อาร์ตี้ อินจัด หลั่งน้ำตา สวมบท ทหารกล้า

อาร์ตี้ อินจัด หลั่งน้ำตา สวมบท ทหารกล้า

อาร์ตี้  อินจัด หลั่งน้ำตา สวมบท ทหารกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แฮฟ เอ กู๊ดดรีม"  ขอมีส่วนร่วมโครงการฯ "เทิดเกล้า"

สร้างภาพยนตร์ ความฝันอันสูงสุด  "อาร์ตี้"  อินจัด หลั่งน้ำตา สวมบท ทหารกล้า

ความฝันอันสูงสุดความฝันอันสูงสุด


เนื่องในโอกาสปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555 บริษัท แฮฟเอกู๊ดดรีม จำกัด ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมเทิดพระเกียรติ โดยเข้าร่วมโครงการฯ เทิดเกล้า ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง บมจ.อสมท และ 9 บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นโดยมีมูลนิธิชัยพัฒนาเป็นที่ปรึกษาโครงการฯ น้อมนำพระราชดำริและคำสอนของพ่อมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์อันน่าประทับใจ กับ "ความฝันอันสูงสุด" กำกับการแสดงและโครงเรื่องโดย ณัฐพล มุขขันธ์ นำแสดงโดย ธนฉัตร ตุลยฉัตร (อาร์ตี้), ธิติรัตน์ โรจน์แสงรัตน์ (มิ้นท์ - จากรายการ The Acting Queen ล้านฝันสนั่นจอ), อรรถพร ธีมากร และ เดือนเต็ม สาลิตุล

ความฝันอันสูงสุดความฝันอันสูงสุด


เป็นเรื่องราวของ โต้ง (อาร์ตี้)  เด็กหนุ่มที่ ไม่มีฝัน หรือจุดมุ่งหมายในชีวิตมากไปกว่า การเที่ยว กิน เล่น เฮฮาไปกับเพื่อนฝูงและ จ๋า (มิ้นท์) แฟนสาว เป็นเหตุให้ถูกกีดกันจากพ่อของจ๋ามาโดยตลอด แต่แล้วชีวิตของโต้งต้องมาพบกับจุดเปลี่ยนก็ตอนที่โต้งจับได้ "ใบแดง" และได้เข้ารับใช้ชาติด้วยการ อาสาไปเป็น กำลังเสริมที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนทำให้เขาได้ค้นพบความฝันอันสูงสุดของเขา แต่อะไรที่ทำให้ เด็กหนุ่มสำมะเลเทเมาผู้ไร้จุดมุ่งหมายกลายมาเป็นชายหนุ่มผู้มีพลังเต็มเปี่ยม พร้อมที่จะก้าวไปยังความฝันอันสูงสุดได้         

 

ต๋อม - ณัฐพล มุขขันธ์ ผู้กำกับฯ กล่าวว่า "ชีวิตจริงบางส่วนของผมมีความผูกพันกับเรื่องราวของในหลวงมา ตั้งแต่เด็ก พ่อผมเป็นข้าราชการ ผมก็ได้โอกาสตามไปรับเสด็จฯ หลายครั้ง ประกอบกับเพลงความฝันอันสูง สุด ผมฟังแล้วฮึกเหิมมาแต่ไหนแต่ไร พอได้โอกาสนี้เลยหยิบมาเป็นแรงบันดาลใจ ผมเป็นผู้กำกับมิวสิก วีดีโอเลยคิดว่าเราจะใช้เพลงมาทำบทหนัง ทำให้ดูไม่ยาก ไม่น่าเบื่อ เลยใช้มิวสิกวีดีโอมาเป็นส่วนสำคัญของ หนัง....ผมเห็นเด็กผู้ชายวัยรุ่นปัจจุบัน เกกมะเหรกเกเรเยอะ

ความฝันอันสูงสุดความฝันอันสูงสุด

หนัง 1 ชั่วโมงนี้อยากให้เขาดูจบแล้วเปลี่ยน มุมมอง เปลี่ยนวิธีคิด จากตัวละครในเรื่องที่เป็นคนที่คิดว่าไม่มีประโยชน์อะไรต่อสังคมนี้เลย จนสุดท้าย เขาคิดได้ โดยพ่อของเขา โดยบทเพลง และการได้ฟังพระราชดำรัส เพลงความฝันอันสูงสุดนี้ พ่อเขาเป็นคน ฝากแผ่นเสียงไว้ให้ฟังเมื่อคิดว่าตัวเองเริ่มโตเป็นผู้ใหญ่"


ด้านพระเอกหนุ่ม "อาร์ตี้ - ธนฉัตร ตุลยฉัตร" ก็ได้เปิดเผยถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ "ความฝันอันสูงสุด" ว่า

 

"ในเรื่อง ความฝันอันสูงสุด ผมรับบทเป็น โต้ง เด็กวัยรุ่นที่ไม่มีฝันและจุดมุ่งหมาย เขาใช้ชีวิต เกกมะเหรกเกเรไปวันๆ แต่ชีวิตเขาเปลี่ยนตอนที่ต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ เขาอาสาสมัครไปช่วย 3 จังหวัดชาย แดนภาคใต้ ทำให้โต้งได้รู้ว่าเขามีเป้าหมายอะไรในชีวิต ตอนที่ได้รับการติดต่อให้เล่นเรื่องนี้ แค่รู้ว่าเป็นหนัง เฉลิมพระเกียรติ ผมก็ตกลงทันที เพราะก่อนหน้านี้เคยคิดไว้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตขอสักครั้ง

ความฝันอันสูงสุดความฝันอันสูงสุด

ที่จะได้เล่นหนังแบบนี้  ซึ่งพอได้มาเล่นแล้วรู้สึกประทับใจมาก เพราะเหมือนได้สัมผัสชีวิตทหารเกณฑ์จริงๆ เพราะต้องตัดผมเกรียน, จับปืนเอ็ม16, ซ้อมยิงปืน, นั่งรถถังและรถกันกระสุน แต่ที่ประทับใจที่สุดจนผมถึงขั้นน้ำตาไหล ก็ตอนที่ผมต้องยืนอยู่กลางสนามรวมอยู่กับพี่ๆ ทหารเกณฑ์ตัวจริง พี่ต๋อม (ณัฐพล มุขขันธ์) ผู้กำกับฯ ให้พวกเราร้องเพลง ความฝันอันสูงสุด ทุกคนพร้อมใจร้องออกมาด้วยเสียงดังกึกก้องและดุดัน

ความฝันอันสูงสุดความฝันอันสูงสุด

ในเวลานั้นผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นทหารจริงๆ และเกิดความฮึกเหิม และพอร้องๆ ไปอยู่ๆ ผมก็รู้สึกซาบซึ้งจนน้ำตาไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว ทั้งๆ ที่ตอนผมเป็นเด็กผมก็ได้ฟังเพลงนี้บ่อยๆ แต่ตอนนั้นเรายังไม่เข้าใจความหมาย เลยไม่รู้สึกอะไร จนวันที่ได้มาลองสวมบทเป็นทหารและร้องเพลงนี้ ทั้งชุด ทั้งบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยพี่ๆ ทหาร ทำให้ผมรู้สึกอินมากครับ ก็อยากฝากให้เพื่อนๆ น้องๆ ไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันเยอะๆ เชื่อว่าถ้าได้ดูแล้ว คุณจะรักในหลวงและประเทศไทยมากขึ้นครับ"


สำหรับภาพยนตร์ ความฝันอันสูงสุด ฉายพร้อมกันทั่วประเทศแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต,  เมเจอร์ฯ ปิ่นเกล้า, เมกา ซีนีเพล็กซ์ บางนา, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ แคราย  และโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ในจังหวัดเชียงใหม่, นครราชสีมา, อุดรธานี 

 

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้ มูลนิธิชัยพัฒนา  เพื่อนำไปสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการพระราชดำริต่างๆ ต่อไป ท่านที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.mcot.net/terdglao, www.facebook.com/TerdGlao, www.twitter.com/TerdGlao, Instagram: TerdGlao

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อาร์ตี้ อินจัด หลั่งน้ำตา สวมบท ทหารกล้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook