กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 5 ( 15 พ.ย. 55)

กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 5 ( 15 พ.ย. 55)

กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 5 ( 15 พ.ย. 55)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องย่อกี่เพ้าเรื่องย่อกี่เพ้า

กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 5 ( 15 พ.ย. 55)

หมิงเทียนอาสาไปรับซิ่วที่เมืองไทย แต่จริง ๆ แล้วอยากจะเจอหน้าเพกามากกว่าเพราะอยากรู้ว่าเพกาจะลาออกรึเปล่า หมิงเทียนตามเพกาและเพื่อน ๆ ที่พาซิ่วกับอาหัวไปเที่ยวพักผ่อนที่หัวหินก่อนกลับฮ่องกง

หมิงเทียนพยายามง้อและหาทางจะคุยกับเพกา จนคุณพร้อม (ปอ ปานเลขา) แม่ของเพการู้สึกว่าสองคนนี้จะมีความรู้สึกและสัมพันธ์เกินเจ้านายกับลูกน้องซะแล้ว หมิงเทียนคุยกับเพกาอย่างจริงจังว่า ที่ไม่อยากให้เพกากลับฮ่องกง เพราะไม่อยากให้เจอกับอันตรายและมีจุดจบเหมือนเมย์ลี แต่เพกากลับบอกให้หมิงเทียนค้นหาความจริงเรื่องที่เมย์ลีถูกฆ่าเพื่อแก้ไขและเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แต่หมิงเทียนก็พูดย้ำว่าหากจะให้เพกามีจุดจบเหมือนเมย์ลีจะยอมจากกันชั่วชีวิตดีกว่า

หมิงเทียนสารภาพความรู้สึกลึกซึ้งต่อเพกา เพกาจึงได้แต่อึ้งไป หลังจากกลับมาถึงบ้านเพกาพูดถึงวิญญาณของเมย์ลีที่มาขอความช่วยเหลือถึงเมืองไทย หากเธอไม่ยอมกลับฮ่องกงก็เท่ากับทรยศต่อเมย์ลี หมิงเทียนไม่เชื่อเรื่องที่เพกาพูดจนเถียงกันใหญ่โต แต่จู่ ๆ ก็เกิดไฟดับ โคมไฟแตกกระจาย พร้อมกับลมพัดกรรโชก หมาหอน จนทุกคนหวาดกลัว

หมิงเทียนหมดทางที่จะห้ามไม่ให้เพกากลับฮ่องกงจึงเอาเรื่องแม่ขึ้นมาอ้างจนเพการู้สึกผิดเหมือนกันที่ลืมนึกถึงแม่ แต่คุณพร้อมกับขอคุยกับหมิงเทียนตามลำพัง และถามหมิงเทียนถึงความรู้สึกที่มีต่อเพกา หมิงเทียนพูดความในใจแต่ก็สับสนว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นคืออะไรกันแน่ จนคุณพร้อมยืนยันว่ามันคือความรัก และสัมผัสได้ถึงความจริงใจของหมิงเทียนที่ยอมละทิ้งหัวใจของตัวเอง เพื่อไม่ให้เพกากลับฮ่องกงไปเผชิญอันตรายจึงบอกว่ามันเป็นรักแท้ของหมิงเทียน และดีใจที่เพกาเจอคนที่ดีอย่างหมิงเทียน

ในที่สุดคุณพร้อมก็อนุญาตให้เพกากลับฮ่องกง เพื่อให้หมิงเทียนได้แก้ไขอดีตที่ปกป้องเมย์ลีไม่ได้ หันมาปกป้องเพกาให้ปลอดภัย เมื่อกลับมาฮ่องกงหมิงเทียนเอากี่เพ้าโบตั๋นมาให้เพกาและยอมให้เพกาซ่อมชุดนี้ หมิงเทียนให้เพการับปากว่าจะไม่ทำอะไรที่เป็นอันตราย

เพกาขอให้หมิงเทียนเลิกดุและยิ้มให้มากขึ้น แต่หมิงเทียนกลับกอดและพยายามหอมแก้มจนเพกาเขิน จนเพ่ย เพ่ย เข้ามาเห็นและกรี๊ดเสียงดังเอามีดจะแทงเพกา และประกาศตัวเป็นศัตรูกันอย่างจริงจัง เพกาโกรธโทษว่าหมิงเทียนเป็นต้นเหตุ

หมิงเทียนงงและน้อยใจที่เพกาไม่เข้าใจความรู้สึกของตน แต่พอเพการู้ว่าหมิงเทียนไปเที่ยวกับเพ่ย เพ่ย ก็เกิดน้อยใจจนงอนหนีออกไปเดินเล่นที่สุสาน จนได้เจอเหว่ยที่แอบเข้ามาบ้านตระกูลเจ้าอีกและนัดให้เพกาไปเจอเพื่อจะเล่าความจริงให้ฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook