ลูกไม้หลากสี เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 14 ม.ค. 56)

ลูกไม้หลากสี เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 14 ม.ค. 56)

ลูกไม้หลากสี  เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 14 ม.ค. 56)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกไม้หลากสี เรื่องย่อ ตอนที่ 1 (14 ม.ค. 56)

ชีวิตหนุ่มสาวรุ่นใหม่ เป็นผลผลิต "ลูกไม้" หลากสีสันของสถาบันครอบครัว ผลผลิตเหล่านี้จะช่วยให้สังคมสดใสหรือหม่นหมอง ขึ้นอยู่กับผู้บ่มเลี้ยงที่จะทำให้ลูกไม้เหล่านี้ หยั่งราก ยืนต้น เพื่อฟันฝ่าพายุในชีวิตทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ชีวิตของชนกชนม์(โตนนท์)เกิดมาท่ามกลางครอบครัวที่แตกร้าว


คุณชลนิภา(ปภัสรา)แม่ของเขาเป็นเศรษฐีนีเจ้าของ ธุรกิจอัญมณีชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ได้แต่งงานกับ คุณวีรภัทร(ศตวรรษ) นักการทูต จากความเห็นชอบของผู้ใหญ่แต่สุดท้ายชีวิตครอบครัว ต้องล่มสลาย เมื่อนิสัยมั่นใจในตัวเองทำให้คุณ ชลนิภา ทำตัวเป็นช้างเท้าหน้า บ้าอำนาจ บงการชีวิตสามีจนเขาทนไม่ไหว


ดังนั้นชนกชนม์จึงกลายเป็นความเกลียดชังของคุณชลนิภาที่มีต่ออดีตสามี คุณชลนิภาก็ ประชดอดีตสามีด้วยการคว้า คุณธนกร (ตระการ)พนักงานในบริษัทเป็นสามีใหม่ ที่เป็นได้แค่ช้างเท้าหลัง ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนคือ ชยางกูร(อั๋น ชยพล)เป็นลูกชายสุดที่รักของคุณชลนิภา


เธอทุ่มเทความรักและเงินให้เขาจนสุดหัวใจแตกต่างกับชนกชนท์โดยสิ้นเชิง แม้ได้ชื่อว่า เป็นพี่น้องกัน แต่สายใยรักและผูกพันระหว่างชนกชนม์และชยางกูรแทบไม่ มีให้กัน แม้ชนกชนม์จะรักและห่วงใยน้องชาย แต่สิ่งที่น้องชายมอบให้เขาคือ ความอิจฉาริษยา ต้องการเป็นผู้ชนะเหนือพี่ชายทุกอย่าง ชนกชนท์ทำอะไรก็ ผิดในสายแม่ จะไปพึ่งพ่อ แม่เลี้ยงก็ไม่ต้อนรับ

เรื่องย่อลูกไม้หลากสีลูกไม้หลากสี

 เมื่อไม่มีที่พึ่งทุกครั้งเมื่อเกิดเรื่องชนกชนท์ก็ จะไปหาเพื่อนอย่างสุรเดช(ปรัชญ์)ที่เป็นเด็กมีปัญหา หันพึ่งยาเสพติดและยังตั้งตัวเป็นแก๊งค์ลูกเทวดา ทำตัวเกเรท้าแข็งรถ และเป็นคู่ปรับกับชยางกูร สุรเดชพยายามลากชนกชนท์หันหายาเสพติดแต่ชนกชนท์ ปฏิเสธตลอดมาและยังพยายามลากสุรเดชไปเรียนและออกมา จากหนทางยาเสพติด ชีวิตของชนกชนท์ สดใสและมีความหวังมากขึ้นเมื่อได้รู้จักกับ สุตาภัญ (ใบเฟิร์น) ทั้งเค้าและเธอสานสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว

เพราะต่างมีประสบการณชีวิตครอบครัวที่เหมือนกัน เธอคอยเป็นกำลัง ใจให้เค้าทำดีกับแม่และน้องเพื่อเอาชนะความเกลียด
สุตาภัญ เป็นผลผลิตจากครอบครัวที่เหมือนจะสมบูรณ์แบบ แต่มันหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ เมื่อต้องอยู่ภายใต้การเลี้ยงดูของทหารยศใหญ่ คุณสุทิน(ปราบ) ผู้เป็นพ่อที่เคร่งครัดในกฎระเบียบยิ่งกว่าสิ่งใด และคุณเสาวนิตย์(แวร์ โซว) ทั้งคู่ตีกรอบชีวิตให้ลูกเดินตามเส้นทางที่ขีดไว้ โดยไม่อาจรู้ล่วงหน้าเลยว่าความหวังดีที่มากเกินไป จะย้อนกลับมาทำร้ายลูกสาวและตัวเองให้ต้องเจ็บปวด


เมื่อกรอบชีวิต ที่แน่นหนาไม่ทำให้สุตาภัญหลงทาง เธอมีหลักดำเนินชีวิตที่มั่นคง ผิดกับสุรัมภาที่(อังคณา)ต้องขมขื่นกับชีวิตเก็บกด ที่ไม่สามารถทำอะไรตามใจได้เลย รอวันจะระเบิดออกมาเท่านั้น
สายสัมพันธ์เพื่อนระหว่างชนกชนม์และสุตาภัญที่ ดำเนินไปอย่างรวดเร็วทำให้ชยางกูรอิจฉาเมื่อเขาหลง รักสุตาภัญตั้งแต่แรกพบ ทำให้ชยางกูรยิ่งเกลียดพี่ชายมากขึ้นจึงทำทุกอย่างเพื่อ แย่งสุตาภัญมาเป็นของตนเอง


แต่กับสุรัมภา ชยางกูรไม่ได้รู้สึกอะไรแถมทั้งคู่ยังกลายเป็นคนที่ เกลียดชังกัน คนที่สุ รัมภาหลงรักคือชนกชนม์ ทำให้บางครั้งเธอโกรธเกลียดพี่สาวเมื่อได้ เห็นพี่สาวใกล้ชิดกับชายหนุ่มที่เธอรัก
ชนกชนม์และสุตาภัญเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน ยิ่งเพิ่มความสนิทสนมให้ทั้งคู่มากขึ้

 

และชนกชนม์ยังรู้จักเพื่อนสนิทร่วมกลุ่มอีก 2 คน คือ ชนิกานต์(สเตฟานี่) และ ธีรดนย์(มิกค์) แม้จะเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันแต่ทั้งชนิกานต์และธีรดนย์กลับมีความเกลียดชัง มอบให้กัน เพราะชนิกานต์ เป็นลูกสาวคนเดียวของ คุณธนวัต(สถาพร) มหาเศรษฐีที่ตกพุ่มม่ายมานาน และเลี้ยงชนิกานต์มาแบบตามใจทำให้เธอกลายเป็นสาว เปรี้ยว มาดมั่นที่เอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรเธอต้องได้ และสิ่งที่เธอจากพ่อคือไม่ให้พ่อเอาใครมา แทนที่แม่


ชนิกานต์เปรียบธีรดนย์เหมือนเป็นศัตรู เพราะเป็นเพียงลูกแม่บ้านอย่าง นางอุษา(อำภา) แต่พ่อเธอส่งให้เรียนเทียบเท่าเธอ การที่ธีรดนย์เป็นคนรักศักดิ์ศรีตัวเองเหนือกว่าสิ่ง ใดทำให้ชนิกานต์มองว่าเขาจองหองไม่เจียมตัวกับฐานะ ตัวเอง ฝ่ายธีรดนย์ก็มองชนิกานต์ว่าเป็นผู้หญิงที่ชอบดูถูก คนอื่นจนดูน่าขยะแขยงทั้งคู่จึงกลายเป็นคู่กัดที่ เกลียดกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook