เรื่องย่อ เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์

เรื่องย่อ เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์

เรื่องย่อ เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ เรื่องย่อ ตอนที่ 6 ( 23 ธ.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ เรื่องย่อ ตอนที่ 5 ( 22 ธ.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ เรื่องย่อ ตอนที่ 4 ( 21 ธ.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ เรื่องย่อ ตอนที่ 3 ( 16 ธ.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ เรื่องย่อ ตอนที่ 2 ( 15 ธ.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 14 ธ.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์

 

ละครเหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ บทประพันธ์ : คฑาหัสถ์ บุษปะเกศ
ละครเหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ บทโทรทัศน์ : คฑาหัสถ์ บุษปะเกศ
ละครเหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ กำกับการแสดง : นนทรีย์ นิมิบุตร
ละครเหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ ผลิต : บริษัท เมตตามหานิยม จำกัด โดยผู้จัด ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ละครเหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ ออกอากาศทุกวัน: ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3

 เรื่องย่อเหนือเมฆ 2เรื่องย่อเหนือเมฆ 2เรื่องย่อเหนือเมฆ 2

 

เรื่องย่อเหนือเมฆ 2

 

หลังวิกฤตการณ์เปิดโปงแผนการร้ายขององค์กรฯ ลับที่อยู่เบื้องหลังความเลวร้ายของสังคมไทย เหตุการณ์ทุกอย่างดูเหมือนคลี่คลายไปได้ด้วยดี...

ดร.เมฆา (นพพล โกมารชุน) กับ นภา (สินจัย เปล่งพานิช) ทั้งคู่ครองรักกันอย่างมีความสุข เมฆาก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของเมืองไทยได้เกือบ 4 ปีแล้ว เขาใช้ความสามารถและความซื่อสัตย์สุจริต บริหารบ้านเมืองและสังคมไทยให้เจริญรุดหน้า นภาหันหลังให้กับการปราบปรามและสืบสวน ใช้ชีวิตแม่บ้านเต็มตัว เป็นคู่คิดให้กับดอกเตอร์เมฆาในทุก ๆ เรื่อง รวมทั้งการวางแผนเลือกตั้งเพื่อให้ดอกเตอร์เมฆาเป็นนายกฯ สมัยที่ 2

 

พายุ (ชาคริต แย้มนาม) กับ ฟ้า (เข็มอัปสร สิริสุขขะ) แต่งงานกันด้วยความเข้าใจ ร่วมกันทำงานบริหารองค์การเพื่อสิทธิมนุษยชนในต่างประเทศ และกลับมาเยี่ยมเมฆากับนภาปีละครั้ง ครั้งล่าสุดทั้งคู่กลับมาบอกข่าวดีว่าทั้งสองคนกำลังจะได้เป็นคุณปู่และคุณยายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คราม (พศุตม์ ปานแย้ม) กับ ทอรุ้ง (รัชวิน วงศ์วิริยะ) จะแต่งงานกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ครามก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยกลยุทธ์ ของ สำนักงานสืบสวนพิเศษ ส่วนทอรุ้งดำเนิน มูลนิธิครูอารี เพื่อสืบทอดเจตนารมย์ที่ดีของครูอารีที่มีต่อเด็กกำพร้าในชุมชนแออัด โดยกำหนดการแต่งงานทั้งสองคนจะมีดอกเตอร์เมฆากับนภาร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

 

หากแต่ใครจะคาดคิด... ท่ามกลางท้องฟ้าที่ดูเหมือนกำลังสดใส กลับมีเมฆหมอกทะมึนกำลังเคลื่อนคล้อยเข้ามาปกคลุม ความเลวร้ายกำลังจะบังเกิด

 เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์

 

ในรอบปีที่ผ่านมา เกิดอาชญากรรมอุกอาจปล้นทองคำแท่งและวัตถุโบราณหลายชิ้น แม้บางครั้งจะจับผู้ต้องหาได้ แต่ทองคำและวัตถุโบราณของกลางจะสูญหายไปทุกครั้ง ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม หลายคนเป็นที่นับหน้าถือตาในสังคม และที่สำคัญ...ทุกคนจดจำเหตุการณ์ที่กระทำลงไปไม่ได้เลยสักครั้ง

 

คล้ายผู้ต้องหาเหล่านั้น..ถูกสะกดให้ทำทุกอย่างตามความต้องการของผู้มีอำนาจบงการจิตใจ ชักจูงใจให้ทำทุกอย่างไปตามที่ตัวเองต้องการน้อยคนจะทราบถึงความสำคัญของโบราณวัตถุ 4 ชิ้นล่าสุดที่หายไป โดยชิ้นล่าสุดคือ สังข์ไชยมงคล 1 ใน 4 ศาสตราวุธโบราณ ตรีศูลวัชระ, อนันตคทา, จักระนารายณ์ และ สังข์ไชยมงคล ซึ่งปราฏอยู่ในตำราโบราณ คัมภีร์เทวาศาสตราวุธ

 

"หากผู้ใดหลอมรวมศาสตราวุธทั้งสี่ด้วยทองคำแท้บริสุทธิ์ในคืนเดือนดับ ศาสตราวุธใหม่ที่ได้จะมีอานุภาพทำลายล้างมากกว่าอาวุธทุกชิ้นในโลก ผู้ครอบครองยังจะมีพลังเหนือฅน สามารถครองใจและมีอำนาจเหนือสรรพสิ่งทั้งมวล"

 เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์

คราม ได้รับมอบหมายจากสำนักงานสืบสวนพิเศษ ให้รับผิดชอบโดยตรงในการติดตามโบราณวัตถุที่หายไปรวมทั้งจับเอาตัวคนผิดมาลงโทษ โดยร่วมกับ จ่าสมิง (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ตำรวจหนุ่มใหญ่ที่ดูมีบุคลิกแปลกแยกกับสิ่งที่ปรากฏต่อหน้าสายตาคนโดยทั่วไป คล้ายเป็นตำรวจขี้เมาไม่ได้เรื่องได้ราว..แต่น่าแปลกที่จับคนร้ายได้ด้วยเหตุบังเอิญทุกครั้ง และนายตำรวจคนใหม่ของสำนักงานสืบสวนพิเศษอีกหนึ่งคน แสงกล้า (ปริญ สุภารัตน์) ตำรวจหนุ่มผู้มุทะลุ

 

แสงกล้ากับจ่าสมิงเหมือนเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน มักจะขัดแย้งต่อล้อต่อเถียงกันอยู่เสมอ ด้วยบุคลิกที่ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง จ่าสมิงบ้าหวยเชื่อโชคลางถือฤกษ์ผานาทีเป็นชีวิต ขี้เมา เฮฮา ปากเสีย

 

ขณะที่แสงกล้าเครียดเอาจริงเอาจังกับหน้าที่ ไม่เคยเชื่อถือในไสยศาสตร์ ยึดหลักทุกอย่างต้องอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์เท่านั้น

 

จ่าสมิงมีประวัติความเป็นมาอย่างไรไม่มีใครรู้ รู้แต่เพียงตำรวจหนุ่มใหญ่คนนี้ย้ายหน่วยงานอยู่บ่อย ๆ มาหลายปีแล้ว และทุกครั้งที่ย้ายไปที่ไหนก็เข้าทำนองคนกินนาย.. เพราะหัวหน้าหน่วยของจ่าสมิงต้องจบชีวิตลงอย่างปริศนาทุกครั้ง คล้ายจ่ามีของอยู่ในตัว

 

จ่าสมิง แสงกล้า และคราม ทั้งสามคนพยายามสืบหาความจริง แต่ก็ยังไม่ทราบว่าทำไมโบราณวัตถุเหล่านั้นหายไป ผู้ที่ขโมยไปต้องการอะไรกันแน่ ดูเหมือนสำนักงานสืบสวนพิเศษยังไม่ระแคะระคายความลับเรื่องคัมภีร์เทวาศาสตราวุธเลยแม้แต่น้อย

 

จ่าสมิงและแสงกล้าร่วมกับคราม เข้าสกัดการปล้นวัตถุโบราณชิ้นสำคัญ อนันตคทา จากงานแสดงวัตถุโบราณนานาชาติ ขณะกำลังต่อสู้กับคนร้ายอยู่นั้น ทั้งสามต้องพบกับศัตรูที่มีอำนาจมืด

 

โจรขมังเวทย์ (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) กระสุนปืนและอาวุธทุกชนิดไม่สามารถทำร้ายได้ แม้แสงกล้ากับครามจะร่วมมือกันต่อสู้แต่ก็ยังไม่อาจต้านทาน หนำซ้ำครามยังถูกเล่นงานจนได้รับบาดเจ็บอาการปางตาย ส่วนแสงกล้าเองก็แทบเอาตัวไม่รอด ดีที่ได้จ่าสมิงมาช่วยไว้ทัน

 

แต่น่าแปลกที่โจรขมังเวทย์ต้องล่าถอยเมื่อเผชิญหน้ากับจ่าสมิงที่มีลีลายียวนกวนโทสะ ยืนผงาดขึ้นวาดปืนในมือออกยิงเข้าใส่โจรขมังเวทย์โดยไม่เกรงกลัวเลยแม้แต่น้อย และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือ... กระสุนจากปืนของจ่าสมิงกลับเรียกเลือดออกจากตัวโจรขมังเวทย์ได้ อนันตคทา รอดพ้นจากการโดนปล้นไปได้ด้วยฝีมือของจ่าสมิง

 

ครามถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน โดยทอรุ้งเฝ้าพยาบาลไม่ห่าง ขณะที่แสงกล้าพยายามจะสอบสวนค้นหาความจริงจากจ่าสมิงถึงเรื่องราวโจรขมังเวทย์ เพราะท่าทางของทั้งคู่ขณะเผชิญหน้ากันนั้น เหมือนรู้จักกันมานาน.. แต่เขาไม่ได้ข้อมูลอะไรจากจ่าสมิงมากนักเพราะสมิงพูดจาไปทางเลอะเทอะซะมากกว่า

 เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์

สมิงเฝ้าแต่พูดด้วยแววตาแข็งกร้าวว่า.. ไสยศาสตร์ดำกำลังจะกลับมา พวกมันกำลังไล่ล่าโบราณวัตถุด้วยวัตถุประสงค์ร้ายแน่นอน แต่เขาเองก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร หากต้องการป้องกันภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้น แสงกล้าต้องเชื่อฟังเขาในทุกกรณี ซึ่งส่งผลให้แสงกล้าต้องรำคาญใจกับอาการแปลก ๆ ของจ่าสมิงเป็นอย่างยิ่ง

 

คืนวันนั้นเกิดเรื่องไม่คาดคิด ครามคุ้มคลั่งหนีออกจากโรงพยาบาลไปอย่างไร้ร่องรอย

 

ในวันถัดมาสำนักงานสืบสวนพิเศษจึงพบว่าอนันตคธาหายไป และยังพบร่างที่ไร้วิญญาณของครามกับทอรุ้งอยู่ภายในห้องจัดแสดงนิทรรศการฯ ไม่เท่านั้นภาพจากโทรทัศน์วงจรปิดยังบันทึกไว้ว่า ครามกับทอรุ้งต่อสู้กันอย่างรุนแรงภายในห้องจัดแสดงฯ เพราะทอรุ้งขัดขวางไม่ให้ครามขโมยอนันตคธาออกไป ในที่สุดครามพลั้งมือทำร้ายทอรุ้งจนเสียชีวิต ทำให้เขาทนไม่ได้ต้องลั่นกระสุนฆ่าตัวตาย.. จบชีวิตตัวเองตายไปพร้อมกับคนรัก

 

การตายของคนทั้งสองสร้างความประหลาดใจกับแสงกล้าและจ่าสมิงเป็นอย่างมาก เพราะครามไม่น่าจะทำแบบนี้ แสงกล้าขอให้ ดอกเตอร์แพรไพลิน (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) สาวสวยผู้เชี่ยวชาญพิเศษทางนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบโดยละเอียด แต่หลักฐานกลับชัดเจนว่าครามลั่นกระสุนเข้าใส่ทอรุ้ง และลั่นกระสุนระเบิดหัวตัวเอง แพรไพลินปลอบใจให้แสงกล้าจำนนต่อหลักฐาน แต่แสงกล้ากลับเริ่มไม่เชื่อในสิ่งที่เห็น

 

มีเพียงจ่าสมิงที่สีหน้าเครียดมากกว่าที่เคยเป็น อารมณ์ขันที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือกลับกลายเป็นอารมณ์เครียดแบบเกินพิกัด

 

"มนต์ดำชั่วกลับมาแล้ว.. เราต้องไม่เชื่อในสิ่งที่ปรากฏต่อสายตา ความรู้สึกและจินตนาการเท่านั้นที่จะนำเราไปสู่ความจริง" จ่าสมิงได้แต่พร่ำพูดกับแสงกล้า

 

แสงกล้าตำรวจไฮเทคเริ่มคล้อยตามคำพูดของจ่าสมิงเรื่องอำนาจไสยศาสตร์ที่มองไม่เห็น เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองตกลงจะร่วมมือกันไขปัญหานี้ให้ลุล่วงให้จงได้

 

ภาพที่ไม่คุ้นตาจึงเกิดที่สำนักงานสืบสวนพิเศษ เมื่อนายตำรวจมือปราบผู้ทันสมัยและไฮเทค

 

กลับต้องโอนอ่อนต่อการเชื่อถือโชคลางของจ่าคู่ใจ ยอมทำตามทุกอย่าง แม้กระทั่งเสี่ยงทายสูดลมหายใจ ก้าวเท้าด้วยข้างซ้ายหรือข้างขวา

 

ศพของทอรุ้งและครามถูกฌาปนกิจอย่างเร่งด่วน และเพราะเหตุที่ทั้งคู่ไม่มีญาติพี่น้องถึงไม่มีใครคิดสนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หากมีใครสังเกตจะพบความจริงว่าโลงศพที่ถูกเผาทั้งสองโลงนั้นเป็นโลงที่ว่างเปล่า

 

จ่าสมิงและแสงกล้าร่วมมือกับแพรไพลิน พยายามสืบหาสาเหตุและวัตถุโบราณสองชิ้นที่หายไป โดยผสมผสานทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยและไสยศาสตร์ลี้ลับ หลายครั้งที่เกือบจะค้นพบความจริง แต่ที่สุดแล้วกลับพบทางตัน เมื่อทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคลถูกเก็บหายไปอย่างไร้ร่องรอย หรือบางคนที่ยังมีชีวิตอยู่และพร้อมจะให้ความร่วมมือ จู่ ๆ กลับมีอาการเหมือนคนวิกลจริตไม่สามารถช่วยเหลืออะไรพวกเขาได้ หนำซ้ำในครั้งหลังสุดพวกเขายังต้องต่อสู้กับศัตรูหนุ่มสาวที่มีรูปร่างและเค้าใบหน้าคล้ายกับทอรุ้งและครามราวกับเป็นคน ๆ เดียวกัน

 

ส่วนอีกด้านหนึ่ง.. ดร.เมฆานายกฯ คนปัจจุบันต้องประสบกับปัญหาบริหารเพราะความไม่ลงรอยกันในพรรคไทธิวัตถ์ เขาจำต้องแต่งตั้ง จักร (ดอม เหตระกูล) นักการเมืองหนุ่มที่มีประวัติไม่โปร่งใสเป็นรองนายกฯ เพราะไม่สามารถขัดมติที่ประชุมพรรค จักรเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารประเทศในหน่วยงานสำคัญ แต่งตั้งให้ วิญญู (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) หนุ่มใหญ่ที่มีแววตาขรึมขลัง เป็นที่ปรึกษาส่วนตัว และมีส่วนร่วมในการตัดสินใจทุกอย่าง

 

รายชื่อนักแสดง ในละคร เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์

ฉัตรชัย เปล่งพานิช  รับบท  วิญญู หรือ โชติฌาณ หรือจอมขมังเวทย์ 
พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง  รับบท  จ่าสมิง 
สินจัย เปล่งพานิช  รับบท  นภา 
ปริญ สุภารัตน์  รับบท  แสงกล้า 
ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง  รับบท  แพรไพลิน 
กมลเนตร เรืองศรี  รับบท  น้ำใส 
จริณ สอโส  รับบท  คมศร
ดอม เหตระกูล  รับบท  จักร
ซอนย่า คูลลิ่ง  รับบท  รวิ
สมจิตร จงจอหอ  รับบท  จ่าหวาน
ศรสุธา กลั่นมาลี  รับบท  ดาบแหบ 


หนัง : เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : นนทรีย์ นิมิบุตร
บทประพันธ์ : คฑาหัสถ์ บุษปะเกศ
ผู้เขียนบท : คฑาหัสถ์ บุษปะเกศ
ผู้จัด : บริษัท เมตตามหานิยม จำกัด โดยผู้จัด ฉัตรชัย เปล่งพานิช
นักแสดงนำ : ฉัตรชัย เปล่งพานิช, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, สินจัย เปล่งพานิช, ปริญ สุภารัตน์, ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, กมลเนตร เรืองศรี, จริณ สอโส, ดอม เหตระกูล, ซอนย่า คูลลิ่ง, สมจิตร จงจอหอ, ศรสุธา กลั่นมาลี
เวลาออกอากาศ : 20.15 น.

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ เรื่องย่อ เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook