เรื่องย่อ แม่เปียดื้อ

เรื่องย่อ แม่เปียดื้อ

เรื่องย่อ แม่เปียดื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เปียดื้อ เรื่องย่อแม่เปียดื้อ เรื่องย่อแม่เปียดื้อ


ละครแม่เปียดื้อ  บทประพันธ์ : วิลักษณา
ละครแม่เปียดื้อ  บทโทรทัศน์ :คฑาเทพ ไทยวานิช
ละครแม่เปียดื้อ  กำกับการแสดง : คฑาเทพ ไทยวานิช
ละครแม่เปียดื้อ  ผลิต : บริษัทยูม่า99 จำกัด ยุวดี ไทยหิรัญ
ละครแม่เปียดื้อ  ออกอากาศทุกวัน:ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น.ช่อง 3

เรื่องย่อ แม่เปียดื้อ

 

ปานขวัญ หรือ เปีย (มารี เบิร์นเนอร์) เป็นเด็กสาวจอมแก่น หลานสาวของ ตาบัว (สรพงศ์ ชาตรี) กลับมาที่บ้านป่าด้วยความหวังว่าจะทำงานหาเลี้ยงตาให้สมกับที่ตาเหนื่อยยาก หาของป่าขายส่งเสียให้เธอเรียนจบปริญญาเปียตั้งใจจะเปิดรีสอร์ทริมแม่น้ำป่า สักให้นักท่องเที่ยวมาเช่าพัก เปียไม่อยากตัดไม้ทำลายป่าเธอจึงไปขอไม้ในป่าช้าของวัดและหลอกใช้ เหลี่ยม (ธนา ฉัตรบริรักษ์) นักเลงประจำหมู่บ้านให้ไปตัดไม้มาให้เหลี่ยมยอมทำตามที่เปียสั่งทุกอย่าง เพราะเขาหลงรักเปียมาตั้งแต่เด็กแต่เหลี่ยมมักเสียรู้เปียเสมอ เป็นที่ขบขันของ ด้วน (มณฑล สุรวิทย์ธรรมะ)เด็กชายจอมแก่นลูกสมุนของเปีย



ผู้หมวดเถลิงรัฐ (วฤษฏิ์ ศิริสันธนะ) ตำรวจป่าไม้คนใหม่ย้ายมาประจำที่บ้านป่า เขาเข้ามาตรวจที่รีสอร์ทของเปียและสงสัยว่าไม้ที่มาสร้างรีสอร์ทจะเป็นไม้ เถื่อนแม้ว่าเปียจะแก้ข้อกล่าวหาได้แต่เธอก็รู้สึกเสียหน้าและไม่ชอบหน้า เถลิงรัฐเช่นเดียวกับตาบัวที่เกลียดตำรวจป่าไม้ทุกคน มักหาเรื่องแกล้งเถลิงรัฐอยู่เสมอ แต่ชายหนุ่มกลับไม่โกรธและชอบตอแยกับแม่เปียดื้อเสมอ

 

ละครแม่เปียดื้อ



ต่อมาเหลี่ยมรู้ว่าถูกเปียหลอกใช้ก็เจ็บใจคิดจะทำธุรกิจรีสอร์ทแข่ง กับเปีย แต่เหลี่ยมไม่มีเงินลงทุนจึงวางแผนปลอมตัวเป็นโจรจมูกบี้ไปปล้นรถโดยสาร วันนั้นเถลิงรัฐได้หยุดพักเขาจึงเดินทางกลับกรุงเทพฯมาในรถคันนั้นด้วย เถลิงรัฐแปลกใจมากที่โจรจมูกบี้ปล้นทรัพย์สินของ ผู้ใหญ่เสือ (เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์) ผู้ มีอิทธิพลในหมู่บ้านเพียงคนเดียว ผู้ใหญ่เสือเสียใจที่ถูกปล้นโดยไม่ได้เฉลียวใจว่าโจรจมูกบี้เป็นลูกชายของ ตัวเองแม้จะแปลกใจที่เหลี่ยมมีเงินมากมายมาซื้อไม้จากโรงเลื่อย

เมื่อเถลิงรัฐกลับมาถึงบ้านเขาก็ได้ข่าวว่า ท่านผู้หญิงรังสิมา สุริโยทัย เจ้านายเก่าของ ศจีวิไล (ปวีณา ชารีฟกุล) แม่ของเขา ได้จากโลกนี้ไปแล้ว เถลิงรัฐได้ไปพบ สายสุรีย์ หรือ คุณแมว (เซลิน่า เพียช) หลานสาวของท่านผู้หญิงรังสิมา และได้รู้ข่าวว่าท่านผู้หญิงยังมีหลานสาวอีกคนที่เป็นลูกสาวของ คุณชายรุจิโรจน์ ซึ่งเป็นหลานชายคนเดียวของท่านผู้หญิงที่เสียชีวิตไปเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน คุณแมวตั้งใจว่าจะตามหาทายาทของสุริโยทัยคนนี้ให้พบก่อนจึงจะเปิดพินัยกรรม เถลิงรัฐตั้งใจว่าจะช่วยสืบหาทายาทที่หายไปให้ได้เพราะคุณชายรุจิโรจน์เป็น ตำรวจป่าไม้เหมือนกับเขา และที่สุดท้ายที่คุณชายไปประจำอยู่ก็คือที่บ้านป่า

 

แม่เปียดื้อ เรื่องย่อแม่เปียดื้อ เรื่องย่อละคร แม่เปียดื้อ



ในช่วงวันหยุดรีสอร์ทของเปียก็เริ่มมีคนมาพัก เหลี่ยมอิจฉาจึงรีบให้ช่างมาก่อสร้างรีสอร์ทของตัวเองบ้างแต่เขาไม่มีเงิน จ่ายค่าแรงให้ช่างจึงขโมยสร้อยทองของนางสร้อยปรารถนา สัชฌุกร)แม่ของตัวเองไปขาย นางสร้อยและกำนันเสือต่างแน่ใจว่าลูกชายทำตัวเป็นโจร ทั้งสองจึงไล่ตีลูกชายชุลมุน เถลิงรัฐกลับมาถึงพอดีจึงมาช่วยระงับเหตุ เหลี่ยมน้อยใจพ่อจึงหนีไปอยู่ป่า

อยู่มาวันหนึ่งเปียไปเก็บพุทราในป่าช้าหลังวัดแล้วทำเหรียญที่ห้อย ติดตัวมาตั้งแต่เด็กตกหาย ตาบัวโกรธเปียมากไล่ให้เปียไปหาเหรียญให้เจอ เปียจึงชวนเถลิงรัฐไปเป็นเพื่อน เปียหาเหรียญจนเจอ เถลิงรัฐขอดูเหรียญและพบว่าเหรียญนั้นเป็นเหรียญเงินแกะสลักตราดนัยธรซึ่ง เป็นตราประจำตระกูลสุริโยทัย เถลิงรัฐแน่ใจว่าเปียเป็นลูกสาวของคุณชายรุจิโรจน์

 

แม่เปียดื้อ เรื่องย่อแม่เปียดื้อ เรื่องย่อ ละครแม่เปียดื้อ



เถลิงรัฐสอบถามความจริงจากนางสร้อยจนรู้ว่าเมื่อยี่สิบปีก่อน อังกาบ แม่ของเปียหนีตามผู้ชายไปกรุงเทพฯและตั้งท้องกลับมา คุณชายรุจิโรจน์ก็ตามมาด้วย หลังจากนั้นไม่นานคุณชายก็ตาย ชาวบ้านลือกันว่าเขาตายเพราะโดนยาสั่งของตาบัว หลังคลอดเปียได้ไม่นานอังกาบก็ป่วยตาย เถลิงรัฐค้นเอกสารราชการเก่าดูจึงรู้ว่าคุณชายรุจิโรจน์ตายเพราะป่วยเป็นไข้ ป่า

เถลิงรัฐพาคุณแมวมาพักที่รีสอร์ทโดยไม่เปิดเผยฐานะที่แท้จริง คุณแมวไปพบตาบัว แต่เพียงแค่แนะนำตัวก็ถูกตาบัวเอาปืนไล่ยิง เปียดูแลคุณแมวอย่างดีตลอดเวลาเพราะเปียมองออกว่าคุณหญิงผู้นี้หวังดีกับเธอ อย่างแท้จริง คุณแมวพยายามหาโอกาสไปคุยกับตาบัวเรื่องเปีย แต่เธอก็ถูกไล่ยิงจนต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนออกมาจากกระท่อม

 

แม่เปียดื้อ เรื่องย่อแม่เปียดื้อ เรื่องย่อเรื่องย่อ แม่เปียดื้อ


วันหนึ่งเถลิงรัฐได้ข่าวว่ามีคนบุกรุกป่าเขากับ จ่าแช่ม (ตรีพล พรมสุวรรณ) ลูก น้องคนสนิทจึงรีบไปตามจับคนร้ายเมื่อเปียรู้ว่าเถลิงรัฐตามไปจับคนร้ายในป่า จึงเป็นห่วงจึงรีบตามไป ในขณะเดียวกันเหลี่ยมเดินหลงอยู่ในป่าและจุดไฟหุงหาอาหาร ควันไฟทำให้พวกลักลอบตัดไม้รู้ว่ามีชาวบ้านแถวนั้น เหลี่ยมจึงถูกคนร้ายจับตัวไปเขาตกใจและเสียใจมากที่รู้ว่าผู้ใหญ่เสือร่วม มือกับ ต่อพงศ์ (ศรัญญู ประชากิจ) ลูกชายนายอำเภอค้าไม้เถื่อน ถึงแม้ว่าเหลี่ยมจะเป็นนักเลกแต่เขาก็ไม่คิดจะทำลายทรัพยากรของชาติ

ต่อพงศ์จะฆ่าปิดปากเหลี่ยมแต่ผู้ใหญ่เสือขอร้องไว้ เหลี่ยมถูกจับมัดไว้หน้ากระโจมที่พักของต่อพงศ์ เปียย่องมาช่วยเหลี่ยมแต่ก็พลาดท่าโดนต่อพงศ์จับได้ เปียเกือบโดนต่อพงศ์ข่มขืน โชคดีที่เถลิงรัฐตามมาช่วยทันและจับตัวต่อพงศ์ได้พร้อมของกลาง ส่วนผู้ใหญ่เสือถูกกันตัวไว้เป็นพยาน ไม่กี่วันต่อมานายอำเภอก็ใช้อิทธิพลประกันตัวต่อพงศ์ออกไป และผู้ใหญ่เสือก็ถูกฆ่าปิดปาก

 

แม่เปียดื้อแม่เปียดื้อเรื่องย่อละครแม่เปียดื้อ



คืนหนึ่งในขณะที่เปียไปงานศพของผู้ใหญ่เสือคนร้ายก็บุกมาที่กระท่อม และยิงตาบัวตายเพราะคิดว่าเป็นเปีย ก่อนตายตาบัวขอร้องให้คุณหนูแมวพาเปียไปกรุงเทพฯเพื่อความปลอดภัย เปียจำใจไปกรุงเทพฯเถลิงรัฐพยายามเกลี้ยกล่อม ให้เหลี่ยมมาเป็นพยานเอาผิดต่อพงศ์ เหลี่ยมเกือบจะใจอ่อนตกลง แต่นางสร้อยก็รีบส่งตัวลูกชายไปกรุงเทพฯเสียก่อนเพราะกลัวว่าลูกชายจะถูกฆ่า ปิดปาก

เปียมาอยู่ในวังของคุณแมวโดยไม่รู้ฐานะที่แท้จริงของตัวเองเพราะคุณ หญิงต้องการให้เปียค่อยๆเรียนรู้และยอมรัฐานะของตัวเองด้วยความเต็มใจ พิมพ์ประภา (โชติมา นวคุณากร)หลาน สาวอีกคนของท่านผู้หญิงรังสิริมามักจะมาหาคุณแมวบ่อยๆเพื่อเร่งรัดให้คุณ หญิงเปิดพินัยกรรมโดยเร็วแต่ก็ไม่เป็นผลพิมพ์ประภาจึงเอาเรื่องนี้ไปปรึกษา ต่อพงศ์คู่รักของตน

ละครแม่เปียดื้อ


ต่อมาเถลิงรัฐถูกลอบยิงบาดเจ็บสาหัสและถูกส่งตัวมารักษาที่กรุงเทพฯ เมื่อเปียรู้ข่าวเธอก็เป็นห่วงเถลิงรัฐมาก เปียเพิ่งรู้ตัวว่าเธอรักเขาในวินาทีที่รออยู่หน้าห้องผ่าตัด หลังการผ่าตัดหมอลงความเห็นว่าเถลิงรัฐอาจจะเดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต เถลิงรัฐซึมเศร้า เปียอาสาไปดูแลเถลิงรัฐที่บ้านของเขา เธอมั่นใจว่าเธอจะทำให้เขามีกำลังใจต่อสู้ชีวิตอีกครั้ง เปียช่วยกายภาพบำบัดจนเถลิงรัฐกลับมาเดินได้อีกครั้ง

ต่อพงศ์วางแผนจะหลอกให้คุณแมวตกเป็นของเขา เพราะเขาเชื่อว่าคุณแมวจะกลัวความอัปยศจนต้องยอมเปิดพินัยกรรม พิมพ์ประภาหลอกคุณแมวว่าเธอจัดงานวันเกิด และให้ต่อพงศ์มารับคุณแมวไปเข้าโรงแรมม่านรูด แต่โชคดีที่เหลี่ยมมาหาเปียที่วังและเห็นคุณแมวนั่งรถไปกับต่อพงศ์ เหลี่ยมแอบตามไปเพราะไม่ไว้ใจต่อพงศ์ และเขาก็ช่วยคุณแมวไว้ทัน เมื่อเกิดเรื่องคุณแมวจึงตัดสินใจจะเปิดพินัยกรรมเพื่อยุติความขัดแย้งและ บอกความจริงกับเปียว่าแท้จริงแล้วเปียเป็นใคร

เมื่อคุณแมวเปิดเผยฐานะของเปียต่อทุกคนพิมพ์ประภาไม่เชื่อ เธอด่าว่าเปียจนเปียทนไม่ไหวชกหน้าพิมพ์ประภาแล้ววิ่งหนีออกจากห้องไป เปียวิ่งหนีออกไปเจอต่อพงศ์ ต่อพงศ์เห็นเปียตกใจกลัวเปียจะเปิดเผยความชั่วของเขาที่ทำให้เขาอดได้สมบัติ ส่วนของพิมพ์ประภา ต่อพงศ์จะยิงเปียแต่เหลี่ยมที่ซุ่มดูเหตุการณ์อยู่วิ่งเอาตัวเข้ามาบัง กระสุนบาดเจ็บแทน ส่วนต่อพงศ์ถูกเถลิงรัฐที่วิ่งตามเปียออกมายิงตาย
หลังเรื่องร้ายๆผ่านไป เปียเปลี่ยนฐานะเป็นคุณเปีย แต่เธอกลับไม่มีความสุข และยิ่งเศร้าซึมเมื่อรู้ข่าวว่าเถลิงรัฐย้ายไปประจำต่างจังหวัดโดยไม่ได้บอก ลา เปียรู้ว่าคุณแมวรักเฉลิมรัฐ จึงไม่อยากทำให้คุณแมวเสียใจ ยอมเสียสละ แต่งงานกับเหลี่ยม แต่สุดท้ายในวันแต่งงาน เปียเศร้าใจมาก ขณะที่คุณแมวรู้ความจริงทั้งหมด จึงบอกให้เปียทำตามหัวใจตัวเอง

เปียตัดสินใจล้มเลิกงานแต่ง รีบไปหาเฉลิมรัฐที่บ้านพักริมทะเล อ้อนวอนขอความรักจากเฉลิมรัฐอีกครั้งทั้งคู่กอดบอกรักกันอย่างมีความสุข

 

 

รายชื่อนักแสดง "แม่เปียดื้อ"

วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ  รับบท เถลิงรัฐ
มารี เบิร์นเนอร์  รับบท เปีย
เซลิน่า เพียช  รับบท สายสุรีย์
ธนา ฉัตรบริรักษ์  รับบท เหลี่ยม
ศรัญญู ประชากิจ  รับบท ต่อพงษ์
โชติมา นวคุณากร  รับบท พิมพ์ประภา
ตรีพล พรมสุวรรณ  รับบท จ่าแช่ม
โชติกา วงศ์วิลาศ  รับบท ลำดวน
สรพงศ์ ชาตรี  รับบท ตาบัว
เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์  รับบท ผู้ใหญ่เสือ
ปรารถนา สัชฌกร  รับบท สร้อย
ณ หทัย พิจิตรา  รับบท มาณวิกา
ธัชชาย เกตุไทย  รับบท กาก
กิตติพงศ์ โพชสาลี  รับบท เกลื้อน
มณฑล สุรวิทย์ธรรมะ  รับบท ด้วน
ปนัสยา แองเจลลิกา ดีมากด์  รับบท เด๋อ


หนัง : แม่เปียดื้อ
ช่อง : ช่อง3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์
ผู้กำกับ : คฑาเทพ ไทยวานิช
บทประพันธ์ : วิลักษณา
ผู้เขียนบท : คฑาเทพ ไทยวานิช
ผู้จัด : บริษัทยูม่า99 จำกัด ยุวดี ไทยหิรัญ
นักแสดงนำ : วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ, มารี เบิร์นเนอร์, เซลิน่า เพียช, ธนา ฉัตรบริรักษ์, ศรัญญู ประชากิจ, โชติมา นวคุณากร, ตรีพล พรมสุวรรณ, โชติกา วงศ์วิลาศ, สรพงศ์ ชาตรี
เวลาออกอากาศ : 18.45

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เรื่องย่อ แม่เปียดื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook