เผยรายชื่อหนังที่จะสร้างภาคต่อ แต่ก็ไม่ได้สร้าง

เผยรายชื่อหนังที่จะสร้างภาคต่อ แต่ก็ไม่ได้สร้าง

เผยรายชื่อหนังที่จะสร้างภาคต่อ แต่ก็ไม่ได้สร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังภาคต่อหนังภาคต่อ

 

ฮอลลีวู้ด ผู้สร้างหนังรายใหญ่ของโลก ต่างควานหา โปรเจ็คท์ หรือวรรณกรรม นิยายชื่อดังต่าง ๆ เพื่อพวกเขาจะมาสร้างเป็นหนัง ซึ่งมีทั้งประสบความสำเร็จอย่างเช่น Harry Potter สร้างมาทุกภาคเรียกได้ว่า ประสบความสำเร็จทุกภาค ซึ่งเราขอไม่พูดถึง แต่เรามาขอพูดถึงวรรณกรรมต่าง ๆ ที่ได้ดัดแปลงเป็นหนังโรงใหญ่ และคาดหวังไว้สูงว่าจะนำมาสร้างภาคต่อ แต่ก็ประสบความล้มเหลว หรือแม้กระทั่งทิ้งไป โดยที่ไม่ยอมสร้างภาคต่อ ปล่อยให้แฟนหนังรอคอยนานแสนนาน จนกว่าจะมีใครนำมา Remake ขึ้นมาใหม่

 

John Carter (2012) คือหนังเรื่องล่าสุดที่เจอวิกฤติดังกล่าว ทั่วโลกทำเงินได้เยอะ เว้นแต่ที่ฮอลลีวู๊ด

 

Sahara หนังที่เข้าฉายเมื่อปี 1995 หนังผจญภัย ล่าขุมทรัพย์ ที่ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ จนไม่อยากจะสร้างภาคต่ออีกเรื่อง

 

Prince of Persia: The Sands of Time (2010) เป็นเกมส์ชื่อดัง ที่ดัดแปลงเป็นภายนตร์โรงใหญ่ โดยทางดีสนีย์คาดหวังสูงมากว่า จะขอสร้างภาคต่อ แต่ก็ผิดหวัง

 

Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events Read (2004) เรื่องนี้ สร้างมา เพื่อชนกับ Harry Potter หนังเรื่องนี้ส่วนใหญ่ ถูกใจนักวิจารณ์ แต่ล้มเหลวด้านรายได้ รวมถึงด้านจินตนาการ

 

The Golden Compass (2007) หนังเรื่องนี้ สตูดิโอ จะดำเนินรอยตามหนังเรื่อง Narnia โดยได้ Nicole Kidman และ Daniel Craig มานำแสดง แต่ก่อนที่หนังจะฉาย เกิดวิกฤต มีความขัดแย้ง ด้านศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเกี่ยวข้องกับวรรณกรรมเรื่องนี้ โดยตรง ทำให้หนังเรื่องนี้ จึงได้ละทิ้ง ที่จะสร้างภาค 2 ต่อ และนั่นทำให้ รายได้ของฝั่งฮอลลีวููด ไม่ค่อยดี แต่เก็บได้จากทั่วโลกอย่างถล่มถลาย

 

The Spiderwick Chronicles (2008) ค่อนข้างเป็นหนังที่เสียดายมากอีกเรื่องหนึ่ง จากสาเหตุที่ว่า สตูดิโอที่สร้างประสบปัญหาเรื่องการเงิน ถึงแม้ว่า เรื่องนี้จะประสบความสำเร็จด้านรายได้ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะสร้างภาคต่อ

 

Master and Commander: The Far Side of the World (2003) ยอมรับว่า หนังเรื่องนี้ ยังไม่ทราบเหตุลผลเหมือนกันว่า ทำไม หนังถึงยังไม่จบ และก็ยังไม่ยอมสร้างภาคต่อ ทั้งนี้ หนังเรื่องนี้ ใช้งบประมาณในการสร้างถึง 150 ล้านเหรียญ และนักวิจารณ์ชอบหนังเรื่องนี้ เป็นอย่างมาก แถมยังเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนั้น มากมายรวมทั้ง หนังยอดเยี่ยมด้วย แต่ด้านรายได้ ไม่มากมายอย่างที่หวังไว้ ทำให้ ทาง Fox คงจะหวังรางวัลออสการ์ให้มากพอ เพื่อยกระดับให้รายได้เข้าฝั่ง แต่ก็ผิดหวัง

 

The Seeker: The Dark Is Rising (2007) เป็นวรรณกรรมอีกเรื่องหนึ่ง ที่ฮิตถล่มทลาย แต่เรื่องนี้ ได้รับผลเต็ม ๆ จากการวิจารณ์หนังของนักวิจารณ์ รวมถึงแฟนของหนังสือเล่มนี้ในทางลบ และนั่นทำให้ รายได้แย่

 

Battlefield Earth (2000) เป็นหนังที่ถือว่า เป็นหนังที่ใช้คำสุภาพหน่อยน่ะครับ เลวร้ายที่สุดของวงการหนังไซไฟ เป็นโครงการหนัง ที่มีการฟ้องร้องมากที่สุดของวงการภาพยนตร์ ซึ่งความจริงแล้ว หนังสร้างโดยบริษัทของนักแสดงนำในเรื่องคือ John Travolta และเขาเองวางแผงสร้างภาคต่อ แต่ด้วยเหตุผลด้านรายได้ และการขึ้นศาลทำให้เลิกคิดที่จะสร้าง

 

Godzilla (1998) เรื่องนี้ อาจจะต่างจากหนังเรื่องอื่น ๆ ตรงที่ว่า ประสบความสำเร็จด้านรายได้จากทั่วโลก รวมถึงในอเมริกาด้วย แต่ในแง่ของนักวิจารณ์ได้แง่ลบ และทำให้แฟนหนังเฉพาะกลุ่มที่ชอบก็อตซิลล่า ทั้งฝั่งญี่ปุ่น และอเมริกา ซึ่งถือว่า เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เกิดการไม่ยอมรับ เลยไม่คิดสร้างภาคต่อ โดยทิ้งปริศนาเอาไว้เพียงแค่ ไข่ก็อตซิลล่า เหลือไว้ 3 ฟองนั่นเอง

 

The Shadow (1994) และ The Phantom (1996) ทั้ง 2 เรื่อง ได้วางแผนสร้างภาคต่อ แต่คิดว่าอานิสงค์ของหนังซูเปอร์ฮีโร่สมัยนั้นที่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงได้ส่งผลกระทบต่อรายได้ของหนังเรื่องนี้ด้วย แต่ที่สำคัญกว่า คือยังขาดบุคลิกของคำว่าซูเปอร์ฮีโร่

 

Eragon (2006) หนังอีกเรื่องด้วยงบประมาณการสร้างถึง 100 ล้านเหรียญ แต่สามารถกลับทำรายได้ไปเพียง 75 ล้านเหรียญเท่านั้น แต่ว่า ได้แรงหนุนจากต่างประเทศ เลยสามารถกวาดผ่านไปได้ว่า 250 ล้านเหรียญ แต่ทาง Fox ก็ยังคิดไม่ตกว่า หากจะสร้างภาค 2 ต่อ รายได้กลัวจะไม่ฟลุ๊กแบบภาคแรก

 

The Avengers (1998) สำหรับหนังเรื่องนี้ พับโครงการภาคต่อ ไปโดยปริยาย ซึ่งไม่เกี่ยวกับรายได้ แต่เป็นปัญหาเรื่องของบทหนังและตัวของผู้กำกับ ที่ยังหาคนที่เหมาะสมยังไม่ได้ และปัจจุบันก็เลิกมองไปแล้ว

 

ส่วหนังเรื่องอื่น ไม่ว่าจะเป็น The Last Airbender (2010), Wild Wild West (1999) , Daredevil (2003) , Aeonfluk (2005) , Superman Reture (2006) , Speed Racer (2008) ต่างจ้องจะสร้างภาค 2 ทั้งหมด และไม่ประสบความสำเร็จจากภาคแรกทั้งหมด เลยยุติโครงการไป โดยเฉพาะเรื่อง Daredevil นั้น เล่นเอา พระเอกของเรื่อง คือ Ben Affleck ออกมายอมรับว่า เขาไม่พอใจ กับทุก ๆ อย่างที่เป็นหนังเรื่องนี้

 

เครดิต : คอหนัง (http://www.kornang.com/news-hollywood/519.html)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook