หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 14 พ.ย. 55)

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 14 พ.ย. 55)

หยกเลือดมังกร เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 14 พ.ย. 55)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยกเลือดมังกร 14 พ.ย. 55หยกเลือดมังกร 14 พ.ย. 55

หยกเลือดมังกร ตอนที่ 1 ออกอากาศวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 


เจ้าสัวเล้ง (เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์) มังกรหนุ่มทายาทรุ่นที่สองของ มังกรวารี เจ้าของธุรกิจขนส่งทางน้ำที่ได้ ชื่อว่าเป็น ‘มังกรวารีแห่งท้องทะเล' ถูก โหงว (ทองขาว ภัทรโชคชัย) มือขวาคน สนิทของเตี่ยที่ร่วมก่อร่างสร้างตัวกันมา รู้เรื่องที่จะถูกลดบทบาทมาจาก ดวงแข (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) คู่ขา นักร้องสาวในไนท์คลับที่ส่งไปบำเรอเจ้าสัวเล้งในตำแหน่งเมียน้อย ในระหว่างงานเลี้ยงอันใหญ่โต โหงวส่งกลุ่มมือปืนบุกสังหารเมียและลูกของเจ้าสัวเล้งตายคางาน เจ้าสัวเล้งเกือบจะถูกมือปืนสังหารแต่โชคดีได้รับการช่วยเหลือจาก พราวแสง (นก อุษณีย์ วัฒฐานะ) สาวเสิร์ฟที่อยู่ในเหตุการณ์ พราวแสงพาเจ้าสัวมารักษาตัวที่เรือนแพริมน้ำที่เป็นบ้านพักของเธอ ความใกล้ชิดทำให้เจ้าสัวหลงรักและมีความสัมพันธ์กันลึกซึ้งจนเธอตั้งท้อง แต่แล้วกลุ่มมือปืนก็ตามแกะรอยจนรู้ที่กบดาน เจ้าสัวให้พราวแสงหนีไปโดยมอบหยกแดงรูปมังกรสมบัติประจำตระกูลที่ตกทอดมาจากเตี่ยให้เก็บไว้ พราวแสงถูกพวกมือปืนตามล่าและยิงจนตกน้ำหายไป ส่วนเจ้าสัวรอดตายอย่างหวุดหวิดเพราะดวงแขพาตำรวจมาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน โหงวถูกตำรวจรวบตัวและโดนข้อหาจ้างวานฆ่าเจ้าสัวจนต้องติดคุกตลอดชีวิต โดยมีดวงแขเป็นคนหักหลังเอาหลักฐานไปให้ตำรวจ เพราะเธอ ต้องการให้ มานพ (เชน ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลูกชายวัย 5 ขวบที่เกิดกับโหงวแต่ไปหลอกให้เจ้าสัวเล้งหลงเชื่อว่าเป็นสายเลือดมังกรของเจ้าสัว มานพจะได้เป็นทายาทของเจ้าสัวแต่ผู้เดียว

 

20 ปีต่อมา หยก (พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์) เด็กหนุ่มอนาคตไกลใกล้จะเรียนจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ทั้งที่เป็นเด็กกำพร้าจากตรอกศาลเจ้า หยกอาศัยอยู่กับ คมทวน (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) อดีตนักมวยขาเป๋ที่ หันมาเปิดโรงเรียนฝึกสอนศิลปะมวยไทยเล็กๆริมน้ำ คมทวนเลี้ยงหยกมาตั้งแต่เกิดร่วมกับเพื่อนๆนักมวยที่มี หนวก (เขาทราย แกแล็คซี่) นักมวยหูหนวก และ สลึง (เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง)นักกมวยสติไม่เต็มบาท คมทวนได้เล่าให้หยกฟังว่าพบแม่ของหยกได้รับบาดเจ็บเลยช่วยชีวิตไว้ แต่แม่หยกไม่ยอมบอกว่าพ่อของเด็กเป็นใครและตายเมื่อคลอดหยกทันที มีเพียงหยกแดงรูปมังกรที่เป็น สมบัติติดตัวชิ้นเดียวที่แม่ทิ้งไว้ให้ นั่นเลยเป็น ที่มาของชื่อ....หยก

 

ชาวบ้านในตรอกศาลเจ้าทุกคนต่างก็รักหยกเพราะมักจะคอยช่วยพวกเขาจากแกงค์ ของ กิจชัย (ชมวิชัย เมฆสุวรรณ) นักเลงหนุ่มหัวไม้ที่เข้ามาข่มขู่เรียกค่าคุ้มครอง โดยเฉพาะกับ กิ่งเหมย (พีชญา วัฒนามนตรี) หลานสาว อาม่า (ดวงดาว จารุจินดา)คนดูแลศาลเจ้าที่มีแผงขายของในตลาด กิ่งเหมยนิสัยใจเด็ดไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ เมื่อถูกพวกกิจชัยหาเรื่องกลั่นแกล้ง เธอจึงบุกไปเอาเรื่องกับกิจชัยแต่ถูกพวกมันจับตัวไว้ หยกเลยตามไปเล่นงานพวกกิจชัย และเพราะมีคนตายจากการต่อสู้ หยกถูกจับและจะต้องถูกดำเนินคดีหมดอนาคตที่จะได้เป็นตำรวจ แต่ยังไม่ทันที่หยกจะถูกส่งตัวเข้าคุกหยกก็ได้พบกับ ผู้การสมิง (วินัย ไกรบุตร) นายตำรวจมือปราบจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยื่นข้อเสนอให้หยกเข้าไปเป็นสายสืบอยู่ในแกงค์มาเฟียของ เสี่ยตง(สุรวุฑ ไหมกัน) เสี่ยนักธุรกิจราตรี เอนเตอร์เทนเม้นต์ชื่อดังหยกตกลงรับงานนี้เพื่อแลกกับการได้บรรจุเป็นตำรวจอย่างที่หยกตั้งใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook