แกะรอยการเดินทางของไตรภาค เดอะ ฮอบบิท

แกะรอยการเดินทางของไตรภาค เดอะ ฮอบบิท

แกะรอยการเดินทางของไตรภาค เดอะ ฮอบบิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

ตามรอยโลเกชั่น - การเดินทางของมหากาพย์ไตรภาค 'เดอะ ฮอบบิท'


ทันทีที่ภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ฮอบบิท: การผจญภัยสุดคาดคิด เข้าฉาย แฟนภาพยนตร์จะให้ความสนใจมากกว่าเพียงแค่เนื้อหาหนังที่กำลังชม

 

คนท้องถิ่นทั่วประเทศนิวซีแลนด์กว่า 2,000 คนได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทำภาพยนตร์ไตรภาพ เดอะ ฮอบบิท ซึ่งรวมถึงกลุ่มคนที่ตั้งหน้าตั้งตาคอยชมผลงานการแสดงของตนเองในภาพยนตร์ และทีมงานเบื้องหลังที่เฝ้ารอดูผลงานที่พวกเขาร่วมกันสร้างขึ้นมาให้มีชีวิตโลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม และยังมีคนอีกกลุ่มที่เฝ้ามองฉากหลังของภาพยนตร์อย่างใจจดใจจ่อ

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

ตอนที่มหากาพย์ไตรภาค อภินิหารแหวนครองพิภพ ถูกเผยแพร่และทันทีที่สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ได้รับการเปิดเผย บรรดาสาวกต่างเดินทางไปสำรวจสถานที่นั้นๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งนั่นก็ย่อมส่งผลดีให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชุมชนในพื้นที่

 

สถานที่ที่ใช้เป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์ เดอะ ฮอบบิท: การผจญภัยสุดคาดคิด ล้วนโด่งดังและมีความพร้อมที่จะคอยรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามา ยกตัวอย่างเช่น ไวคาโต และ ที่ราบสูงทางภาคกลางของเกาะเหนือ, เนลสัน ทัสมัน, เม้าท์คุก เม็กเคนซี่, ภูมิภาคโอตาโกภาคกลาง, เมืองควีนสทาวน์ และ เมืองวานากาในเกาะใต้

 

นอกจากเป็นฉากหลังที่น่าประทับใจให้กับภาพยนตร์หลายๆ เรื่องแล้ว คนท้องถิ่นยังต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเมืองของเขาไม่ได้เป็นเพียงแค่ฉากที่ถูกสร้างขึ้นเป็นมิดเดิลเอิร์ธ แต่เป็นเมืองจริงๆ ที่คนอยู่อาศัย และเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถปีนเขา ปั่นจักรยาน พายเรือคายัค เล่นสกี พักผ่อนหย่อนใจและมีความสุขไปกับการพักผ่อนในแบบของกีวีแท้ๆ

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

แต่ละเมืองล้วนมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง (อาจจะมีสอง สาม หรือสี่เรื่อง) เพื่อเล่าให้กับกลุ่มผู้กำกับ ฝ่ายคัดเลือกตัวนักแสดง และทีมงานเมื่อพวกเขาเดินทางเข้ามายังเมืองของตนเอง หรือในช่วงเวลาการถ่ายทำ และถึงแม้ว่ารายละเอียดบางอย่างอาจจะเปิดเผยไม่ได้ แต่ใครๆ ก็รู้ดีว่านักแสดงระดับโลกหลายคนต่างชื่นชมถึงแหล่งที่พัก อาหาร และประสบการณ์สุดประทับใจที่นิวซีแลนด์เท่านั้น

 

ควีนส์ทาวน์ - เมืองรีสอร์ท

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

สตีเฟน ฟรายนักแสดงและผู้ประกาศข่าวชาวอังกฤษชื่นชมการกระโดดบันจี้ที่สะพานคาวารัวเป็นอย่างมาก มันเป็นจุดกระโดดบันจี้แห่งแรกของโลกซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองควีนส์ทาวน์ บนเทือกเขาแอลป์สตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์

 

สถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่ชื่นชอบของท่านเซอร์เอียน แม็คเคลเลนที่เคยกล่าวไว้ว่า: "ผมรู้สึกว่าผมรู้จักเมืองควีนส์ทาวน์ดีทีเดียว ผมเคยไปเยือนสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกที่มีความคล้ายคลึงกับที่นี่ แต่ไม่มีที่ไหนมีสิ่งแวดล้อมที่งดงามเท่าที่นี่มาก่อน"

the hobbit เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

ควีนส์ทาวน์เป็นเมืองทางซีกโลกใต้ที่มีทุกฤดูกาล ทะเลสาบ และรีสอร์ทแบบเทือกเขาแอลป์ส เมืองนี้ล้อมรอบด้วยภูเขา และตั้งอยู่บนชายฝั่งของทะเลสาบวาคาติปู ในแต่ละปีเมืองนี้ยังนิยมใช้เป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ละครทีวี หรือแม้แต่โฆษณาหลายร้อยชิ้นต่างก็ถ่ายทำในแถบนี้

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

นอกเหนือไปจากทัศนียภาพที่หลากหลายที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว ควีนส์ทาวน์ยังมีการท่องเที่ยวที่หลากหลายรูปแบบทั้งเรียบง่ายและน่าตื่นเต้น และสะกดนักท่องเที่ยวไว้ด้วยที่พักที่หรูหรา อาหารคุณภาพเยี่ยม และไวน์ที่รอให้คุณมาค้นพบในร้านอาหารกว่า 150 แห่ง และไร่ไวน์ทั้ง 177 แห่ง

 

ฟยอร์ดแลนด์ - สวนป่า

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

ฟยอร์ดแลนด์ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทางใต้ของเกาะใต้ ได้ชื่อว่าเป็น "เมืองหลวงของการเดิน" เพราะมีเครือข่ายเส้นทางเดินป่าครอบคลุมทั่วทั้งอุทยานแห่งชาติที่กว้างใหญ่ไพศาล ฟยอร์ดแลนด์เคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ เป็นป่าฟังกอร์นที่ตั้งอยู่ตอนใต้ของริเวนเดลในมหากาพย์ไตรภาค อภินิหารแหวนครองพิภพ และฉากที่อาร์เวนเดินทางไปยังฟอร์ดก็ถูกถ่ายทำที่ธารน้ำแข็งแห่งนี้

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

ผู้กำกับเซอร์ปีเตอร์ แจ็คสันถูกตรึงไว้ด้วยภูมิทัศน์อันน่าทึ่งของมิลฟอร์ดซาวน์ ที่ประกอบด้วยภูเขา น้ำตก โขดหินในทะเล ป่าเขียวชะอุ่มบนหน้าผา และประชากรแมวน้ำ เพ็นกวิน และปลาโลมาที่อุ่นหนาฝาคั่ง

 

สวรรค์แห่งนี้มีฝนตก 82 วันต่อปี นับเป็นเขตที่มีฝนตกยาวที่สุดในนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความงามทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกอันงดงาม หรือสายน้ำที่ไหลเชี่ยว

 

วานากา - ประตูสู่มรดกโลก

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

ทะเลสาบวานากาตั้งอยู่ใจกลางกลุ่มทะเลสาบบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ เป็นประตูสู่อุทยานแห่งชาติเมาท์แอสไปริ่งและแหล่งมรดกโลกเท วาฮิเปานามู

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

เขตดังกล่าวประกอบด้วยภูเขาสูงตระหง่านและทะเลสาบลึกซึ่งเป็นภูมิทัศน์เด่นแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ และยังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจตลอดทั้งปี และภาพยนตร์ อภินิหารแหวนครองพิภพ ได้ใช้วานากาเป็นตอนใต้ของริเวนเดล ในการถ่ายทำ

 

แคนเทอเบอรี่ - เมาท์คุกและเขตเมคเค็นซี่คันทรี่

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

แคนเทอเบอรี่เป็นเขตที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ และยังเปรียบเสมือนสนามกลางแจ้งสำหรับการเล่นสกี ปีนผา เดินป่า ชมวาฬ และนอนชมดาวบนท้องฟ้าอันมืดสนิท เขตนี้ประกอบด้วยไร่บนที่สูง ที่ราบแห้ง ทะเลสาบอัลไพน์สีน้ำเงินอันน่าทึ่ง และกลุ่มเทือกเขา


เขตดังกล่าวถูกใช้เป็นโลเกชั่นในการถ่ายทำมหากาพย์ไตรภาค อภินิหารแหวนครองพิภพ ในฉากการต่อสู้ เพเลนนอร์ ฟีลด์ ซึ่งเป็นฉากการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในภาพยนตร์ดังกล่าวก็ถ่ายทำบนทุ่งในเมืองไทวเซล ที่มีชาวเมืองกว่า 200 คนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานในกองถ่ายมากกว่าหนึ่งเดือน ส่วนเขตเมาท์คุกก็ถูกใช้เป็นฉากให้กับมหากาพย์ไตรภาค เดอะ ฮอบบิท

 

โอทาโก - แสงธรรมชาติอันน่ามหัศจรรย์

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

โอทาโกตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะใต้ ทางด้านตะวันออกติดมหาสมุทรแปซิฟิก และด้านตะวันตกติดกับเทือกเขาแอลป์สตอนใต้ เขตนี้มีเรื่องราวเหมืองทองอันเฟื่องฟูจากอดีต และได้กลายมาเป็นแหล่งผลิตไวน์ระดับเหรียญทองที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

ภาคพื้นดินเขตมานิโอโตโตพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลและมีประชากรบางตา เพราะมันเป็นเขตที่อยู่ไกลทะเลมากที่สุดของนิวซีแลนด์จึงทำให้เขตนี้เป็นเขตที่ร้อนที่สุด หนาวที่สุด และแห้งที่สุดในประเทศ

 

เซอร์ปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้กำกับมหากาพย์ไตรภาค เดอะ ฮอบบิท เคยกล่าวไว้ว่าเขาเลือกสถานที่แห่งนี้สำหรับการถ่ายทำเพราะความพิเศษของผืนดิน และแสงธรรมชาติอันน่ามหัศจรรย์

 

เนลสัน ทัสมัน - โลเกชั่นที่น่าทึ่ง

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

"ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าชาวเนลสันได้ตื่นมาเจอสวรรค์ในทุกๆ เช้า" เซอร์เอียน แม็คเคลเลน (กันดัล์ฟ เดอะเกรย์)

 

เนลสันทัสมันมีโลเกชั่นที่น่าทึ่งหลายแห่งที่ใช้เป็นฉากในมหากาพย์ไตรภาค เดอะ ฮอบบิท และยังมีชื่อเสียงเรื่องอากาศแจ่มใส กิจกรรมผจญภัยกลางแจ้ง งานศิลปหัตถรรมของชุมชน รวมไปถึงอาหารและไวน์

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

อุปกรณ์ประกอบฉากที่สำคัญที่ใช้ในมหากาพย์ไตรภาค อภินิหารแหวนครองพิภพ (และรวมถึง "แหวนเอกธำมรงค์" ก็เป็นผลงานที่ได้มาจากกลุ่มศิลปินและช่างฝีมือท้องถิ่น) และเครื่องแต่งกายหลักจากเวตา เวิร์คชอป รวมถึงนักออกแบบฉากต่างเป็นคนท้องถิ่นจากเนลสันทั้งสิ้น

 

เวลลิงตัน - สถานที่พิเศษของแจ็คสัน

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

"เมื่อใดที่ผมกล่าวว่าเมืองแห่งนี้เป็นที่ที่พิเศษอยู่ในหัวใจเราทุกดวง ผมทราบดีว่าผมเป็นตัวแทนของบรรดา ฮอบบิท คนแคระ เอลฟ์ และยักษ์ และเรายังนึกไม่ออกว่าจะมีวิธีใดที่จะดีไปกว่าการที่เราส่งภาพยนตร์ไตรภาค เดอะ ฮอบบิท ออกสู่สายตาชาวโลกและเราก็เริ่มงานฉลองที่ยิ่งใหญ่ในกรุงเวลลิงตันแห่งนี้ ซึ่งเป็นจุดที่การเดินทางได้เริ่มต้นขึ้น" เซอร์ปีเตอร์ แจ็คสัน

 

ในเดือนพฤศจิกายน 2555 สปอตไลท์ทุกดวงฉายมาที่เมืองหลวงของการสร้างภาพยนตร์ที่เท่ที่สุดในโลกที่กรุงเวลลิงตัน ซึ่งได้มีการเปิดตัวภาพยนตร์ เดอะ ฮอบบิท: การผจญภัยสุดคาดคิด เป็นครั้งแรกของโลกที่นี่

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

เซอร์ปีเตอร์ แจ็คสันเป็นผู้นำวงการฮอลลีวู้ดมายังประเทศนิวซีแลนด์ และยังได้ก่อตั้งอาณาจักรภาพยนตร์ของตัวเองขึ้นที่แหลมมิรามาร์ในกรุงเวลลิงตัน ซึ่งประกอบด้วย สโตน สตรีท สตูดิโอ (โรงถ่ายภาพยนตร์), พาร์ค โรด โพสต์ (สถานที่สำหรับโพสต์โปรดักชั่น), วีตา เวิร์คชอป และ วีตา ดิจิตอล (เทคนิคพิเศษและการแต่งหน้า)


เวลลิงตันอาจจะเป็นเมืองแห่งสตูดิโอโปรดักชั่น เทคนิคพิเศษ และเบื้องหลังเวทมนตร์คาถาในภาพยนตร์ไตรภาค เดอะ ฮอบบิท แต่เมืองนี้และเขตรอบๆ ยังมีประสบการณ์ที่น่าประทับใจมอบให้กับนักท่องเที่ยว นับตั้งแต่ชายฝั่งทะเลเพียบพร้อมด้วยสัตว์นานาพันธุ์ ไปจนถึงร้านกาแฟและร้านอาหารเก๋ๆ และศิลปะวัฒนธรรมที่หลากหลาย

 

เซ็นทรัลพลาโต - โอฮาคูเน่, เทาโป

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

"ที่นี่เป็นโลเกชั่นโปรดของผม [เซ็นทรัลพลาโต] เพราะความสวยงามที่มีทั้งภูเขา น้ำตก และทัศนียภาพที่งดงามตลอดหุบเขา ซึ่งเป็นสถานที่ตามแบบฉบับของกีวีที่จะทำให้คุณคิดว่า นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีภูมิประเทศที่น่ามหัศจรรย์ยิ่ง" มาร์ติน ฟรีแมน (บิลโบ)

 

ภูมิประเทศที่น่าทึ่งในเซ็นทรัลพลาโตบนเกาะเหนือประกอบไปด้วยบรรดาภูเขาไฟตั้งตระหง่านขึ้นมาท่ามกลางผืนทะเลทรายที่แห้งแล้ง ป่าพื้นเมือง ทะเลสาบใสราวกับคริสตัล แม่น้ำที่นิ่งสงบต่างเชื้อเชิญคนใช้ชีวิตกลางแจ้ง ที่นี่ก็เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ และยังเป็นโลเกชั่นที่เป็นที่ชื่นชอบในบรรดาทีมงานและนักแสดงมหากาพย์ไตรภาค เดอะ ฮอบบิท หลังจากที่พวกเขาถูกตรึงไว้ด้วยทัศนียภาพและประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่ชาวเมารีได้มอบให้

 

ในขณะที่เซ็นทรัลพลาโตเปรียบเสมือนสนามเด็กเล่นของเกาะเหนือที่ประกอบด้วย ลานสกี, พื้นที่เดินป่าและเส้นทางปั่นจักรยาน, บ่อน้ำร้อนและกิจกรรมผจญภัยนั้น ทะเลสาบเทาโปก็เปรียบเสมือนบ่อตกปลาที่อุดมสมบูรณ์และสวรรค์สำหรับเรือที่ทำให้มีคนแวะเวียนมาท่องเที่ยวเกาะเหนือตลอดทั้งปี แม่น้ำไวคาโตที่ยิ่งใหญ่ไหลจากทะเลสาบเทาโปจนเกิดเป็นน้ำตกฮูก้าที่เลื่องชื่อ และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของนิวซีแลนด์ อีกทั้งยังมี อราเทียเทียราพิดส์ ที่ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เช่นกัน

 

ฮามิลตัน ไวกาโต - ฮอบบิตัน

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

มาตามาตา - ฮอบบิตัน: ท่ามกลางความเขียวชะอุ่มของไวกาโต มีที่อยู่หนึ่งผืนที่ได้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกโดยที่เจ้าของพื้นที่เหล่านี้ได้ละเลยหลายชั่วอายุคน เมืองแห่งนี้มีไร่ที่สร้างผลผลิตมากที่สุดแห่งหนึ่งในนิวซีแลนด์

 

ไร่ของครอบครัวอเล็กซานเดอร์ที่อาศัยอยู่ที่ราบชนบทนอกเมืองมาตามาตาถูกค้นพบโดย เซอร์ปีเตอร์ แจ็คสัน ในปี 1998 ระหว่างการค้นหาโลเกชั่นสำหรับมหากาพย์ไตรภาค "อภินิหารแหวนครองพิภพ" ทางอากาศ

 

ต้นสนที่ยืนต้นสง่า (โดยเฉพาะต้นหนึ่ง ซึ่งถูกเปลี่ยนชื่อในภายหลังเป็น ปาร์ตี้ทรี) ประจันหน้ากับทะเลสาบที่สวยงามท่ามกลางภูมิทัศน์ที่ไม่มีสิ่งปลูกสร้างของศตวรรษที่ 20 ซึ่งคล้ายคลึงกับเมืองไชร์ที่ได้รับการบรรยายไว้ในหนังสือโดย เจ อาร์ อาร์ โทลคีน ทำให้สถานที่แห่งนี้ได้กลายมาเป็นฉากการถ่ายทำหมู่บ้านฮอบบิตัน และถูกสร้างใหม่อีกครั้งหนึ่งในปี 2011 สำหรับมหากาพย์ไตรภาค เดอะ ฮอบบิท เพื่อคงความเป็นแหล่งท่องเที่ยวของบริเวณนี้เอาไว้

 

"ผมไม่เคยลืมความรู้สึกตอนที่ไปถึงฮอบบิตันครั้งแรกได้เลย... มันมีทั้งความรู้สึกโหยหาอดีตและประวัติศาสตร์" เอไลจาห์ วูด (โฟรโด)

 

ไวโตโม่: น้ำตกจากใต้ดิน, ถ้ำหนอนเรืองแสง, แม่น้ำที่หายเข้าไปในหุบเขา, และการรวมตัวของหินโบราณ ทำให้ไวโตโม่แตกต่างจากที่อื่น ชื่อของไวโตโม่เป็นภาษาเมารี "ไว" แปลว่าน้ำ และ "โตโม่" แปลว่าทางเข้าหรือรู จึงทำให้ไวโตโม่จึงเป็นสถานที่ที่มีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติและเหมาะกับการผจญภัย

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

สถานที่ภาพยนตร์ไตรภาค เดอะ ฮอบบิท เป็นฟาร์มส่วนบุคคลที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ ถ้ำไวโตโม่ ซึ่งชาวบ้านได้ย้ายออกเพื่อให้ทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ได้เข้ามาใช้พื้นที่ในการถ่ายทำ

 

"หนึ่งในเหตุผลที่ปีเตอร์หลงใหลไวโตโม่ เพราะเราไม่เคยเห็นหินปูนเลยสักชิ้นในภาพยนตร์อภินิหารแหวนครองพิภพ และมันไม่เคยมีในภาพยนตร์มาก่อน เพราะฉะนั้นมันจึงให้ความรู้สึกแปลกใหม่" จาเร็ด คอนนอน ผู้จัดการโลเกชั่นภาพยนตร์ไตรภาค เดอะ ฮอบบิท กล่าว

 

นิวซีแลนด์ ภูมิทัศน์แห่งมิดเดิลเอิร์ธ

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

แจ็คสันและทีมงานของเขาจะไม่ได้ใช้กราฟฟิคหรือเทคโนโลยีใดๆ เข้าช่วย เพราะภูมิประเทศที่แตกต่างและหลากหลายของนิวซีแลนด์จากเกาะเหนือถึงเกาะใต้ ก็มีความใกล้เคียงกับดินแดนมิดเดิลเอิร์ธ ซึ่งเป็นดินแดนสมมติใช้เรียก ‘ดินแดนมนุษย์' หรือ ‘ดินแดนของชาวโลก' ในมหากาพย์ไตรภาคเรื่อง เดอะฮอบบิท และเรื่อง อภินิหารแหวนครองพิภพ

 

หลังจากภาพยนตร์เรื่องแรก อภินิหารแหวนครองพิภพ ตอน มหันตภัยแห่งแหวน เข้าฉาย นิวซีแลนด์ก็ดึงดูดแฟนคลับแห่งแหวนและแฟนคลับมิดเดิลเอิร์ธ ให้เดินทางเข้ามาสัมผัสภูเขา แม่น้ำ และที่ราบที่ใช้เป็นฉากสำคัญต่างๆ ในภาพยนตร์ อย่างต่อเนื่อง

 

และเป็นที่คาดหมายได้ว่าการที่นิวซีแลนด์ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำเรื่อง เดอะฮอบบิท: การผจญภัยสุดคาดคิด นี้ จะทำให้ดินแดนแห่งนี้เป็นจุดสนใจอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

สถานที่ที่จะเตะตาผู้ชม

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

จาเร็ด คอนนอน ผู้จัดการฝ่ายสถานที่เรื่อง เดอะฮอบบิท และสำหรับมหากาพย์ไตรภาคทั้ง 2 เรื่อง กล่าวว่ามีฉากที่ต่างออกไปกว่า 40 แห่ง ในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ บางแห่งอยู่ในภูมิภาคเดียวกันและเกือบจะเป็นจุดเดียวกับที่ถ่ายทำเรื่อง อภินิหารแหวนครองพิภพ แต่กระนั้นก็ตามมันก็ดูต่างออกไปและเราเชื่อว่ามันน่าจะทำให้ผู้ชมตื่นเต้นไม่น้อย


เขาเล่าว่าทีมงานเสาะแสวงหาสถานที่ต่างๆมานานกว่า 2 ปี ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำ ภูเขา ป่า และที่ราบเพื่อที่จะได้ฉากในดินแดนมิดเดิลเอิร์ธที่สมบูรณ์ที่สุด

 

"ในขณะที่มีตัวเลือกเป็นจำนวนมาก แต่จะมีเพียงสายตาของผู้กำกับเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าสถานที่ใดเหมาะที่จะใช้เป็นฉากในดินแดนมิดเดิลเอิร์ธของเขา และเมื่อภาพยนตร์ออกมาก็เหมือนกับว่าเราท่องอยู่ในดินแดนมิดเดิลเอิร์ธจริงๆ โดยปราศจากข้อสงสัย มันก็เพียงแค่เราจะนำสถานที่ใดในนิวซีแลนด์มาใช้เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในแผ่นกระดาษสู่แผ่นฟิล์ม" คอนนอนกล่าว

 

การเดินทางจากฮอบบิตัน

เดอะ ฮอบบิทเดอะ ฮอบบิท

มหากาพย์ไตรภาคเรื่อง เดอะฮอบบิท เริ่มต้นเมื่อคณะออกเดินทางจากแผ่นดินอันเขียวชอุ่มในแถบชนบทของฮอบบิตันซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองมาทามาทาในเขตไวกาโตบนเกาะเหนือของประเทศ ผ่านสถานที่ต่างๆ จากเหนือจดใต้ออกตก ฉากจะค่อยๆ เปลี่ยนไปเป็นภูมิทัศน์ที่มีความดุดันและซับซ้อนมากขึ้นเมื่อเริ่มมีการผจญภัย

 

คอนนอนกล่าวว่า มันวิเศษมากที่ประสบการณ์การเดินทางอันแสนน่าทึ่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางผ่านแนวเทือกหินสูงชัน การท่องป่าต้นบีชที่สวยงาม การล่องข้ามผ่านภูมิประเทศที่แห้งแล้งจนกระทั่งไต่ไปถึงจุดสูงสุดของเทือกเขานั้น ไม่ได้สงวนไว้แต่เพียงทีมสร้างมหากาพย์ไตรภาคเรื่อง เดอะฮอบบิท เท่านั้น

 

"แต่เป็นสิ่งที่นักเดินทางทุกเพศทุกวัยสามารถเข้ามาค้นหาและพบประสบการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ที่นิวซีแลนด์"

 

The Hobbit: An Unexpected Journey - เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด
13 ธันวาคมนี้ ผจญภัยไปกับภาพสวยๆ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น
http://www.facebook.com/TheHobbit.AnUnexpectedJourney.Thai
http://www.thehobbitanunexpectedjourney-thai.com

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ แกะรอยการเดินทางของไตรภาค เดอะ ฮอบบิท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook