดินหน้าฟื้นความสัมพันธ์กับอดีตภรรยาสาว เคที่ โฮล์มส์ หลังเชื่อว่า ลัทธิดังกล่าวเป็นหนึ่งในสาเหตุทำลายชีวิตคู่ จนถึงขั้นหย่าร้างไปเมื่อปลายเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

เดอะ พีเพิ่ล หนังสือพิมพ์ดังแห่งอังกฤษ อ้างอิงจากแหล่งข่าวใกล้ชิด ทอม ครูซ ว่า พระเอกดังวัย 50 ปี อาจตาสว่างมองเห็นว่า ลัทธิไซแอนโทโลจีมีส่วนทำลายชีวิตรักของเขากับ โฮล์มส์  รวมถึงเขาเริ่มสงสัยแล้วว่า การนับถือลัทธิดังกล่าวนับตั้งแต่ปี 1990 ตามคำแนะนำของ มิมี่ โรเจอร์ส อดีตภรรยาคนแรก ส่งผลต่อชีวิตเขาอย่างไรบ้าง

โดยแหล่งข่าววงใน เผยว่า "ในตอนนี้ เขาสูญเสียสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขาไปแล้ว จริงอยู่ที่เขาอาจยังมองว่า ความเชื่อมั่นในลัทธิไซแอนโทโลจีของเขาไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสำเร็จของเขาในบ็อกซ์ ออฟฟิศ แต่เขาก็ยังคิดว่ามันอาจมีส่วนทำให้ชีวิตแต่งงานของเขา ซึ่งไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่เป็น 2 ครั้งต้องจบลงไป (กับ นิโคล คิดแมน และ โฮล์มส์) หรือไม่"

ข่าวทอม ครูซข่าวทอม ครูซ

ไซแอนโทโลจี เป็นลัทธิที่เชื่อว่า ความเจ็บปวดทางร่างกายและจิตใจเป็นผลมาจากความเจ็บปวดโศกเศร้าในอดีตที่ฝังรากลึกโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นจึงใช้วิธีการบำบัดจิตผสมผสานกับวิทยาศาสตร์ประยุกต์  เพื่อรักษาความทุกข์นั้น แต่ดูเหมือนว่า ครูซ จะตระหนักได้แล้วว่าลัทธินี้ไม่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในเรื่องความรักของเขาได้เลย "เขาเสีย นิโคล ไปแล้ว รวมถึงภรรยา (โฮล์มส์) และลูกสาว (ซูริ) เขามักจะใช้ ไซแอนโทโลจี มาทำให้ลืมความเจ็บปวด แต่ว่าเขาก็เริ่มรู้แล้วว่ามันไม่ได้ผลในเรื่องชีวิตแต่งงานเลย"

นอกจากนี้ ครูซ ยังเริ่มถอยห่างจาก เดวิด มิสคาวิจ ผู้เป็นทั้งเพื่อนและผู้นำลัทธิไซแอนโทโลจีแล้ว นับตั้งแต่หย่าขาดจาก โฮล์มส์ ขณะเดียวกันก็มีคนดังหลายคนเริ่มปลีกตัวจากลัทธินี้ หลังมีพฤติกรรมแปลกที่จะหาคู่รักให้ครูซ

"ที่ผ่านมา ทอม และ เดวิด มักจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่ว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มที่จะถูกทำลายลงไปแล้วในช่วงนี้ มันดูเหมือนว่าการเสีย เคที่ กับ ซูริ ไปยิ่งทำให้เขา (ครูซ) คิดถึงบทบาทของตัวเองในลัทธินี้มากขึ้น เขายังไม่ได้ถึงขนาดสูญเสียความศรัทธาที่มีต่อลัทธิไปอย่างสมบูรณ์ เขาเพียงแต่กล่าวโทษ ไซแอนโทโลจี ว่าเป็นต้นเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา" แหล่งข่าวกล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook