เชฟเอียนชวนแข่งทำอาหารในหนัง เมนูของพ่อ

เชฟเอียนชวนแข่งทำอาหารในหนัง เมนูของพ่อ

เชฟเอียนชวนแข่งทำอาหารในหนัง เมนูของพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมนูของพ่อ หนังเมนูของพ่อ หนังโดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่านักดูหนังเมืองไทยเริ่มเบื่อหนังรัก รักตลก และหนังผีมาพอสมควรแล้ว เพราะเราได้ดูหนังในลักษณะนี้กันเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาแบบชูชกกินขนมจีนกันเลยทีเดียว และผู้สร้างหนังเองก็คงรู้และพยายามลองหนังแนวอื่นบ้างเพื่อไม่ให้เส้นทาง ของหนังไทยต้องจนตรอก เราคงจะได้ดูหนังที่มีเนื้อหาแบบอื่นๆมาขึ้น ซึ่ง "เมนูของพ่อ" ที่จะออกฉาย 10 มกราคมนี้ เป็นหนึ่งในความพยายามนั้นครับ และตัวอย่างหนังของหนังการแข่งขันทำอาหารผสมเรื่องราวความรักของพ่อเรื่อง นี้ก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว

 

ในแง่ของเนื้อเรื่อง ตัวอย่างหนังบอกเราแต่เพียงว่า เชฟเอียน ซึ่งรับบทเป็น เชฟเอียน ชื่อเดียวกับตัวจริง ได้มีรายการทำอาหารดังระดับประเทศ ได้จัดการแข่งขันประลองฝีมือการทำอาหารในหัวข้อ "เมนูของพ่อ" ทำให้พ่อมากมายได้มาแข่งขันกัน และตัวอย่างหนังก็ได้แนะนำตัวละครหลักที่รับบทเป็นสามพ่อครัวที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ประกอบด้วย พ่อครัวมงคล (บิลลี่ โอแกน), พ่อครัวสุนทร (พิง ลำพระเพลิง) และ พ่อครัวโทนี่ (สายเชีย วงศ์วิโรจน์)

 

ซึ่งตัวอย่างเน้นไปทางบทของพ่อครัวสุนทรของคุณพิงมากเป็นพิเศษ และมีฉากที่ได้โชว์การแสดงทางอารมณ์ที่น่าสนใจ และยอดเยี่ยม ส่วนของพ่อครัวมงคลของคุณบิลลี่ ตัวอย่างเน้นไปที่บทลูกสาวที่รักพ่อมากกว่า ขณะที่พ่อครัวโทนี่ของสายเชียนั้นก็ไม่ได้เน้นมากเช่นกัน และดูเหมือนจะมีปัญหาระหว่างการแข่งขันเกิดขึ้นตามมา เพราะดูมีฉากดราม่าแอบให้เห็นนิดๆ แทรกระหว่างฉากอารมณ์ดี และฉากการทำอาหารสวยๆ

 

การถ่ายภาพของหนังโดย ภาเกล้า จิรอังกูรกุล ช่วยให้หนังเรื่องนี้ดูสวยและน่าเข้าไปดูมากขึ้นครับ ยังไม่เคยเห็นหนังไทยที่ถ่ายทำฉากทำอาหารได้สวยและชวนหิวได้ขนาดนี้มาก่อน ขณะที่การวางองค์ประกอบของภาพก็แปลกในแบบที่ไม่ได้เห็นบ่อยในหนังไทยทั่วไป คงต้องมารอดูกันว่าภาพเหล่านี้ช่วยในการเล่าเรื่องยังไงบ้างครับ

 

"เมนูของพ่อ" กำกับโดย ภาม รังสี จัดจำหน่ายโดย โกลเดนเอ

เมนูของพ่อ หนังเมนูของพ่อ หนัง<<คลิกดูตัวอย่าง>>


เมนูของพ่อ หนังเมนูของพ่อ หนัง


เครดิต : Jediyuth
(http://jediyuth.com/2012/12/13/daddys-menu-trailer/)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook