Preview หนังต่างประเทศน่าดูในปี 2013

Preview หนังต่างประเทศน่าดูในปี 2013

Preview หนังต่างประเทศน่าดูในปี 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังปี 2013หนังปี 2013

ด้วยอานิสงส์ของหนังฟอร์มยักษ์ที่กวาดรายได้ระดับสถิติใหม่ในปี 2012 อย่าง The Avengers, The Dark Knight Rises และ The Hunger Games ทำให้โปรแกรมหนังของปี 2013 นี้ค่อนข้างใกล้เคียง ในแง่ที่จะมีหนังเหล่านี้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาคต่อ ที่น่าจะสามารถทำรายได้ไม่มากกว่าก็ใกล้เคียง

 

ปีที่แล้วหนังส่วนใหญ่ที่ทำรายได้ประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นหนังภาคต่อ หมายถึงค่ายต่างๆ ยังหากินอยู่กับของเดิม ซึ่งข้อนี้ก็จะไม่เปลี่ยนไปมากนักสำหรับปีนี้ อาทิเช่น The Hunger Games: Catching Fire, Iron Man 3, Thor: The Dark World, Star Trek Into Darkness, Fast & Furious 6, The Hobbit: The Desolation of Smaug หรือ The Hangover Part III


พูดถึงหนังฟอร์มใหญ่ที่ไม่ใช่หนังภาคต่อก็มีบ้าง บางเรื่องเป็นหนังรีเมก/ยกเครื่องใหม่ เช่น Man of Steel หนังซูเปอร์แมนฉบับใหม่ เรื่องอื่นๆ เป็นหนังใหม่ที่เป็นการกลับมาของผู้กำกับชื่อดัง เช่น Oblivion หนังไซไฟฟอร์มใหญ่ของผู้กำกับ Tron: Legacy, Pacific Rim หนังแนวก็อดซิลล่ายุคใหม่ของ กิลเยร์โม่ เดล โตโร่, The Lone Ranger หนังใหม่ของผู้กำกับ Pirates of the Caribbean ที่ จอห์นนี่ เดปป์ ก็นำแสดงอีกครั้ง, Elysium หนังไซไฟของผู้กำกับ District 9 หรือ After Earth หนังไซไฟเรื่องแรกของ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ที่ได้พ่อลูก วิลล์-เจเดน สมิธ แสดงนำ

 

อย่างไรก็ตาม มีหนังใหม่ที่ไม่ใช่หนังบล็อคบัสเตอร์แต่น่าดูอยู่หลายเรื่อง ซึ่งหนังเหล่านี้มักจะมีจุดดึงดูดอยู่ที่ชื่อผู้กำกับ นักแสดง หรือเนื้อเรื่องนั่นเอง หนังที่เข้าข่ายนี้ได้แก่ Warm Bodies ของผู้กำกับ 50/50 หนังเรื่อง Only God Forgives ของผู้กำกับ Drive หรือหนังใหม่ของ เควนติน แทแรนติโน่ ที่ยังไม่เข้าฉายในไทยเรื่อง Django Unchained ที่ได้รับคำชมไปแล้วอย่างท่วมท้น

 

เรามาดูกันอย่างละเอียดกันดีกว่า ว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง

 

Gangster Squad

the gangster squadthe gangster squad

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: นับวันหนังแนวมาเฟียย้อนยุคคุณภาพดีๆ จะถูกสร้างออกมาน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งเรื่องนี้ดูมีศักยภาพพอจะเป็นหนังที่ดี และดูชื่อนักแสดงแต่ละคนก็น่าดูแล้ว หนังเล่าเรื่องราวของแก๊งตำรวจที่จำเป็นต้องจัดการกับเจ้าพ่อมาเฟียแบบนอกกฎหมาย



Warm Bodies

warm bodieswarm bodies

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: ใครที่ติดใจหนังอินดี้เรื่อง 50/50 น่าจะอยากดูผลงานใหม่ของเขาเรื่องนี้ ซึ่งมีพล็อตเรื่องน่าสนใจตรงที่ซอมบี้ตกหลุมรักหญิงสาวที่เป็นมนุษย์ธรรมดา และเขาก็ดูเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

 


Jack the Giant Slayer

jack the giant slayerjack the giant slayer

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: แม้บางคนอาจเบื่อหนังที่สร้างจากนิยาย นิทาน เกมส์ ฯลฯ แต่ด้วยความที่หนัง "แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์" เรื่องนี้กำกับโดย ไบรอัน ซิงเกอร์ ก็ทำให้น่าสนใจขึ้นมาบ้าง

 

 

Django Unchained

django unchaineddjango unchained

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หนังทุกเรื่องของ เควนติน แทแรนติโน่ ถือเป็นสิ่งน่าสนใจเสมอ และเรื่องนี้ที่เข้าฉายในหลายประเทศไปแล้วก็ได้รับคำชมมากมาย และกลายเป็นตัวเก็งออสการ์

 

 

Only God Forgives

only god forgivesonly god forgives

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หนังใหม่ของผู้กำกับ Drive พร้อมนักแสดงคนเดิม ไรอัน กอสลิ่ง ใครที่ชอบหนังนีโอ-นัวร์เถื่อนๆ แบบ Drive น่าจะต้องตั้งตารอเรื่องนี้อยู่แล้ว ได้ข่าวว่าเถื่อนกว่าเดิมเยอะ

 

 

Oz: The Great and Powerful

oz the great and powerfuloz the great and powerful

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: เพราะเป็นผลงานใหม่ของ แซม ไรมี่ ที่นำเอาตำนานพ่อมดออซมาสร้างใหม่อย่างอลังการ พร้อมด้วยนักแสดงชั้นนำคับคั่ง

 

 

Oblivion

oblivionoblivion

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หนังไซไฟที่มีเนื้อเรื่องสดๆ ใหม่ๆ นั้นหายากขึ้นเรื่อยๆ ปีที่แล้วมี Looper ปีนี้เรื่องนี้น่าจะเป็นหนึ่งในนั้น หนังกำกับโดยผู้กำกับ Tron: Legacy และนำแสดงโดย ทอม ครูซ

 

 

Pain and Gain

pain and gainpain and gain

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หลายๆ คนอาจเอียนกับหนังตลาดๆ ของ ไมเคิล เบย์ แต่ต้องยอมรับว่าเขาเป็นผู้กำกับที่มีฝีมือคนหนึ่ง และหนังของเขาบางเรื่องก็ดีจริงๆ หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เขาขอพักจาก Transformers มาทำ โดยมักจะย้ำกับสื่อว่าเป็นหนังที่ทุนต่ำ และมีความเป็นส่วนตัว ติดดิน มากขึ้น แถมยังได้สองนักแสดงดังอย่าง มาร์ค วอห์ลเบิร์ก และ เดอะ ร็อค แสดงนำ

 

 

Iron Man 3

iron man 3iron man 3

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: น่าสนใจเป็นพิเศษว่าหนังเรื่องแรกที่ต่อจาก The Avengers จะทำได้ดีแค่ไหน แถมภาคสามนี้ยังเปลี่ยนผู้กำกับด้วย เชื่อว่าหนังเรื่องนี้น่าจะเป็นหนังทำรายได้สูงสุดของปี 2013 ในไทยและหลายประเทศทั่วโลก

 


The Great Gatsby

the great gatsbythe great gatsby

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หนังอีกเรื่องที่สร้างจากวรรณกรรมสุดคลาสสิก หนังใหม่ของผู้กำกับ Romeo+Juliet ที่กลับมาร่วมงานกับ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ อีกครั้ง

 


Star Trek Into Darkness

star trek into darknessstar trek into darkness

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: เป็นอีกเรื่องที่ไม่ต้องสาธยายอะไรกันมาก Star Trek ภาคแรกซึ่งเป็นการยกเครื่องใหม่ในปี 2009 ทำเอาทั้งชาวเทรคกี้ และผู้ชมทั่วไปติดใจกันทั่วโลก

 


Fast & Furious 6

fast 6fast 6

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: แม้จะเป็นหนังที่ดูเอามันส์อย่างเดียวจริงๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ภาคห้าทำเอาไว้ดีมากๆ ความคาดหวังในภาคนี้เลยสูงไปโดยปริยาย

 


The Hangover Part III

the hangover part 3the hangover part 3

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: ต้องเรียกว่าเป็นการแก้ตัวของผู้กำกับมากกว่า เพราะภาคสองแม้จะทำเงินไปเยอะแต่ก็โดนวิจารณ์เละว่าเหมือนภาคแรกเปี๊ยบ เปลี่ยนแค่สถานที่ มาดูกันว่าภาคนี้ซึ่งน่าจะเป็นภาคสุดท้ายจะออกมาดีแค่ไหน

 


After Earth

after earthafter earth

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หายไปสักพักสำหรับ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน คราวนี้กลับมาทำหนังไซไฟที่ได้ วิลล์ สมิธ และลูกชายแสดงนำ คราวนี้จะมีหักมุมแบบคนดูเหวออีกหรือไม่

 


Now You See Me

now you see menow you see me

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: เหมือนเอาหนังมายากลแบบ The Prestige ผสมกับหนังปล้นแบบ Ocean's Eleven ทีมนักแสดงก็น่าสนใจไม่น้อย อย่างนี้ต้องดู

 


Man of Steel

man of steelman of steel

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: มีข่าวว่ามีคนได้ดูตัวอย่างหนังแล้วถึงกับน่้ำตาไหลในงาน Comic-Con ไม่รู้ว่าเวอร์หรือเปล่า แต่หนังซูเปอร์แมนฉบับใหม่นี้ จากตัวอย่าง หนังซึ่งมีโทนดราม่าจัดๆ น่าจะประสบความสำเร็จตามรอย The Dark Knight ได้ไม่ยาก เพราะได้ คริสโตเฟอร์ โนแลน อำนวยการสร้างให้ด้วย

 


Monsters University

monsters univeritymonsters univerity

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หนังแอนิเมชั่นของ Pixar เรียกร้องความสนใจได้เสมอ คราวนี้เป็นหนังภาคต้นของ Monsters Inc ที่ถือเป็นหนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของ Pixar

 


World War Z

world war zworld war z

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หนังซอมบี้อีกเรื่องที่น่าดูของปีนี้ นำแสดงโดย แบรด พิตต์ สร้างจากนิยายชื่อดัง พอไหม?

 


Kick-Ass 2

kick ass 2kick ass 2

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: ภาคแรกประสบความสำเร็จแบบเซอร์ไพรส์ แจ้งเกิดนักแสดงไปหลายคน ภาคนี้ได้นักแสดงระดับตำนานอย่าง จิม แคร์รีย์ เข้าไปเพิ่มอีก

 


The Lone Ranger

the lone rangerthe lone ranger

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: จอห์นนี่ เดปป์ กำลังจะแปลงร่างเป็นตัวละครประหลาดตัวใหม่อีกครั้งในหนังใหม่ของผู้กำกับ Pirates of the Caribbean ซึ่ง Disney มีทีท่าอยากจะปั้นให้เป็นภาคแรกของแฟรนไชส์ใหม่

 


Pacific Rim

pacific rimpacific rim

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หนังเขย่าขวัญสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ที่มนุษย์ต้องรับมือด้วยหุ่นยนต์ขนาดใหญ่เท่าตึกระฟ้า ผลงานกำกับของผู้กำกับ Blade 2 และ Hellboy

 


The Wolverine

the wolverinethe wolverine

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หนังซูเปอร์ฮีโร่ฉายเดี่ยวซึ่งเป็นภาคต่อของ วูลฟ์เวอรีน เล่าเรื่องหลังจาก X-Men: The Last Stand

 


Elysium

elysiumelysium

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หนังไซไฟเนื้อเรื่องสดใหม่อีกเรื่อง ผลงานใหม่ของผู้กำกับ District 9 ที่ได้รับรางวัลและคำชมไปอย่างท่วมท้น

 


Sin City: A Dame to Kill For

sin city a dance to kill forsin city a dance to kill for

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หายไปนานจริงๆ กว่าจะกลับมา คนรอดูเยอะแยะ

 


Thor: The Dark World

thor 2thor 2

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: คนจะต้องอยากดูเรื่องราวของสองพี่น้อง ธอร์-โลกิ ที่เล่าเรื่องต่อจาก The Avengers ซึ่งภาคนี้กำกับโดย อลัน เทย์เลอร์ เจ้าของผลงานบางตอนของซีรี่ส์ดัง Game of Thrones

 


The Hunger Games: Catching Fire

the hunger games catching firethe hunger games catching fire

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: ภาคแรกคนที่อ่านหนังสือค่อนข้างผิดหวัง แต่หนังก็ทำรายได้ไปอย่างสวยงาม และยังมีความน่าติดตามอยู่

 


The Hobbit: The Desolation of Smaug

the hobbit the desolation of smaugthe hobbit the desolation of smaug

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: เล่าเรื่องต่อเนื่องจาก The Hobbit: An Unexpected Journey ที่เพิ่งฉายไปเมื่อธันวาคมที่ผ่านมา

 


Jack Ryan

jack ryanjack ryan

ทำไมเรื่องนี้น่าดู: หนังที่ถือเป็นการยกเครื่องใหม่ให้กับตัวละครชื่อดังจากนิยายของ ทอม แคลนซี่ ที่เคยปรากฎในหนังมาแล้วหลายเรื่อง โดย แจ็ค ไรอัน คนใหม่รับบทโดย คริส ไพน์

 

 

เป็นยังไงกันบ้างครับ มีเรื่องไหนบ้างที่เพื่อนๆ อยากดูเป็นพิเศษ สำหรับหนังไทยในปี 2013 เดี๋ยวจะแยกเป็นอีกบทความหนึ่งไปเลย อย่าลืมติดตามครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook