จำคุก 1 ปี ผกก.Die Hard คดีดักฟังโทรศัพท์

จำคุก 1 ปี ผกก.Die Hard คดีดักฟังโทรศัพท์

จำคุก 1 ปี ผกก.Die Hard คดีดักฟังโทรศัพท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

die harddie hard

ผู้กำกับหนัง "Die Hard" เตรียมเข้าคุก 1 ปี หลังอุทธรณ์คดีดักฟังโทรศัพท์ไร้ผล


"จอห์น แมคเทียร์แนน" ผู้กำกับภาพยนตร์ดังจากภาพยนตร์เรื่อง Die Hard (ดาย ฮาร์ด) กำลังจะต้องรับโทษจำคุก 1 ปี หลังศาลสูงสุดยืนตามศาลชั้นต้นในฐานให้การเท็จต่อเอฟบีไอในคดีดักฟังโทรศัพท์

 

เมื่อปี 2010 ศาลเขตนครลอสแอนเจลิส ตัดสิน จอห์น แม็คเทียร์แนน ผู้กำกับวัย 62 ปี จำคุกเป็นเวลา 1 ปี พร้อมปรับเป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯข้อหาให้การเท็จต่อเจ้าพนักงานในคดียืดเยื้อพัวพันการว่าจ้างนายแอนโธนี เพลลิคาโน นักสืบเอกชน ให้ลอบดักฟังทางโทรศัพท์นายชาร์ลส์ โรเวน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่ร่วมกันสร้างหนังเรื่อง "โรลเลอร์บอลล์" เมื่อปี 2002

die harddie hard
เขาได้รับการประกันตัวขณะที่ขออุทธรณ์คำตัดสิน อย่างไรก็ดี ศาลฎีกาปฏิเสธการรับอุทธรณ์ คาดว่าหลังจากนั้น แมคเทียร์แนนจะต้องรอลงอาญาอีกเป็นเวลา 3 ปี


die harddie hardแต่เดิมนั้น แมคเทียร์แนน รับสารภาพผิดเมื่อปี 2006 หลังเอฟบีไอมีหลักฐานการบันทึกเทปการสนทนาระหว่างชายสองคนในเรื่องการดักฟังโทรศัพท์ แต่ต่อมากลับคำให้การ โดยอ้างว่าตอนให้การทางโทรศัพท์ เขาไม่มีตัวแทนทางกฎหมาย อยู่ในช่วงอ่อนเพลียจากการเดินทาง และมีอาการเมาเหล้า แต่หลังจากความพยายามในการระงับหลักฐานล้มเหลว เขาจึงขอกลับคำให้การอีกครั้ง เพื่อให้ตนเองมีโอกาสในการยื่นอุทธรณ์

 

อย่างไรก็ดี ผู้พิพากษาศาลเขตได้สั่งปรับเป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์ และตัดสินโทษดังกล่าว


ขณะที่นายเพลลิคาโนถูกตัดสินให้มีความผิดเมื่อปี 2006 และอยู่ระหว่างรับโทษจำคุก 15 ปี ขณะที่ทนายของแม็คเทียร์แนนเผยลูกความตนเป็นเหยื่อของ "คดีอาฆาต" และเตรียมยื่นอุทธรณ์สู้คดีต่อไป


แมคเทียร์แนน เป็นผู้กำกับหนังแอคชั่นที่ประสบความสำเร็จล้นหลามในยุค 90 ทั้ง Die Hard, Die Hard: With a Vengeance, Predator, The Hunt for Red October และ The Thomas Crown Affair


die harddie hard

die hard 3die hard 3

predatorpredator

the hunt for red octoberthe hunt for red october

the thomas crown affairthe thomas crown affair

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook