10 สุดยอดละครฮิตแห่งปี 2012

10 สุดยอดละครฮิตแห่งปี 2012

10 สุดยอดละครฮิตแห่งปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 ละครปี 201210 ละครปี 2012

 

ดูจะเป็นธรรมเนียมประจำทุกปีไปแล้ว สำหรับการจัดอันดับ 10 ละครสุดฮอตฮิตประจำปี และโพลล์ของสนุก ใช่ว่าจะจัดกันมั่วซั่วถั่วต้มนะครับ **เรามีมาตรฐานการจัดคะแนนที่เป็นธรรม โดยคะแนนจากยอดคลิกบนหน้าเว็บไซต์บวกกับ ยอดคำค้นชื่อละครนั้นๆ ในกูเกิล มาดูเลยดีกว่าว่า ละครเรื่องใดบ้างที่มีชื่อติดโผ 10 อันดับละครฮิตแห่งปี 2012

 

10. สื่อรักสัมผัสหัวใจ

สื่อรักสัมผัสหัวใจ the sixth senseสื่อรักสัมผัสหัวใจ the sixth sense

เรื่องย่อ : The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เป็นเรื่องราวที่กล่าวถึงผู้หญิง 5 คนที่มีความสามารถพิเศษที่เหนือธรรมชาติ ซึ่งก็คือสัมผัสที่หก โดยทั้ง 5 คนนั้นจะมีความสามารถต่างกันไปแล้วร่วมกันเปิดบริษัทที่ชื่อ "The Sixth Sense" ขึ้นมา โดยจุดประสงค์หลักของพวกเธอก็คือปลดปล่อยเหล่าวิญญาณที่มีห่วงให้ไปสู่สุขติ...อ่านต่อ

คะแนนรวมที่ได้ : 22

 

 

9. กี่เพ้า

กี่เพ้ากี่เพ้า

เรื่องย่อ : กี่เพ้า เป็นเรื่องของ เพกา (รับบทโดย แอน ทองประสม) เจ้าหน้าที่ภัณฑารักษ์ในพิพิธภัณฑ์ระดับโลกอย่าง The Met โดยที่เธอทำงานที่นั่นมาตลอด 5 ปี จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อมีการจัดแสดงเสื้อผ้าและเครื่องประดับจากยุคสมัยต่าง ๆ เพกาก็ได้รับหน้าที่ให้ดูแลของจัดแสดงทุกชิ้นในงานนี้ ไม่ว่าจะเป็น ฉลองพระองค์ของพระราชินีนาถอลิซาเบธ หรือ ชุดกระโปรงของแจ๊กเกอลีน เคนเนดี้ ที่สวมใส่วันที่สามีของเธอถูกลอบสังหาร แต่คงไม่มีชุดใด สะดุดตา ภัณฑารักษ์สาวคนนี้ไปมากกว่าชุด กี่เพ้า สีแดงเลือด ที่มีรอยเล็ก ๆ อยู่บนเสื้อที่ถ้าไม่สังเกตก็ไม่อาจเห็นได้ เธอห้ามใจไม่ไหวจึงหยิบชุด กี่เพ้า ขึ้นมาใส่ แม้ว่าจะขัดกับกฎของพิพิธภัณฑ์ ที่มีโทษถึงขั้นไล่ออกก็ตาม ถึงกระนั้น ชุด กี่เพ้า ที่เธอสวม แม้เธอจะเห็นภาพสะท้อนบนกระจกเป็นรูปร่างของเธอ แต่ใบหน้านั้น มิใช่ใบหน้าของเธอที่คุ้นตาเลย...อ่านต่อ

คะแนนรวมที่ได้ : 28.5

 

 

8. หงส์สะบัดลาย

หงส์สะบัดลายหงส์สะบัดลาย

เรื่องย่อ : เมื่อทางเดินของหัวใจหนึ่งดวง มีหัวใจอีกสองดวงรออยู่ ดวงหนึ่ง...เพียบพร้อมทุกอย่างที่ผู้ชายในโลกน้อยคนพึงมี รักและผูกพันมาเนิ่นนาน ดวงหนึ่ง...ดีแสนดี มีรอยยิ้มและความอบอุ่นยามอยู่ใกล้ รักและพร้อมพลีชีวิตให้เธอได้ทุกวินาที เธอจะเลือกหัวใจดวงไหน ให้เข้ามาสู่..หัวใจของเธอ

เนติมา อิสราวัชร กับ ศิวัช กิตติธร.. ทั้งสองคนเติบโตมาด้วยกันที่ต่างประเทศ และทั้งคู่..รักกัน เนติมาและศิวัช คาดหวังว่าจะกลับมายังเมืองไทยทำงานเพื่อประเทศและแต่งงานกัน แต่ฝันของทั้งคู่ไม่อาจสำเร็จได้อย่างง่ายๆ เนติมา ดูภายนอกเหมือนคนที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่ภายในเต็มไปด้วยรอยแผลแห่งความเจ็บปวดเมื่อวัยเด็กเพราะภาพพ่อกับแม่ของตนถูกปลิดชีพลงต่อหน้าต่อตา...อ่านต่อ

คะแนนรวมที่ได้ : 32.5

 

 

7. อุบัติเหตุ

ละครอุบัติเหตุละครอุบัติเหตุ

เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักของวิศนีหญิงสาวที่เหมือนจะสมบูรณ์แบบทุกอย่างทางด้านฐานะและเงินทอง เพียงแต่ตลอดชีวิตของเธอไม่เคยได้รับความรักที่สมบูรณ์เพราะเติบโตมาจากครอบครัวที่พ่อแม่แยกทางกัน หนำซ้ำพ่อยังส่งเธอไปเรียนที่เมืองนอก จนเมื่อเธอเรียนไม่จบจึงถูกตามตัวกลับมาและได้พบกับอารุมชายผู้ที่ทำงานอย่างขยันขันแข็งเริ่มต้นจากศูนย์แต่ก็ยังไม่พอใจนนทลีย์ซึ่งเป็นคนรักของเขา เมื่อเริ่มทำงานด้วยกันวิศนีย์และอารุมก็ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน และจากความผิดพลาดหลาย ๆ อย่างก็ได้นำพาทั้งคู่ให้พบกัน และเริ่มเข้าใจซึ่งกันและกัน การพบกันของคนบางครั้งก็เริ่มต้นจากอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่เราไม่ได้ตั้งใจ...อ่านต่อ

คะแนนรวมที่ได้ : 38

 

 

ชิงนาง

ชิงนางชิงนาง

เรื่องย่อ : กลางดึกคืนหนึ่งที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดชายทะเลแห่งหนึ่ง นายแพทย์อนุต (ตฤณ เศรษฐโชค) พยายามจะช่วยชีวิตของสองสามีภรรยาซึ่งประสบอุบัติเหตุเรือจมกลางพายุใหญ่แต่ก็ไม่สำเร็จ ทั้งคู่เสียชีวิตทิ้งไว้เพียง วงเดือน (คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) ลูกสาววัย 8 ปี ที่รอดตายอย่างฉิวเฉียด เมื่อพบว่าเด็กหญิงไม่มีญาติพี่น้องและต้องถูกส่งตัวไปสถานรับเลี้ยงเด็ก กำพร้า นายแพทย์อนุตจึงตัดสินใจรับตัวเด็กหญิงไปอุปการะเพราะเขาอยากมีลูกสาวมานานแล้ว...อ่านต่อ

คะแนนรวมที่ได้ : 43

 

 

5. ทองประกายแสด

ทองประกายแสดทองประกายแสด

เรื่องย่อ : ทองประกายแสด เป็นเรื่องราวของเด็กสาว 'ทองดี' ที่มีความทะเยอทะยานอยากจะเป็นดารา มีชีวิตที่สวยหรู แต่เธอเลือกที่จะใช้ร่างกายและเสน่ห์ในตัวเป็นสะพาน เพื่อทอดไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุดในชีวิต เธอต้องผ่านผู้ชายคนแล้วคนเล่า เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่เธอต้องการ แต่สุดท้ายสิ่งที่ไขว่คว้ากลับมาได้เป็นแค่ความว่างเปล่า...อ่านต่อ

คะแนนรวมที่ได้ : 43.5

 

 

4. ลูกผู้ชายไม้ตะพด

ลูกผู้ชายไม้ตะพดลูกผู้ชายไม้ตะพด

เรื่องย่อ : ไม้ ถูกทิ้งไว้บนเบาะหลังของรถขนส่ง คนที่เก็บเขามาเลี้ยงคือ เมฆ คน ขับรถร่วมบขส.ขาเป๋ มีข่าวลือว่าเมฆเคยเป็นนักเลงมาก่อน แต่หันหลังให้วงการแล้วอย่างสิ้นเชิง ไม้พยายามหาความจริงเรื่องอดีตเมฆ แต่เมฆไม่เคยปริปาก คนที่รู้ประวัติของ เมฆ คือ ผู้พันเทพ นายทหารนอกราชการเจ้าของวินรถตู้ที่ตั้งตนเป็นใหญ่ ขับทับเส้นสัมปทานรถร่วม บขส ของ เจ็กี เจ้าของสัมปทานอย่างไม่สนใจ...อ่านต่อ

คะแนนรวมที่ได้ : 46

 

 

3. ขุนศึก

ขุนศึกขุนศึก

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหลังกรุงศรีอยุธยาเสียแก่พม่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราชพร้อมด้วยสมเด็จพระเอกาทศรถ ได้ยกทัพไปตีเมืองแกลงและได้ทรงหลั่งอุทกธาราประกาศตัดไมตรีกับพม่า เสมาลูกชายช่างตีเหล็กได้เป็นทหารสมกับความมุ่งมั่น แต่เกิดไปมีเรื่องกับหัวหมู่ จึงต้องหนีเตลิดเข้าป่าและได้พบกับทหารหลวงอีกกลุ่มหนึ่ง เสมาจึงอาสาร่วมรบตีทัพพม่าจนแตกกระเจิง เมื่อบ้านเมืองสงบลง เสมาจึงได้รับยศเป็นขุนแสนศึกพ่ายและได้แต่งงานกับแม่หญิงสมดังปรารถนา...อ่านต่อ

คะแนนรวมที่ได้ : 54.5

 

 

2. ไฟมาร

ไฟมารไฟมาร

เรื่องย่อ : กรรณนรี หรือ กาว (ฉัตร-ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร) นักข่าวสาวสุดห้าว ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ตรงไปตรงมา แต่ในความเข้มแข็งทั้งหมดนั้น จิตใจของเธอยังคงอ่อนแอและบอบช้ำจากการขาดแม่ ไม่ต่างจากพี่ชายคือ กาวินทร์ หรือ แก้ว (กานต์-กณิณ ปัทมนันถ์) ชายหนุ่มอ่อนโยน รักครอบครัว แต่ปมในอดีตทำให้กาวินทร์กลายเป็นคนไม่เชื่อในความรักและคบกับผู้หญิงไป เรื่อยไม่จริงจังกับใคร....อ่านต่อ

คะแนนรวมที่ได้ : 55

 

 

1. แรงเงา

แรงเงาแรงเงา

เรื่องย่อ : เจนภพเป็นคนเจ้าชู้แต่งงานกับนพนภาซึ่งมีพ่อเป็นอธิบดี เจนภพได้มุตตาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในกรมของตัวเองเป็นภรรยาลับๆ เจนภพโดนนพนภาจับได้และตบหน้ามุตตาต่อหน้าคนมากมาย มุตตาลาออกจากงานกลับบ้านต่างจังหวัดและรู้สึกว่าตัวเองท้อง มุนินทร์พี่สาวฝาแฝดกลับมาจากต่างประเทศ ทั้งคู่นิสัยต่างกัน มุตตาเรียบร้อยไม่มีปากเสียง มุนินทร์เป็นคนแข็งและไม่ยอมใคร มุนินทร์รู้เรื่องของมุตตาจึงโกรธมากและปลอมเป็นมุตตา วีกิจเป็นหลานชายของเจนภพขอร้องให้วีกิจเลิกติดต่อกับมุตตาแต่วีกิจไม่ยอมและมุตตาก็พยายามยั่วให้เจนภพหึง นพนภารู้ว่าเจนภพจะซื้อบ้านและรถให้มุตตา จึงมาอาละวาดที่ทำงาน แต่โดนมุนินทร์ตบ เจนภพถูกอธิบดียื่นคำขาดให้เลิกกับมุตตา มุนินทร์แก้แค้นได้สำเร็จจึงลาออก วีกิจต่อว่ามุนินทร์ทำให้ทั้งสองผิดใจกัน วีกิจมาหามุนินทร์ที่บ้านและปล้ำเธอเป็นเมีย เจนภพได้คุยกับวีกิจและทำให้เข้าใจว่าต้องมี 2 คน แน่นอนวีกิจตามมาที่บ้านของมุตตาและพามุตตาไปโรงพยาบาล นพนภาตามมาและขับรถชนทั้งคู่ เจนภพถูกส่งโรงพยาบาล นพนภาถูกจับ วีกิจได้พบกับมุนินทร์และทำความเข้าใจกัน....อ่านต่อ

คะแนนรวมที่ได้ : 79

 

*--------------------------------------------------------------------------------*

** โดยในปีนี้ เราใช้เกณฑ์การวัดคะแนนจาก 2 ส่วนมารวมกัน อย่างแรกคือ เอาละครที่มีจำนวนยอดคลิก(เพจวิว)มากที่สุด 10 เรื่องบนหน้าเว็บไซต์สนุกดอทคอมของปีนี้ทุกเรื่องมารวมกันแล้วหาค่าเฉลี่ย จากนั้นนำยอดแต่ละเรื่องไปเทียบบัญญัติไตรยางแล้วจะได้ค่าคะแนนที่ออกมา

 

จากนั้นค่าดังกล่าวนำไปบวกกับคะแนนส่วนที่สอง คือ กำหนดการให้คะแนนตามอันดับชื่อละครที่มียอดการค้นหามาที่สุดในเว็บไซต์กูเกิล โดยกำหนดให้ คำค้นอันดับ 1 เป็น 100 คะแนน อันดับ 2 เป็น 90 คะแนน ลดหลั่นกันลงไปตามลำดับ จนถึง เรื่องที่ 10 จะได้คะแนนอยู่ที่ 10 ซึ่งคะแนนรวมทั้งหมดจะอยู่ที่ 550 คะแนน จากนั้นหาค่าเฉลี่ยหารทั้ง 10 เรื่อง จะได้ออกมาเป็นคะแนนเฉลี่ย งงกันมั้ยเอ่ย เดี๋ยวมีตัวอย่าง สาธิตการคิดคะแนนที่ไม่อิงหลักคณิตศาสตร์มากมายอะไรนัก ^_^ ดังนี้

 

ลูกผู้ชายไม้ตะพด [มีค่าเฉลี่ยเพจวิว 2%] + [ยอดคำค้นกูเกิลอันดับที่3 (80 คูณด้วย 55 แล้วหารด้วย 100 =44)]  = 46 คะแนน

 

เขียน-เรียบเรียงโดย

Manasuk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook