The Avengers เผยเบื้องหลัง ฉากต่อสู้กลางนิวยอร์ก

The Avengers เผยเบื้องหลัง ฉากต่อสู้กลางนิวยอร์ก

The Avengers เผยเบื้องหลัง ฉากต่อสู้กลางนิวยอร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

the avengersthe avengersหนัง The Avengers ยังคงเป็น 1 ใน 10 ตัวเก็งสำคัญที่จะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยมประจำปี 2013 ครับ ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งน่าจะมาจากฉากต่อสู้อันซับซ้อนแบบ long take ฉากใหญ่กลางเมืองนิวยอร์ก ที่เหล่าฮีโร่อันได้แก่ ไอร์ออนแมน, กัปตันอเมริกา, ธอร์, ฮัลค์, ฮอว์คอาย และ แบล็ควิโดว์ ตะลุมบอนกับพวกชิทอรี

 

และเพื่อดันให้ตัวเองได้เข้าชิง อินดัสเตรียล ไลท์ แอนด์ เมจิก บริษัทด้านการสร้างงานเทคนิคพิเศษที่อยู่เบื้องหลังฉากสำคัญดังกล่าวก็ได้ เผยคลิปวิดีโออธิบายเบื้องหลังให้เราชมกัน

 

ในหนังที่ดูเป็นฉากต่อสู้ยาวนานแบบไม่ตัดต่อ แต่เบื้องหลังเผยให้เราได้ดูครับว่านั่นเป็นมายาในแบบที่เราแทบดูไม่ออก เพราะฉากนั้นถ่ายแยกกัน 4 แห่ง ในโรงถ่ายด้วยเทคนิคบลูสกรีนและกรีนสกรีนแล้วเอาทั้งสี่ฉากมาต่อรวมกันขณะ ที่ไอร์ออนแมนกำลังเหาะผ่าน ตามที่ เดวิด เมนี ผู้ดูแลเทคนิคพิเศษ CG ของ ILM ได้บอกในคลิป

 

ตัวละครอย่างไอร์ออนแมนและฮัลค์ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกสร้างขึ้นมา เช่นเดียวกับฉากหลังที่เป็นเมืองนิวยอร์ก ซึ่งการสร้างฉากเมืองนี้ใช้การถ่ายภาพเมืองจากตำแหน่งต่างๆ รวมแล้วราว 1,200 ช็อต แล้วเอามาเย็บรวมกันให้เป็นภาพเมืองขนาดใหญ่

 

หนึ่งในความท้าทายสำคัญก็คือ เพื่อให้เห็นถึงความสามัคคีของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ ต้องมีฉากที่พวกเขารวมพลังกันสู้ แต่ปรากฏว่าฉากเดิมที่ถ่ายกัปตันอเมริกาไว้ในโรงถ่ายกรีนสกรีน เอามาใช้ไม่ได้ จึงจำเป็นต้องสร้างตัวละครกัปตันอเมริกาขึ้นมาใหม่จากคอมพิวเตอร์กราฟิก ล้วนๆ

 

The Avengers จะได้ชิงออสการ์ในสาขานี้ไหม แฟนๆคงต้องมารอลุ้นกันในการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงวันที่ 10 มกราคมนี้ครับ คลิกชมคลิปด้านล่าง

 

the avengersthe avengers

เครดิต : Jediyuth (http://jediyuth.com/2012/12/30/secrets-behind-big-ny-battle-sequence-in-avengers/)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook