เรื่องย่อ ก้นครัวตัวแสบ

เรื่องย่อ ก้นครัวตัวแสบ

เรื่องย่อ ก้นครัวตัวแสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้นครัวตัวแสบ เรื่องย่อก้นครัวตัวแสบ เรื่องย่อ

ละครก้นครัวตัวแสบ  บทโทรทัศน์ : ฟองฟาง
ละครก้นครัวตัวแสบ  ผลิต : สเต็ป พาวเวอร์ ทรี
ละครก้นครัวตัวแสบ  ออกอากาศทุกวัน: จันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

จิณห์ณิภาเชฟสาวชื่อดัง หัวเสียเป็นอย่างมากเมื่อถูกปภพ ผู้เป็นปู่ เจ้าของแมกไม้รีสอร์ท บังคับให้แต่งงานกับปานหรือปาณัสม์ หลานของนาวินเพื่อนรัก เจ้าของร้านอาหารนันทรักษ์ร้านอาหารเก่าแก่ขึ้นชื่อ จิณห์ณิภาไม่ยอม รีบปรึกษาปฐวีพี่ชาย แต่ปฐวีก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะปฐวีก็ถูกบังคับให้แต่งงานกับปิ่น หรือปินชาน์ พี่สาวของปาน เหมือนกันซึ่งปฐวีก็ไม่อยากแต่ง

 

สองพี่น้องปรึกษากันจะทำให้ปู่รู้ว่า ปานกับปิ่นไม่ดีพอสมกับการเป็นหลานเขย/หลานสะใภ้ของปู่ซึ่งก็เหมือนกับปิ่นและปานที่ไม่อยากแต่งงาน ปานบอกว่าเข้าจะทำร้านอาหารนันทรักษ์ให้กลับมารุ่งเรืองเหมือนเดิม ไม่อย่างนั้นจะไม่ยอมแต่งงานอย่างเด็ดขาด จินนี่ไปงานเปิดตัวที่เธอเองจะได้เป็นเชฟเปิดสอนทำอาหารไทย ที่โรงแรมของแพรภีม เพื่อนรักของจินนี่ที่เป็นเจ้าของโรงแรม โดยมีเชฟฝีมือดังอย่างอ.ยิ่งสวยมาร่วมชิมในงานนี้ด้วย แต่ก่อนไปถึงโรงแรม ดันเกิดเหตุชุลมุนขึ้นเสียก่อน เมื่อปานมาแย่งที่จอดรถของจินนี่ ซ้ำยังชนเธอจนล้มเปียกน้ำที่พื้น จนเนื้อตัวเลอะเทอะไปหมด ปานกล่าวหาว่าจินนี่เป็นพวกสิบแปดมงกุฎตั้งใจมาแกล้งเขาเพื่อเรียกร้องเอาเงิน ทำให้จินนี่แค้นใจมาก เธอจึงให้ยามที่โรงแรม บอกทางเข้าปานผิด ๆ จนปานไม่สามารถไปสมัครลงเรียนคอร์สทำอาหารไทย ที่เธอกำลังจะเปิดตัวได้

 

จินนี่เข้ามาที่งานช้า ทำให้อาจารย์ยิ่งสวยโกรธมาก แต่เพราะความที่จินนี่เป็นเชฟที่มีฝีมือ จึงสามารถเรียกคะแนนนิยมกับอ.ยิ่งสวยได้เป็นอย่างมาก อาจารย์ถึงกับออกปากชมเรื่องอาหารว่าจินนี่ทำได้อร่อยมาก ทำให้จินนี่ปลื้มไม่หยุด แต่จินนี่ก็ยังไม่วายแค้นปาน เธอมีโอกาสได้เจอเขาที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ทั้งคู่ทะเลาะและแกล้งกันอย่างหนัก จินนี่วางแผนไปสมัครเป็นเชฟที่ร้านนันทรักษ์ ซึ่งขณะนั้นนันทรักษ์ต้องการเชฟอยู่พอดี เพราะเชฟคนเก่าๆถูกเก็จแก้วกำจัดไปหมดแล้ว เพราะอยากเป็นเชฟแต่เพียงหนึ่งเดียวและเป็นเจ้าของหัวใจของปานแต่ระหว่างการประกวดเชฟ จินนี่ที่หมั่นไส้ปานเป็นทุนเดิม เกิดทำเรื่องวุ่นๆ ขึ้นที่ร้าน ปานจำได้ว่าจินนี่ปลอมตัวมา แต่ก็ทำเป็นไม่รู้ เขายืนยันไม่ยอมรับจินนี่เข้าทำงาน แต่ปิ่นเห็นในฝีมือของจินนี่ขอร้องให้ปานรับไว้ ที่สุดจินนี่จึงได้เป็นเพียงเด็กฝึกงานในครัวของปานเท่านั้น แม้จะถูกลดเกรด แต่จินนี่ก็ยอมเพราะอยากเปิดเผยธาตุแท้ของปานว่าเป็นคนไม่ดี ปภพจะได้ไม่ต้องบังคับให้เธอกับปฐวีแต่งงานซึ่งในวันที่เธอมาสมัครเป็นเชฟที่ร้านของปาน จินนี่ได้พบกับสิริยา และไม้เอก ซึ่งมาสมัครเป็นเชฟเหมือนกัน และทั้งคู่ก็ได้เป็นเชฟสมใจ

 ก้นครัวตัวแสบ เรื่องย่อก้นครัวตัวแสบ เรื่องย่อ

ผีน้อยหรือนวัตร ลูกชายคนโตของนาวินที่เสียชีวิตไปตั้งแต่เด็กๆดีใจมาก เพราะเขารู้ดีว่าปาน จินนี่ และ ปิ่น กับปฐวี เป็นเนื้อคู่ของกันและกัน ปภนต์ และสลาวลีพ่อแม่ของปาน ปิ่น ต่างเห็นด้วยกับนาวินเพราะมั่นใจว่าคนที่นาวินหามาให้ ต้องเป็นคนดี เหมือนที่ปภนต์ถูกจับคู่ให้แต่งงานกับสลาวลีการมาของจินนี่สร้างความไม่พอใจให้กับเก็จแก้วเป็นอย่างมาก เพราะรัก ยม ผีเด็กที่ชีพพี่ชายต่างแม่ของเก็จแก้วเลี้ยงไว้ บอกว่า ปานและจินนี่คือเนื้อคู่กัน ขบวนการจองล้างจองผลาญระหว่างเก็จแก้วกับจินนี่จึงเริ่มขึ้น ทั้งๆที่จินนี่ไม่รู้ตัว มีเพียงผีน้อย กับลุงพระภูมิที่เป็นเจ้าที่เท่านั้นที่รู้ สองวิญญาณรวมตัวกันต่อสู้กับรัก ยม ซึ่งทำให้มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นและผลดันตกอยู่ที่จินนี่ จนได้รับฉายาก้นครัวตัวแสบ ซึ่งทำให้ปานยิ่งไม่พอใจ เขารู้ว่าจินนี่ปลอมตัวมา แต่ไม่รู้ว่าปลอมตัวมาทำไม? การจับผิดของปาน ยิ่งทำให้จินนี่ไม่พอใจปาน แต่แพรภีมก็พยายามพูดให้กำลังใจจินนี่ตลอดเวลา
ในร้านนันทรักษ์เกิดเรื่องวุ่นอยู่เสมอ โดยมีเก็จแก้วเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งในอดีตเก็จแก้วคือเมียน้อยพ่อของสิริยา เก็จแก้วใช้เสน่ห์ปอกลอกพ่อของสิริยา จนพ่อฆ่าตัวตายและแม่ของสิริยาตรอมใจตายสิริยาแค้นเก็จแก้วมาก แต่เก็จแก้วไม่รู้ตัว เมื่อมีโอกาสสิริยาจึงหาทางแก้แค้นเก็จแก้ว แต่ผลพวงกลับตกไปอยู่ที่จินนี่ เมื่อไม้เอกรู้ความเป็นมาของเก็จแก้ว จากสิริยา เขาเองก็พยายามให้สิริยาทำใจ และเลิกคิดล้างแค้นเก็จแก้วเสีย เพื่อความสบายใจของสิริยาเอง เพราะลึก ๆ แล้วไม้เอกก็ชอบสิริยาอยู่เหมือนกัน ช่วงที่จินนี่ปลอมตัวเข้ามาอยู่ในร้านของปาน ปฐวีเป็นห่วงน้องสาวมาก จึงไปมาหาสู่จินนี่บ่อยครั้ง และได้พบกับปิ่น ซึ่งปฐวียอมรับว่าเป็นรักแรกพบ เขาจึงหาทางใกล้ชิดกับปิ่น ด้วยการสมัครเป็นคนคอยดูแลความเรียบร้อยของหอพักพนักงาน ปิ่นจึงรับไว้ แต่เก็จแก้วทำตัวเป็นปรปักษ์ของปฐวี แสดงทีท่ารังเกียจทุกครั้งที่ได้เจอปฐวี ดูถูกว่าปฐวีเป็นคนจนตลอดเวลา เมื่อเหตุการณ์ในร้านทวีความรุนแรง วุ่นวายมากขึ้น เก็จแก้วให้รักยมกลั่นแกล้งจินนี่ ถึงขนาดข้าวของในร้านพังหมด สุดท้ายปิ่นกับปานจึงตัดสินใจปิดร้านชั่วคราว ปฐวีอาสาปิ่น หาคนมาซ่อมร้าน ในราคาถูก โดยตัวของเขาเอง แอบจ่ายค่าส่วนต่างในการซ่อมร้านให้กับช่าง ปานเสียใจมาก จินนี่ก็เสียใจเพราะคิดว่าเธอเป็นต้นเหตุทำให้ร้านของปานต้องปิดตัวลง

 

ปานเบื่อปัญหาที่รุมเร้า จึงตัดสินใจขอลาปู่ไปพักผ่อนที่ทะเล โดยมีลลิตาตามติดไปด้วย ซึ่งสุดท้ายพนักงานในร้าน ก็ตามไปด้วยกันทั้งหมด จินนี่ตามไปขอโทษปาน แต่ปานยังไม่หายโกรธ ซ้ำร้ายเก็จแก้วก็ตามปานไปอีกคน ทั้งลลิตาและเก็จแก้วก็พยายามกีดกัน ไม่ให้ปานได้อยู่ใกล้ชิดกับจินนี่ ปานเกิดติดใจบรรยากาศริมทะเลจึงคิดอยากทำร้านอาหารริมชายหาดขึ้น ถึงแม้ปานกับจินนี่จะมีปากเสียงกันบ่อย แต่เรื่องโปรเจคร้านอาหารริมทะเล จินนี่ก็เห็นด้วย เหตุนี้เองทั้งปานและจินนี่จึงเริ่มออกสำรวจตลาด และเข้าไปคลุกคลีกับชีวิตคนทะเลมากยิ่งขึ้น ทั้งสองลงเรือหาปลาไปด้วยกัน จินนี่เกิดเมาคลื่น เลยอ้วกใส่ปานเสียยกใหญ่

 

เก็จแก้วกับลิตาหึงหวงปาน จึงเกิดทะเลาะตบตีกันอย่างหนัก ปานไม่รู้จะทำยังไง จึงประกาศออกไปว่าจินนี่คือคู่หมั้นของตน และจะแต่งงานกันในไม่ช้า ทำให้สองสาวถึงกับช็อค คิดหาวิธีกำจัดจินนี่ให้ได้ จินนี่ดีใจได้เพียงไม่นาน ปานก็บอกกับเธอว่า ไม่ได้ตั้งใจพูดอย่างนั้น ที่พูดไปเพียงเพราะอยากให้เก็จแก้วกับลิตา เลิกยุ่งเกี่ยวกับเขา ทำให้จินนี่แอบเสียใจอยู่ลึก ๆ เพราะตอนนี้จินนี่เริ่มมีใจให้กับปานแล้ว

 

เก็จแก้ววางแผนให้คนงานที่ซ่อมบ้านมาเรียกเก็บเงินเพิ่มกับปานถึงสามแสนบาท ซ้ำร้าย ยังยอมทำร้ายตัวเองให้บาดเจ็บ แล้วโยนความผิดให้จินนี่ พอดีปฐวีและปานจับตัวคนงานได้เสียก่อน แล้วคนงานยังสารภาพอีกว่า ได้รับการจ้างวานจากเก็จแก้ว ส่วนลลิตาก็ถ่ายคลิปตอนที่เก็จแก้วทำร้ายตนเอง แล้วโยนความผิดให้จินนี่ เมื่อเรื่องทุกอย่างคลี่คลาย ปานจึงรู้ว่าจินนี่ไม่ได้คิดร้ายต่อเขาและร้านนันทรักษ์ ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน ส่วนเก็จแก้วก็ถูกไล่ออกในที่สุด

 ก้นครัวตัวแสบ เรื่องย่อก้นครัวตัวแสบ เรื่องย่อ

เก็จแก้วรวบรวมผีร้ายทั้งหลายหวังทำร้ายจินนี่ รวมถึงการเข้าสิงร่างอาจารย์ยิ่งสวย ครั้งที่อาจารย์มางานเปิดร้านอาหารริมทะเลของปานเพื่อชิมอาหาร และเป็นการโปรโมทร้าน ยิ่งสวยเข้าทำร้ายจินนี่เพราะฤทธิ์ของผีร้าย พอดีปานเห็นเข้าเสียก่อนจึงเข้าช่วยจินนี่ แล้วพาหนีไป จินนี่ไปเล่าเรื่องให้ปฐวีฟังว่าที่ร้านมีผี ปฐวีกับปิ่นจึงพากันไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผีร้าย แต่เก็จแก้วไม่ยอมให้ผีรับส่วนบุญ ทำให้ผีร้ายอาฆาตเก็จแก้ว เริ่มกลืนกินตัวเก็จแก้วไปทีละน้อย

 

ปฐวีสารภาพกับทุกคนว่าเขาเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของจินนี่ ทำให้ปิ่นสบายใจมากขึ้น ถึงเรื่องที่คนงานในร้านไปลือกันเรื่องความใกล้ชิดของปฐวีกับจินนี่ ปานเองก็ขอโทษที่เข้าใจปฐวีกับจินนี่ผิด เพราะความหึงหวงในตัวจินนี่ เคยต่อยหน้าปฐวีมาแล้ว เมื่อเรื่องทุกอย่างคลี่คลาย ปานจึงตัดสินใจพาทุกคนกลับมาที่ร้านนันทรักษ์อีกครั้ง

 

ลลิตาเสียใจที่ปานไปรักจินนี่ จึงให้ข่าวกับนักข่าวใส่ร้ายว่าจินนี่เป็นมือที่สามแย่งปานไปจากตน ยังไม่เพียงเท่านั้น ลิตาใช้เสน่ห์มารยา ยั่วยวนจนปานแทบเสียที โชคดีที่ผีน้อยมาช่วยเสียก่อน ทำให้ปานรอดเงื้อมือลลิตาไปได้ แต่จินนี่เข้ามาเห็นปานอยู่กับลลิตาเสียก่อน จึงเสียใจมาก ด้วยความโกรธปาน ในวันเปิดร้านนันทรักษ์อีกครั้ง แขกเหรื่อมากันเต็มร้าน รวมทั้งอ.ยิ่งสวย ที่ตั้งใจจะมาชิมฝีมือการทำอาหารของปาน ก็แทบจะเอาชีวิตไม่รอด เพราะดันไปชิมอาหารจานที่จินนี่แกล้งใส่ยาลงไปหวังจะให้ปานกิน ทั้งอ.ยิ่งสวย ปู่ปภพ และนาวิน เลยเกิดอาหารท้องเสียกันยกใหญ่แขกที่มาวันเปิดร้าน ไม่กล้ากินอาหารกันเลย ทำให้จินนี่รู้สึกผิดต่อปานมาก ด้านปฐวีกับปิ่นก็ปลูกต้นรักกันอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายปฐวีจึงตัดสินใจขอปิ่นแต่งงานในที่สุด



ลลิตาไม่ยอมวางมือจากปาน จึงให้ชีพ ทำเสน่ห์ยาแฝดใส่ปาน ปานจูบลิตาโดยไม่รู้ตัว ผีน้อยเข้าช่วยปานออกจากลลิตาอีกครั้ง และจับชีพโขกผนังจนตาย จินนี่ร้องไห้เสียใจคิดว่าปานไปรักลลิตา เมื่อปานหลุดพ้นจากเสน่ห์ยาแฝดของลลิตา ก็รีบไปหาจินนี่เขาสารภาพรักต่อจินนี่ และยืนยันจะรักเธอตลอดไป ปานขอจินนี่แต่งงานในที่สุด สมใจปู่ปภพ กับ นาวินเสียที ร่างของเก็จแก้วถูกผีร้ายกลืนกินจนเสียชีวิตในที่สุด เหตุเพราะเธอไม่ยอมกลับตัว วิญญาณร้ายเลยไม่ยอมปล่อยให้เธอกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิม เก็จแก้วสำนึกผิดได้ เก็จแก้วมาอวยพรให้ปานและจินนี่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ลิลตาเองก็เข้าใจในรักแท้ที่ปานมีต่อจินนี่ จึงเริ่มทำใจได้ งานแต่งงานของจินนี่ ปาน ปิ่น ปฐวี ถูกจัดขึ้นอย่างสนุกสนาน สมความตั้งใจของสองปู่ ซึ่งตอนนี้ทั้งปภพและนาวิน ต่างก็กำลังขายขนมจีบอยู่กับอาจารย์ยิ่งสวย ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่า ปภพ หรือ นาวิน ใครจะเป็นคนสมหวังคนต่อไป

 

รายชื่อนักแสดง ใน ก้นครัวตัวแสบ


สรวิชย์ สุบุญ  รับบท  ปาณัสม์ / ปาน  ในละคร ก้นครัวตัวแสบ
รัชวิน วงศ์วิริยะ  รับบท  จิณห์ณิภา / จินนี่  ในละคร ก้นครัวตัวแสบ
โกสินทร์ ราชกรม  รับบท  ไม้เอก  ในละคร ก้นครัวตัวแสบ
พริมรตา เดชอุดม  รับบท  สิริยา  ในละคร ก้นครัวตัวแสบ
นิธิ สมุทรโคจร  รับบท  ปฐวีย์ / วี  ในละคร ก้นครัวตัวแสบ
น้ำผน กุลณัฐ  รับบท  ปินชาน์ / ปิ่น  ในละคร ก้นครัวตัวแสบ
พรรณชนิดา ศรีสำราญ  รับบท  เก็จแก้ว  ในละคร ก้นครัวตัวแสบ
เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์  รับบท  ลลิตา  ในละคร ก้นครัวตัวแสบ
ชลธิชา น่วมสุคนธ์  รับบท  แพรภีม  ในละคร ก้นครัวตัวแสบ
รัฐภูมิ ไข่นาค  รับบท  เจตต์  ในละคร ก้นครัวตัวแสบ


หนัง : ก้นครัวตัวแสบ
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์
ผู้เขียนบท : ฟองฟาง
ผู้จัด : สเต็ป พาวเวอร์ ทรี
นักแสดงนำ : สรวิชย์ สุบุญ, รัชวิน วงศ์วิริยะ, โกสินทร์ ราชกรม, พริมรตา เดชอุดม, นิธิ สมุทรโคจร, น้ำผน กุลณัฐ, พรรณชนิดา ศรีสำราญ, เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์, ชลธิชา น่วมสุคนธ์, รัฐภูมิ ไข่นาค
เวลาออกอากาศ : 18.30 น.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เรื่องย่อ ก้นครัวตัวแสบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook