กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 1 พ.ย. 55)

กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 1 พ.ย. 55)

กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 1 พ.ย. 55)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 1 (1 พ.ย. 55)

เรื่องย่อกี่เพ้าเรื่องย่อกี่เพ้า

เพกา (แอน) ภัณฑารักษ์ประจำสถาบันอาภรณ์เป็นกูรูด้านการซ่อมผ้า รับหน้าที่ตรวจชุดกี่เพ้าล้ำค่าจำนวน 30 ชุดของเจ้าเหวินเยี่ย (อาหนิง) ที่ถูกส่งมาจากฮ่องกงเพื่อเปิดนิทรรศการโชว์ชุดกี่เพ้าในเมืองไทย ระหว่างดูความเรียบร้อยของกี่เพ้า ก็เจอกับเจ้าหมิงเทียน (มาร์ท) คุณชายรองของตระกูลเจ้าที่ตามมาดูแลชุดกี่เพ้าตามคำสั่งของพ่อ

 

ทันทีที่หมิงเทียนได้เห็นหน้าเพกาก็ต้องตกตะลึง เพราะเพกาหน้าเหมือนกับเมย์ลี (แอน) คนรักที่ตายจากไปหลายปีก่อน ส่วนเพกาเห็นคนแปลกหน้าป้วนเปี้ยนอยู่ที่ชุดกี่เพ้าก็คิดว่าเป็นขโมย จึงรีบแย่งชุดกี่เพ้ามาทันทีแต่เสียหลักจนเซล้มหมิงเทียนได้แต่ประคองไว้ในอ้อมกอด พอเพการู้ตัวก็รีบหาอาวุธป้องกันตัวแต่ก็ถูกหมิงเทียนแย่งไปได้ เพกาคว้าแฟ้มไล่ตี จนแฮรี่ (เอ) และเดซี่ (อ้น) หัวหน้าและเพื่อนร่วมงานเข้ามาเห็นแล้วแนะนำเพกาให้รู้จักว่าคนที่กำลังตีอยู่คือเจ้าหมิงเทียน ลูกชายของเจ้าเหวินเยี่ย เจ้าของชุดกี่เพ้าทั้งหมด เพกาถึงกับเหวอไป

 

หลังจากรู้จักกันแล้วหมิงเทียนซักประวัติเพกาละเอียดยิบเพราะคิดว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับเมย์ลีถึงได้มีหน้าตาเหมือนกัน จนแน่ใจว่าเพกาไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับเมย์ลีจึงหยุดถาม สร้างความสงสัยให้เพกาอย่างมาก เพกากลับมาตรวจความเรียบร้อยของกี่เพ้าต่อตามลำพัง และรู้สึกแปลก ๆ เหมือนเห็นขาของผู้หญิงที่ใส่ชุดกี่เพ้ายืนอยู่ แต่พอหันไปดูก็ไม่มีใครจึงคิดว่าตัวเองตาฝาด หมิงเทียนรู้สึกคิดถึงเมย์ลีจับใจจึงมาแอบดูเพกาที่สถาบันอาภรณ์ และได้เห็นความสดใสของเพกาจนเผลอยิ้มออกมา แต่ยิ่งเห็นเพกาก็ยิ่งคิดถึงเมย์ลีที่ยังคงอยู่ในใจของตนตลอดมา

 

เพกาตรวจกี่เพ้าถึงชุดที่ 30 แต่พบว่ามีถุงผ้าที่ใส่ชุดกี่เพ้าเกินมาอีก 1 ชุด เมื่อดึงออกมาดูเพกาจึงได้เห็น "ชุดกี่เพ้าสีแดงเลือดนก ลายดอกโบตั๋นสีชมพู" ฝีมือประณีต ลวดลายละเอียดงดงาม เพกาตื่นเต้นรีบติดต่อแฮรี่เพื่อแจ้งว่ามีชุดกี่เพ้าส่งเกินมาแต่ก็ติดต่อไม่ได้จึงฝากข้อความไว้ ก่อนที่เพกาจะตรวจดูชุดอย่างละเอียดและสังเกตเห็น "รอยขาดตรงหน้าอก" เมื่อสัมผัสรอยขาดเพการู้สึกเหมือนอยู่ในภวังค์ เธอเห็นตัวเองใส่ชุดกี่เพ้าตัวนั้นได้อย่างพอดีราวกับมันเป็นชุดของตัวเองอยู่หน้ากระจก ก่อนที่จะเห็นว่าเงาที่สะท้อนอยู่ในกระจกกลับไม่ใช่ตนเอง แต่เป็นผู้หญิงอีกคนที่ยืนร้องไห้ ส่งสายตาวิงวอนขอความช่วยเหลือ และเพกาก็ได้ภาพเห็นเหตุการณ์ฆาตรกรรมที่ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งต้องตายเพราะถูกแทงบริเวณหน้าอกในชุดกี่เพ้า และฆาตรกรคนนั้นก็ใส่กำไลหยกมังกร เพกาเห็นและรู้สึกเจ็บปวดราวกับเป็นตัวเองที่ถูกแทงก่อนจะหมดสติลง

 

วันเปิดนิทรรศการมาถึงเดซี่เข้ามาปลุกเพกาที่นอนสลบอยู่เพกาตกใจที่เห็นตัวเองสวมใส่ชุดกี่เพ้าอยู่จึงคิดว่าตัวเองคงจะฝันไปแต่ก็พบว่าที่มือมีรอยของกำไลหยกตอนที่ต่อสู้กับคนร้ายในนิมิต แฮรี่รู้เรื่องกี่เพ้าที่เกินมาและตัดสินใจเอาชุดกี่เพ้าโบตั๋นขึ้นโชว์ โดยเอาไว้เป็นไฮไลต์ของงาน เมื่อเจ้าเหวินเยี่ย และ เพ่ย เพ่ย (เมย์) คุณหนูตระกูลเจ้ามาถึงงาน และทำพิธีเปิด ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นหน้าเพกาที่เหมือนเมย์ลี จนเพการู้สึกอึดอัดกับท่าทีของคนทั้งสองที่คอยเอาแต่จ้องมองมา เมื่อมาถึงห้องโชว์นิทรรศการห้องสุดท้ายคุณเยี่ยก็โกรธมากเมื่อเห็นว่าไฮไลต์ของงานคือชุดกี่เพ้าโบตั๋นของเมย์ลี คุณเยี่ยตบหน้าหมิงเทียน เพราะคิดว่าเป็นเพราะหมิงเทียนส่งชุดนี้มา ก่อนจะประกาศให้ยกเลิกนิทรรศการและจัดส่งกี่เพ้าทั้งหมดคืนภายใน 3 วัน

 

เพกาพยายามทำทุกทางเพื่อขอร้องให้หมิงเทียนไปต่อรองกับคุณเยี่ยให้อนุญาตจัดนิทรรศการต่อ เพกาตื๊อให้หมิงเทียนช่วยหมิงเทียนใจอ่อนยอมช่วยและก็ได้รับอนุญาตให้จัดแสดงต่อได้ แต่เพกาต้องคืนชุดกี่เพ้าโบตั๋น หมิงเทียนเห็นเพกาก็ยิ่งคิดถึงเมย์ลี ในที่สุดหมิงเทียนก็ให้เพกาดูรูปของเมย์ลีคนรักเก่าที่ตายไปว่ามีหน้าตาเหมือนเพกาขนาดไหน เพกาปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดและถามว่าเมย์ลีถูกแทงตายในชุดกี่เพ้าใช่มั๊ย หมิงเทียนสงสัยและคาดคั้นถามว่าทำไมเพกาจึงรู้เรื่องทั้งที่ไม่มีใครรู้มาก่อน เพกาสังเกตเห็นว่าที่ข้อมือหมิงเทียนใส่กำไลหยกเหมือนกับที่ฆาตรกรที่ฆ่าเมย์ลีใส่ เพกาตกใจสงสัยว่าหมิงเทียนจะเป็นคนฆ่าเมย์ลี แต่ระหว่างที่หมิงเทียนมารับชุดกี่เพ้าโบตั๋นคืนก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ชุดกี่เพ้าชุดสำคัญขาด จนคุณเยี่ยทราบเรื่องและโกรธมาก แต่เพการับปากว่าจะซ่อมให้ดีเหมือนเดิม คุณเยี่ยตกลงแต่ต้องการให้เพกาไปซ่อมชุดกี่เพ้าที่ขาด ที่ฮ่องกงเป็นเวลา 3 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook