ช่อง 8 ฟันธง "น้องเมีย" ต้องเรต 18+
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/6/33060/nong3-ss.jpgช่อง 8 ฟันธง "น้องเมีย" ต้องเรต 18+

    ช่อง 8 ฟันธง "น้องเมีย" ต้องเรต 18+

    2012-11-19T13:37:17+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ช่อง 8 ฟันธง "น้องเมีย" ต้อง 18+

    จัดเรตผู้ชมไว้รอท่า เข้าตำรา "กันไว้ดีกว่าแก้"

    น้องเมีย ช่อง 8น้องเมีย ช่อง 8

                เพราะเห็นข่าวเด็กที่มีพฤติกรรมเลียนแบบตัวละครหลายต่อหลายครั้ง บวกกับได้ตรวจเทปละคร "น้องเมีย" ก่อนที่จะออกอากาศวันจันทร์ที่ 19 พ.ย. นี้ ทางช่อง 8 ซึ่งเนื้อหาละครค่อนข้างแรง บอสใหญ่ ช่อง 8 "โด่ง - องอาจ สิงห์ลำพอง" รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานสถานีโทรทัศน์ บมจ.อาร์เอส เลยถือคติ 'กันไว้ดีกว่าแก้' ด้วยการเตรียมปรับเรตผู้ชมเป็น 18+ ไม่งั้นอาจจะเข้าตำรา 'วัวหายแล้วล้อมคอก' ก็เป็นได้

     น้องเมีย ช่อง 8น้องเมีย ช่อง 8

                โด่ง -  องอาจ สิงห์ลำพอง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานสถานีโทรทัศน์ บมจ.อาร์เอส เผยว่า "จริงๆ นโยบายละครของช่อง 8 เป็นแมส เราไม่อยากจำกัดอายุผู้ชม แต่พอได้ตรวจงานละคร 'น้องเมีย' แล้ว ผมว่าละครบางเรื่องมันแรงไปสำหรับผู้ชมบางช่วงอายุ  บวกกับระยะหลังมานี้มักจะมีข่าวเยาวชนที่มีพฤติกรรมเลียนแบบตัวละครหรือฉากในละคร  มันส่งผลกระทบในสังคมวงกว้าง  ซึ่งทางช่อง ผู้จัด หรือผู้ที่เกี่ยวข้องน่าจะต้องมีส่วนรับผิดชอบและระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น

    โด่ง องอาจ สิงห์ลำพองโด่ง องอาจ สิงห์ลำพอง

    โดยเบื้องต้นทางช่อง 8 เองก็ต้องมีการเซ็นเซอร์ตัวเอง อย่ารอให้เกิดเรื่องเกิดข่าวขึ้นมาก่อนแล้วจึงจะแก้ไข มันจะเข้าตำรา วัวหายแล้วล้อมคอก ซึ่งมันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซึ่งตอนนี้ทางช่องได้แจ้งไปยังทีมงานทุกส่วนแล้วว่าให้จัดเรตเป็น 18+ น่าจะเหมาะสม คือเป็นละครที่เหมาะสำหรับผู้ชมที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป


    ส่วนผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีควรมีผู้ปกครองแนะนำ สำหรับการจัดเรตของช่อง 8 โดยปกติเราจะจัดอยู่ที่ 13+ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเนื้อหาแต่ละเรื่องด้วย ซึ่งทางช่องอยากให้ละครเป็นสิ่งที่สะท้อนภาพที่เห็นในสังคมจริงๆ ไว้เป็นเครื่องเตือนใจและสอนคนมากกว่าครับ"

    น้องเมีย ช่อง 8น้องเมีย ช่อง 8

    โด่ง องอาจ สิงห์ลำพองโด่ง องอาจ สิงห์ลำพอง

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ช่อง 8 ฟันธง "น้องเมีย" ต้องเรต 18+