42 ปรากฏการณ์คลั่งแห่งแวมไพร์ ทไวไลท์ (ตอน 2)

42 ปรากฏการณ์คลั่งแห่งแวมไพร์ ทไวไลท์ (ตอน 2)

42 ปรากฏการณ์คลั่งแห่งแวมไพร์ ทไวไลท์ (ตอน 2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 2

ครั้งสุดท้ายที่ทั้งโลกจะ "กรี๊ด" ไปด้วยกัน
42 ปรากฏการณ์คลั่งแห่ง แวมไพร์ ทไวไลท์
ที่จะอยู่ในใจวัยรุ่นทั้งโลกไปนิรันดร์



the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 222. อาการ crazy รูปแบบต่างๆ ของแฟนริม Red Carpet

 

สาวกแวมไพร์ทไวไลท์เป็นกลุ่มที่มีแรงใจต่อสิ่งที่พวกเธอรักมากที่สุด โดยนอกจากจะมีการตั้งแค้มป์บริเวณงานพรีเมียร์เป็นเวลาถึง 4 วันแล้ว แฟนๆบางคนก็ทุ่มทุนสร้างถึงขนาดตีตั๋วเครื่องบินจากอีกฟากโลกเพื่อมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ เช่นสาวกแวมไพร์ชื่อ ชาร์นิ ดันแคน ซึ่งนั่งเครื่องบินกว่า 19 ชั่วโมงจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ แวมไพร์ ทไวไลท์ ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคล่าสุด

 


the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 223. บ้านของเอ็ดเวิร์ด บ้านในฝัน

 

ตั้งแต่ภาคแรก หลังจากที่ เบลล่า อาศัยอยู่ในบ้านของพ่อ และ เอ็ดเวิร์ด ก็อาศัยอยู่ในบ้านของครอบครัวคัลเลน ในที่สุดในภาค Breaking Dawn - Part 2 แฟนๆก็จะได้เห็นเรือนหอของพวกเขา ซึ่งก็คือบ้านไม้กลางป่าหลังเมืองฟอร์คส ที่ทั้งคู่จะได้ใช้ชีวิตกันเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูกที่สมบูรณ์แบบ

 

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 224. ฮันนีมูนใน Rio (ฉาก Love Scene สุดฮือฮา)

 

ใน Breaking Dawn - Part 1 ฉากที่แฟนๆตั้งตารอที่สุดก็คือ ฉากเลิฟซีนระหว่าง เอ็ดเวิร์ด และ เบลล่า โดย โรเบิร์ต แพททินสัน ก็เล่าถึงประสบการณ์ในการถ่ายทำว่า

"ก่อนถ่ายทำฉากนี้ ทั้งผมและ คริสเต็น แทบไม่ได้เตรียมตัวเลย พวกเราก็เข้ามาแสดงในฉากนี้ด้วยสมองที่ปลอดโปร่งที่สุด นักแสดงหลายคนพูดว่าฉากร่วมรักมักทำให้พวกเขาประหม่า... ซึ่งมันก็เกิดขึ้นผมและ คริสเต็น ถึงแม้ว่าเราจะคบกันในชีวิตจริง แต่เมื่อสวมบทเป็นตัวละครที่แฟนๆเชียร์ให้รักกันมานานหลายปี มันก็ทำให้คุณรู้สึกกดดันแบบพูดไม่ถูกเหมือนกัน"

 

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 225. สินค้าสารพัดที่ inspire จาก Twilight

 

ด้วยปรากฏการณ์ แวมไพร์ ทไวไลท์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก ทำให้มีสินค้าและของสะสมมากมายที่เกิดขึ้นจากหนัง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด, พวงกุญแจ, แอ็คชั่นฟิกเกอร์, แก้วมัค, สร้อยคอ, สายรัดข้อมือ, เข็มกลัด รวมถึงของสำหรับสาวกพันธุ์แท้อย่างเช่น ผ้าปูที่นอน, หมอนข้าง, ม่านกั้นห้องน้ำ, บรา หรือแม้กระทั่งเสื้อชั้นใน!

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 226. ฉากจูบของเบลล่า และ เจคอบ

 

หลังจากแอบชอบ เบลล่า มาตั้งแต่เด็ก และได้ใกล้ชิดเธอมากขึ้น หลังจากที่ เอ็ดเวิร์ด ออกไปจากเมืองใน New Moon ในที่สุด เจคอบ ก็บอกความในใจกับเธอใน Eclipse และก็ได้จูบกับเธอเป็นครั้งแรก สจ๊วต เล่าถึงฉากนี้ว่า

"มันเป็นฉากที่แฟนๆหนังสือรอคอยที่สุดฉากหนึ่ง เบลล่า อยู่ในเต้นท์กับ เจคอบ สองต่อสอง และเป็นฉากที่ เบลล่า เริ่มรู้สึกว่าตัวเองสามารถรัก เจคอบ ได้จริงๆ อย่างไรก็ตาม มันเป็นความรู้สึกแปลกที่จะจูบกับคนอื่นนอกจาก เอ็ดเวิร์ด ฉากนี้อาจทำให้สาวก เจคอบ ต้องปลึ้ม สำหรับฉันแล้วมันเป็นประสบการณ์ที่แปลกจริงๆ"

 

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 227. แวมไพร์+หมาป่าวัยละอ่อนที่แฟนกรี๊ด (บรี + เซธ)

 

ในแวมไพร์ ทไวไลท์แต่ละภาค ก็มีนักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงเข้ามารับบทเป็นตัวละครสำคัญ อย่างใน Eclipse ก็ได้ โจเดลล์ เฟอร์แลนด์ นักแสดงจาก Silent Hill เข้ามารับบทเป็น บรี หนึ่งในสมาชิกของแวมไพร์เลือดใหม่ ซึ่งเรื่องราวของเธอ สเตฟานี่ย์ เมเยอร์ ก็ได้นำมาเขียนเป็นหนังสือภาคเสริมที่ชื่อ The Short Second Life of Bree Tanner และ บูบู สจ๊วต รับบทเป็น เซธ เคลียร์วอเตอร์ สมาชิกวูล์ฟแพ็คที่เด็กที่สุด ซึ่งก็มีบทบาทสำคัญใน Breaking Dawn - Part 1

 

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 228. การ์ดแต่งงาน / Reaction

 

ทีเซอร์แรกของ Breaking Dawn - Part 1 แตกต่างจากทุกภาคที่ผ่านมา เมื่อมันเปิดด้วยรายละเอียดที่อยู่บนการ์ดแต่งงาน ที่ทั้งคู่ส่งให้กับทุกคน ซึ่งก็รวมถึง เจคอบ ที่รู้สึกโมโหจนแปลงร่างเป็นหมาป่าอีกด้วย โดยทีเซอร์ตัวนี้มียอดคนดูถึง 4 ล้านคนในระยะเวลาเพียงแค่ 3 วัน รวมถึงมีการเปิดส่วนพิเศษของเว็บไซด์ทางการของหนัง เพื่อให้แฟนๆได้เข้ามาร่วมลงนามเป็นสักขีพยานในพิธีแต่งงานระหว่าง เอ็ดเวิร์ด และ เบลล่า อีกด้วย

 

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 229. มอเตอร์ไซค์ของ Jacob

 

นอกจากการฟิตร่างกายของ เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ เพื่อรับบทเป็น เจคอบ เขายังต้องเรียนรู้การขี่มอเตอร์ไซด์วิบากให้เชี่ยวชาญ เพื่อถ่ายทำทั้งใน New Moon และ Breaking Dawn - Part 1 อีกด้วย โดยเขาก็พูดถึงประสบการณ์นี้ว่า "สิ่งหนึ่งที่ผมได้จากการแสดงในทไวไลท์ก็คือการหัดขี่มอเตอร์ไซค์ มันทำให้คุณรู้สึกถึงอะดรินาลีนที่พุ่งพล่าน และก็ทำให้ผมกล้าแสดงฉากสตันท์ในหนังแอ็คชั่นด้วยตัวเอง"

 

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 230. คอลเล็คชั่นพรีเมี่ยม

 

ด้วยกระแสเรียกร้องของแฟนๆที่ต้องการสะสมหนังท่ทุกคนหลงรัก ก็ทำให้มีการออกบ็อกเซ็ทของแต่ละภาคออกมา อย่างในภาคล่าสุด Breaking Dawn Part 1 ก็ได้ออก Collector's Edition ซึ่งนอกจากจะมีโปสการ์ดให้สะสมกันถึง 10 แบบ ก็ยังมีฟิล์มหนังของจริงหนึ่งเฟรม รวมถึงเบื้องหลังแบบเจาะลึกและพรีวิวของ Breaking Dawn Part 2 ที่ไม่เคยถูกปล่อยทางอินเตอร์เน็ตอีกด้วย

 

 


the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 231. ประทับรอยมือ Chinese Theatres

 

คริสเต็น สจ๊วต, โรเบิร์ต แพททินสัน และ เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ ได้รับเกียรติประทับรอยมือและรอยเท้าในฮอลลิวู้ด ซึ่งถือเป็นเกียรติสูงสุดของวงการบันเทิง โดยทั้งสามคนก็ได้กล่าวความรู้สึกในงานว่า สจ๊วต เผยพูดว่า

"ตั้งแต่ฉันตัดสินใจว่าจะเป็นนักแสดง นี่คือสิ่งที่เจ๋งที่สุดที่วงการบังเทิงมอบให้กับฉัน"

เลาท์เนอร์ กล่าวว่า "มันมีช่วงเวลาพิเศษที่ยากแก่การอธิบาย และนี่ก็คือหนึ่งในช่วงเวลานั้น มันเป็นฝันที่เป็นจริงของผม" และ แพททินสัน ก็กล่าวว่า "ลองดูสิว่าเรายังเด็กขนาดไหน มันทั้งตลกและน่าตื่นเต้นในเวลาเดียวกัน (หัวเราะ) แต่ทุกอย่างจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีแฟนๆที่ให้การสนับสนุน Twilight ผมขอขอบคุณ"

 

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 232. มุมต่าง ๆ ในเมือง Forks + กลายเป็น tourist attractions

 

ก่อนที่ Twilight จะเข้าฉายในปี 2008 เมืองฟอร์คสก็เป็นเพียงเมืองเล็กๆในรัฐวอชิงตัน แต่ในปัจจุบันมันก็กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมที่สุดของรัฐ สาวกทไวไลท์จำนวนมากก็พากันเข้ามาสัมผัสโลกที่ เอ็ดเวิร์ด และ เบลล่า ได้อาศัยอยู่ โดยร้านค้าและร้านอาหารต่างก็เปลี่ยนชื่อให้เข้ากับตัวหนัง และก็ยังมีสารคดีที่ชื่อ Twilight in Forks ที่เล่าถึงปรากฏการณ์ของหนังที่เปลี่ยนชีวิตคนในเมืองอีกด้วย

 

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 233. การรวมแวมไพร์จากทั่วโลกครั้งประวัติการณ์



เพื่อให้สมกับบทสรุปส่งท้ายสุดยิ่งใหญ่ของแวมไพร์ทไวไลท์ Breaking Dawn Part 2 ก็ถือเป็นการรวมตัวของแวมไพร์พันธมิตรจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นแวมไพร์เดนาลี, แวมไพร์อะเมซอน, แวมไพร์อิยิปต์, แวมไพร์โรมาเนีย, แวมไพร์ไอริช และแวมไพร์เร่ร่อน ที่ครอบครัวคัลเลนข้อร้องให้เข้ามาเพื่อรับมือกับกลุ่มแวมไพร์กลุ่มโวลตูรี่ นสงครามครั้งสุดท้ายที่จะตัดสินชะตาชีวิตของทุกคน

 


the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 234. เรเนสเม่ เด็กหญิงที่ทั้งโลกรอเห็น


นอกจาก Breaking Dawn Part 2 จะเป็นภาคที่เล่าถึงมหากาพย์สงครามแวมไพร์ครั้งสุดท้าย กุญแจสำคัญที่เป็นชนวนของเรื่องก็คือ เรเนสเม่ ลูกครึ่งมนุษย์-แวมไพร์ ลูกสาวของ เอ็ดเวิร์ด และ เบลล่า โดยผู้กำกับ บิล คอนดอน ก็ได้พูดถึงตัวละครที่แฟนๆอยากเห็นที่สุด และการเลือกนักแสดงว่า

"เรเนสเม่ เป็นสิ่งที่เชื่อม เอ็ดเวิร์ด, เบลล่า และ เจคอบ เข้าด้วยกันเป็นครอบครัว ซึ่งผมไม่ต้องการเด็กที่แอ็คติ้งเก่ง แต่ผมต้องการเด็กที่ดูเป็นธรรมชาติ และเมื่อยืนร่วมกับ โรเบิร์ต และ คริสเต็น ก็ดูเป็นครอบครัวมากที่สุด แม็คเคนซี่ย์ มอบความรู้สึกแบบนั้นให้กับผม"

 

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 235. Top 5 Memorable Quotes

 

1. "And so the lion fell in love with the lamb" Edward (Twilight)
2. "If I could dream at all, it would be about you." Edward (Twilight)
3. "I'm sorry I can't be the right kind of monster for you, Bella." Jacob Black (New Moon)
4. "Even more, I had never meant to love him. One thing I truly knew - knew it in the pit of my stomach, in the center of my bones, knew it from the crown of my head to the soles of my feet, knew it deep in my empty chest - was how love gave someone the power to break you. I'd been broken beyond repair." - Bella (New Moon)
5. "I promise to love you forever - every single day of forever. Will you marry me?" Edward (Eclipse)

 


the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 236. ชีวิตในอดีตก่อนเป็นแวมไพร์ของ Cullens


นอกจากเรื่องของสามตัวละครหลัก เบลล่า, เอ็ดเวิร์ด, และ เจคอบ เราก็จะได้รู้ถึงอดีตของครอบครัวคัลเลนผ่านการเล่าเรื่อง เช่น คาร์ไลล์ ที่เคยเป็นนักปราบแวมไพร์ ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ซะเอง หรือ แจสเปอร์ ที่เป็นอดีตทหารฝ่ายใต้ที่ถูก มาเรีย หัวหน้าแวมไพร์เม็กซิกันเปลี่ยนให้เป็นแวมไพร์ และใน Breaking Dawn Part 1 เราก็ได้รู้ว่าเมื่อก่อน เอ็ดเวิร์ด ดื่มเลือดมนุษย์ โดยเขาจะเลือกดื่มแต่เลือดของฆาตกรเท่านั้น

 

 

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 237. จำนวน Fan ใน Fan Page = ประชากรในทวีปออสเตรเลีย



เพื่อแสดงให้เห็นถึงปรากฏการณ์ความคลั่งไคล้ที่ระบาดไปทั่วโลก จำนวนผู้ที่กด Like แฟนเพจ Twilight Movie ของอเมริกา ก็มีจำนวนกว่า 35 ล้านคน ซึ่งเกือบเทียบได้เท่ากับจำนวนประชากรของทวีปออสเตรเลียทั้งทวีป ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 36 ล้านคน

 

 

38. โปสเตอร์หนัง ทุกแบบ

the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 2



the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 239. TV Crazy (รายการแฟนพันธุ์แท้ / หนังล้อเลียน / Robsessed / รายการ Show)


หลังจากแวมไพร์ทไวไลท์ได้สร้างปรากฏการณ์มากมาย ก็ทำให้เกิดกระแสแวมไพร์ฟีเวอร์ไปทุกหนทุกแห่ง ทั้งภาพยนตร์ล้อเลียนอย่าง Vampire Suck ที่สร้างโดยผู้เขียนบท Scary Movies, Robsessed สารคดีที่พูดถึงกระแสคลั่งไคล้ในตัวของ โรเบิร์ต แพททินสัน ผู้รับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด, รายการทอล์คโชว์มากมายที่นำทีมนักแสดงไปสัมภาษณ์ตลอดระยะเวลา 5 ปี และล่าสุดก็คือแฟนพันธุ์แท้ทไวไลท์ของประเทศไทย ที่เพิ่งออกอาการไปเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 


the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 240. ทีมหมาป่าสุดล่ำ


นอกจากกลุ่มแวมไพร์แล้ว ในแวมไพร์ ทไวไลท์ ก็ยังมีศัตรูคู่อาฆาตอย่างเผ่าควิลยูต ชนเผ่าพื้นเมืองที่สามารถแปลงร่างเป็นหมาป่าได้

โดยพวกเขาเรียกตัวเองว่า "วูล์ฟแพ็ค" นำโดย แซม หัวหน้าฝูง, เจคอบ รองหัวหน้า และสมาชิกทีมอย่าง ลีอาห์ และ เซ็ธ เคลียร์วอเตอร์, พอล, เอ็มบรี, ควิลล์ และ จาเร็ด โดยแต่ละคนก็มีรูปร่างที่เฟิร์มและแข็งแรงเพื่อให้สมกับเป็นนักรบของเผ่า

 


the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 241. รู้จักแฟนพันธุ์แท้ทไวไลท์เมืองไทย


รายการแฟนพันธุ์แท้ "แวมไพร์ ทไวไลท์" ที่ออกอากาศไปเมื่อวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็เป็นการประชันของสุดยอดสาวกทไวไลท์จากทั่วทั้งประเทศ ซึ่งในที่สุด น.ส. ชิดชนก สนิทพันธุ์ หรือ โซลมา อายุ 29 ปี ก็กลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ โดยเธอก็เคยได้รับรางวัลจากกิจกรรมของ Breaking Dawn Part 1 ในงานสัปดาห์หนังสือ และยังมีบล็อคใน Exteen ที่มีข้อมูลในทุกแง่มุมเกี่ยวกับ แวมไพร์ ทไวไลท์

 


the twilight saga breaking dawn part 2the twilight saga breaking dawn part 242. Tattoos + อาการ crazy สุดเพี้ยนของแฟน


ด้วยกระแสของ แวมไพร์ ทไวไลท์ ทำให้แฟนๆบางคนแสดงความคลั่งไคล้จนถึงระดับที่หลุดโลกไปเลย อย่างเช่น แคธี่ วาร์ด ผู้หญิงชาวอเมริกันที่ตัดสินใจสักรูปของ เอ็ดเวิร์ด, เบลล่า และ เจคอบ ลงบนแผ่นหลังของเธอ โดยเธอก็ให้คำอธิบายว่า

"ฉันรัก โรเบิร์ต แพททินสัน และฉันก็รักหนังเรื่องนี้ ฉันคิดว่านี่คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook