The Last Tycoon

The Last Tycoon

The Last Tycoon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

the last tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้ายthe last tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย

ในปีค.ศ. 1917 เฉิง (หวงเสี่ยวหมิง) เป็นผู้ชายที่ทำมาหากินสุจริตภายในร้านขายของชำ เขาไม่มีความฝันใดๆนอกจากที่จะได้ใช้ชีวิตร่วมกับ ฉิว (เฟิงเหวินจุน) นักเรียนการแสดงจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง แต่ในค่ำคืนหนึ่งชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อ เฉิง บังเอิญเห็นความสัมพันธ์ระหว่างเจ้านายสาวของเขากับสารวัตรตำรวจ เพื่อที่จะเก็บความลับสารวัตรก็ยัดข้อหาให้ เฉิง และขังเขาไว้ในคุก ที่นี่เองเขาก็ได้รู้จักกับ เหมา (หยวนเฉวียน) ซึ่งทั้งคู่ก็วางแผนแหกคุกออกมาจนสำเร็จ อย่างไรก็ตามด้วยความที่ตัวเองเดินทางนี้แล้ว เฉิง ไม่มีทางเลือกนอกจากทิ้งชีวิตเดิมและผู้หญิงที่เขารักเอาไว้เบื้องหลัง

 

เฉิง พบกับเจ้านายใหม่ที่ชื่อ ฮง (หงจินเป่า) ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลในมหานครเซี่ยงไฮ้ แต่ในขณะที่ ฮง ใช้อำนาจเพื่อปรนเปรอตัวเองตลอดเวลา เฉิง ก็ไต่อำนาจในโลกใต้ดินขึ้นมาเรื่อยๆ ในขณะที่เขาก็มีความสัมพันธ์กับนักร้องสาวเจ้าสเน่ห์ เปา (โม่เสี่ยวฉี) แต่ถึงแม้ว่าเธอจะรักเขา แต่ เฉิง ก็ไม่มีวันลืม ฉิว ผู้หญิงที่เขาเลือกที่จะทิ้งไว้เบื้องหลัง

 

กาลเวลาผ่านไปจนถึงช่วงปลายทศวรรษที่ 30 เฉิง (โจวเหวินฟะ) ก็กลายมาเป็นหนึ่งในเจ้าพ่อที่ทรงอำนาจที่สุดในมหานครเซี่ยงไฮ้ แต่อำนาจนั้นก็มาพร้อมกับราคาเสมอ เมื่อ เฉิง ต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มอำนาจใหม่ที่เข้ามาท้าทายเขา การรุกรานเซี่ยงไฮ้ของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น และการเมืองในประเทศที่กำลังระส่ำระส่าย และที่สำคัญโชคชะตาก็ทำให้เขาได้พบกับ ฉิว ผู้หญิงที่เขาไม่เคยลืมอีกครั้ง

 

สุดอลังการทุนสร้างกว่า 700 ล้านบาท เนรมิตฉากสงครามกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด The Last Tycoon อำนวยการสร้างโดย แอนดรูว์ เลา จากไตรภาคสองคนสองคม และกำกับโดย หวังจิ้ง (คนตัดคน 1 & 2, คนตัดเซียน) การกลับมารับบท "เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้" ของพระเอกตลอดกาล โจวเหวินฟะ ร่วมด้วยทีมนักแสดงชั้นนำของฮ่องกงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หวงเสี่ยวหมิง, หงจินเป่า, อู๋เจิ้นยี่ และ หยวนเฉวียน

 


หนัง : เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย (The Last Tycoon)
ประเภทหนัง : Drama, Action
จัดจำหน่ายโดย : มงคลซีเนม่า
ผู้กำกับ : หวังจิง
ผู้เขียนบท : หวังจิ้ง
วันที่เข้าฉาย : 24 มกราคม 2556
นักแสดงนำ : โจวเหวินฟะ, หงจินเป่า, อู๋เจิ่นอวี้, หวงเสี่ยวหมิง, หยวนเฉวียน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ The Last Tycoon

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook